Các loại thuốc bôi trị nấm da mặt phổ biến nhất hiện nay!

Các loại thuốc bôi trị nấm da mặt phổ biến nhất hiện nay gồm những loại nào? Công dụng ra sao? Tất tật những điều người bệnh muốn biết sẽ được đề cập hết trong bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc:

> Diệt tận gốc nấm da mặt bằng những nguyên liệu lành tính, tự nhiên!

> Bị nấm da mặt cũng đừng lo, nước súc miệng sẽ giúp điều trị cực hiệu quả

Các loại thuốc bôi trị nấm da mặt phổ biến nhất hiện nay

Đối với trường hợp nấm mới phát triển, chưa lây lan nhiều, bạn có thể dùng dạng thuốc bôi nấm da mặt tại chỗ như dưới đây:

  • Thuốc clotrimazole

Tác dụng: Thuốc clotrimazole thuộc nhóm azole có tác dụng kháng khuẩn, được sử dụng chuyên để điều trị và ngăn cản sự phát triển của các bệnh lý về da như nấm ngoài da, nấm chân, nấm da mặt,  mẩn ngứa,…

Cách điều trị: Làm sạch và lau khô vùng da nhiễm bệnh, sau đó bôi đều loại thuốc này lên khu vực bị nấm và một số vùng da xung quanh, liều lượng và thời gian điều trị phải tùy thuộc vào mức độ phát triển của bệnh và theo chỉ định của bác sĩ (Thông thường sẽ bôi đều đặn 2 lần / ngày trong vòng 3 – 4 tuần). Bạn nên chú ý rửa tay thật sạch sau khi sử dụng thuốc này nhé.

Đối với trường hợp bệnh vẫn không thuyên giảm sau 4 tuần điều trị, bạn nên thông báo cho bác sĩ để kiểm tra và có biện pháp phù hợp cho tình trạng bệnh hiện tại.

  • Thuốc Terbinafine

Thuốc Terbinafine có hoạt tính kháng khuẩn và làm thay đổi thành phần lipid cấu tạo màng, gây hoại tử tế bào vi nấm.

Tác dụng: Thuốc Terbinafine được sử dụng để chuyên điều trị các bệnh lý về da như nấm da mặt, nấm da chân,…, ngứa,…

Cách điều trị: Làm sạch và lau khô vùng da nhiễm bệnh, sau đó bôi một lớp mỏng thuốc lên da với liều lượng và thời gian theo chỉ định của bác sĩ (Thông thường dùng đều dặn 1 lần / ngày). Bạn nên chú ý rửa tay thật sạch sau khi sử dụng thuốc này nhé.

Đối với trường hợp nấm phát triển nhiều, nặng hơn có thể dùng các loại thuốc bôi nấm da mặt có tác dụng mạnh hơn như dưới đây:

  • Thuốc oxiconazole

Tác dụng: Thuốc oxiconazole thuộc nhóm kháng nấm azole, được sử dụng để điều trị các bệnh lý như nấm da, lang ben, nhiễm trùng do nấm.
Cách điều trị: Làm sạch và lau khô vùng da bị nhiễm bệnh, sau đó thoa nhẹ nhàng thuốc này lên vùng da nhiễm bệnh và một số khu vực da xung quanh, thời gian sử dụng và liều lượng sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ (Thông thường 2 lần/ngày). Bạn nên thật kỹ tay đã sử dụng thuốc bôi để tránh chạm đến các vùng khác trên cơ thể dễ dẫn đến các tác dụng phụ của thuốc.
  • Thuốc econazole

Tác dụng: Thuốc econazole là một loại kháng nấm, chuyên điều trị và tiêu diệt các mầm bệnh của nấm da, mẩn ngứa, lang ben,…

Cách điều trị: Làm sạch và lau khô vùng da bị nhiễm bệnh, sau đó thoa nhẹ nhàng thuốc này lên vùng da đó, sử dụng 1 lần/ngày. Liều lượng và thời gian sử dụng loại thuốc này phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý hiện tại và theo chỉ định của bác sĩ. Sau thời gian sử dụng khoảng 4 tuần nhưng tình trạng vẫn không giảm hoặc còn phát triển, bạn cần thông báo ngay cho bác sĩ để tránh các trường hợp xấu của bệnh nhé.

Trên đây là tất cả những loại thuốc bôi nấm da mặt mang lại hiệu quả thật sự cho làn da bị tổn thương do nấm. Nhưng tùy vào cơ địa mỗi người mà thuốc mang lại hiệu quả nhanh hoặc chậm. Camnangbenhdalieu cũng xin khuyến cáo đên tất cả mọi người, khi có biểu hiện của bệnh nấm da mặt hoặc sử dụng thuốc bôi nhưng tình trạng bệnh vẫn không giảm, hãy đến ngay trung tâm da liệu để được thăm khám và điều trị kịp thời nhé.

Xem thêm: Bị nấm da mặt – Hãy dùng cách trị này để sớm khỏi bệnh

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo