Gội đầu bằng 2 nguyên liệu này thì Nấm da đầu đến mấy cũng hết sạch!

Trị Nấm da đầu bằng muối và chanh có thể mang đến những hiêu quả không ngờ trong việc điều trị bệnh Nấm da đầu. Cùng Camnangbenhdalieu khám phá ngay những công dụng mà 2 nguyên liệu này mang lại cùng cách thực hiện chi tiết ra sao trong bài viết dưới đây nhé.

Bài nên đọc:

>> Các loại thuốc bôi trị nấm da mặt phổ biến nhất hiện nay!

>> Cây ngũ sắc và công dụng trị sạch bong nấm da đầu

Các dấu hiệu nhận biết bạn đã bị bệnh Nấm da đầu

Nấm da đầu là tình trạng viêm nhiễm vùng da đầu, gây ra bởi 2 loại vi nấm có tên Microsporum canis và Trichophyton tonsurans. Khi mắc Nấm da đầu, vùng da khu vực này của người bệnh sẽ bị tổn thương nghiêm trọng với những biểu hiện đặc trưng là các mụn đỏ và vảy trắng mọc kín, kèm theo những cơn ngứa ngáy khó chịu. Trường hợp nặng, da đầu sẽ xuất hiện tình trạng lở loét, tóc rụng nhiều gây ra các mảng hói lớn.

 bệnh nấm da đầu

Hình ảnh bệnh Nấm da đầu

Bên trên là những triệu chứng nói chung, còn bệnh Nấm da đầu có từng giai đoạn và nhiều dạng khác nhau nên sẽ có một số triệu chứng riêng biệt khác.

Người bệnh có thể tham khảo thêm thông tin cần thiết tại đây: Triệu chứng Nấm da đầu

Trị Nấm da đầu bằng muối và chanh cho tác dụng ra sao?

Muối và chanh vốn là 2 gia vị thân thuộc, không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình Việt. Không chỉ giúp cân bằng, tăng thêm hương vị cho món ăn, chúng còn giúp ích rất nhiều trong việc phòng và hỗ trợ điều trị hiệu quả nhiều loại bệnh, nhất là những căn bệnh ngoài da như tổ đỉa, rôm sảy, nấm da đầu,…

Theo đó, muối vị mặn, tính hàn, có đặc tính sát khuẩn, chống viêm nhiễm, lở loét cực cao. Không những vậy, trong thành phần cấu tạo nên muối còn bao gồm nhiều khoáng và vi chất quý nên giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch, thanh lọc và khử độc cho cơ thể.

trị nấm da đầu bằng muối và chanh

Giống với “người bạn” muối, chanh cũng giúp sát khuẩn, sát trùng, thanh lọc cơ thể cực hiệu quả do trong loại quả “rẻ mà có võ” này chứa 1 lượng lớn vitamin C, acid citric, cùng các chất khác tốt cho sức khỏe như kali, vitamin B6, Eriocitrin,….

Trị nâm

Muối và chanh dùng riêng rẽ đã cực kỳ hiệu quả, khi kết hợp lại với nhau sẽ tạo thành hỗn hợp “thần thánh” điều trị  Nấm da đầu tốt khỏi bàn cãi. Và sự thật là điều này đã được chính các nhà khoa học kiểm chứng và công nhận!

Cách trị Nấm da đầu bằng muối và chanh được thực hiện cụ thể các bước như thể nào?

Để trị Nấm da đầu bằng muối và chanh rất đơn giản, người bệnh có thể tham khảo và làm theo hướng dẫn dưới đây:

  • Chuẩn bị nguyên liệu

+ 1 trái chanh

+ 2 thìa muối

+ 1 lít nước

  • Cách thực hiện cụ thể

+ Để trị Nấm da đầu bằng muối và chanh, trước hết người bệnh lấy chanh vắt nước cốt, hòa đều vào 1 lít nước đã chuẩn bị sẵn, sau đó thêm muối vào khuẩy đều, lọc thêm qua một tấm màng mỏng để loại bỏ các tạp chất.

Trị Nấm da đầu bằng muối và chanh

+ Người bệnh dùng hỗn hợp nước trên để gội và ủ đầu trong khoảng 10 phút rồi gội lại thật sạch với nước là được.

Các hoạt chất có trong muối và chanh sẽ giúp tiêu diệt các vi nấm, trả lại cho người bệnh da đầu sạch mịn và mái tóc mượt mả, óng ả. Cần kiên trì thực hiện gội đầu theo phương pháp này thường xuyên để đạt được kết quả tốt như mong đợi.

==>Lưu ý: Hiệu quả của cách điều trị này sẽ không nhanh được như thuốc Tây, do vậy người bệnh cần nhẫn nại, không được bỏ cuộc. Ngoài ra hiệu quả khi áp dụng cho từng người có thể khác nhau vì còn tùy thuộc vào yếu tố cơ địa.

Một số cách phòng tránh bệnh Nấm da đầu hiệu quả, mọi người đều nên biết

Phòng bệnh hơn trị bệnh! Cách đơn giản – an toàn – hiệu quả nhất để trị Nấm da đầu không phải cách trị Nấm da đầu bằng muối và chanh hay bất kỳ cách nào khác. Cách trị bệnh tốt nhất là tất cả mọi người chủ động phòng tránh bệnh ngay từ đầu, không để bệnh có cơ hội tấn công.

Muốn làm được điều này không hề khó! Mỗi người trong chúng ta chỉ cần chú ý thật kỹ một số điều trong đời sống sinh hoạt, ăn uống hàng ngày là được. Cụ thể như sau:

+ Giữ gìn sạch sẽ da đầu, gội đầu thường xuyên 2-3 lần/ tuần, có thể tăng lên khi thời tiết nóng bức, mồ hôi ra nhiều.

+ Không dùng chung đồ đạc cá nhân với người khác như lược, nón, mũ bảo hiểm,… Không dùng chung đồ đạc với cả người có bệnh lẫn người không có bệnh.

+ Chọn loại dầu gội phù hợp với chất tóc.

+ Giặt giũ chăn màn, gối chiếu thường xuyên, định kỳ.

+ Ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề khác, nâng cao hệ miễn dịch, từ đó có sức chống chọi với bệnh tật.

==>Một số cách trị Nấm da đầu hữu ích khác:

==>Trị Nấm da đầu bằng vỏ bưởi

==> Trị Nấm da đầu bằng bia

==> Trị Nấm da đầu bằng đu đủ 

Bình luận (0)

  1. tris says: Trả lời

    goi nhu vạy bao lan 1 tuan va mot ngay goi bao nhieu lan a ??

  2. Hoàng anh says: Trả lời

    Thực hiện bao nhiêu lần một tuần và mỗi ngày bao n lần v a

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo