Trị Eczema bằng lá lô hội cho công dụng trị bệnh tốt khó tin!

Trị Eczema bằng lá lô hội là phương pháp khá đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp điều trị này.

Bạn nên đọc:

> Trị Eczema bằng lá sim có thực sự hiệu quả?

> “Đánh bại” Eczema nhờ loại lá xuất xứ từ Ấn Độ!

Trị Eczema bằng lá lô hội mang lại hiệu quả gì?

Lá lô hội còn được gọi với rất nhiều cái tên khác nhau như lá lô khoái, nột hôi, quỷ đan, tượng đởm hoặc lưỡi hổ. Đây là loại nguyên liệu tự nhiên được xếp vào hàng dược liệu quý hiếm của nước ta do có nhiều công dụng trị bệnh đáng kinh ngạc!

Theo đó, lô hội là loại cây không có thân với các phiến lá to dài và rất mọng nước. Lá lô hội có tiết diện 3 cạnh với phần gai ở mép lá cùng các đốm lá và không có cuống lá.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Trị Eczema bằng lá lô hội

 Cây lô hội

Lô hội đã được chứng minh là có  chứa rất nhiều các loại tinh chất có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm cho da cực kỳ tốt. Các loại chất đó có thể kể đến gồm nhựa Aloni, Prostanoid, alcohol. Các loại chất này khi tiếp xúc trực tiếp với các ổ vi khuẩn gây nên Eczema (chàm) sẽ triệt tiêu và ức chế hoạt động của chúng vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, lô hội còn được biết đến là loại  cây chứa rất nhiều hàm lượng vitamin E. Loại chất này có tác dụng hỗ trợ làm mềm da, cung cấp độ ẩm, làm sáng và chống khô da vô cùng hiệu quả, Chính vì vậy chúng giúp giảm các lớp da sừng hoặc da khô bong tróc do bệnh Eczema gây ra và hạn chế ngứa ở giai đoạn mưng mủ của bệnh.

Nhờ những công dụng kể trên, phương pháp trị Eczema bằng lá lô hội đang ngày càng được nhiều người áp dụng phổ biến và mang lại hiệu quả điều trị cao.

Hình ảnh bệnh eczema

Hình ảnh bệnh Eczema

Trị Eczema bằng lá lô hội cụ thể như thế nào?

Các thành phần trong lá lô hội có tác dụng trị Eczema trực tiếp mà không cần phải qua khâu chế biến hoặc thêm cùng với bất cứ loại nguyên liệu nào. Do vậy, bạn có thể dùng gel lá này đắp trực tiếp lên các vùng da bị bệnh.

Tuy nhiên, điều bạn cần lưu ý  là phải đảm bảo tuyệt đối khâu vệ sinh sạch sẽ các nguyên liệu, sát trùng đảm bảo để không gây nên sự nhiễm trùng nguy hiểm cho da. Để thực hiện phương pháp trị Eczema bằng lá lô hội  đúng cách, bạn nên thực hiện đúng theo các bước được Camnangbenhdalieu chia sẻ dưới đây:

– Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 nhánh lô hội tươi (liều lượng có thể tăng hoặc gia giảm tùy thuộc vào diện tích vùng da bị Eczema của bạn)
  • 1 chút muối
  • 1 chiếc thìa (muỗng sạch)
  • 1 chiếc bát nhỏ

– Cách thực hiện bài thuốc:

Lô hội không nên ngâm rửa với nước quá lâu mà chỉ nên rửa sơ để sạch các bụi bẩn bám phía bên ngoài. Lưu ý nếu bạn rửa quá sạch hoặc cắt ra đem rửa sẽ mất hết các chất nhựa quý giá có tác dụng quan trọng trong chữa bệnh.

Sau khi rửa sạch thì dùng dao cắt nha đam ra thành những miếng vừa bằng lòng bàn tay và dùng chiếc muỗng sạch nạo lấy phần thịt bên trong cho vào chiếc bát.

Trị Eczema bằng lá lô hội

Vùng da bị Eczema rửa thật sạch bằng nước ấm hoặc xà phòng sát khuẩn cho sạch sẽ rồi lau lại bằng khăn mềm cho khô ráo trước khi đắp lô hội. Lưu ý không chà xát và rửa quá mạnh sẽ khiến vùng da của bạn bị tổn thương và đat rát khi đắp lô hội.

Dùng chiếc muỗng hoặc bông ngòn nhúng vào nước lô hội (phần gel lô hội) rồi bôi nhẹ nhàng lên vùng da bị chàm. Để khoảng 30 phút thì dùng nước ấm rửa nhẹ nhàng và lau khô là được.

>>> Lưu ý: Phương pháp này chỉ áp dụng tối đa 1 tuần là 3 lần và áp dụng đều đặn theo lịch trình nhất định trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả trị bệnh.

Thời gian giúp bệnh thuyên giảm hoặc tác dụng chữa trị Eczema bằng lá lô hội cụ thể như thế nào là tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người khác nhau. Chính vì vậy bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng và tuyệt đối tuân thủ các nguyên tắc trong quá trình áp dụng bài thuốc để mang lại hiệu quả trị bệnh tốt nhất.

Xem thêm: Mách bạn mẹo phòng tránh bệnh Eczema hiệu quả!

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo