Diệt tận gốc Nấm da mặt nhờ những nguyên liệu lành tính, tự nhiên!

Trị Nấm da mặt từ tự nhiên không những an toàn, hiệu quả mà còn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể so với việc dùng các loại thuốc tây đắt đỏ. Nếu bạn chưa từng nghe đến phương pháp này và hiệu quả mà nó mang lại thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Bạn nên đọc:

> Chuối xanh và công dụng tiêu diệt nấm nhanh gọn chưa chắc ai cũng biết!

Bị nấm da mặt cũng đừng lo, nước súc miệng sẽ giúp điều trị cực hiệu quả

Nguyên nhân nào khiến người bệnh bị Nấm da mặt?

Nấm da mặt tuy không gây nguy hiểm đến sức khỏe, tình mạng của người bệnh nhưng lại tàn phá nghiêm trọng da mặt của họ, ảnh hưởng rất lớn đến ngoại hình, sự tự tin và chất lượng sống. Không những vậy, bệnh còn gây ra những cơn ngứa ngáy kinh hoàng, kéo dài dai dẳng và liên tục, một khi đã ngứa thì người bệnh sẽ chẳng thể tập trung làm được bất kỳ, dẫn đến hiệu quả công việc sa sút nghiêm trọng!

Theo nghiên cứu, loại Nấm gây nấm da mặt có tên gọi Dermatophytes, với chế hình thành từ nhiều sợi nấm nhỏ rồi dần “liên thủ” với nhau tạo thành những bụi nấm.Còn về nguyên khiến loại nấm này có cơ hội tiếp xúc, tấn công người bệnh thì có thể kể đến như sau:

+ Do giữ gìn vệ sinh da mặt kém, không rửa mặt sạch sẽ, nhất là khi vừa đi ra ngoài, da mặt vừa phải tiếp xúc với lượng lớn khói bụi ô nhiễm.

+ Do môi trường sống ô nhiễm

+ Do lây nhiễm từ người khác thông qua việc sử dụng chung đồ đạc cá nhân như khăn mặt, chăn, gối,…

+ Do lây nhiễm sau khi chơi đùa với động vật.

bệnh nấm da mặt

Hình ảnh bệnh Nấm da mặt

Để điều trị Nấm da mặt, nếu như bệnh nhẹ, người bệnh có thể sử dụng một số loại kem bôi kháng nấm cho tác dụng tại chỗ như: Thuốc Mycelex, nhóm thuốc Azole,… Nếu như bệnh nặng, các triệu chứng bệnh lan rộng, người bệnh lúc này sẽ cần đến các loại thuốc uống cho tác dụng toàn thân, chẳng hạn:  Thuốc Griseofulvin, thuốc fluconazole,… Các loại thuốc này tuy tác dụng nhanh nhưng lại gây ra nhiều tác dụng phụ, một số loại chống chỉ định cho phụ nữ đang mang thai và cho con bú do vậy cần hết sức cẩn thận khi sử dụng.

Những năm gần đây, thay vì sử dụng thuốc tây thì người bệnh đang càng ngày có xu hướng sử dụng các cách trị Nấm da mặt từ tư nhiên hơn do vừa an toàn, lành tính, mà hiệu quả mang lại chẳng hề thua kém bất kỳ loại thuốc đặc trị nào.

Hiểu được nhu cầu điều trị của người bệnh, ngay sau đây Camnangbenhdalieu xin được giới thiệu tới tất cả mọi người các cách trị Nấm da mặt từ tự nhiên phổ biến, hiệu quả nhất.

Các cách trị Nấm da mặt từ tự nhiên an toàn, hiệu quả, người bệnh không biết thì lãng phí!

  • Trị Nấm da mặt bằng tinh dầu trà xanh

Được chiết xuất trực tiếp từ các lá trà xanh tươi non nhất nên tinh dầu trà xanh cũng mang trong mình những hoạt chất giúp chống viêm, sát khuẩn, chống oxy hóa cực tốt như: Phenol, Tanin, Flavonol,… Chính vì thế, sử dụng tinh dầu trà có thể lọa bỏ các vi nấm hiệu quả, trả lại cho bạn làn da làng mịn.

Trị Nấm da mặt từ tự nhiên

Để trị nấm da mặt, người bệnh lấy một lượng tinh dầu vừa đủ, bôi đều lên các vùng da mặt bị nấm, vừa bôi vừa massage nhẹ nhàng giúp các hoạt chất thấm sâu hơn, để 5 phút rồi rửa mặt sạch lại nước.

  • Trị Nấm da mặt bằng nước súc miệng

Thành phần của nước súc miệng bao gồm các chất như: chlorhexidine, sanguinarine, phenolic, cetylpyrinidium chloride… – cho công dụng vô cùng hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn, tế bào nấm, sát trùng,… Do vậy, ngoài công dụng giúp hơi thở thơm tho, ngăn ngừa sâu răng thì nước súc miệng còn có thể hỗ trợ điều trị rất tốt các bệnh ngoài da như: mụn trứng cá, nấm da đầu, nấm da mặt,…

Trị Nấm da mặt từ tự nhiên

Với cách trị nấm da mặt từ tự nhiên này, người bệnh chỉ cần đổ 1 ít nước súc miệng ra bông gòn rồi lau đều khắp mặt, để yên trong vòng 10 phút là được. Kiên trì thực hiện mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

  • Trị Nấm da mặt bằng nước ép hành tây

Cách này được đánh giá như một trong những cách trị Nấm da mặt từ tự nhiên đơn giản mà đem lại hiệu quả nhất.

Hành tây làm gia vị thì trước giờ ai cũng biết, nhưng hành tây trị được các bệnh ngoài da, đặc biệt là nấm da mặt thì không hẳn ai cũng rõ. Các nhà khoa học đã chứng minh, hành tây có chứa một số phytoncide như allicin có tính kháng khuẩn, chống viêm cực mạnh. Chình vì vậy, người bệnh Nấm da mặt có thể dùng nước ép hoặc nước luộc hành tây để thoa lên các vùng da bị nấm, tác dụng mang lại sẽ khiến bạn phải kinh ngạc.

Trị Nấm da mặt từ tự nhiên

  • Trị Nấm da mặt bằng mật ong

Mật ong được coi như một món quà tặng vô giá từ thiên nhiên, do ăn không những ngon mà còn giúp làm đẹp, dưỡng da mềm mịn, ngoài ra giúp điều trị rất tốt một số loại bệnh. Cụ thể, trong thành phần của mật ong có chứa rất nhiều sắt, canxi, photpho, vitamin C, B và magie – đây đều là những chất có thuộc tính sát trùng, tiêu diệt vi khuẩn tự nhiên.

Trị Nấm da mặt từ tự nhiên

Mỗi ngày, người bệnh lấy 1 lượng mật ong vừa đủ, dùng tăm bông châm đều lên vùng da mặt bị bệnh, không chỉ giúp loại bỏ các vi khuẩn bám bên ngoài bề mặt mà còn ở những nang sâu trong da, thúc đẩy quá trình hồi phục, làm lành da nhanh chóng.

Trên đây là một số cách trị Nấm da mặt từ tự nhiên phổ biến, lành tính và hiệu quả nhất, đã được chính những người bệnh áp dụng và công nhận. Tuy nhiên, các cách này có một khuyết điểm là tác dụng mang lại chậm hơn nhiều so với thuốc Tây, vì vậy cần thực hiện liên tục và kiên trì. Ngoài ra hiệu quả còn tùy thuộc vào cơ địa của chính người bệnh.

Xem thêm: Bị nấm da mặt – Hãy dùng cách này để sớm khỏi bệnh!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo