Không chỉ hết á sừng mà tay đẹp nõn nà nhờ lá bạch đàn

“Nếu được nói về sự may mắn trong đời thì tôi nghĩ việc tôi chữa khỏi bệnh á sừng là điều may mắn nhất vì hơn 2 năm bị bệnh tôi đã trải qua không ít những lần đau đớn, khó chịu. Vì thế, tôi nghĩ mình nên chia sẻ về hành trình chữa bệnh á sừng bằng lá bạch đàn của mình để những người đang bị bệnh này biết đâu cũng gặp vận may giống như tôi”.
Chị Mỹ Duyên (39 tuổi, Ninh Bình)

>> Chữa á sừng bằng lá đinh lăng

>> Vỏn vẹn chỉ 2 tháng tôi đã khỏi hẳn á sừng nhờ dầu dừa

“Cơn ác mộng” mang tên bệnh á sừng

Tôi làm lao công cho một công ty đã được 5 năm nay. Nhiều người gặp tôi cứ khen sao chị có da tay đẹp dù công việc vất vả, thế nhưng ít ai biết rằng, tôi đã từng sống chung với bệnh á sừng trong suốt 2 năm trước đó. Nhớ lại những ngày đó, bản thân cảm thấy may mắn khi mình đã điều trị được dứt điểm căn bệnh này.

Đó là lúc tôi vừa mới nhận được công việc này với mức lương cao hơn rất nhiều so với việc làm cũ. Thời gian đầu cảm thấy da tay hơi khô nên trong công việc tôi cũng chú ý bảo vệ tay mình bằng cách đeo găng tay cao su khi làm việc. Nhưng khi thời tiết chuyển hanh khô, da tay tôi bắt đầu khô ráp hơn bình thường. Một thời gian sau, các đầu ngón tay đột nhiên có dấu hiệu nứt nẻ và da thì cứ như mọc một lớp sừng chai. Những lúc trời lạnh những vết nứt thậm chí còn bật máu, rất đau. Da ở bàn tay và các đầu ngón tay bong hết lớp này đến lớp khác, gây ngứa và đau rát.

Suốt nhiều năm chịu đựng căn bệnh á sừng đầy “ám ảnh”, ông Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã lành bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.

Thời gian đó tôi khủng hoảng vô cùng, vì chỉ mới bắt đầu công việc đã bị những thương tổn do căn bệnh á sừng mà không thể hoàn thành tốt công việc. Công việc này rất quan trọng với tôi vì đợt đó, chồng tôi phải nằm viện rất cần tiền để chữa trị. Thấy bệnh tình ngày càng trầm trọng hơn, tôi có đi khám và bác sĩ bảo đây là căn bệnh mãn tính và rất khó để điều trị dứt điểm, tôi càng lo lắng hơn.

Bác sĩ có kê cho tôi một số thuốc bôi bạt sừng đặc trị và thuốc uống, tôi làm theo đúng chỉ dẫn với mong muốn có thể điều trị dứt điểm được căn bệnh này. Thuốc bôi có công hiệu rất nhanh, cơn ngứa giảm hẳn và da cũng mềm hơn. Hai tuần sau đó khi thấy bệnh có dấu hiệu giảm, tôi ngừng bôi thuốc thì bệnh lại tái phát trở lại, thậm chí là nặng hơn. Vì các thuốc bôi cũng ngốn khá nhiều tiền nên tôi ngưng dùng.

Qua hai năm “sống chung với lũ”, cuộc sống của tôi cũng bị đảo lộn rất nhiều. Bệnh thường tái phát theo từng đợt, đặc biệt nặng hơn vào mùa đông khiến tôi vô cùng khổ sở.

Lá bạch đàn – “vị cứu tinh” cho đôi tay nứt nẻ vì á sừng

Cho đến khi tôi biết được bài thuốc trị á sừng bằng lá bạch đàn, nó như một “vị cứu tinh” cho đôi bàn tay đang nứt nẻ, bong tróc của mình.

Cây bạch đàn có lẽ là loài cây không mấy xa lạ với mọi người. Từng nghe ở đâu đó về công dụng của tinh dầu bạch đàn nên tôi cũng thử áp dụng bài thuốc này cho mình. Thật may mắn là cơ địa của tôi phù hợp với bài thuốc.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một nắm lá bạch đàn, chọn lá già, tươi, không phải dạng lá héo.

Tiếp theo cho nắm lá bạch đàn đã rửa sạch cùng 3 lít nước, một ít muối hạt rồi đun sôi già trong 5 phút.

Sau đó, tắt bếp và để nước nguội ở nhiệt độ tầm 40-50 độ, dùng nước này để ngâm tay trong 30 phút, sau đó lấy bã lá bạch đàn chà xát nhẹ nhàng vào bàn tay, đặc biệt ở những nơi có vết nứt nẻ để tẩy tế bào chết.

Trong khi làm bài thuốc này, bạn nhớ bảo vệ đôi tay của mình bằng cách đeo găng tay, tránh cho tay tiếp xúc trực tiếp với những nguyên liệu và trong suốt quá trình chế biến.

Sau khi ngâm tay, lau khô bằng khăn mềm, tôi tiếp tục bôi thuốc mà bác sĩ khuyên dùng. Đối với những bài thuốc dân gian, hiệu quả điều trị phụ thuộc nhiều vào cơ địa và mức độ bệnh của mỗi người. Như tôi thì sau khi kiên trì điều trị khoảng gần 2 tuần, da bàn tay đã mềm trở lại, không còn khô ráp và nứt nẻ nữa.

Đến nay tuy đã khỏi bệnh nhưng tôi vẫn giữ thói quen bảo vệ đôi tay và dưỡng ẫm cho chúng hằng ngày. Ngoài ra tôi còn chú ý chế độ ăn uống bổ sung nhiều dưỡng chất và vitamin tốt để bảo vệ lớp sừng da, đồng thời uống đủ nước mỗi ngày.

Thật ra không phải là không thể điều trị được dứt điểm bệnh á sừng, quan trọng là bạn phải thật sự kiên trì và bài thuốc đó phù hợp với cơ địa của mình thì chắc chắn bạn sẽ chiến thắng được căn bệnh này. Chúc các bạn thành công!

ĐỪNG BỎ LỠ:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo