Tin được không: Trị sạch Nấm da đầu nhờ… một lon bia!

Trị Nấm da đầu bằng bia đang là cách được nhiều người bệnh truyền tai, mách lại cho nhau nhiều nhất trong thời gian qua. Họ khẳng định các tinh chất trong bia có thể giúp “đánh bay” triệu chứng nấm cực kỳ hiệu quả! Vậy thực hư thông tin này như thế nào, có chính xác hay không? Cùng Camnangbenhdalieu đi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Xem ngay:

Trị Nấm da đầu bằng bia có thực sự hiệu quả như thiên hạ đồn thổi?

Bia là đồ uống “nhậu” không mấy xa lạ của cánh đàn ông, là điều mà ai ai cũng biết. Tuy nhiên, rất ít người bia rằng, bia ngoài để uống còn có thể dùng để trị bệnh, nấu ăn và làm đẹp nếu như biết sử dụng đúng cách!

Cụ thể, thành phần làm nên bia bao gồm hoa bia, men bia, mạch nha và nước. Mạch nha được cấu tạo từ mầm lúa mạch, có chứa các chất enzyme, rất tốt trong việc giảm đau và khử trùng. Không chỉ vậy, bia còn chứa nhiều Vitamin B1 và B2, nếu biết tận dùng bia đúng cách thì có thể giúp ích hiệu quả trong việc: duy trì mật độ xương, trẻ hóa tế bào mạch máu, ngừa cảm lạnh, làm đẹp da, đẹp tóc,…

trị nấm da đầu bằng bia

Đối với bệnh Nấm da đầu, bia thật sự đem lại công dụng trị bệnh như “thiên hạ đồn thổi”! Theo đó, lượng protein từ lúa mạch có trong bia chính là chất đại kỵ lại với các vi khuẩn hình thành nên Nấm da đầu, có thể đầy lùi lũ vi khuẩn đáng ghét này. Gôi đầu bằng bia giúp tái tạo các lớp biểu bì, hình thành vùng da đầu mới, ngoài ra còn giúp tóc bóng khỏe, mượt mà!

Hiệu quả là như vậy, nhưng cách trị Nấm da đầu bằng bia lại cực kỳ đơn giản, không hề rắc rối, lằng nhằng một chút nào!

Cách trị Nấm da đầu bằng bia đơn giản, hiệu quả, ai cũng có thể thực hiện!

Để trị Nấm da đầu bằng bia cực kỳ đơn giản, người bệnh có thể tham khảo áp dụng theo 1 trong 3 cách dưới đây:

  • Cách thứ nhất:

+ Người bia dùng 1- 2 lon bia tùy theo độ dày của mái tóc, đổ bia ra chậu, để qua đêm để lượng carbon dioxide có hại trong bia bay đi hết.

trị nấm da đầu bằng bia

+ Người bệnh ngâm phần ngọn tóc vào bia một lúc để các chất trong bia thấm đều vào ngọn tóc, sau đó mới từ từ dội bia từ đầu xuống đuôi tóc, dùng tay nhẹ nhàng xoa bóp, massage da đầu để bia ngấm nhanh hơn, ngoài ra giúp kích thích tuần hoàn máu hiệu quả.

+ Ủ bia trong vòng 5 phút rồi xả lại với nước sạch.

  • Cách thứ hai:

+ Người bệnh dùng số lượng bia như cách trên, sau đó trộn chung với loại dầu gội bạn đang dùng

+ Gội đầu với hỗn hợp dầu gội + bia như bình thường, sau đó xả lại tóc với nước sach.

+ Tiếp theo, người bệnh dùng bia gội đầu từ chân đến ngọn tóc, sau đó để nguyên, ủ trong 10 phút rồi xả lại với nước.

trị nấm da đầu bằng bia

+ Để tóc khô tự nhiên, không dùng máy sấy để đạt kết quả trị bệnh tốt nhất.

  • Cách thứ ba:

+ Người bệnh trộn đều nước và bia theo tỷ lệ 1:1, sau đó thêm 2 muỗng giấm táo, 4-5 giọt tinh dầu bưởi. Dùng hỗn hợp trên gội đầu thay cho dầu gội thông thường, vừa gội vừa massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm vào tóc và da đầu trong khoảng 2-3 phút rồi tráng lại bằng nước lạnh hoặc nước ấm.

Nếu tóc bạn là tóc dầu thì có thể thay tinh dầu bưởi bằng chanh, sẽ giúp da đầu và tóc sạch hơn, bớt nhờn.

Các cách trị Nấm da đầu bằng bia kể trên cần được thực hiện thường xuyên 2-3 lần/ tuần để đem lại kết quả điều trị nhanh chóng. Đây là đều là các cách từng được nhiều người bệnh sử dụng và kiểm chứng hiệu quả đem lại. Tuy nhiên khi bạn sử dụng, hiệu quả nhanh hay chậm, nhiều hay ít còn tùy thuộc vào chính cơ địa của bạn!

 Xem thêm4 cách điều trị nấm da đầu hiệu quả nhất hiện nay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo