Chỉ mất 3 tuần để khỏi bệnh á sừng nhờ hành hoa

Một ngày khi bệnh á sừng ghé thăm và để lại nhiều di chứng trên làn da của bạn khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống. Đừng lo, hãy cùng theo dõi những chia sẻ của Phương Chi (27 tuổi, Nghệ An) về bí quyết chữa bệnh á sừng bằng hành hoa.

Bài nên đọc:

>> 3 cách trị bệnh á sừng dân gian nhận được phản hồi tốt nhất

>> Cách chữa bệnh á sừng bằng Đông y với 3 bài thuốc quý

Chuỗi ngày “ác mộng” vì á sừng

Da mình khô và lười uống nước từ bé nên cứ đến mùa thu, đông đến là da lại nứt nẻ. Lâu dần mình cũng không quá quan tâm đến chuyện da khô nữa. Nhưng một ngày mùa đông năm ngoái, các đầu ngón tay của mình đột nhiên có dấu hiệu nứt nẻ và da thì mỏng dần đi. Những lúc trời lạnh còn bị bật máu, rất đau. Phần da ở đầu ngón tay cứ bong hết lớp này đến lớp khác, thậm chí gấy ngứa ngáy, khó chịu.

Đau và ngứa do da khô, nứt khiến tôi không thể hoàn thành được công việc của mình. Tôi liền đi khám bác sĩ và được cho biết là mình đã mắc bệnh á sừng – một bệnh da liễu khá phổ biến trong nước ta. Bác sĩ có kê cho tôi một số thuốc bôi bạt sừng và nhắc tôi phải giữ vệ sinh cho những vị trí bị á sừng đó.

Suốt nhiều năm chịu đựng căn bệnh á sừng đầy “ám ảnh”, ông Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã lành bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.

Thông tin về bệnhBệnh á sừng – Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Sau vài lần bôi thuốc với đúng liều lượng do bác sĩ quy định, quả nhiên da đỡ khô và bong tróc hẳn. Nhưng khi tôi ngừng bôi thuốc thì bệnh lại tái phát như mới bắt đầu, thậm chí còn nặng hơn trước. Nhận ra bệnh này không thể điều trị một cách nhanh chóng được nên tôi đã chuẩn bị tâm lý chiến đấu với căn bệnh này trong thời gian dài.

Ai từng mắc phải căn bệnh á sừng đều biết cảm giác khi bị mọi người xung quanh xa lánh khi nhìn thấy làn da xấu xí của mình thật xấu hổ biết bao. Càng ngày vùng da bị á sừng dường như càng lan rộng ra cả cánh tay khiến tôi luôn phải mặc áo dài tay để dấu đi tránh mọi người chú ý. Trong công việc cũng như sinh hoạt hằng ngày đều rất khó khăn vì á sừng gây ngứa và đau. Thời gian đó tôi thực sự khủng hoảng và stress đến nỗi bây giờ khi kể lại tôi vẫn cảm thấy sợ.

Chữa á sừng thành công chỉ trong 3 tuần nhờ những cây hành hoa nhỏ bé

Sau khoảng thời gian 4 tháng sống chung với căn bệnh này, tình cờ tôi được biết đến bài thuốc chữa á sừng bằng hành hoa. Nghe được bài thuốc này, chỉ có lợi chứ không hề có hại, chi phí lại thấp như vậy nên tôi thử ngay.

Bài thuốc vô cùng đơn giản. Mình chuẩn bị một lạng hành hoa mỗi ngày, mua loại đảm bảo không phun thuốc trừ sâu và tươi, rửa sạch đất cát và cắt bỏ phần rễ. Tiếp theo, mình đun sôi một nồi nước rồi thả hành hoa đã để ráo nước vào trần nhưng chỉ trần qua không được nấu chín quá nếu không bài thuốc không phát huy được tác dụng đâu nhé. Hành trần này bạn trực tiếp ăn và húp luôn cả nước.

Đồng thời dùng hành hoa ngâm tay hàng ngày trước khi đi ngủ. Lấy 1-2 lạng hành hoa rửa sạch đun sôi với nước và 1 vài hạt muối. Chờ nước âm ấm rồi dùng ngâm tay cho đến khi nguội hẳn.

Trong khi áp dụng thực hiện bài thuốc này, mình kết hợp cả bôi thuốc theo chỉ định của bác sĩ, trong ngoài kết hợp quyết tâm diệt trừ căn bệnh đáng ghét này. Đầu tiên mình có cảm giác da săn lại thấy rõ, những vết nứt chảy máu do gãi cũng dần khô và se lại, hiệu quả thấy rõ.

Trong thời gian điều trị tôi cũng kiêng khem nhiều thứ nên kết quả mới được như thế. Hằng ngày, khi rửa bát hay giặt quần áo tôi đều đeo găng tay để bảo vệ tay khỏi những hóa chất độc hại. Đặc biệt chú ý chọn những loại sữa rửa tay và sữa tắm không có độ tẩy mỡ cao. Hơn nữa, bây giờ tôi càng chú ý hơn với làn da khô của mình nên mỗi ngày đều chăm chỉ dưỡng ẩm cho da và uống đủ nước, bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Tùy vào cơ địa và tình trạng bệnh đang diễn ra mà quá trình điều trị bệnh á sừng bằng hành hoa diễn ra nhanh hoặc chậm. Như mình thì chịu khó ăn, ngâm trong khoảng 3 tuần thì hiện tượng khô da, bong tróc và nứt nẻ hoàn toàn hết. Da cũng trở nên mềm mịn hơn trước khiến tôi vô cùng vui mừng.

Đến nay tuy đã khỏi hẳn bệnh nhưng mình vẫn thường xuyên dùng hành làm gia vị trong những bữa cơm hằng ngày vì nó rất tốt cho sức khỏe, đồng thời giữ thói quen chăm sóc bản thân để những căn bệnh da liễu đáng ghét không thể tấn công mình. Thật diệu kỳ khi những cọng hành hoa nhỏ bé lại có nhiều công dụng như vậy, đoán rằng hành hoa có những chất gì đó giúp tiêu độc và thanh lọc máu, điều trị bệnh á sừng dứt điểm từ bên trong.

Chẳng phải không có căn cứ mà những bài thuốc dân gian còn truyền tai nhau cho đến tận bây giờ. Chữa á sừng bằng hành hoa là một ví dụ điển hình. Mong rằng những chia sẻ của tôi trong hành trình chiến đấu với căn bệnh á sừng có thể giúp các bạn điều trị dứt điểm căn bệnh này mà không cần phải tốn kém đến thuốc này thuốc kia nữa nhé. Chúc bạn điều trị thành công!

Bài xem thêm: Mẹo dân gian trị á sừng bằng dân gian bằng lá lốt hiệu quả nhất

ĐỪNG BỎ LỠ:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo