5 cách chữa bệnh á sừng bằng thuốc nam rẻ mà hiệu quả không ngờ

So với những loại thuốc tân dược, chữa bệnh á sừng bằng thuốc nam có phần phức tạp, hiệu quả không nhanh nhưng lại được nhiều người áp dụng bởi độ lành tính, dễ kiếm lại tiết kiệm chi phí. Cùng tham khảo 5 cách chữa bệnh á sừng bằng thuốc nam dưới đây!

Thông tin tham khảo:

Á sừng được biết đến là một bệnh viêm da dị ứng, do lớp sừng chưa chuyển hóa hết thường gặp ở những vị trí như các đầu ngón tay, ngón chân và gót chân. Biểu hiện rõ ràng nhất của bệnh á sừng là lớp da thường khô ráp, bong tróc, nứt nẻ và có thể bị bật máu.

Có rất nhiều loại thuốc uống, thuốc bôi ngoài da đặc trị á sừng. Tuy nhiên nhiều người vẫn tìm đến những bài thuốc dân gian để điều trị căn bệnh này. Phần vì chi phí của những bài thuốc này rất rẻ, những dược liệu đều dễ kiếm và hiệu quả của những bài thuốc này đến nay vẫn được lưu truyền. Sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc một số bài thuốc dân gian điều trị bệnh á sừng nhận được phản hồi tốt trên nhiều diễn đàn về sức khỏe.

1. Lá trầu không

Trong lá trầu không có hoạt tính kháng sinh mạnh, ức chế nhiều chủng vi khuẩn, kháng nấm mạnh,…đều có tác dụng trong điều trị các bệnh viêm da như bệnh á sừng. Theo y học cổ truyền, trầu không có tính ấm, vị cay nồng và có mùi thơm, giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, ức chế hoạt động của vi khuẩn có hại.

Suốt nhiều năm chịu đựng căn bệnh á sừng đầy “ám ảnh”, ông Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã lành bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.

Lá trầu không tốt cho điều trị á sừng

Cách làm: Mỗi ngày dùng một nắm lá trầu không đem rửa sạch rồi đun sôi  với 2 lít nước trong 10 phút, sau đó cho một nhúm muối hạt vào nồi nước. Để nước ấm dùng để ngâm vùng da bị á sừng trong khoảng 15-20 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ, sau đó lau khô bằng khăn sạch. Cách này vừa giúp làm mềm da, vừa giúp tiêu diệt vi khuẩn xung quanh vùng da bị bệnh, đẩy lùi bệnh một cách tự nhiên.

2. Lá trà xanh

Lá trà xanh có chứa hoạt chất Polyphenol có tác dụng sinh nhiệt, kích thích tỉ lệ trao đổi chất tăng 4% và nhiều thành phần chống gốc tự do giúp đẩy lùi nhiều yếu tố độc hại trong cơ thể.

Trà xanh có tác dụng tốt trong việc điều trị bệnh á sừng

Cách làm: gần giống với lá trầu không, bạn chuẩn bị một nắm là trà xanh tươi đem rửa sạch. Lá trà đem giã nát rồi đun sôi trong nước. Dùng nước trà xanh ấm để tắm trực tiếp hoặc ngâm rửa, lấy bã lá chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị bệnh.

3. Cây sài đất và rau răm

Hai loại cây này đều là thảo dược có tính kháng viêm tốt, có hiệu quả cao trong điều trị các bệnh viêm nhiễm ngoài da.

Sài đất có tác dụng tốt trong việc điều trị á sừng

Cách làm: Hái một nắm sài đất, một nắm rau răm đem rửa sạch, để ráo nước. Sài đất đem nấu với 2 lít nước cho sôi, pha thành nước ấm đem ngâm rửa vị trí da bị á sừng. Còn rau răm đem giã nát rồi đắp lên vùng da bị bệnh, để trong 30 phút rồi rửa sạch với nước.

4. Bài thuốc từ lá sung, đu đủ và khoai tây

Chuẩn bị 3 loại lá trên mỗi loại 1 nắm đem rửa sạch rồi giã nát sau đó vắt lấy nước. Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch cắt thành miếng nhỏ hạt lựu. Hấp chín và nghiền nát khoai tây trộn cùng với nước lá sung, lá đu đủ.

Bài thuốc từ sung, đu đủ, khoai tây điều trị á sừng

Thực hiện: Rửa sạch vùng da bị á sừng với nước ấm rồi bôi hỗn hợp trên lên da, có thể băng lại đến sáng mới tháo ra. Thực hiện mỗi ngày một lần liên tục trong 5-7 ngày.

5. Chữa á sừng bằng thuốc nam với huyết dụ và đinh lăng

Chuẩn bị: 100g lá đinh lăng, 50g lá huyết dụ

Huyết dụ và đinh lăng tạo thành bài thuốc điều trị á sừng hiệu quả

Cách dùng: Đem hai loại lá rửa sạch rồi cho vào sắc nước uống. Có thể cho thêm đường hoặc cam thảo để dễ uống hơn.

Việc sử dụng các vị thuốc dân gian như trên mang lại kết quả tích cực, thế nhưng thời gian thường lâu, đôi khi vì đó là kinh nghiệm dân gian nên chúng ta rất khó xác định chính xác được định lượng thích hợp nhất cho bài thuốc là bao nhiêu, dẫn tới lâu có công hiệu.

Ngoài ra, điều trị bệnh á sừng bằng thuốc nam phụ thuộc nhiều vào cơ địa của mỗi người, thông thường thời gian điều trị kéo dài khá lâu khoảng từ 2-3 tháng. Thêm vào đó, chưa có bất cứ một tài liệu y học nào chứng minh về hiệu quả điều trị của những bài thuốc này. Vì thế, chỉ nên áp dụng để hỗ trợ điều trị dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ. Trong trường hợp bạn thấy có xảy ra dấu hiệu bất thường, hãy ngừng dùng và đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị.

6. Chữa á sừng bằng bài thuốc nam 100% lành tính Thanh bì Dưỡng can thang

Thanh bì dưỡng can thang là bài thuốc điều trị eczema hiệu quả, có nguồn gốc từ bài thuốc cổ phương, được nghiên cứu và ứng dụng bởi Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc – Đơn vị hàng đầu trong ứng dụng y học cổ truyền vào khám và điều trị bệnh á sừng.

Đây là bài thuốc có nguồn gốc từ  dựa trên bài thuốc trợ tạng bì trong cuốn “Y tông tâm lĩnh” của đại danh y Hải Thượng Lãn Ông, nhưng đã được nghiên cứu và ứng dụng bởi đội ngũ y bác sĩ hàng đầu Việt Nam về y học cổ truyền. Với chuyên môn, kinh nghiệm, sự tâm huyết trong từng thang thuốc, hiện tại Thanh bì Dưỡng can thang đang là bài thuốc được ưu tiên số 1 cho những người bệnh á sừng. [CHI TIẾT NGUỒN GỐC BÀI THUỐC XEM TẠI ĐÂY]

Xin được trích dẫn tài liệu của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc về thành phần, công dụng của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang:

Bài thuốc

Thành phần và công dụng của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Tùy thuộc vào việc bác sĩ khám, chẩn đoán về tình trạng bệnh eczema của bệnh nhân như thế nào, bác sĩ sẽ đưa ra đơn thuốc phù hợp. Nếu tình trạng bệnh nặng, bệnh nhân có thể sẽ phải sử dụng thêm thuốc bôi và thuốc ngâm rửa để quá trình phục hồi tổn thương bên ngoài diễn ra nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Cung cấp cho độc giả thông tin về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc để bạn đọc tiện tiên lạc khi cần thiết:

Thông tin tham khảo:

ĐỪNG BỎ LỠ:

Bình luận (51)

  1. Nhường says: Trả lời

    Những cách này tôi thấy là ngâm rửa chỉ bên ngoai da liệu có hiệu quả không vây ?

    1. bích xuân says: Trả lời

      Đã ngâm chân với nước lá trầu kg nhưng kg khỏi thiên giảm rất ít

       

      1. Nang says: Trả lời

        Dung vay.da ngam trau khong hon mot thang thay 2 ban chan nut da co ve lien lai nhung nhua  trau khong lam den het mong chan va o cac vet nut nhin ban chan rat mat tham my. tuy nhien lai co cam giac da kho hon truoc. luoi ngam chan may hom lai tai phat tinh trang ngua du doi

    2. Cao Bá Thọ says: Trả lời

      Co ai đang áp dụng bài thuốc la đinh năng và huyết dụ chưa có hiệu quả k ?

       

  2. Trần Phi Nhung says: Trả lời

    Có mẹ nào thử làm như trên chưa? E bị hơn 3 năm nay, đi da liễu bác sĩ bảo bị viêm da cơ địa á sừng, bôi đủ các loại thuốc k khỏi. Tay chân ngứa ngáy khô ráp, bong da rất nhiều. Mùa đông còn bị nứt chảy máu k làm được việc j ka.. Các mẹ nào đã làm chuột bạch mấy cách này rồi thì cho em ít kinh nghiệm với ạ. Em phát rồ với cái bệnh này rồi

     

    1. ducthuan1984 says: Trả lời

      Tay em bi bong troc, da tay tho cung va dau rat, de bi nut chay mau dau ngon tay. E chua o bv da lieu k khoi. Ve e ngam va xat la trau k cung k khoi

       

      1. Ngô Thị Ly says: Trả lời

        Mình cũng bị á sừng ở bàn chân 16 năm, mỗi lần mùa đông là nứt nẻ, đi lại bị chảy máu, rất đau. Đã chữa nhiều nơi, đông tây y đủ cả. Nhưng bệnh vẫn hoàn bệnh, thấy rất nản. Gần đây mình tìm trên mạng thấy có cách chữa á sừng bằng chanh. Mình đã thử thực hiện, mới đầu bôi rất xót, vì chân mình bị nặng, có chỗ nứt nẻ. nhưng mình vẫn kiên trì bôi ngày 3 lần. Sau một tuần không thấy da bị bong tróc thêm, da mịn dần. Mặc dù vùng da bị bệnh chưa được mềm da như chỗ khác, nhưng chân đã không bị bong tróc, không còn bị khô như trước. Có ngón chân đã có lại dấu vân chân. Cách làm rất đơn giản. Cắt lấy 1 đầu quả chanh (để cho dễ xát), xát vào vùng da bị bệnh, để cho khô và không rửa, cứ để như vậy. Bôi càng nhiều lần càng tốt. Riêng mình chỉ bôi được 3 lần/ngày. Mọi người thử xem sao ak

         

      2. Pun says: Trả lời

        Bạn bị nặng ko? mình cũng bị bong da tay dến nứt hết đầu ngón tay và đau nữa, cách chữa này là rất hiệu quả , rẻ và cực kỳ dễ làm: bạn mua lá lốt về lấy lá lốt sát lên những chỗ bị á sừng, sao cho nước lá ngấm vào trong da của bạn. Bạn cứ kiên trì làm như vậy sẽ thấy kết quả từng ngày đấy. Chúc mau khỏi.

         

      3. Hoàng Viên says: Trả lời

        Bạn uống lá đinh năng với cây huyết dụ phơi khô rồi sắc uống thay nước hàng ngày chưa mình uống 1 năm thì hết á sừng tới giờ cũng 2 năm rồi 

         

      4. lê phương thanh says: Trả lời

        Bạn ơi cây huyết dụ là cây gì đấy?hình dáng nó ntn?Cho mình biết với,tay mình cũng đang bị á sừng. Với mình thắc mắc một chút uống cái nươc đấy cả 1 năm liệu có sao k hả bạn? Thank

         

      5. Quỳnh Koi says: Trả lời

        Mình bị mấy năm rồi nhưng bs bảo mình bị viêm da tiếp xúc cơ địa, cũng đã chữa nhiều loại thuốc rồi nhưng không thấy đỡ. mà vân tay cũng dần dần bị mờ đi nữa… Để mình về làm thử xem sao nhé, hy vọng sẽ có kq cảm ơn bạn rất nhiều

         

      6. Vuong thi ngoc vy says: Trả lời

        Moi nguoi thu may cach nay ma khong co duoc thi thu chua bang bai thuoc thanh bi duong can thang coi sao.bai thuoc do la cua trung tam nghien cuu va ung dung thuoc dan toc. Minh toi do kham bac si ke cho don thuoc ve xai toi nay benh a sung da khoi ,chan tay khong con chut nut ne hay troc lo da nua het .lanh lan roi nha da hoi nhang chut xiu thoi 

         

      7. Đào says: Trả lời

        Nơi bạn nói có phải đây không vậy bạn hình như bệnh á sừng này là bệnh viêm da cơ địa phải không m thấy người bệnh chia sẻ bệnh của nhau rất nhiều ở trên trang web của trung tâm đấy bạn xem phải không nke https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-dong-y-dac-tri-benh-viem-da-co-dia.html

         

      8. Nhật Thoan says: Trả lời

        chữa mất bao lâu đó bạn?chi phí sao  nay bạn có bị lại không vậy.mình chữa nhiều rồi có giai đoạn bệnh đã khỏi nhưng chỉ được thời gian ngắn sau đó vẫn cứ bị lại bạn àk

      9. Vuong thi ngoc vy says: Trả lời

        Cung kho noi lm ban boi vi benh nay do co dia do ban oi minh di kham benh o nhieu noi chang 1 bac si nao khang dinh benh nay co the chua khoi 100% het. Ho noi neu kieng cu va cham soc da tot thi han che tai phat thoi. Minh chua bang bai thuoc thanh bi duong can thang het 3thang ruoi vao thang 7/2016 den cuoi thang 10/2016 thi dung lieu trinh khoi toi gio do ban. Khong biet khoi hoan toan hay khong nhung thoi gian khoi benh lau hon dung thuoc tay do ban than minh thay nhu vay ban ah chuc ban som khoi benh nha

  3. Lưu Thu says: Trả lời

    Mình bị á sừng gần 10 năm, cả tay và chân. Đau và ngứa, ai bị thì hiểu, mùa lạnh bước chân xuống giường là ứa máu, tay thì khô cứng không nắm được… Thế là áp dụng cách ngâm nước lá trầu không thấy cũng đỡ, lại hạn chế được việc bôi corticoid. Ngâm xong thì sứt dưỡng ẩm

     

    1. Nguyễn Thạch Thảo says: Trả lời

      Có mẹ nào biết ở đâu chữa được bệnh á sừng hiệu quả không, em bị lâu quá rồi mà không khỏi. chữa ở bv da liễu rồi các mẹo dân gian cũng không khỏi

       

  4. Nguyễn Thị Tâm says: Trả lời

    Bé nhà mình bị bong da tay nhiều lắm, da tay rất khô, mình có cho bé đi khám ở BV da liễu tw bs bảo bé bị viêm da cơ địa (dân gian gọi là chàm khô) nhưng dùng thuốc thì tay bé khỏi, dừng thuốc mấy tháng sau lại khô da bong tróc mình cũng k hiểu vì sao bé bị bệnh này nữa. Có mẹ nào có bé bị bệnh này k chia sẻ kinh nghiệm cho mình với

     

    1. luutam158 says: Trả lời

      e bị á sừng (mức nặng) thường xuyên bị nứt, chảy máu cả tay và chân. e đã kiêng rất kỹ nhưng vẫn bị. Đi khám nhiều nơi lắm rồi, cuối cùng tới chữa ở phòng khám thuốc dân tộc ở b31 ngõ 70 nguyễn thị định, Bs nói bệnh này có thể được điều trị khỏi trong một khoảng thời gian nhất định nhưng bao lâu phụ thuộc vào người bệnh sau khi dùng thuốc khỏi có đảm bảo được chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học hay không. E chữa ở đó mất 3 tháng nhưng hơn 2 năm nay khỏi bệnh chân tay e đã hết nứt nẻ, da mịn màmg, chỉ hơi bóng thôi (vì da mỏng quá thì phải). Kết quả này là ngoài sức tưởng tượng của e luôn đó mọi người à

    2. Nt Hương says: Trả lời

      Mom chịu khó thoa dưỡng ẩm cho bé thường xuyên thì bệnh cũng đỡ nhiều hơn đó. Hạn chế thoa mấy loại thuốc có chữa corticoit nha mom vì nếu thoa nhiều sẽ rất hại cho bé đó mom à. Đối với bé mom thử áp dụng thử mấy cách ngâm rửa bằng các loại lá họ hướng dẫn ở trên coi sao. Hoặc mom thử cho bé chữa bằng đông y ấy vì bệnh này là do bên trong cơ địa của bé mom à

  5. minh tuất says: Trả lời

    em bị chàm khô ở tay , đi da liễu bác sỹ cho bôi hoài mà ko thấy hết

     

    1. mai_in says: Trả lời

      Mình cũng bị chàm ở 1 ngón tay thôi, 1 ngón trỏ, đi bv bác sĩ kê cho đơn thuốc mua hết gần 1tr lận, dùng thì hết á sừng nhưng thuốc bôi thì bs dặn chỉ bôi khoảng 1 tuần thôi, khỏi được 3 tháng bị lại k dám bôi thuốc cũ, lại đi khám lại bs kê cho thuốc bôi khác, khỏi lại bị, khổ ơi là khổ, toàn bong da, nứt da, khó chịu lắm. 2 tháng nay mình kiên trì ngâm tay vô nước lá chè xanh mà chưa thấy hiệu quả mấy

       

    2. Lam Anh says: Trả lời

      bạn thử các cách này xem sao, đây là kinh nghiệm dân gian chữa Chàm: lấy lá cây Xà cừ về rửa sạch, nấu với nước thật kỹ rồi pha với nước sạch ấm ấm để ngâm, cực kỳ hiệu quả nhé.

       

    3. Chu Thị Thúy says: Trả lời

      Mn chịu khó kiếm lá cây bạch đàn nhé, lá càng già càng tốt ( già chứ ko phải héo ah)

      + ra ngoài cửa hàng thuốc bảo ngta bán cho cái loại thuốc bột màu vàng dùng để rửa vệ sinh vùng kín

      + tiếp theo : cho lá bạch đàn vào nồi nước tầm 3 lít đun sôi tầm 5 phút, cho 1 ít muối vào để nguội tầm 40 – 50 độ thì đổ cái thuốc bột vệ sinh vào khấy cho đều. cho chân vào đó ngâm 30 phút ( đúng 30 phút, lấy tay kỳ mạnh chỗ bị nứt ) Mọi người thử xem sao, em thấy bệnh bớt nhiều đó ah

       

    4. Đinh Ngọc Thuần says: Trả lời

      Bạn bôi dầu dừa đi. Tự làm í, mình bôi thấy đỡ hơn vì da nó đỡ khô thì sẽ đỡ nứt ngứa và bong tróc

       

      1. Oánh says: Trả lời

        Tui xài dầu dừa hoài mà hông có đỡ mấy đâu nãn lấm áh

      2. Bằng Nguyễn says: Trả lời

        Thông tin chia sẻ về căn bệnh á sừng trên trang này rất hay tôi chia sẻ để những người bệnh giống tôi cùng tham khảo họ phân tích ưu điểm và nhược điểm cưa các phương điều trị á sừng theo tôi đây là những thông tin rất bổ ích mọi người đọc để biết https://www.bacsiviemdacodia.com/thuoc-chua-benh-a-sung-viem-da-co-dia-vay-nen-hieu-qua-nhat-hien-nay.html

  6. hongphai_90 says: Trả lời

    mình bị bệnh này đã gần tám năm nay rồi. nhưng mình thường bị vào mùa đông. trời chớm lạnh là các đầu ngón tay bong tróc và chảy máu. mình tình cờ được môt người bày cho bai thuốc như sau. đậu đen xanh lòng đem rang vàng rồi hạ thổ ( đổ xuống đất) sau đấy đem xay thanh bột. hàng ngày pha bột với nước để uống. mình uống thấy đỡ hẳn. nhất la mới vao đầu mùa thi uống liên tục một thời gian thì mùa lạnh đấy tay ko bi nứt nẻ chảy máu tuy nhiên vẫn phải kiêng xà phòng va hóa chất. mình mong chia sẻ sẽ giúp được những ai đang khổ sở với căn bệnh này. mình đã có chia se với một chị cùng làm với mình bi cả chân va tay thấy cũng đỡ hẳn mặc dù chị bị quay năm.

     

    1. LingLung says: Trả lời

      Mình cũng đã từng bị á sừng cách đây 2 năm. Hồi đấy bị rất nặng, chân bị nứt, chảy nước, đi lại khó khăn, tay thì bị khô nứt, rớm máu.

      Hồi đó, mình tích cực ngâm nước chè xanh. Sau đó uống thuốc và bôi thuốc theo đơn của bv da liễu. Khỏi thì k khỏi được nhưng nay thì không còn bị như trước nữa, chân tây đỡ khô và đỡ bong da nhưng vân tay thì biến mất sạch rồi

       

  7. Trinh says: Trả lời

    Chồng em cũng bị bệnh này, hồi mới chớm cũng ra viện khám lấy thuốc về bôi nhưng khỏi được gần 1 năm thì bị lại, sau chồng em chữa bằng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của pk thuốc dân tộc chữa đúng 2 tháng kết hợp việc ăn uống thật nhiều hoa quả, rau xanh, kiêng đồ tanh, mọi sinh hoạt đều dùng bao tay nilon 2 năm nay thấy khỏi. Chồng em mới đầu chỉ bị 1,2 ngón rồi tự hết xong lại bị lại mà càng ngày nó càng lan ra các đầu ngón tay khác dần bị hết cả 10 đầu ngón tay. Nhưng may quá khỏi rồi. Chứ không rầu rĩ đến khổ.

     

  8. Đào Quang Phục says: Trả lời

    Tôi bị á sừng bàn tay, chữa rất nhiều nơi không khỏi, bệnh ngày một nặng hơn đến lỗi mất hết vân tay. Qua thông tin trên mạng biết được nhà thuốc thuốc dân tộc, thuốc ở đây tuy đắt đỏ nhưng tôi gắng mua chữa bệnh tôi xài liên tục trong hơn 2 tháng thì bệnh khỏi tới giờ

     

    1. Long says: Trả lời

      chi phí chữa đáy sao hã bạn? có mắc lắm không và bạn khỏi được bao lâu rồi có bị lại chưa?

  9. Ng Cao Khánh says: Trả lời

    Tôi bị bong tróc da các ngón chân, sau đó lan ra hơn nửa bàn chân. Dưới da có mục nhỏ, ngứa khi vở ra dính nước rất khó chịu, mùa đông da trở lên khô lứt và ngứa rất nhiều điều trị tây y BS chẩn đoán viêm da cơ địa dùng thuốc giảm nhanh trong 1 tuần nhưng sau đó tiếp tục một đợt mới những mụn dưới da lại nổi lên mặc dù đang dùng thuốc. Bôi corticoid thì giảm, ngưng lại tái phát nhiều hơn, những mụn nhỏ lan ra mọc thành từng đám hết đợt này lên đợt mụn mới chữa hoài mà bệnh không khỏi. Đi khám đông y thầy thuốc nói bị á sừng tổ đỉa nhuwg cũng k hết. ai biết cách trị bệnh này làm ơn chỉ giùm. Xin cảm ơn

    1. Tấn Đạt says: Trả lời

      Tôi ban đầu thì cũng chỉ bị ít thôi, nhưng nó lan nhanh lắm. sau bị hết cả 2 bàn tay cả ngón tay lòng bàn tay bệnh này bạn phải tuyệt đối kiêng xà phòng và những thứ có chất sút ngày trước lúc tôi bị tắm cũng không tắm xà phòng mà gội đầu hay làm gì đều phải đeo bao tay tránh, phải kiêng triệt để mới được

       

    2. Nhị says: Trả lời

      Đúng là phải kiêng thì mới đỡ được kể cả làm bếp hay tắm gội bạn cũng phải đi găng tay vào

       

  10. Thơm Phạm says: Trả lời

    Tôi thường xuyên bị bong da ở các đầu ngón tay, da các đầu ngón tay mỏng như muốn chảy máu bất cứ lúc nào, bong nhiều hơn khi tôi giặt quần áo. Bệnh viện da liễu kết luận tôi bị á sừng nhưng chữa mãi không khỏi, cứ đỡ lại bị lại…

     

    1. Thiên Nguyễn says: Trả lời

      Cháu bị bong tróc da đầu ngón tay và chân, cứ đụng nước hoặc xà phòng các loại là tình trạng nặng hơn, da khô nhăn lại mất hết vân, có vết như dao cứa. Đi khám bác sĩ nói là chàm cho thuốc uống và bôi nhưng không hết

       

  11. Bí Ngô says: Trả lời

    Bàn chân tôi bị khô da, nứt nẻ nhiều về mùa đông, các lớp da cứ sùi lên và rất ngứa (Ngứa kinh khủng), đặc biệt là lúc ra mồ hôi chân hay tiếp xúc với hóa chất, khi gãi phát hiện có mụn nước nhỏ ở trong, tôi đã bôi nhiều loại thuốc tây y nhưng không khỏi

     

    1. Dinh.Ngoc says: Trả lời

      Em khuyên thật mọi người không nên bôi thuốc tây với loại bệnh này. Có thể tay sẽ mềm da và dễ chịụ hơn nhưng thời gian sau các vết nứt sẽ càng kinh khủng hơn. Mọi người chỉ cần tránh chất tẩy rửa, hóa học, dầu mỡ,…Đặc biệt những ai bị bệnh này lâu và nặng thì nên cẩn thận, bởi nó sẽ lan lên các vùng khác. Không dùng kem bôi da chữa corticoit mọi người có thể thay bằng việc ngâm các loại lá, những cách ở trên hướng dẫn em thấy rất lành, chẳng qua có người hợp cách này người không nên phải thử thì mới được

       

  12. Nhâm Thị Hà says: Trả lời

    Mình cũng có uống bài thuốc: 1 nắm đậu đen rang + 2 nắm lá dâu tằm phơi khô, nấu sôi vài phút, rồi uống nước nhưng chỉ bớt chứ không khỏi hẳn.

     

  13. Nguyễn Văn Dương says: Trả lời

    Bàn chân tôi bị khô da, nứt nẻ nhiều về mùa đông, các lớp da cứ sùi lên và rất ngứa (Ngứa kinh khủng), đặc biệt là lúc ra mồ hôi chân hay tiếp xúc với hóa chất, khi gãi phát hiện có mụn nước nhỏ ở trong, tôi đã bôi nhiều loại thuốc tây y nhưng không khỏi

     

  14. Cà Phê Sữa says: Trả lời

    Mình cũng có uống bài thuốc: 1 nắm đậu đen rang + 2 nắm lá dâu tằm phơi khô, nấu sôi vài phút, rồi uống nước nhưng chỉ bớt chứ không khỏi hẳn.

     

  15. Vũ Thị Ngọc Lan says: Trả lời

    Mình cũng đang sử dụng cây Lược Vàng và cũng thâý có tác dụng. Nếu nhẹ thì chỉ cần 3.4 ngày đắp là liền. Bị nặng thì lâu hơn. Tay đang nứt đau k cử động đc mà chỉ cần đắp qua 1 đêm thôi, hôm sau thấy diụ hẳn. Bị nặng chắc phải kiên trì. 

  16. heocoi25 says: Trả lời

    Mình hướng đẫn cho bạn nhé. vị dưa hấu,vị ngọt,chua tính hàn.công dụng thanh nhiệt lưỡng huyết.bạn có thể dùng như sau,mua quả dưa hấu nặng và chắc,vỏ màu xanh không có vết ố hoặc bầm ,quả còn tươi và màu da rất sáng,mua về bạn cho vào xô đổ nước vào ngập quả dưa hấu ,ngâm 20-30 phút thì lấy ra.gọt vỏ lấy thịt dưa ăn còn vỏ thì giã nát thật nát xoa vào chỗ bị chàm.tại sao phải ngâm nước vì ngâm nước sẻ làm cho quả dưa được hấp thụ âm khí.trừ chất độc ra ngoài quả dưa,vì quả dưa chắc chắn bao giờ người trồng củng sự dụng chất kích thích và trừ sâu,nếu ngâm nước vo gạo sẻ rất rất tốt….xoa nó sẻ làm cho bệnh chàm thấy mát mà nhũn xuống thấy dể chịu,cái cốt lỏi là trị căn bệnh này là thải độc tốt ra ngoài cơ thể

     

  17. quyên says: Trả lời

    Các mẹ làm on cho minh hỏi á sừng là thế nào? Gần đay mình bị nốt ngứa ở gan bàn chan (chỗ duới các ngón chan ấy), nốt lan từ ngón nọ sang ngón kia. Khỏi thì da khô bong đi. Nhung lại thấy nốt khác ở ngón ben cạnh. Có phải là á sừng ko?

     

    1. trinh thi hoa says: Trả lời

      giong to dia hon ban ah sao b k di kham di

       

  18. Phương says: Trả lời

    Mình bị 8 năm nay đang chữa ở bên thuốc dân tộc đc 2 tháng rồi các vết nứt nhìn chung đã dần liền lại, nhưng da vẫn còn khô nhăn và thâm, mình vẫn đang dùng tiếp thuốc theo LT 3 tháng. Bị bệnh này khổ lắm, ai bị thì mới hiểu. Mới đầu chỉ bị có 1 ngón sau nó lan sang cả 2 tay. lúc nào tay cũng ngứa với bong da rất khó chịu, làm gì cũng bất tiện sợ nhất là mùa đông nó tứa máu buốt lắm luôn. Mong sao chữa ở đây sẽ hết ít nhất là qua được cái mùa đông năm nay!

     

    1. Nguyễn Thị Thu Hiền says: Trả lời

      Con gái mình hiện tại gần 6 tuổi, mấy tháng nay cháu cũng bị bong tróc và khô hết các đầu ngón tay, mình cho cháu đi khám ở bệnh viện da liễu BS có kê thuốc mình thoa thuốc cho cháu chỉ 5-6 hôm là da tay cháu lại mềm nhẵn. Nhưng mấy hôm nay tay cháu lại có dấu hiệu bị lại. Mình định thử cho cháu mấy cách ngâm lá mà xem chừng có vẻ cũng không khả quan lắm nhỉ? Cho mình hỏi chỗ thuốc dân tộc mà bạn chia sẻ là ở đâu. ở đấy có chữa cho trẻ 6 tuổi không? Mình muốn tham khảo để chữa bệnh cho con gái mong thông tin của bạn.

       

    2. Khiếu thùy dung says: Trả lời

      Tình hình bạn chữa ở đó có khỏi á sừng k vậy bạn? Chỗ bạn chữa nãy mình tìm hiểu thấy ở trên báo 24h cũng có bài viết : Bệnh viêm da cơ địa Dấu hiệu và cách điều trị một đi không trở lại https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/benh-viem-da-co-dia-dau-hieu-va-cach-dieu-tri-mot-di-khong-tro-lai-c683a1010748.html

      nên mình nghĩ có lẻ nó cũng uy tín bạn nhỉ, tiens triển ra sao bạn chia sẻ cho mọi người tham khảo với bạn nhé. mong tin tức từ bạn nhiều. cám ơn bạn

  19. hoamaibui.9x says: Trả lời

    Ban đầu chỉ bị 1 đầu ngón tay sau đó lan ra các ngón khác và các đốt tay, rồi đến lòng bàn tay giờ nhìn 2 bàn tay đến gớm 🙁 Chữa tới chữa lui chẳng ăn thua ji đây

     

  20. Trúc says: Trả lời

    Gần đây mình bị khô da và bong da rất nhiều. Những chỗ bong đó về sau da không được như trước, da rất mỏng, sun lại như khi ngâm tay vào nước lâu và vân tay cũng mờ theo. Đợt vừa rồi không biết có phải tại dùng sà phòng không mà bắt đầu lan ra xung quanh. Bạn nào có biết cách điều trị chỉ giúp mình với ạ? Mình xin chân thành cảm ơn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo