Chỉ 2 lần chữa á sừng bằng tỏi đã thấy giảm hẳn ngứa

“Tôi cũng từng hồ nghi về công dụng chữa á sừng bằng tỏi, nhưng có lẽ may mắn đã mỉm cười với tôi nên chỉ sau 2 lần áp dụng tôi đã thấy các triệu chứng ngứa, khô giảm hẳn. Bài thuốc dân gian này cũng đã giúp mẹ tôi thoát khỏi á sừng vì thế hôm nay tôi muốn chia sẻ với các bạn cách thực hiện trị á sừng bằng tỏi này”.

Chị Thanh Phượng (Sơn Tây, Hà Nội)

Á sừng – Loại bệnh da liễu “cứng đầu”

Da tôi vốn khô và nhạy cảm, đặc biệt là da tay, vì lao động vất vả nên tay có nhiều cục chai sần. Cho đến mùa đông năm ngoái, tôi thấy bàn tay mình có hiện tượng nứt nẻ ở các đầu ngón tay, da bong tróc hết lớp này đến lớp khác. Ban đầu tôi khá chủ quan vì da mình vốn khô ráp như vậy. Nhưng sau đó, đặc biệt vào những ngày trời trở lạnh, các vết nứt nẻ còn chảy máu, rất đau.

Sau khi tìm hiểu tôi thấy tình trạng của mình giống với biểu hiện của bệnh á sừng. Là dân văn phòng mà 10 đầu ngón tay nứt toác đau đớn thế này thì hiệu quả công việc thực sự không hiệu quả. Từ ngày bị mắc phải căn bệnh này, tôi làm việc vô cùng khó khăn, cầm nắm bất cứ đồ vật gì cũng đau, chăm sóc chồng con cũng không chu đáo.

Một thời gian sau, tôi quyết định đi khám và được bác sĩ cho biết rằng việc điều trị bệnh á sừng rất khó, bệnh rất dễ tái phát. Sau đó, bác sĩ kê cho tôi một số thuốc bôi bạt sừng và kem dưỡng ẩm.

Công việc còn bộn bề nhưng tôi cũng chăm chỉ làm theo chỉ dẫn của bác sĩ. Thời gian đầu, các triệu chứng của bệnh á sừng như nứt nẻ, bong da được cải thiện đáng kể. Nhưng khi tôi ngừng bôi thuốc, bệnh bắt đầu tái phát trầm trọng hơn.

Suốt nhiều năm chịu đựng căn bệnh á sừng đầy “ám ảnh”, ông Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã lành bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.

Bài thuốc chữa á sừng bằng tỏi với chi phí 0 đồng

Trước đây mẹ tôi cũng bị bệnh một thời gian nhưng bà đã áp dụng bài thuốc chữa á sừng bằng tỏi và thấy có hiệu quả. Mặc dù hơi nghi ngờ vì tỏi khá nóng, bôi vào tôi sợ bị bỏng rát nhưng vì quá khổ sở với căn bệnh này nên tôi cũng thử áp dụng.

Cách làm hơi cầu kỳ một chút nhưng với hy vọng sẽ khỏi bệnh nên tôi cũng cố gắng thực hiện.

Tỏi băm nhuyễn để đắp lên vị trí da bị á sừng

– Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một vài nhánh tỏi không bị sâu và tươi, bóc sạch vỏ và một miếng vải màn mỏng. Đem giã nát tỏi sau đó bọc tỏi trong băng gạc.

– Dùng tỏi này chấm vào vùng da bị á sừng, thấm đều và liên tục trong khoảng 5- 7 phút.

– Cuối cùng rửa lại với nước ấm.

Ban đầu, tôi chỉ thử một ít để xem da mình có bị kích ứng hay không. Lần đầu tiên khi chấm tỏi vào vùng da ở đầu ngón tay bị nứt nẻ do á sừng, tôi cảm thấy đau và hơi tê rát nên hơi sợ. Tuy nhiên sau cơn rát khoảng 1-2 lần thì bệnh lại có dấu hiệu thuyên giảm. Các vết nứt dần se lại, không còn đau và chảy máu nữa.

Trong thời gian áp dụng bài thuốc này, tôi tránh tiếp xúc với bùn đất, các nguồn nước bẩn ở ruộng cũng như các hóa chất và thuốc tẩy rửa. Ngoài ra, tôi còn chăm chỉ dưỡng ẩm cho đôi tay của mình khi những vết nứt đã se lại. Thật may mắn vì cơ địa của tôi phù hợp với bài thuốc này nên dần dần bàn tay đã không còn những thương tổn do á sừng để lại.

Căn bệnh này rất khó chữa và dễ tái phát nên việc dùng các bài thuốc dân gian này có thể không hiệu quả, nhưng tùy thuộc vào cơ địa, tình trạng bệnh của mỗi người cũng có thể may mắn sẽ khỏi bệnh.

Đến nay, mỗi khi vào mùa hanh khô tôi đều chú ý giữ cho đôi tay mình không bị khô ráp, tránh bệnh á sừng quay trở lại tấn công. Hằng ngày tôi tập cho mình thói quen uống đủ nước và cung cấp thêm nhiều vitamin cho cơ thể. Khi công việc quá mệt mỏi tôi cũng cố gắng dành thời gian nghỉ ngơi, vì mệt mỏi quá độ cũng là một nguyên nhân gây bệnh.

Phải nói thêm rằng, công dụng chữa á sừng bằng tỏi cũng khá mơ hồ, hơn nữa đây chỉ là chia sẻ của tôi về hành trình điều trị bệnh của mình. Vì vậy, nếu trong quá trình áp dụng, da bạn bị kích ứng hay có dấu hiệu nặng hơn thì nên dừng lại ngay và hỏi ý kiến của bác sĩ ngay nhé.

Áp dụng phương pháp chữa á sừng từ bài thuốc “3 trong 1”

Bên cạnh bài thuốc chữa á sừng bằng tỏi, tôi có thêm một gợi ý khác dành cho những bệnh nhân á sừng lâu ngày và muốn tìm kiếm một bài thuốc an toàn, hiệu quả tối ưu. Đó là bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – kết tinh từ hàng chục bài thuốc cổ phương, nổi bật nhất là cốt thuốc bí truyền của người Tày và bài Trợ tạng bì của Hải Thượng Lãn Ông. [CHI TIẾT NGUỒN GỐC BÀI THUỐC XEM TẠI ĐÂY]

Với nguồn gốc đặc biệt, công thức hoàn chỉnh chuyên sâu, Thanh bì Dưỡng can thang và phác đồ xử lý á sừng của Trung tâm Thuốc dân tộc được giới thiệu trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày của VTV2. Theo đó, trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định Thanh bì Dưỡng can thang là GIẢI PHÁP VÀNG trong điều trị á sừng, viêm da tự miễn. Quý khán giả có thể theo dõi toàn bộ chương trình TẠI ĐÂY hoặc xem qua video bên dưới:

Đây là bài thuốc có sự kết hợp “trong uống ngoài bôi” giữa thuốc uống trong, thuốc ngâm rửa và thuốc bôi ngoài. Với các thành phần thảo dược thiên nhiên 100% chuẩn sạch như tang bạch bì, bồ công anh, ké đầu ngựa, đơn đỏ…, bài thuốc đảm bảo tối ưu hiệu quả điều trị á sừng từ tận căn nguyên của bệnh, đồng thời hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

>>> XEM NGAY: Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc BÍ TRUYỀN chữa á sừng giúp nhiều người LÀNH BỆNH

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Theo quan niệm của Đông y, á sừng là do gan thận hư yếu, dẫn tới hoạt động đào thải độc tố kém, cộng thêm tà khí từ môi trường bên ngoài xâm nhập, tạp nên sự tích tụ trên bề mặt da. Do đó, muốn đẩy lùi á sừng cần các loại thảo dược đi sâu vào căn nguyên để loại trừ bệnh từ gốc. Và Thanh bì Dưỡng can thang của Trung tâm Thuốc dân tộc đã làm được điều đó.

Theo thống kê tại hệ thống phòng khám thương hiệu Thuốc dân tộc, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã giúp nhiều bệnh nhân đẩy lùi bệnh á sừng, nhanh chóng cân bằng lại cuộc sống. Trong đó có trường hợp của bác Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã cải thiện rõ rệt các triệu chứng bệnh chỉ sau 1 tháng điều trị.

Bác chia sẻ: “Thực tình khi chuyển sang chữa Đông y, tôi đã xác định là cũng phải vài ba tháng mới thấy hiệu quả chứ không tác dụng ngay như Tây y được. Nhưng rất bất ngờ chỉ sau 1 tháng tôi đã thấy các triệu chứng thuyên giảm rõ rệt. Với tình hình này tôi rất có niềm tin rằng mình có thể khỏi được căn bệnh á sừng khi kiên trì điều trị hết liệu trình mà bác sĩ chỉ định”. 

>>> XEM CHI TIẾT: LÀNH BỆNH á sừng dai dẳng nhiều năm nhờ BÀI THUỐC QUÝ của Trung tâm Thuốc dân tộc

Bác Nguyễn Thế Tình lành bệnh nhờ bài thuốc
Bác Nguyễn Thế Tình lành bệnh nhờ bài thuốc

Để biết thông tin chi tiết về thành phần, công dụng của các vị thuốc có trong Thanh bì Dưỡng can thang, các bạn có thể tham khảo thêm tại đây:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Có thể bạn cần: Hướng dẫn sử dụng thuốc điều trị á sừng đúng cách

ĐỪNG BỎ LỠ:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo