Bệnh vảy nến lây qua đường nào? Những con đường vảy nến lây nhiễm là gì?

Bệnh vảy nến lây qua đường nào là câu hỏi mới nhất mà Camnangbenhdalieu nhận được từ một độc giả nhỏ tuổi ở Hưng Yên. Cùng chúng tôi đọc thư và giải đáp thắc mắc cho độc giả này nhé!

>> Bệnh vảy nến có lây không? Những lời khuyên dành cho người bệnh

>> Làm thế nào khắc phục những cơn ngứa do vảy nến?

Thư của độc giả:

Cháu tên Yến, năm nay 15 tuổi và đang là học sinh cấp 2. Mấy tuần trước, bạn ngồi cạnh cháu có biểu hiện rất lạ ở da. Khuỷu tay bạn ấy bị mọc các lớp vảy trắng như vảy cá và hay bong tróc, rơi ra quần áo và sang cả chỗ cháu ngồi. Sau khi cháu hỏi thì bạn ấy nói là mắc bệnh vảy nến. Camnangbenhdalieu cho cháu hỏi vảy nến là bệnh gì thế ạ và bệnh này có lây không? Nếu lây thì bệnh vảy nến lây qua đường nào? Mặc dù rất quý bạn nhưng vì bệnh trông ghê nên cháu sợ mình bị lây lắm. Camnangbenhdalieu trả lời giúp cháu với ạ. Cháu xin chân thành cảm ơn!

Cháu Dương Yến (Hưng Yên)

Giải đáp của Camnangbenhdalieu:

Dương Yến thân mến, cảm ơn cháu đã tin tưởng gửi gắm những thắc mắc của mình về cho chuyên mục Hỏi – Đáp Sức khỏe của Camnangbenhdalieu. Chắc hẳn hiện giờ cháu đang rất hoang mang, lo lắng phải không?

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Tuy nhiên, cháu không cần phải lo nữa vì Camnangbenhdalieu xin khẳng định 100% với cháu rằng: Vảy nến KHÔNG PHẢI bệnh lây nhiễm, vì thế sẽ không lây lan qua việc tiếp xúc hay bất kỳ con đường nào. Vảy nến chỉ lây lan trên chính cơ thể người bệnh mà thôi! Để giúp cháu hiểu rõ hơn, Camnangbenhdalieu sẽ cung cấp thêm cho cháu một số thông tin hữu ích về bệnh này như sau:

  • Vảy nến là bệnh gì?

Vảy nến là tên gọi để chỉ tình trạng tăng sinh tế bào da và viêm. Khi mắc bệnh này, quá trình tế bào da mới mọc ra thay thế tế bào da cũ ở người bệnh sẽ diễn ra nhanh gấp nhiều lần so với người bình thường, gây ra tình trạng các tế bào cả cũ và mới bị dồn ứ lại.

Dấu hiệu phổ biến nhất là làn da người bệnh xuất hiện các nốt, vùng đỏ tía phân rõ ranh giới với vùng da lành hoặc những mảng vảy trắng mọc xếp thành từng lớp như vảy cá (giống như trường hợp của bạn cháu), khi cạo sẽ bong tróc, rơi rụng ra như khi vào vào thân cây nến. Một số vị trí phát bệnh phổ biến nhất của vảy nến thường là ở: khuỷu tay, đầu gối, mặt, da đầu, lưng,… Trong trường hợp bệnh nặng, các triệu chứng có thể lan tỏa toàn thân!

Bệnh vảy nến lây qua đường nào

Bệnh vảy nến lây qua đường nào

Bệnh vảy nến lây qua đường nào

Một số hình ảnh bệnh vảy nến

  • Nguyên nhân nào gây ra bệnh vảy nến?

Nguyên nhân gây bệnh vảy nến thật sự rất phức tạp và cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chỉ rõ được nguyên nhân chính xác gây ra bệnh là gì. Tuy vậy, một số yếu tố sau đây được cho là liên quan mật thiết đến căn nguyên gây ra bệnh, có thể kể đến như:

  • Do di truyền
  • Do nhiễm khuẩn
  • Do thường xuyên bị căng thẳng, lo âu kéo dài, cộng với việc giờ giấc sinh hoạt không ổn định.
  • Do ánh sáng mặt trời
  • Do thường xuyên tiếp xúc với ô nhiễm
  • Do chấn thương thương thượng bì
  • Do thay đổi thời tiết
  • Do béo phì
  • Do nhiễm trùng
  • Do dùng thuốc không đúng cách

Cháu Yến thân mến, qua những yếu tố trên có thể thấy được tác nhân gây vảy nến không phải do vi khuẩn hay virus, chính vì vậy bệnh tuyệt đối không lây nhiễm thông qua tiếp xúc cơ thể, cũng như việc ăn uống sinh hoạt chung với người bệnh. Cháu có thể yên tâm tiếp xúc với bạn như bình thường.

Bên cạnh đó, vảy nến gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngoại hình nên không tránh khỏi việc bạn cháu hay những người bệnh khác cảm thấy tủi thân, tự ti về bệnh. Những lúc này cháu cần động viên, an ủi bạn để bạn lạc quan, vui vẻ chiến đấu với  bệnh tật. Căng thẳng, tự ti và lo lắng có thể khiến bệnh vảy nến trở nặng hơn.

Nếu trong lớp có bạn nào tỏ thái độ kỳ thị, xa lánh bạn thì cháu hãy đem những thông tin hữu ích trên giải thích rõ với mọi người nhé!

  • Điều trị bệnh vảy nến hiệu quả, an toàn bằng bài thuốc thảo dược

Khi mắc bệnh vảy nến, cháu nên điều trị sớm để tránh khiến bệnh trở nên nặng hơn, khó điều trị và gây nhiều đau đớn, khó chịu. Hiện nay, điều trị vảy nến bằng bài thuốc thảo dược là phương pháp được đánh giá an toàn, hiệu quả hơn cả, đặc biệt là ở độ tuổi trẻ em và thanh thiếu niên.

Một trong các bài thuốc thảo dược Đông y đặc trị vảy nến đang rất được tin dùng là Thanh bì Dưỡng can thang. Đây là bài thuốc được bào chế bởi Trung tâm Thuốc dân tộc với 3 chế phẩm: Thuốc ngâm rửa, Thuốc bôi ngoài và Thuốc uống trong.

Ba chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang
Ba chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Chi tiết về bài thuốc cháu có thể tham khảo thêm tại đây.

Ưu điểm vượt trội của Thanh bì Dưỡng can thang

  • Thành phần thảo dược sạch 100% đạt tiêu chuẩn GACP-WHO an toàn cho sức khỏe.
  • Cơ chế tác động kép, trị dứt bệnh á sừng tận căn nguyên.
  • Không pha trộn tân dược và corticoid nên không gây tác dụng phụ nguy hiểm.
  • Có thể sử dụng cho cả trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú.

Tốt nhất cháu nên tới thăm khám trực tiếp tại Trung tâm để được các bác sĩ hàng đầu chẩn đoán bệnh và tư vấn phác đồ phù hợp nhất.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Click đọc ngay:

Bình luận (0)

  1. Phan hoàn says: Trả lời

    Xin bác si tư vấn giup.chau be của toi mới sinh đã thay bi bông da,cho di khám bs bảo cháu bi bệnh vẩy nến, cháu bé như vậy có điều trị bằng vỏ cây nức bác dược ko bac si?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo