Hai năm sống chung với á sừng nhưng nhờ đinh lăng chỉ 3 tuần là khỏi bệnh

Mùa đông thực sự là nỗi ám ảnh của những người bị á sừng vì sẽ phải chịu cảm giác khó chịu vì da khô, nứt nẻ đến bật máu. Hãy cùng thử bí quyết chữa á sừng bằng lá đinh lăng của bạn Phương Mai (28 tuổi) trước khi những đợt gió mùa khắc nghiệt về.

Bạn nên đọc:

> Á sừng ở tay: Biểu hiện, nguyên nhân và cách trị bệnh

> Bệnh á sừng ở chân: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Hai năm bị á sừng và nỗi ám ảnh mùa hanh khô

Bệnh á sừng đeo bám mình suốt hai năm ròng, chủ yếu là ở đầu ngón tay và gót bàn chân, da luôn trong tình trạng khô ráp và bong tróc. Khổ sở hơn là khi mùa thu đông đến, khi thời tiết chuyển hanh khô. Lúc này, cảm giác da khô đã tăng đến cấp độ bị nứt toác đến bật máu khiến mình đau phát khóc, da cứ bong hết lớp này đến lớp khác gây ngứa ngáy, khó chịu.

Suốt nhiều năm chịu đựng căn bệnh á sừng đầy “ám ảnh”, ông Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã lành bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.

Có một khoảng thời gian mình bị stress vì bệnh á sừng, vì những rãnh do nứt nẻ ở tay khiến mình ngại tiếp xúc với mọi người xung quanh. Mọi người nhìn mình với ánh mắt ái ngại, cũng dễ hiểu vì nói đến bệnh da liễu thì sẽ nghĩ ngay đến lây lan.

Những thương tổn ở tay và chân khiến mình gặp nhiều bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, vì thế mình có đi khám bác sĩ. Bác sĩ có bảo mình bị viêm da cơ địa có á sừng, đây là một căn bệnh mãn tính, tái phát từng đợt và rất khó để điều trị tận gốc, chỉ điều trị được triệu chứng kèm kiêng khem nhiều. Sau đó mình được bác sĩ kê cho một số thuốc bôi bạt sừng, kem dưỡng ẩm.

Mình thực hiện đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ, vệ sinh sạch sẽ vị trí da bị á sừng sau đó bôi thuốc vào. Ban đầu, da đỡ khô và nứt nẻ hẳn, nhưng sau khi ngừng bôi thuốc thì bệnh lại tái phát, thậm chí còn nứt nẻ nặng hơn. Nhận thấy cơ địa của mình không phù hợp với cách điều trị này nên tôi đành sống chung với bệnh. Cho đến khi tôi biết đến bài thuốc chữa á sừng bằng lá đinh lăng.

Đinh lăng – Vị thuốc quý giúp tôi khỏi á sừng

Từng nghe cây đinh lăng là bài thuốc quý chữa được nhiều bệnh nên tôi không hề hoài nghi về công dụng của nó. Hơn nữa lá đinh lăng còn là một gia vị ăn sống rất tốt cho sức khỏe nên tôi liền thử làm ngay. Bài thuốc này khá đơn giản và không tốn thời gian.

Mình chuẩn bị khoảng một nắm lá đinh lăng và lá huyết dụ đem rửa sạch.

Chuẩn bị một nồi nước, cho hai loại lá này vào đun sôi trong 5 phút thì vặn nhỏ lửa, đun tiếp cho đến khi còn một bát nước thì rót ra uống.

Thực hiện kiên trì mỗi ngày 2 lần, thuốc giúp chữa bệnh tận gốc từ bên trong rất hiệu quả.

Mình kết hợp nấu nước lá đinh lăng để ngâm tay và chân vào mỗi tối 10 phút, sau đó bôi kem dưỡng ẩm, vừa giúp giấc ngủ thêm ngon mà cảm giác khó chịu ở tay và chân cũng không còn. Đừng ngâm quá lâu bạn nhé, vì những thương tổn do á sừng có thể là vết thương hở một khi bị bật máu, ngâm nước quá lâu sẽ không tốt cho việc điều trị đâu.

Tùy vào cơ địa và mức độ bệnh của mỗi người mà thời gian điều trị dài hoặc ngắn. Mình thì kiên trì trong 3 tuần, tình trạng nứt nẻ và bong tróc đã chấm dứt hẳn.

Căn bệnh này có thể tái phát nhiều lần nên mình vẫn thường giữ thói quen ngâm tay, chân bằng nước lá đinh lăng và chăm chỉ dưỡng ẩm mỗi ngày. Đến nay, đã 1 năm trôi qua, bệnh á sừng đã không còn “ghé thăm” mình nữa.

Mình rất vui mừng và đã tìm hiểu về hai loại lá này thì được biết lá đinh lăng có tác dụng giải độc, trị viêm, chống dị ứng,…được dùng nhiều trong điều trị các bệnh ngoài da. Khi kết hợp với lá huyết dụ chuyên trị á sừng, vảy nến, các bệnh viêm nhiễm ngoài da,…tạo thành một bài thuốc điều trị á sừng vô cùng hiệu quả.

Có thể mình may mắn hơn những bệnh nhân khác vì đã tìm được phương thuốc phù hợp với mình sau hai năm sống chung với bệnh. Với những bài thuốc dân gian như chữa á sừng bằng lá đinh lăng, vừa là những vị thuốc có sẵn trong tự nhiên, dễ tìm, chi phí lại rẻ mà lại không có tác dụng phụ gây kích ứng da nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm áp dụng thử. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Cách chữa bệnh á sừng bằng Đông y với 3 bài thuốc quý

ĐỪNG BỎ LỠ:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo