Giải đáp: Có nên chữa á sừng bằng nước tiểu?

Có rất nhiều các chữa á sừng bằng được truyền miệng trong đó có cách chữa á sừng bằng nước tiểu gây xôn xao dư luận về tính xác thực. Vậy cách chữa này có cơ sở khoa học không? Các chuyên gia nói gì về cách chữa này? Hãy cùng lắng nghe một vài ý kiến xung quanh cách chữa này!

>> Chữa á sừng bằng tỏi

>> Chữa á sừng bằng lá đinh lăng

Chữa á sừng bằng nước tiểu có thể gây phản ứng phụ?

Theo tờ nhật báo Anh Independent, hiện nay có nhiều nguồn tin cho rằng nước tiểu, đặc biệt là nước tiểu buổi sáng được cho là tốt cho da, trong đó có công dụng chữa á sừng, vảy nến và mụn trứng cá. Cách thực hiện được lan truyền là dùng nước tiểu thấm lên vải mỏng hoặc bông y tế đắp lên vết thương để khô, sau đó rửa lại với nước. Thậm chí nhiều thông tin còn nói rằng nên uống nước tiểu để tăng hiệu quả.

Chữa á sừng bằng nước tiểu hiện vẫn đang là vấn đề tranh cãi chưa có hồi kết

Suốt nhiều năm chịu đựng căn bệnh á sừng đầy “ám ảnh”, ông Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã lành bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.

Cách chữa này được cho rằng làm sạch da, se khít lỗ chân lông, làm lành vết thương, tẩy tế bào chết, giúp da hấp thu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, một số chuyên gia đã kiểm tra độ xác thực này và kết quả cho rằng đây là biện pháp chữa bệnh, làm đẹp sai lầm.

Tiến sĩ Sejal Shah – Bác sĩ da liễu làm việc tại NewYork (Mỹ) cho biết chữa á sứng hay làm đẹp bằng nước tiểu là không có cơ sở. Người bệnh không nên sử dụng nước tiểu để điều trị, đặc biệt là ở vùng mặt vì sẽ gây phản ứng kích ứng, phát ban thậm chí là nhiễm trùng.

“Thành phần chủ yếu của nước tiểu bao gồm nước và ít hơn 5% urê, trong khi đó các sản phẩm chăm sóc da có hiệu quả khi có trên 10% urê”, bà Sejal Shah cho biết.

Nước tiểu – “thần dược” làm đẹp và trị bệnh?

Ngược lại với ý kiến trên, chuyên trang Medicaldaily cho rằng nước tiểu lại là một phương pháp trị bệnh rất tốt đặc biệt là làm sạch da với các bệnh như vảy nến, á sừng, chàm, mụn trứng cá. Medicaldaily cho biết trong nước tiểu có chứa 95% là nước, 2,5 % urê, phần còn lại là sự kết hợp của muối, khoáng chất, enzim và các chất dinh dưỡng thiết yếu tốt cho sức khỏe.

Theo đó, áp dụng nước tiểu trị á sừng được thực hiện theo 2 cách sau:

Một là, dùng nước tiểu pha loãng để ngâm, rửa vết thương, đồng thời dùng bông tẩm nước tiểu đắp lên vùng tổn thương, để khô, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Hai là, uống khoảng 100ml nước tiểu hoặc pha loãng nước tiểu với nước sạch rồi uống.

Không chỉ có tác dụng với các bệnh ngoài da kể trên, một số nhà khoa học cho rằng nước tiểu còn giúp chữa ung thư, tiểu đường, bệnh tim, tăng nhãn áp, chống dị ứng, làm sạch xoang…Đồng thời, họ tuyên bố phương pháp này không hề gây hại cho sức khỏe trừ khi nước tiểu bị nhiễm trùng hoặc tiêu thụ với số lượng lớn.

Các nhà khoa học ủng hộ phương pháp này cho biết người dùng nên thận trọng khi dùng. Chỉ dùng nước tiểu khi cơ thể khỏe mạnh, dụng cụ đựng nước tiểu sạch sẽ. Đồng thời bạn nên uống nhiều nước trong ngày và lấy nước tiểu vào buổi sáng sớm. Ngoài ra, cần có chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều trái cây, rau quả để đảm bảo chất lượng nước tiểu.

Kết

Như vậy chữa á sừng bằng nước tiểu có hiệu quả hay không vẫn chưa có lời giải đáp. Cũng giống như những phương pháp điều trị thay thế, hiệu quả chỉ được xác định khi bạn tự trải nghiệm. Tuy nhiên, trong khi có nhiều tranh cãi về phương pháp này, các chuyên gia da liễu khuyến cáo không nên sử dụng nước tiểu để trị á sừng hay làm đẹp mà có thể thay thế bằng các nguyên liệu tự nhiên lành tính hơn như tinh dầu trà xanh, dầu dừa hoặc giấm táo.

Theo bạn, có nên chữa á sừng bằng nước tiểu?

ĐỪNG BỎ LỠ:

Bình luận (5)

  1. Đo thì hoi says: Trả lời

    Đã chữa được á sung

  2. Đo thì hoi says: Trả lời

    Đã chữa được á sung

  3. Đo thì hoi says: Trả lời

    Đã chữa được á sung

  4. Đo thì hoi says: Trả lời

    Đã chữa được á sung

  5. Đo thì hoi says: Trả lời

    Đã chữa được á sung

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo