Làm lành các tổn thương do Eczema từ những nguyên liệu tự nhiên!

Các tổn thương do Eczema để lại trên da sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngoại hình của người bệnh, khiến họ tự ti, e ngại với người xung quanh! Vậy phải làm thế nào để cho các vết tổn thương mau lành mà lại an toàn, không gây tác dụng phụ? Camnangbenhdalieu xin được chia sẻ tới người bệnh các cách làm lành tổn thương bằng tự nhiên hiệu quả nhất trong bài viết sau đây!

Bạn nên đọc:

> Trị Eczema bằng lá ổi: “Thuốc quý” đến từ thiên nhiên!

> Trị Eczema bằng lá lô hội cho công dụng tốt đến khó tin!

4 nguyên liệu tự nhiên giúp làm lành tổn thương do Eczema an toàn, hiệu quả!

  • Rau má giúp làm lành tổn thương do Eczema

Rau má, hay còn được biết đến với tên gọi tích tuyết thảo, là loại rau dân dã, vô cùng quen thuộc với đời sống hàng ngày của người Việt. Rau má thường được dùng làm rau hoặc xay nước uống, đem đến công dụng giải nhiệt rất tốt. Tuy nhiên, công dụng của rau má không chỉ dừng lại ở đó!

trị eczema bằng rau má

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Theo Đông y, rau má vị đắng, tính hàn, vào được ba kinh Can, Tỳ, Thận, giúp thanh nhiệt lợi thấp, tiêu thũng giải độc rất tốt, chính vì vậy được xem như vị thuốc quý mà thiên nhiên ban tặng.

Đối với bệnh Eczema, do rau má chứa nhiều hợp chất chống viêm và các chất chống oxy hóa, ngoài ra còn chứa triterpenoid – một chất giúp làm lưu thông máu trên bề mặt da nên có thể khiến các tổn thương do Eczema mau lành một cách đáng kinh ngạc.

Người bệnh điều trị các tổn thương do Eczema bằng rau má như sau: Lấy một vài lá rau má đun sôi với nước, đợi khi nào nước cạn còn non nửa thì đem bỏ bớt lá và thêm một ít dầu hạnh nhân rồi bắc xuống. Người bệnh Eczema chờ đến khi nước bớt nóng thì đem hỗn hợp nước này thoa đều lên vùng da bệnh.

  • Dầu hạt lanh giúp làm lành tổn thương do Eczema

Dầu hạt lanh từ trước đến nay luôn được xem như một trong những loại dầu tốt nhất cho sức khỏe con người do có chứa vô vàn các chất và hợp chất có lợi như: các axit béo thiết yếu omega3 và omega 6, axit béo ALA cùng các vitamin và khoáng chất như: B1, B2, C, E, magie, photpho, cali,… Chính vì vậy, dầu hạt lanh thường được sử dụng để ngăn ngừa và hỗ trợ điều tri hiệu quả các bệnh: ung thư, vảy nến, mụn nhọt, eczema,..

dàu hạt lanh

Theo như kết quả nghiên cứu, các thành phần trong dầu hạt lanh giúp làm lành rất tốt các tổn thương do Eczema, thúc đẩy quá trình tái tạo da, làm lành vết thương từ bên trong, cung cấp độ ẩm cần thiết và cải thiện tình trạng ngứa ngáy. Người bệnh chỉ cần bôi dầu hạt lanh trực tiếp lên các vùng tổn thương hoặc bổ sung dầu hạt lanh vào khẩu phần ăn uống hàng ngày của mình.

  • Dầu dừa giúp làm lành tổn thương do Eczema

Đối với làn da của chúng ta, thật không ngoa khi nói dầu dừa chính là một loại “thần dược” làm đẹp quý giá mà thiên nhiên trao tặng. Đó là bởi trong thành phần của dầu dừa có chứa lượng axit béo vừa phải cùng nhiều loại khoáng chất và vitamin quý như: canxi, magiê, beta-carotene, vitamin A, D, E, K,… Các thành phần này có thể hấp thụ ngay vào da mà không cần đến bất kỳ công đoạn, quy trình xử lý nào.

trị eczema bằng dầu dừa

Không chỉ giúp làm đẹp da, dầu dừa còn có thể giúp điều trị nhiều loại bệnh da liễu, mà tiêu biểu nhất chính là bệnh Eczema! Theo đó, các thành phần trong dầu dừa giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da, từ đó khiến các tổn thương do Eczema mau lành hơn. Ngoài ra, dầu dừa cũng được các nhà nghiên cứu công nhận về khả năng kháng khuẩn, chống nhiễm trùng rất tốt!

  • Tinh đầu trà giúp làm làm lành tổn thương do Eczema

Được chiết xuất trực tiếp từ những lá trà xanh nên tinh dầu trà cho tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa các vi sinh vật và chống oxy hóa vô cùng tuyệt vời. Sử dụng tinh trầu trà sẽ giúp cải thiện hiệu quả tình trạng ngứa ngáy, làm dịu các tổn thương do Eczema và khiến da mau lành hơn.

trị eczema bằng tinh dầu trà

Người bệnh có thể dùng tinh dầu trà theo cách sau: Trộn đều 20 giọt tinh dầu trà nguyên chất với nửa tách dầu dừa, sau đó dùng hỗn hợp này thoa đều đặn ngày 2 lần lên các vùng da bị Eczema. Nếu bệnh Eczema đã lan rộng ra nhiều vùng trên cơ thể thì người bệnh nên dùng tinh dầu trà pha vào nước tắm để tắm hàng ngày.

Xem ngayCác cách điều trị bệnh Eczema phổ biến nhất hiện nay!

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo