Giải đáp thắc mắc: Bệnh Vảy nến có chữa khỏi được không?

Vảy nến có chữa khỏi được không là thắc mắc chung của tất cả những người không may mắc phải căn bệnh da liễu quái ác này. Đây cũng là câu hỏi về bệnh Vảy nến mà Camnangbenhdalieu nhận được nhiều nhất trong những ngày qua. Để giải đáp thắc mắc này, mời tất cả độc giả cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong bài viết ngay sau đây!

>> Bệnh vảy nến lây qua đường nào? Những con đường vảy nến lây nhiễm là gì?

>> Bệnh vảy nến có lây không? Những lời khuyên dành cho người bệnh

Vảy nến và những nguyên nhân gây ra bệnh

Như nhiều người đã biết, Vảy nến là tên gọi chỉ tình trạng rối loạn da do tăng sinh tế bào da và viêm, với những biểu hiện vô cùng đặc trưng là các mảng da đỏ ửng, phân rõ ranh giới hoặc các mảng vảy trắng, mọc xếp lớp, khi cạo thì bong tróc như cạo lên thân cây nến.

bệnh vảy nến

Bệnh Vảy nến xuất hiện ở vùng da đầu

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Vảy nến ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngoại hình người bệnh, khiến da của họ vừa ngứa ngáy, vừa khô nứt, sần sùi, xấu xí. Bệnh nếu bùng phát ở những vùng khó thấy như khuỷu tay hay đầu gối thì còn đỡ chứ một khi nổi lên ở các vùng da dễ thấy như mặt, da đầu,… thì thật sự khiến người bệnh “sống dở chết dở”! Rất nhiều người bệnh đã gặp phải các vấn đề tâm lý như stress kéo dài hoặc trầm cảm sau khi mắc vảy nến, do thường xuyên phải chịu đựng những ánh mắt soi mói của người khác.

Về nguyên nhân gây vảy nến thì rất tiếc là hiện nay các nhà khoa học vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác nào gây ra căn bệnh này. Phải nói rằng, nguyên nhân gây ra bệnh này vô cùng phức tạp. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng đã chỉ ra được, một số tác nhân như: di truyền, stress, dị ứng thời tiết, thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc lá,… có “dây mơ rễ má” rất lớn tới căn nguyên gây bệnh.

Bệnh Vảy nến có chữa khỏi được không?

Do chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây ra vảy nến nên hiện tại các nhà khoa học chưa vẫn thể tìm hay phát minh ra loại thuốc nào giúp đặc trị được căn bệnh này. Người bệnh có thể phải chuẩn bị tâm lý sống chung với căn bệnh quái ác này cả đời!

Hiện tại, có một số loại thuốc bôi/ uống giúp điều trị bệnh vảy nến nhưng nhìn chung những thuốc này chỉ nhằm mục đích chính là kiểm soát, ngăn ngừa các triệu chứng bệnh lan rộng sang các vùng da lành, ngoài ra đẩy lùi các triệu chứng bệnh được càng lâu càng tốt. Một khi bệnh tái phát thì người bệnh sẽ phải thực hiện việc điều trị lại từ đầu. Chính vì vậy, nếu thấy bất kỳ quảng cáo nào có nội dung kiểu như “Thuốc trị vảy nến khỏi hoàn toàn” thì người bệnh cần cảnh giác ngay, không được tin, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”!

Phải làm thế nào để phòng tránh bệnh Vảy nến?

Bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vì thế cho nên, trừ trường hợp mắc bệnh do di truyền là điều bất khả kháng, thì với những trường hợp khác, mọi người hoàn toàn có thể phòng tránh được vảy nến nếu xây dựng cho mình một lối sống, chế độ sinh hoạt khoa học điều độ, kèm theo thực đơn ăn uống đầy đủ dinh dưỡng.

Cụ thể, tất cả mọi người có thể làm theo những lời khuyên, hướng dẫn như sau:

  • Chế độ ăn uống

+ Xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

+ Ăn nhiều rau xanh, củ quả tươi, chứa nhiều chất xơ như các loại rau họ cải; các loại quả, củ có màu sắc như đu đủ, cà rốt, cà chua…

+ Uống đủ 2l nước mỗi ngày để cung cấp đủ độ ẩm cho da, ngoài ra cũng giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, tăng cường sức đề kháng hiệu quả!

uống đủ nước

  • Chế độ sinh hoạt

+ Giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ, tắm rửa, giặt giũ thường xuyên. Quần áo sau khi giặt xong cần phơi ở những nơi có nắng, thoáng mát, tránh những nơi khói bụi, ô nhiễm.

+ Tránh tiếp xúc với các hóa chất độc hại. Nếu đặc thù công việc của bạn yêu cầu thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất thì cần mặc trang phục bảo hộ, đeo găng tay để hạn chế tiếp xúc tối đa.

+ Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, không nên làm việc quá sức, tránh tình trạng stress, căng thẳng mệt mỏi kéo dài.

+ Vận động, tập thể dục thường xuyên để tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể lực.

tập thể dục đều đặn

+ Dưỡng ẩm da hàng ngày để da luôn mềm mại.

Vậy là qua bài viết này, người bệnh đã có được câu trả lời cho thắc mắc: “Bệnh Vảy nến có chữa khỏi được không”! Vảy nến hiện chưa có thuốc đặc trị nên nếu không may mắc phải thì người bệnh nên tỉnh táo trước những lời quảng cáo có thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn nhé!

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo