“Đánh bại” Eczema nhờ loại lá xuất xứ từ Ấn Độ!

Trị Eczema bằng lá Neem là một biện pháp khá xa lạ với người Việt do nguyên liệu là một loại lá xuất xứ từ Ấn Độ. Tuy nhiên, phương pháp này mang lại hiệu quả điều trị cực cao do lá neem chứa cực nhiều chất “kỵ” lại Eczema. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay phương pháp này trong bài viết sau đây.

Bạn nên đọc:

Trị Eczema bằng lá sim có thực sự hiệu quả?

Lá chè xanh giúp trị Eczema hiệu quả đến khó tin!

Lá Neem là lá gì? Cho hiệu quả ra sao trong việc điều trị Eczema?

Neem là một loại cây sống ở miền nhiệt đới, được trồng rất nhiều và phổ biến ở Ấn Độ. Ở Việt Nam, cây được biết đến với tên gọi “cây soan chịu hạn”.

Đông y xem cây Neem như loại thuốc quý giúp điều trị nhiều loại bệnh, đặc biệt là lá Neem. Theo đó, lá Neem vị đắng, có thể trị hiệu quả tiểu đường, mụn trứng cá, lở loét, da nhăn, da khô, vảy nến, Eczema,…

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Lá Neem

Đối với Eczema, lá Neem sẽ giúp đẩy lùi hiệu quả các triệu chứng bệnh, nhờ có chứa những thành phần hóa học quý giá sau đây:

  • Chất Desacety lnimbinase nimbinene có tác dụng làm đẹp da, tránh lão hóa cho da.
  • Chất Quercentin cung cấp dưỡng chất để phục hổi cho cơ thể
  • Tinh dầu lá Neem với khả năng kháng khuẩn cao
  • Các hợp chất axit amin như nimbolide, nimbadial và quercentin có khả năng chống oxi hóa cao, kháng khuẩn, kháng viêm.
Với các thành phần trên, người bệnh có thể yên tâm sử dụng lá Neem để trị bệnh Eczema. Không chỉ hiệu quả, loại là này còn lành tính, không gây tác dụng phụ cho người bệnh.

Phương pháp trị Eczema bằng lá Neem được thực hiện ra sao?

  • Phương pháp trị bệnh Eczema bằng lá Neem và tinh bột nghệ

Với phương pháp này, đầu tiên người bệnh cần rửa thật sạch vùng da bị Eczmea trước. Tiếp đến rửa sạch một ít lá Neem sau đó nghiền nát với tinh bột nghệ rồi trộn với nước sạch để tạo thành một hỗn hợp sền sệt.

Thoa đều hỗn hợp trên lên vùng da nhiễm bệnh, vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất có thể thẩm thấu vào da nhanh chóng.

Trị Eczema bằng lá neem

Lá neem và bột nghệ

Để nguyên hỗn hợp trên da 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Với phương pháp này người bệnh thực hiện thường xuyến 2 lần mỗi ngày để đạt được hiệu quả cao nhất.

  • Trị  Eczema bằng nước lá Neem

Ngoài cách trên, người bệnh có thể khử trùng vùng da bị nhiễm bệnh bằng cách ngâm, rửa với nước của lá cây Neem đều đặn hàng ngày.

Với phương pháp này, người bệnh chỉ cần chuẩn bị một lượng lá cây Neem phù hợp với diện tích vùng da bị Eczema, sau đó đem rửa cho sạch và để ráo. Tiếp đến đun lá với khoảng 1l nước. Chờ đến khi nước sôi và nguội bớt, người bệnh lấy nước lá ngâm và rửa các vùng da bị tổn thương là được.

Trị Eczema bằng lá neem

Nước lá neem

Chú ý: Cả 2 phương pháp trên cần được áp dụng đều đặn trong thời gian thì mới đạt được hiệu quả. Bên cạnh đó, hiệu quả ra sao còn tùy thuộc vào cơ địa của người bệnh.

Xem thêm: Thuốc trị Eczema có những loại nào và những loại nào và những lưu ý khi sử dụng

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo