Lá chè xanh giúp trị Eczema hiệu quả đến khó tin!

Trị Eczema bằng lá chè xanh là một trong những phương pháp dân gian được nhiều người bệnh ưa chuộng và tin dùng nhất hiện nay. Tuy cách thức thực hiện đơn giản nhưng những hiệu quả mà phương pháp này mang lại tuyệt đối không thể coi thường!

Thông tin tham khảo:

Lá chè xanh –Khắc tinh của căn bệnh Eczema!

Lá chè xanh tuy rẻ và dễ kiếm nhưng những giá trị của nó đối với sức khỏe luôn là điều không thể bàn cãi, ngay chính Tây y cũng nhiều lần công nhận. Theo đó, loại lá này giúp phòng chống ung thư rất tốt, ngoài da còn giúp trị hiệu quả nhiều căn bệnh về da như: vảy nến, rôm sảy, eczema,…

Phân tích chi tiết thành phần dinh dưỡng của lá chè xanh, các nhà khoa học đã phát hiện ra rất nhiều loại chất có tác dụng kháng khuẩn, tiêu diệt mầm bệnh Eczema, mà tiêu biểu phải kể đến hoạt chất Phenol. Một số chất khác như: Tanin, Flavonol, các vitamin A, B2, B3, B5, C,… giúp làm mát da, sát khuẩn ngăn ngừa sự bài tiết và hấp thu chất bụi bẩn từ môi trường bên ngoài ở bề mặt da vô cùng hiệu quả.

Lá trà xanh tươi - "Vị thuốc thần kỳ"
Lá trà xanh tươi – “Vị thuốc thần kỳ”

Không chỉ vậy, hàm lượng vượt trội các chất chống oxy hóa có trong lá chè sẽ giúp gây ức chế hoạt động của các gốc tự do gây Eczema trên bề mặt da, kết hợp hàm lượng EGCG cao giúp giảm quá trình mưng mủ, sưng viên khi bệnh Eczema phát triển tại giai đoạn cấp tính với các nốt đỏ sưng phồng gây đau nhức và ngứa ngáy cho bệnh nhân.

Chính vì những điều kể trên, cách trị Eczema bằng lá chè xanh ngày càng được nhiều người bệnh ngợi khen và tin dùng thay thế cho các loại thuốc Tây thông thường.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Phương pháp trị Eczema bằng lá chè xanh nhanh chóng và hiệu quả nhất

Cách trị Eczema bằng lá chè xanh chủ yếu được thực hiện dưới dạng bài thuốc ngâm rửa. Phương pháp này cực kỳ an toàn và lành tính cho da, người bệnh có thể yên tâm sử dụng mà không phải lo lắng các tác dụng phụ.

– Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 100g – 200g lá chè xanh tươi (không chọn loại non quá hoặc già quá)
  • 1,5 lít nước lọc
  • 1 chiếc ấm nhôm đun nước
  • 1 ít muối tinh hoặc muối hạt đều được
  • 1 chiếc chậu dùng để ngâm rửa vùng da bị Eczema có kích thước phù hợp

– Bước 2: Cách thực hiện và sử dụng bài thuốc trị Eczema bằng lá chè xanh

Lá chè xanh tươi mua về thì lấy phần lá lẫn phần thân ngâm với nước muối và rửa cho sạch, sau đó xả lại bằng nước lạnh và để ráo. Phần chè không dùng hết bạn có thể cho vào chiếc thùng đựng nước ngâm giúp chúng giữ được độ tươi cho những lần sử dụng sau.

Rửa sạch lá trà xanh tươi
Rửa sạch lá trà xanh tươi

Bắc chiếc ấm nhôm lên bếp cùng lượng nước lọc đã chuẩn bị sẵn cho đến khi sôi thì vò hơi dập (nát) là chè xanh rồi cho vào. Hạ nhỏ lửa và đun trong khoảng 10 phút thì nhắc xuống và đổ lượng nước chè đặc ra chiếc thau (bỏ phần bã chè). Bạn có thể đợi nước ấm còn khoảng 35 độ thì bắt đầu dùng hoặc pha thêm với chút nước lọc sạch cho ấm ròi dùng dùng đều được.

Sau đó, bạn ngâm vùng da bị Eczema với nước chè xanh trong khoảng 2 phút, vừa ngâm vừa dùng tay massage nhẹ nhàng. Tuyệt đối không chà xát mạnh sẽ khiến vùng da bị trầy ra đau rát và tổn thương nghiêm trọng, nguy hiểm hơn có thể gây viêm nhiễm da hoặc nhiễm trùng da.

>> Làm lành các tổn thương do eczema gây ra từ nguyên liệu tự nhiên

Thực hiện phương pháp này đều đặn mỗi ngày một lần vào buổi tối khi tắm và kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất.

Bên cạnh sử dụng bài thuốc ngâm rửa này thì bạn có thể nấu nước chè xanh để uống hằng ngày thay thế cho các loại nước bạn đang sử dụng cũng sẽ giúp mang lại hiệu quả điều trị bệnh cao hơn. Bạn có thể uống nước chè vào buổi sáng khi còn ấm sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Gợi ý bài thuốc Đông y điều trị eczema hiệu quả – “Thanh bì dưỡng can thang”

Phương pháp dân gian sử dụng trà xanh mang tới sự cải thiện về bệnh eczema đáng kể cho người bệnh thế nhưng cũng chỉ là sự tác động từ bên ngoài, điều quan trọng nhất đối với việc điều trị eczema là tìm ra căn nguyên của bệnh và điều trị bệnh từ căn nguyên đó. Dựa vào điều này, bài thuốc “Thanh bì dưỡng can” là một trong những bài thuốc được rất nhiều những bệnh nhân tin tưởng chọn lựa và đưa ra những phản hồi tích cực sau khi sử dụng.

Bài thuốc này là một trong những sản phẩm của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc – Đơn vị đi đầu trong Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc vào điều trị cho bệnh nhân. Các vị thuốc có trong bài thuốc đều là các loại thảo dược quý được thu hái trực tiếp từ vùng chuyên canh thảo dược do đó chất lượng thuốc chính là điều đảm bảo từ Trung tâm.

Bài thuốc được nghiên cứu từ hơn 100 bài thuốc cổ phương bởi các các bác sĩ số 1 Việt Nam trong lĩnh vực Y học cổ truyền tại đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc vào điều trị các đầu bệnh. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Bài thuốc sở hữu công thức “3 trong 1” với 3 nhóm thuốc UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA được bào chế từ các loại thảo dược 100% tự nhiên, lành tính như: tang bạch bì, bồ công anh, bí đao, mật ông, ké đầu ngựa,…đều là các loại thảo dược có tác dụng hiệu quả với việc giải độc cơ thể, phục hồi những tổn thương trên da, hạn chế tối đa việc tái phát của bệnh eczema.

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Sử dụng bài thuốc “Thanh bì dưỡng can thang” trong khoảng thời gian từ 2 – 5 tháng sẽ thấy bệnh tình được cải thiện tùy theo cơ địa từng người. Không những bệnh tình được cải thiện, bệnh nhân cũng cảm thấy cơ thể mình khỏe khoắn hơn, nhờ vào chức năng thải độc của bài thuốc này.

Đông đảo bệnh nhân đã gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực:

Với công thức và thành phần linh hoạt, Thanh bì Dưỡng can thang được chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 giới thiệu là “Giải pháp vàng” trong xử lý bệnh chàm, phù hợp xu hướng trị bệnh thế kỷ 21. Mời quý khán giả theo dõi chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc theo thang chỉ được kê đơn bởi bác sĩ của Trung tâm Thuốc dân tộc. Chi tiết vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn:

Thông tin tham khảo:

>> Chi tiết về bài thuốc: Thanh bì dưỡng can thang

>> Về đơn vị: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo