Vỏn vẹn chỉ 2 tháng tôi đã khỏi hẳn á sừng nhờ dầu dừa

Nếu đang loay hoay không biết làm thế nào để khỏi hẳn bệnh á sừng thì có thể tham khảo cách chữa á sừng bằng dầu dừa của bạn Ngọc Anh (24 tuổi, Ninh Bình) dưới đây. Sau hơn 1 năm bị bệnh và 10 tháng điều trị thuốc không khỏi, Ngọc Anh đã tìm đến dầu dừa và hiệu quả ngoài sức mong đợi. Cùng lắng nghe tâm sự và bí quyết trị á sừng của bạn gái này.

Bài nên đọc:

>> Chỉ 2 lần chữa á sừng bằng tỏi đã thấy giảm hẳn ngứa

>> Không chỉ hết á sừng mà tay đẹp nõn nà nhờ lá bạch đàn

Á sừng – Căn bệnh “dai hơn đỉa”

Ai đã từng bị á sừng đều hiểu được cảm giác khô ráp, bong tróc và nứt nẻ da gây đau đớn như thế nào, mình cũng vậy, từng là bệnh nhân của căn bệnh này nên thấu hiểu mọi nỗi khổ do căn bệnh tuy không nguy hiểm nhưng “dai hơn đỉa” này. Mình bị á sừng ở bàn chân đã 1 năm nay. Khổ sở nhất là vào mùa hè, chân bị ngứa đặc biệt là khi đi giày, đôi khi còn nổi mụn nước trên bề mặt. Còn vào mùa đông, gót chân và kẽ bàn chân sẽ bị nứt nẻ, có người còn bị nứt đến nỗi rướm máu.

Vì chủ quan chỉ là bệnh ngoài da gây khô, bong tróc da, khô ráp và hơi ngứa nên mình chỉ bôi những loại kem dưỡng ẩm mua ở tiệm thuốc và sống chung với bệnh. Nhưng đến khoảng 6 tháng sau kể từ khi bị phát hiện bệnh mình thấy tình hình không cải thiện được là bao mà còn nặng hơn. Tình trạng bong tróc bắt đầu lan rộng, gót chân nứt rớm máu không đi được giày cao gót. Lúc này mình có đi khám thì bác sĩ bảo mình bị viêm da cơ địa có á sừng, vì không điểm trị sớm nên giớ đã chuyển biến nặng hơn và khó điều trị hơn rất nhiều.

Suốt nhiều năm chịu đựng căn bệnh á sừng đầy “ám ảnh”, ông Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã lành bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.

Được bác sĩ kê cho một số thuốc bôi ngoài da, tôi liền thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên tình trạng bệnh cũng không được cải thiện hơn là mấy. Có lẽ da tôi vốn thuộc loại da khô nên dùng ngay thuốc đặc trị bệnh á sừng là không hiệu quả. Tôi bôi được khoảng 4 tháng những vẫn không dứt điểm, thiết nghĩ ngoài việc bôi thuốc mình nên thử thử dùng những bài thuốc từ thiên nhiên để hỗ trợ điều trị bệnh.

Dầu dừa – “thần dược” dành cho á sừng

Sau khi tìm hiểu nhiều tài liệu trên các diễn đàn sức khỏe của nước ngoài, tôi tìm đến dầu dừa. Vì với đặc trưng bệnh á sừng là da bị khô ráp và bong tróc thì dầu dừa đáp ứng được hầu hết các triệu chứng đó.

Trong cuộc sống hằng ngày tôi cũng thường xuyên sử dụng dầu dừa để chăm sóc da và tóc. Cảm thấy loại tinh dầu này có nhiều công dụng, đặc biệt có khả năng dưỡng ẩm cao, tẩy tế bào chết và tái tạo lại tế bào da, nên tôi tin tưởng sử dụng. Kết quả khiến tôi vô cùng bất ngờ và vui mừng.

Chuẩn bị: 200ml dầu dừa nguyên chất.

Đầu tiên tôi vệ sinh sạch vùng bàn chân bị á sừng bằng nước ấm, sau đó lau khô bằng khăn mềm.

Tiếp theo tôi làm ấm bàn tay rồi lấy một lượng khoảng 2-3 giọt dầu dừa cho vào lòng bàn tay. Xoa đều rồi bắt đầu massage vùng da bàn chân. Tôi thực hiện trong vòng 10 phút, khi cảm thấy vùng da bàn chân của mình mềm và ẩm thì dừng lại. Nếu không thích cảm giác nhầy nhầy của dầu dừa, sau khi thoa xong bạn có thể lấy một tờ giấy thấm dầu thấm qua phần dầu thừa trên da.

Tôi kiên trì thực hiện mỗi ngày 2 lần sáng và tối. Đặc biệt vào buổi tối sau khi massage như vậy còn giúp tôi có giấc ngủ ngon hơn. Kiên trì trong gần 2 tháng, mỗi lần thực hiện đều thấy bệnh giảm đi rõ rệt, da dần se và mềm hơn, hiện tượng bong tróc và khô ráp cũng không còn.

Cho đến nay khi đã điều trị dứt điểm bệnh á sừng, tôi vẫn giữ thói quen massage chân bằng dầu dừa mỗi tối trước khi đi ngủ để cung cấp thêm độ ẩm cho da.

Tôi may mắn khi bệnh còn ở giai đoạn chưa thực sự bị viêm nhiều đã tìm ra được phương pháp điều trị phù hợp với bản thân. Nếu như bệnh có biểu hiện nặng hơn như chảy máu, nổi mụn nước… thì không nên dùng dầu dừa vì có thể gây nên tình trạng viêm nhiễm. Tốt nhất bạn nên đi khám tại các cơ sở y tế để được tư vấn cụ thể hơn về cách điều trị.

Trong quá trình điều trị, vì không muốn bệnh á sừng đeo bám mình mãi nên tôi quyết tâm luyện tập những thói quen tốt cho việc điều trị như uống nhiều nước, bổ sung dưỡng chất cần thiết nhằm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt lưu ý khi bị bệnh á sừng chỉ nên tắm rửa bằng nước đủ ấm, không nên tắm bằng nước nóng tránh gây khô da, khiến bệnh nặng hơn.

Sống chung với căn bệnh á sừng trong 1 năm và hành trình chữa bệnh vỏn vẹn trong 2 tháng, giờ đây tôi đã có thể tự tin đi những đôi dép thật xinh mà không lo sợ những thương tổn do bệnh á sừng gây ra. Mong rằng những chia sẻ của tôi có thể giúp ích cho các bạn trong quá trình điều trị bệnh. Chúc bạn thành công!

Xem ngay: 

ĐỪNG BỎ LỠ:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo