Á Sừng Mãn Tính Dai Dẳng ĐÃ CÓ Bài Thuốc Xử Lý Bệnh Từ Tinh Hoa Y Học Cổ Truyền

Á sừng là căn bệnh dễ bị lại trong khoảng thời gian kéo dài khiến cho người bệnh cảm thấy rất khó chịu, phiền phức và mệt mỏi. Để giúp độc giả hiểu đúng và xử lý đúng căn bệnh á sừng dai dẳng, chúng tôi đã tìm đến bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện YHCT TƯ, Giám đốc chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc để tìm hiểu những thông tin xoay quanh căn bệnh này.

Sự nghiệp đáng ngưỡng mộ của bác sĩ Tuyết Lan
Sự nghiệp và quá trình công tác của bác sĩ Tuyết Lan

Nên đọc: Hỏi – Đáp: Đâu là cách xử lý á sừng hiệu quả nhất?

Á sừng được biết tới là một bệnh ngoài da thường gặp. Đây là trạng thái lớp sừng chuyển hóa dở dang, tế bào còn nhân và nguyên sinh, chưa chuyển hóa hết thành sừng. Lớp sừng chuyển hóa dở dang gọi là lớp sừng non, sừng bở, sừng tạp, kém chất lượng.

Bệnh không nguy hại đến sức khỏe nhưng lại gây nhiều phiền toái cho sinh hoạt hàng ngày. Nếu không được hỗ trợ điều trị, bệnh sẽ ngày càng nghiêm trọng gây ra những khó chịu, cảm giác bức bối cho bệnh nhân, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống.

Biểu hiện của bệnh á sừng – Nhẹ vào mùa hè và nặng hơn khi đông về

Nói về những biểu hiệu – triệu chứng của bệnh á sừng, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Giám đốc chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc dân tộc chia sẻ: “Á sừng là 1 dạng của viêm da cơ địa dị ứng, là bệnh khá phổ biến có thể gặp ở nhiều vị trí trên da khác nhau nhưng chủ yếu gặp ở đầu ngón tay, chân, gót chân. Triệu chứng rõ ràng nhất là vùng bàn chân, ngón tay, da thường bị bong tróc, nứt nẻ, nếu không được hỗ trợ chữa trị sẽ dẫn tới tình trạng sưng tấy đỏ gây ra cảm giác đau đớn và khó chịu cho bệnh nhân.”

Triệu chứng của bệnh á sừng ở tay và chân.
Triệu chứng của bệnh á sừng ở tay và chân

Xem ngay: Biểu hiện của bệnh á sừng quá lời kể của bệnh nhân và cách đối phó

Vào mùa hè, vùng da bị bệnh á sừng bị ngứa, nổi mụn nước như trong bệnh tổ đỉa, lâu ngày có thể làm các móng xù xì lỗ chỗ. Tuy nhiên, so với mùa hè, bệnh á sừng thường xảy ra vào mùa đông hơn. Dấu hiệu để bệnh nhân phát hiện bệnh á sừng vào mùa đông là thấy da của mình có những dấu hiệu như: nứt nẻ, bong tróc, sưng tấy đỏ, phần da bệnh dễ bị toác ra, rớm máu, nứt sâu ở gốc ngón gọi là đứt cổ gà, đi lại đau đớn.

Suốt nhiều năm chịu đựng căn bệnh á sừng đầy “ám ảnh”, ông Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã lành bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.

Nguyên nhân gây ra bệnh á sừng – Chủ yếu từ môi trường sống và làm việc

Chưa có thông tin khoa học chính thức nào đưa ra chính xác nguyên nhân gây ra bệnh á sừng. Theo chia sẻ của bác sĩ Tuyết Lan, bệnh á sừng có thể bắt nguồn từ những nguyên nhân sau:

Một số nguyên nhân gây bệnh á sừng
Một số nguyên nhân gây bệnh á sừng

Ngoài yếu tố di truyền, á sừng là căn bệnh thường gặp ở những nữ công nhân làm công việc ở nhà máy giặt, công nhân các nhà máy sản xuất hóa chất, bột giặt, xà phòng,… Thậm chí là cả những nhân viên y tế và những bà nội trợ. Những công việc thường xuyên phải tiếp xúc với nguồn nước, với hóa chất,…

Bởi vậy, nếu đang làm những công việc này mọi người nên có những biện pháp phòng tránh cho mình vì nguy cơ những trường hợp này mắc á sừng sẽ cao hơn người bình thường.

Các cách xử lý bệnh á sừng phổ biến hiện nay

Việc hỗ trợ điều trị bệnh á sừng gặp rất nhiều khó khăn vì đây là căn bệnh mãn tính, nhiều bệnh nhân xem nhẹ, tùy ý dùng nhiều loại thuốc, nhiều phương pháp. Vậy hỗ trợ điều trị á sừng thế nào cho đúng, cách nào đem đến hiệu quả và an toàn?

Hỗ trợ điều trị á sừng bằng Tây y tiện dụng nhưng dễ bị lại

Trong Tây y có rất nhiều các loại thuốc có tác dụng cải thiện các bệnh da liễu, trong đó có á sừng. Tuy nhiên, có tới 90% các loại thuốc được bác sĩ kê đơn là thuốc kháng sinh, 10% còn lại là các loại vitamin dưỡng da. Thuốc kháng sinh không có nhiều tác dụng trong cải thiện bệnh á sừng vì nguyên nhân gây bệnh không đơn thuần là do vi khuẩn, nấm hay mầm bệnh bên ngoài nào khác. Vậy nên đối với thuốc Tây y, bệnh á sừng vẫn “nhởn nhơ” bị lại nhiều lần và trở thành cơn ám ảnh khôn nguôi với người bệnh.

Nên xem ngay: Hỗ trợ chữa bệnh á sừng bằng Tây y, Đông y hay mẹo dân gian cho hiệu quả?

Điều trị á sừng bằng thuốc Tây y có thực sự là cách hay?
Điều trị á sừng bằng thuốc Tây y có thực sự là cách hay?

Áp dụng bài mẹo dân gian xử lý á sừng – Tiết kiệm chi phí nhưng coi chừng “hậu hoạ”!

Khi có dấu hiệu của các bệnh ngoài da, người bệnh thường nghĩ ngay đến các mẹo dân gian để cải thiện triệu chứng. Các mẹo dân gian thường được dùng là sử dụng các thảo dược tự nhiên như: Lá trầu không, lá lốt, lá trà xanh, chanh tươi…

Tuy nhiên, các bài mẹo này thường không giải quyết được bệnh, hiệu quả chậm, các triệu chứng có thể tái lại ngay sau đó. Mặt khác, nếu bạn áp dụng không đúng cách, không đảm bảo vệ sinh có thể gây ra tình trạng bội nhiễm vùng da bị bệnh rất nguy hiểm.

Hỗ trợ điều trị á sừng bằng y học cổ truyền – Hiệu quả, an toàn và lành tính

Hiện tại, một trong những xu hướng hỗ trợ điều trị bệnh ngoài da mà các bệnh nhân lựa chọn là thuốc y học cổ truyền. Bởi các bài thuốc Đông y có nguồn gốc thảo dược tự nhiên phát huy ưu điểm và hạn chế nhược điểm của hai cách cải thiện bệnh á sừng kể trên. Đông y thường tập trung đi sâu vào hỗ trợ điều trị bệnh á sừng từ căn nguyên nguồn bệnh, kết hợp với xử lý các triệu chứng ngoài da và tái tạo, dưỡng da hiệu quả hơn.

Một trong những bài thuốc Đông y được nhiều người tin tưởng sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh thành công là bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc nghiên cứu và hoàn thiện.

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan cho biết: “Thời gian gần đây có rất nhiều bệnh nhân khi phát hiện ra những dấu hiệu của mình, họ trực tiếp tìm tới Trung tâm. Lý do là gì những hiểu biết của họ về Y học cổ truyền ngày càng đầy đủ hơn nên nhìn thấy được những mặt lợi thế của thuốc y học cổ truyền này.”

Đi tìm lời giải: Tại sao bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang hỗ trợ điều trị bệnh á sừng an toàn?

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang XỬ LÝ á sừng từ căn nguyên, tái tạo và phục hồi da tự nhiên

Một trong những bài thuốc y học cổ truyền hiệu quả với bệnh á sừng và các bệnh viêm da phải kể đến là Thanh bì Dưỡng can thang do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc nghiên cứu và phát triển.

Tiền thân của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc được phục dựng từ phương thuốc cổ của người Tày bản địa, bài Trợ tạng bì của Hải Thượng Lãn Ông do các chuyên gia của Trung tâm Thuốc dân tộc tìm kiếm, sưu tập và phát triển. Các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu khoa học chuyên sâu, phần tích, cải tiến phương thuốc cổ, gia giảm nhiều thành phần thảo dược và kiểm định hiệu quả bằng thử nghiệm bài bản trên bệnh nhân. Trải qua hơn 3 năm nghiên cứu miệt mài, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã chính thức ra đời.

[Xem chi tiết nguồn gốc bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang TẠI ĐÂY]

Trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2, số phát sóng ngày 16/11/2019, Thanh bì Dưỡng can thang đã được giới thiệu là bài thuốc xử lý á sừng, viêm da cơ địa bằng Y học cổ truyền hiệu quả và an toàn hiện nay.

>> Mời quý độc giả xem lại toàn bộ chương trình, phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14 TẠI ĐÂY.

Thanh bì Dưỡng can thang – Công thức phối hợp UỐNG, BÔI, NGÂM RỬA xử lý á sừng hiệu quả cao và hạn chế bị lại

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc y học cổ truyền chính thống sở hữu công thức tỷ lệ chuẩn, tổng hòa của 3 chế phẩm thuốc nhỏ là thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài và thuốc uống trong.

Sự phối hợp chặt chẽ “3 trong 1” của bài thuốc mang đến phác đồ hoàn chỉnh, tác động từ trong ra ngoài, vừa xử lý căn nguyên gây bệnh, vừa xử lý triệu chứng và làm lành tổn thương bên ngoài da, giúp giải quyết các triệu chứng á sừng và hạn chế bệnh quay trở lại.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang mang đến cơ chế xử lý á sừng theo 3 bước TRONG ẨM NGOẠI ĐỒ (Trong uống ngoài bôi và ngâm rửa) như sau:

BƯỚC 1: Sát khuẩn da, bong tế bào da chết bằng bài thuốc ngâm rửa từ thảo dược. Người bệnh sử dụng bài thuốc ngâm rửa đã được đóng gói sẵn, ngâm với nước đun sôi rồi để nguội bớt, nhẹ nhàng rửa vùng da bị á sừng, sau đó ngâm trong 10 – 15 phút. Các thảo dược có trong bài thuốc này sẽ làm sạch hiệu quả, tẩy các lớp tế bào da chết, sát khuẩn vùng viêm nhiễm, giúp giảm ngứa, giảm viêm, khoanh vùng tổn thương, tạo điều kiện cho dược chất thẩm thấu tốt hơn.

BƯỚC 2: Giảm triệu chứng á sừng, làm lành tổn thương với bài thuốc bôi ngoài da. Sau bước ngâm rửa, người bệnh dùng thuốc bôi thoa một lớp mỏng lên vùng tổn thương. Tinh chất bôi sẽ thẩm thấu vào sâu trong da, giúp cấp ẩm, giảm khô rát, nứt nẻ trên da. Đồng thời, các hoạt chất chống viêm sẽ xử lý, kiểm soát tình trạng viêm nhiễm, giúp làm lành da, kích thích tái tạo và phục hồi các biểu bì da mới.

BƯỚC 3: Giải quyết bệnh từ căn nguyên với bài thuốc uống. Thông thường người bệnh sẽ được kê thuốc uống ngày 2 lần. Bài thuốc này giúp cải thiện bệnh từ bên trong cơ thể bằng cách tăng cường giải độc, tiêu viêm, xử lý độc tố và các tác nhân gây rối loạn điều hòa trong cơ thể, giải quyết căn nguyên của bệnh. Đồng thời bổ sung nhiều hoạt chất giúp hỗ trợ hoạt động can, thận, ổn định cơ địa, nâng cao miễn dịch cho cơ thể để hạn chế bệnh bị lại.

Chi tiết bài thuốc "Thanh bì dưỡng can thang"
Chi tiết bài thuốc “Thanh bì dưỡng can thang”

Bài thuốc Thanh Bì Dưỡng can thang bảng thành phần từ thuốc Nam dược tính cao, dược liệu phẩm chất tốt

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc Nam được kết hợp cùng lúc hơn 30 vị thuốc Nam đầu bảng giải độc, tiêu viêm, tái tạo và làm lành da như: Bồ công anh, kim ngân hoa, tang bạch bì, ké đầu ngựa…

Bài thuốc sở hữu công thức linh hoạt, có khả năng gia giảm, thay đổi các thành phần, cũng như tỉ lệ vị thuốc để phù hợp nhất với cơ địa và mức độ bệnh riêng của từng người. Nhờ đó, bài thuốc tạo ra phác đồ riêng biệt giúp tối ưu hiệu quả.

Cùng với đó là sự chất lượng thảo dược đạt chuẩn do Trung tâm Thuốc dân tộc tự chủ. Với quy trình sơ chế giữ lại được những tinh chất tinh túy nhất của những vị thuốc theo tiêu chuẩn chất lượng GACP-WHO, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang phát huy được công dụng của từng thành phần cũng như cả bài thuốc.

Hiện nay Trung tâm Thuốc dân tộc tự hào là đơn vị Y học cổ truyền đi đầu về phát triển vùng dược liệu chất lượng cao. Tính đến nay, Trung tâm đã sở hữu hàng trăm hecta vườn dược liệu tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, đảm bảo khả năng tự cung ứng đến 80% nguồn nguyên liệu cho các bài thuốc, giúp kiểm soát tốt nhất về chất lượng.

Bảng thành phần VÀNG của bài thuốc với những dược liệu chuẩn sạch
Bảng thành phần VÀNG của bài thuốc với những dược liệu chuẩn sạch

Nhiều người bệnh á sừng đã thoát bệnh nhờ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Kể từ khi chính thức được đưa vào sử dụng trong phác đồ xử lý bệnh á sừng tại Trung tâm Thuốc dân tộc đến nay, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã giúp cho rất nhiều người bệnh thoát những triệu chứng khó chịu của căn bệnh này.

Thống kê về hiệu quả của bài thuốc được thực hiện trên 500 bệnh nhân á sừng cũng đã ghi nhận 95 người bệnh tuân thủ chặt chẽ phác đồ cũng như chế độ kiêng khem trong ăn uống và sinh hoạt mà bác sĩ tư vấn đã lành bệnh sau một thời gian ngắn sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.

Trong đó có trường hợp của bác Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã cải thiện rõ rệt các triệu chứng bệnh sau khi sử dụng bài thuốc. Bác chia sẻ: “Thực tình khi chuyển sang thuốc Đông y, tôi đã xác định là cũng phải vài ba tháng mới thấy hiệu quả. Sau khi sử dụng bài thuốc của Trung tâm Thuốc dân tộc tôi đã thấy các triệu chứng thuyên giảm rõ rệt. Với tình hình này tôi rất có niềm tin rằng mình có thể lành được căn bệnh á sừng khi kiên trì dùng hết thuốc mà bác sĩ tư vấn”. 

XEM CHI TIẾT: LÀNH BỆNH á sừng dai dẳng nhiều năm nhờ BÀI THUỐC NAM của Trung tâm Thuốc dân tộc

Rất nhiều bệnh nhân sau quá trình sử dụng bài thuốc đã có những phản hồi rất tích cực về hiệu quả và ghi lại hình ảnh về sự phục hồi của da.

Phản hồi của bệnh nhân á sừng sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Là bài thuốc được nghiên cứu chuyên sâu bởi đơn vị chăm sóc sức khoẻ cộng đồng uy tín

Ngoài ra, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang còn được các chuyên gia Da liễu khuyên dùng bởi sở hữu các ưu điểm sau:

  • Được phát triển dựa trên các bài thuốc cổ truyền dân tộc, bởi đơn vị chăm sóc sức khoẻ cộng đồng bằng Đông y uy tín.
  • Đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia trong lĩnh vực YHCT sẽ đồng hành trong quá trình hỗ trợ điều trị bệnh á sừng tại Trung tâm.
  • Nguồn thảo dược tự nhiên, đảm bảo độ an toàn và lành tính. Thanh bì Dưỡng can thang có thể dùng cho cả trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh á sừng từ nguyên căn gây bệnh, hạn chế hoặc kéo dài thời gian tái lại bệnh.
  • Bài thuốc tốt cho chức năng gan, thận, giúp thải độc cơ thể, dưỡng da, giúp da khỏe mạnh.

Nhận xét về Thanh bì Dưỡng can thang, Tiến sĩ, Bác sĩ CK II Nguyễn Thị Vân Anh (Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện YHCT TW) từng nêu nhận định: “Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc nam lành tính, có tác dụng xử lý á sừng hiệu quả. Đã có nhiều bệnh nhân được hỗ trợ điều trị thành công bệnh á sừng nhờ Thanh bì Dưỡng can thang. Chỉ cần người bệnh kiên trì và sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ, kết quả thu lại sẽ rất khả quan. Đặc biệt, bài thuốc có thể sử dụng cho trẻ em và phụ nữ cho con bú – những đối tượng vốn được coi là khá nhạy cảm”.

Bác sĩ Tuyết Lan tận tâm thăm khám cho người bệnh
Bác sĩ Tuyết Lan tận tâm thăm khám cho người bệnh

Ở thời điểm hiện tại, “Thanh bì dưỡng can thang” đang trở thành bài thuốc dần trở nên quen thuộc với các bệnh nhân bị viêm da cơ địa nói chung và á sừng nói riêng bởi sự hiệu quả mà bài thuốc này đem tới. Thế nhưng, chỉ có bài thuốc tốt thôi vẫn chưa đủ, quan trọng là ở Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc đang có sự góp mặt của những bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực Y học cổ truyền. Với rất nhiều năm kinh nghiệm, sau quá trình thăm khám sẽ kê đơn cụ thể với từng trường hợp bệnh nhân để đem đến kết quả mong muốn.

 Những điều bạn nhất định cần biết về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc:

  • Đơn vị nghiên cứu, ứng dụng thuốc dân tộc hàng đầu Việt Nam
  • Đội ngũ bác sĩ trình độ cao, giàu kinh nghiệm, tận tâm với người bệnh
  • Hỗ trợ người bệnh sắc thuốc sẵn theo đơn thuốc đã kê
  • Đội ngũ bác sĩ tư vấn trực tuyến 24/7
  • Đặt lịch khám online, tiết kiệm thời gian cho người bệnh
  • Được VTV2 mời hợp tác trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày (Xem chi tiết)
  • Nhiều công trình nghiên cứu chuyên sâu (Xem chi tiết tại đây)

Lời khuyên của bác sĩ Tuyết Lan với bệnh nhân đang mắc bệnh á sừng

  • Không nên ngâm chân ngâm tay bằng nước muối vì như vậy sẽ làm da khô hơn, nứt nẻ hơn. Nếu có thể hãy hạn chế tiếp xúc với nước để da không bị bong tróc.
  • Khi buộc phải tiếp xúc với hóa chất, với nước hãy sử dụng găng tay.
  • Nên sử dụng kem dưỡng da, chống nẻ vào mùa đông
  • Giữ vệ sinh cá nhân chân và tay, thường xuyên cắt móng chân, móng tay, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.
  • Bổ sung cho khẩu phần ăn thêm chất xơ, vitamin. Các thực phẩm cần bổ sung như: các loại ray củ, các loại hoa quả nhiều sẫm màu, ngoài ra cũng cần phải nhớ bổ sung nước vào những ngày mùa đông.
  • Hạn chế ăn các loại thức ăn dễ gây dị ứng như hải sản, nhộng, thịt gà,…

Đây là những lời khuyên rất cần thiết đối với những bệnh nhân đang mắc bệnh á sừng và trong quá trình hỗ trợ điều trị. Để biết chính xác nhất về tình trạng bệnh của bình, hãy liên hệ với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc hoặc tốt hơn cả, hãy tới Trung tâm ngay để được khám và tư vấn lộ trình điều trị thích hợp!

Thông tin liên hệ Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc:

MỜI THAM KHẢO: Con Đường Dược liệu Thuốc dân tộc – Tự Hào Dược Liệu Nam Vì Sức Khỏe Người Việt

Thông tin xem thêm:

*Lưu ý: Hiệu quả/Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn.

ĐỪNG BỎ LỠ:

Bình luận (104)

  1. Thinh says: Trả lời

    benh nay co lanh duoc k vay ah?

    1. Cô Hai says: Trả lời

      Em bị bệnh này mười mấy năm rồi mà không đỡ, bao nhiêu thuốc thang mà không được nên giờ cũng chán không đi khám gì nữa !!!

    2. thanh huyền says: Trả lời

      bệnh này theo mình hiểu thì cải thiện được ổn định thì chính xác hơn, bệnh chủ yếu do sức đề kháng kém mà, xử lý bệnh sao cho vừa hết các triệu chứng hiện có, vừa tăng cường được sức đề kháng, sau đó chú ý kiêng khem và sinh hoạt để sức khỏe đc tốt thì bệnh sẽ ko bị lại nữa

    3. Chiến Nguyễn says: Trả lời

      Trước mình cũng có những băn khoăn giống bạn nên là việc cải thiện bệnh cứ dai dẳng mãi. Đến khi tìm được trung tâm thuốc dân tộc thì được bác sĩ tư vấn tận tình nên là thoát bệnh đấy. Bạn tham khảo thêm bác sĩ chuyên gian đầu ngành tư vấn các bệnh về da trên VTV2 này https://www.chuyenkhoadalieu.net/ths-bs-tuyet-lan-tu-van-dieu-tri-vay-nen-viem-da-co-dia-tren-vtv2.html. Chúc bạn thành công nhé

  2. Đào Như Quỳnh says: Trả lời

    Chân tay của e bong tróc từ lâu tính ra cũng đã 20 năm.da khô ngứa gap nuoc la phồng rộp nốt trắng lên.cu bong het lop nay đên lop kia dung thuoc khong đỡ.mùa đông còn nứt chảy máu rất đau và dát mong duoc tu vấn ạ

    1. Lưu Uyên says: Trả lời

      mình cũng bị bong da tay dến nứt hết đầu ngón tay và đau nữa, mình có cách này thấy nó khá hiệu quả , rẻ và dễ làm: bạn mua lá lốt về lấy lá lốt sát lên những chỗ bị á sừng, sao cho nước lá ngấm vào trong da của bạn. Bạn cứ kiên trì làm như vậy sẽ thấy bệnh cải thiện rõ rệt luôn

      1. Bùi Thị Như says: Trả lời

        Còn mình bị gần 10 năm, cả tay và chân. Đau và ngứa, bạn cũng bị chắc hiểu, mùa lạnh bước chân xuống giường là ứa máu, tay thì khô cứng không nắm được… Thế mà hết, không bị mấy năm nay rồi! Mình uống thuốc ở trung tâm thuốc dân tộc, thuốc của bs Lan kê cho mình thuốc gồm có thuốc uống,bôi với lá rửa, tháng đầu thật sự thì hiệu quả rất chậm, chỉ thấy da mềm hơn và đỡ ngứa nhưng vẫn còn rất khó chịu, tuy nhiên sang tháng thứ 2 cải thiện bệnh bắt đầu thấy rõ dần lên. Mình thấy da mềm hơn và dần đỡ hiện tượng nứt chảy máu, da bắt đầu hồi phục, lên da non và hình thành lại dấu vân tay, lúc này thì da có hơi đỏ, mỏng, bóng và ngứa nhẹ. Dùng hết tháng thứ 3 thì da mình mềm, lành lặn tuy vậy da vẫn bị hơi thâm và nhăn nheo. Mình kiêng tiếp xúc với hóa chất, xà phòng suốt từ bấy cho tới giờ, cũng quen dùng bao tay luôn. Nhưng ăn uống thì mình k kiêng khem như lúc uống thuốc, h chỉ gọi là hạn chế k ăn quá nhiều mà thôi. Mình ết mấy năm rồi đấy, thực sự thấy quá may mắn, mình nghĩ bạn nên thử biết đâu giống như mình lại hợp thuốc ? Mình còn giữ số bs đây, nếu bạn cần thì gọi điện mà tư vấn xem sao 0904778682

      2. Nguyen Van Vinh says: Trả lời

        Toi bi benh nay cũng ngot nghet chuc nam nay va ton rat nhieu tien roi nhung khong bot, toi rat buon vi no gay cam giac kho rap rat kho chiu va mat tham my. Mong la bai thuoc nay that su co hieu qua, toi se thu xep den Trung tam kham benh. Xin hoi trung tam thuoc dan toc co kham benh chu nhat khong chi phi va thoi gian nhu the nao. cam on

      3. Thỏ Ngọc Tabi says: Trả lời

        E bị á sừng cũng gần 10 năm rồi nhưng không giải quyết được, xác định sống chung với bệnh nhưng hiện tại e lại đang có bầu thấy bệnh có biểu hiện nặng hơn, các anh chị đã từng khám tại Trung tâm nghiêm cứu và ứng dụng Thuốc Dân Tộc cho em hỏi thuốc đông y của TT đấy em dùng có được không ạ, có a/h gì tới việc em mang bầu không? Mong a chị biết thì tư vấn giúp e ạ. Sắp đến mùa hanh khô kiểu gì nó còn nặng hơn nữa ý mà em cũng sợ không dùng thuốc sau còn lây sang cho con thì tội nghiệp con. Mong a chị giúp đỡ e cảm ơn các a chị rất nhiều

      4. Ngoan says: Trả lời

        Trung tâm có làm việc cả thứ 7 và chủ nhật anh Vinh nhé, nếu không nhầm là từ 8 – 17h30 hàng ngày. Chi phí và thời gian lành bệnh thì sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh của anh hiện nay để bác sĩ chỉ định, cái này chỉ bác si biết được, nên chắc anh sẽ cần thu xếp đến trung tâm khám anh nhé. Chúc anh sớm lành bệnh!

      5. Nguyễn ánh nguyệt says: Trả lời

        Bạn có thể gửi đơn thuốc cho mình xin ko mình cảm ơn

      6. Nguyễn ánh nguyệt says: Trả lời

        Bạn có thể gửi đơn thuốc cho mình xin ko mình cảm ơn. Hoặc cho mình xin njk fb của b để mình hỏi xuý ạ

      7. Nguyễn ánh nguyệt says: Trả lời

        Bạn có thể gửi đơn thuốc cho mình xin ko mình cảm ơn. Hoặc cho mình xin njk fb của b để mình hỏi xuý ạ

      8. Lê Văn kì says: Trả lời

        Nhờ bác sỹtư vấn cho bệnh viêm da cơ địa á sừng

  3. Lê Bắc says: Trả lời

    Tôi cũng đang bị bệnh này. Tôi đã đi khám da liễu bs bảo bị viêm da cơ địa thể á sừng nhưng dùng thuốc chỉ đỡ bệnh được một thời gian thôi. Mùa đông năm nào tôi cũng bị phát bệnh có năm tứa máu vừa đau vừa rát. Nói chung khó lành lắm và bất tiện sinh hoạt. Tôi còn mất hết vân tay cơ.

    1. Hồng Quân says: Trả lời

      Mất hết vân tay với tứa máu thể là nặng rồi đấy ạ, Trước khi mình chỉ bị nhẹ thôi bong tróc với khô da thỉnh thoảng nứt ra 1 tí đã thấy đau đớn thấu trời rồi. Chứ bị nặng thế thì chịu sao nổi zậy trời. Dùng thuốc Tây thì đúng là chỉ đỡ được vài bữa thôi à. Hết thuốc thì đâu lại vào đấy. Mình trước cũng zậy. May mà biết đến bài thuốc nam của trung tâm thuốc dân tộc. Hổi đó mình phải mua thuốc online chứ có điều kiện đi khám tử tế đâu,, Thế mà cũng ổn. Mới đây xem VTV2 thây có chị cũng hiệu quả bằng bài thuốc đó nữa đấy. Bạn tham khảo thêm để có động lực nè/ https://camnangbenhdalieu.com/benh-nhan-viem-da-co-dia-chia-se-tren-song-khoe-moi-ngay-vtv2-n4881.html

  4. vũ thị hải anh says: Trả lời

    tây y đông y e dùng rồi cũng chẳng đỡ.chả biết do k hợp thuốc hay như nào.h tay e khô nứt mất hết vân tay rồi.h e đang thử chịu khó ngâm rửa bằng nước lá trà xanh xem có đỡ k.thấy nhiều người bảo đỡ.hic

    1. Hằng Febe says: Trả lời

      Ngâm lá trà phải ngâm liên tục vài tháng mới có tác dụng cơ mà xong cũng chả cải thiện đc đâu mà móng tay với móng chân thâm đen hết cả nhìn hơi hơi mất thẩm mỹ đấy b

  5. Trần Ái Mỹ says: Trả lời

    Mình bị á sừng đây, hầu như năm nào cũng bị, lại còn bị cả tay cả chân, khô nứt nhiều khi chảy máu toét hết cả ra k khác gì ghẻ cả. Mình nói chung đi khám tứ phương bn năm nay cũng k được, bi giờ là cứ khi nào bắt đầu lên sừng thì mình bôi ngay thuốc mỡ tra mắt tetraxilin vào buổi tối trước khi đi ngủ, da nó cũng mềm dần đỡ khô đỡ chảy máu. Bôi cái này thì hiệu quả chậm, dính tay chân nhưng nó cũng lành lại rẻ chứ còn bảo dùng thuốc thì thuốc nào cũng hay thuốc nào cũng quảng cáo hiệu quả chỉ khổ người bệnh như mình. Thật sự k biết tin vào điều gì nữa

    1. Hằng says: Trả lời

      Con mình 6 tuổi mới bị 2thang mình bởi các loại thuốc không đỡ Ai có cách j bảo với ạ

      1. Miến Trần says: Trả lời

        Em bị á sừng sau sinh thì dùng được bài thuốc này chị ạ, Còn em bé thì em cũng không rõ lắm. Hình như em nhớ không nhầm thì có lần bác sĩ bảo với em bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc dùng được với trẻ em trên 5 tuổi sao ấy ạ, Mà trẻ em thì bác sĩ chỉ kê cho thuốc bôi với ngâm rửa. Chị liên hệ trực tiếp với bác sĩ xem sao ạ. Bác sĩ ở trung tâm này tận tình lắm

      2. nguyễn Chung says: Trả lời

        bạn ơi bạn bị á sừng sau sinh bạn đã đỡ chưa chỉ mình với mình đang bị nặng đây huhu

  6. Mẹ Ổi says: Trả lời

    Các mẹ làm on cho minh hỏi gần đay mình bị nốt ngứa ở gan bàn chan (chỗ duới các ngón chan ấy), nốt lan từ ngón nọ sang ngón kia. Bớt thì da khô bong đi. Nhung lại thấy nốt khác ở ngón ben cạnh. Có phải là á sừng ko?

    1. Nguyễn Thúy Thơ says: Trả lời

      Oh, biểu hiện của mẹ nó giống bệnh á sừng tổ đỉa trong bài mà mình vừa đọc được xong, có 1 bạn viết bài chia sẻ kinh nghiệm cũng bệnh tương tự như mẹ vậy, chỉ khác là bạn này bị ở tay còn mẹ nó bị ở chân, mẹ nó tham khảo sem sao nhé

      http://www.chuatribenhviemda.com/hanh-trinh-chua-khoi-benh-a-sung-to-dia-ban-tay-cua-toi.html

  7. Lê Yến Ngọc says: Trả lời

    Bệnh này đau, nứt chảy máu ra rất kinh khủng, đi khám da liễu thì bs bảo mình bị viêm da cơ địa nhưng uống thuốc mãi chẳng đỡ, mình đi nhiều nơi, uống đông tây y kết hợp cũng k được, có người bảo là bị á sừng, người lại bảo k phải. khi có bầu bé thứ 2 thì tự nhiên hết, ko sao, đến lúc sinh xong lại bị và đến bây giờ thì bó tay vì chẳng biết tìm thuốc ở đâu nữa, mà tay thì căng nứt chảy máu rất đau. có mẹ nào bị thế hay biết ai đã lành thì cho mình ít kinh nghiệm với.

    1. Ngô Vân says: Trả lời

      Ôi cái bệnh này nó cứ như là trêu ngươi mình vậy ấy, Cứ đỡ được vài bữa thời thiết thay đổi là lại dở chứng, Mình đây cũng 1 thời giann dài khủng khoảng ấy chứ. Mình dùng bài thuốc nam của trung tâm thuốc dân tộc. Đợt đấy mới sinh bé được có 6 tháng nên là bác sĩ kê cho thuốc ngâm rửa, với bôi. Mình dùng khoảng hơn 1 tháng thì ổn. Sau nhóc nhà mình lớn hơn thì mình có đến tái khám, bác sĩ cho thêm thuốc uống để hạn chế bị lại á sừng, Thế là lành đến giờ. Bạn thử liên hệ khám xem sao.

  8. ngoc_oanh_dang2009 says: Trả lời

    em bị bệnh này cũng fai 9 nằm rồi , từ cái ngày đi bệnh viện da liểu ở phương mai, rồi k đỡ lại sang bệnh viện da liễu ở nguyễn khuyến, lại sang cả phòng khám đông y ở trần hưng đạo về khi lên mạng đọc và có người wen làm y họ bảo bệnh mản tính thì em chán hẳn, bởi mọi ng đều bảo bệnh ko có thuốc chỉ có thể giảm nhẻ và bị lại thôi , biết đc rằng rất buồn và cảm thấy bế tắc nhưng vẫn lao vao trên những wed em cũng tìm đc những người đồng cảnh ngộ , em rất mún mọi người ai bị như em có thể chia sẻ cho em bít đc bệnh này nó có lây lan ko giả dụ như mình bị ở tay nhưng có bôi thuốc thì nó có lan xuống chân hoặc thân thể ko và em có đi hõi bác sỉ nhưng họ bảo là tùy vào thể trạng mỗi người nhưng trong sách Y thì họ viết rằng bệnh này ko lan rộng nó chĩ lan nhưng khu vực xung wanh đó thôi như ngón tay và bàn tay chứ ko lan sâu vào , em rất nghi vần về những vần đề đó , đã khám thuốc tây , nam nhưng vần ko hết em cũng wuyết định sẽ sống chung với nó và hiện h thì e đang sữ dụng thuốc tây để giảm bớt căn bệnh có điều là nếu em xài thuốc tây thì nó bớt nhưng khi dừng 1 thời jan nó sẻ tái lại tiếp đành chap nhân như vậy vì ko biết dung thuoc thnao thi mới dừng

    1. THANH SA says: Trả lời

      thuoc tay mih xai mot thoi gian bi nhon thuoc.hieu qua giam han so voi luc dau xai.mn bao cung k nen xai nhieu vi thuoc tay rat hai da hon nua k dup lanh duoc benh nay dc.mih dang dih xai thuoc dong y coi sao.ban bit j ve thuoc thanh bi duong can thang kia k?lieu co tot k nhj…nghe noi dung bag thuoc nay rat mac?

      1. Vu Quynh Anh says: Trả lời

        E cung thay tien thuoc het nhieu wa nhung e van mun dung xem co hieu qua khong. e thay mn khen trung tam day chi ak…moi ca e dung cung thay benh do nhieu roi chi ak. E dung dc gan2 thang roi hy vong het lan nay co the on dc benh. o day cac bsy cung nhiet tinh lum

  9. vk mãi yêu ck says: Trả lời

    Ck em bị á sừng nhiều năm rồi thường xuyên bị nứt, chảy máu cả tay và chân. Ck em kiêng rất kỹ nhưng vẫn bị. Đi khám nhiều nơi lắm rồi, cuối cùng chung kết ở phòng khám thuốc dân tộc bác sĩ cũng bảo bệnh này không thể hết được, nhưng sẽ ổn định trong một khoảng thời gian nhất định chừng 3-5 năm tùy vào cơ địa và việc phòng bệnh. Kết quả là bây giờ chân tay ck em đã hết nứt nẻ, nhưng da thì k mèm mịn gì đâu á mà vẫn khô ráp và thô

    1. Nguyễn Công thao says: Trả lời

      dung thuoc ô đâu và mua bằng cách nào vậy mới ng

  10. Khánh Ly says: Trả lời

    Mình bị bệnh này 15 năm rùi, tay hầu như mất hết vân tay. Nhạy cảm với các loại hóa chất, tới mùa thu, đông là nặng thêm. Mình đã áp dụng các kiểu cũng kg hết. Chỉ còn cách sứt kem dưỡng ẩm 24/24 để hạn chế các triệu chứng khó chịu.

  11. Nguyễn Đình Hùng says: Trả lời

    Tôi bị triệu chứng da khô, bong vảy, đôi chỗ da dày, nứt chảy máu nữa, nắm tay vào căng hết cả tay, nhưng mấy hôm trời nắng lên là lại đỡ, rét cái lại bị, tôi đọc trên mạng nghe mn nói là viêm da cơ địa, bảo bệnh này thấy khó xử lý, dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang có hiệu quả được không? Ai đã dùng xin chia sẻ giúp tôi tham khảo với. Xin cảm ơn

  12. Dương Thị Xuyến says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi chân em thường bị nứt vào mùa đông và chẩy máu nhất là khi thời tiết se lạnh thì vết nứt rất đau, các đầu ngón chân thường bị bong vảy, kẽ ngón chân có nhiều mụn nhỏ, em đã khám ở Bác sĩ da liễu Trung ương kê thuốc uống và bôi, nhưng khi không bôi thuôc da ngón chân lại nứt, nếu dội nước nhiều thì mụn rất ngứa, cho em hỏi đó có phải bệnh á sừng không bệnh này có đỡ được không ạ? Thuốc thanh bì dưỡng can thang là thuốc thang ạ thuốc bao nhiêu tiền vậy có đắt không ạ?

    1. Thanh SA says: Trả lời

      C cũng bị y như e và bh đg dùng thuốc thanh bì này đây, e có thể tham khảo nhé, bệnh c bị cũng lâu, nhiều ng bảo ko hết nhưng c vẫn cố tìm thuốc thì biết đc về thuốc này, đọc thấy rất nhiều ng đã dùng khen nên cũng quyết tâm mua thuốc về, c uống được 2 tháng rồi và bệnh giờ giảm đc tầm quá nửa rồi, tính ra là chậm hơn nhiều so với hồi đầu c dùng thuốc tây, nhưng vẫn còn tốt hơn so với đợt c dùng thuốc tây bị nhờn, dùng như ko ấy, đi khám lại lúc mua tháng 2 thì bs bảo c hấp thụ thuốc chậm nên bệnh giảm chậm hơn người khác. Rầu hết cả mề nhưng ng mình nên đành chịu. Bs cũng động viên bảo bệnh c vẫn cải thiện đc, cố gắng uống theo đúng hướng dẫn là đc nên là c vẫn rất chăm chỉ dùng thuốc hàng ngày. Thuốc này là thuốc thang nhé, nhưng đã đc bs họ cô lại thành cao rồi, như thế mình dùng tiện hơn nhiều, ko phải lích kích đun sắc nữa, mà đi đâu magn đi cũng tiện. Tiền thuốc thì thấy bảo tùy bệnh tùy người, mỗi người 1 khác nên c ko biết e uống thuốc thì hết bn tiền, như c thì hết 2.500k 1 tháng đây, giá thuốc hơi mắc đấy, nên e có thế cân nhắc, nhưng c nghĩ thuốc tốt thì e nên cố gắng. C bị bệnh c biết, bệnh nó hành kinh lắm nên cảm thấy có thuốc giúp hết được tình trạng bệnh này là tốt lắm

  13. Nguyễn Trâm Ngọc says: Trả lời

    Mọi người ơi, giúp mình với!!! Các đầu ngón tay của mình bị nứt nẻ, chảy máu rất đau. Lúc đầu chỉ bị 1 ngón thôi nhưng giờ đã lan ra cả 10 ngón rồi và ngày càng nặng. Hễ động vào xà phòng thì nó càng nứt nhiều hơn. Thành ra mình cứ phải đeo găng tay để làm việc nhà, nhưng mà đeo găng tay khó chịu lắm. Có ai biết thuốc tốt chỉ giúp mình với. Mình có đi khám da liễu nhưng bôi chẳng có tác dụng gì. Làm ơn giúp mình nhé.

  14. Tô Hồng Hạnh says: Trả lời

    Mình bị bệnh này cũng phải hơn chục năm rồi. Chấp nhận sống chung với lũ thôi. Kinh nghiệm của mình là bôi thuốc mỡ. Thường thì ở cơ quan mình bôi kem dưỡng da bình thường thôi. Đợt nào bị bong nặng thì buổi tối trước khi đi ngủ mình bôi thuốc mỡ. Bôi cỡ tầm 4 ngày tới độ 1 tuần thì tay trở lại nhẵn nhụi, mịn màng. Bị lại thì bôi tiếp

  15. Kim Thoa says: Trả lời

    Nay toi tim kiem cach cai thien a sung thi tinh co doc mot bai chia se da lanh benh a sung. Toi doc thay noi ban thuoc la trung tam nghien cuu va ung dung thuoc dan toc,  cung cam thay phan van cac me co thong tin gi thi chia se them de cung tham khao .bai chia se do day  https://www.bacsivaynen.com/tuong-song-chung-voi-benh-a-sung-ca-doi-khong-ngo-khoi-benh-nho-bai-thuoc-don-gian-nay.html  Moi nguoi xem roi gop y cho toi voi nhe, toi rat hy vong co the thoat benh

  16. Thắng says: Trả lời

    á sừng da đầu có thuốc sao vậy bác sĩ?

    1. Thùy Dung says: Trả lời

      Bạn ủ dầu dừa 1 tuần 2 lần thử xem sao nhé, dầu dừa tự nhiên và rất tốt cho da và tóc, bạn cũng có thể bổ sung nữa trái chanh hoặc mật ong, hoà hổn hợp dầu dừa+chanh+mật ong bôi lên da đầu,chân tóc ra đuôi tóc cho thấm đều, ủ khoản 30p-60p gội sạch =2 lần dầu gội, 1 tuần bạn làm 2 lần,bạn sẽ thấy da đầu có sự khác biệt .Mình làm vậy thì thấy hiệu quả nên bạn cứ thử, k đỡ thì bạn phải kiếm thuốc thôi. Chúc bạn thành công

      1. Hoàng yến nguyễn says: Trả lời

        tôi áp dụng rồi ko đỡ dau

      2. Thùy Dung says: Trả lời

        Các cách dân gian ko tác dụng phụ, tùy cơ địa mỗi người, thời gian bệnh mới hay đã lâu…mà thời gian lành bệnh khác nhau nên mình nghĩ bạn cần kiên trì mới có kết quả tốt được

    2. Khuất Văn Cương says: Trả lời

      Tôi cũng bị á sừng da đầu bệnh này tôi đa uống thuốc rất nhiều nơi mà chưa có kết quả. Nay đọc được trang này thấy bảo trung tâm nghiên cứu có thuốc cho người bị vảy nến. Cho tôi hỏi có ai uống thuốc ở đây mà hết bệnh và cho tôi xin giá 1 tháng thuốc của trung tâm.Hơn nữa cho tôi xin địa chỉ ở Đà Nẵng, tôi muốn thử đến khám xem bệnh này khiến tôi khó chịu quá ảnh hưởng cuộc sống sinh hoạt rất nhiều

    3. Nông Thị Bình An says: Trả lời

      Dùng thuốc của thuốc dân tộc đó bác tôi bị á sừng mấy năm nay tự dưng bị k hiểu lý do tại sao , da cứ lột từng lớp rất đau rát ,nứt nẻ và chảy máu trông rất mất thẩm mĩ, tôi tốn bao nhiêu tiền thuốc nhưng k ăn thua, được một thời gian rồi lại bị. Lúc nào tôi cũng muốn lấy vật gì sắc cứng chọc vào da cho bớt ngứa rồi tôi còn thử các cách trên mạng như nấu nước lá trầu không, lá rau răm với phèn chua,….bôi đắp các cách nhưng cũng ko ăn thua, mỗi đợt hanh khô là sợ lắm. nhưng bây giờ thì tôi lành bệnh cũng gần 2 năm rồi, uống thuốc chỗ thuốc dân tộc chỉ có 3 tháng dùng 3 loại thuốc thì thấy tình trạng da bóng tróc giảm hẳn, nó cứ bong dần lành da dần dần rồi hết thôi bây giờ da như bình thường chỉ hơi nhăn xíu nhưng không vấn đề gì

  17. quyh kun says: Trả lời

    mjk bj a sung ca 2 tay va 2 chan.mik bj paj 6,7 nam ruj dung thuoc o benh vjen k bot. ngam tay chan voj nuoc la che xanh k do, may hom nay thu cat chanh xat vao ma vua xot vua dau rat k chju dc. cu nghj den mua dong la noj am anh cua mjnh aj co cak j k help me :(((((

  18. Trần Uyên Nhi says: Trả lời

    e bị tróc da tay đã 3năm nay.đi khám da liễu bs cho thuốc dùng thì đỡ nhiều mà hễ ngưng thuốc là cứ khoảng 2 hoặc 3tháng là nó tróc một lần, chỉ tróc ở các ngón tay làm da tay mỏng và khi làm việc với sinh hoạt hàng ngày thấy đau ,khi mà chạm nước thi da héo lại thấy rất khó chịu.mùa đông mới là khổ vì còn bị chảy máu da khô căng nứt cả ra. xin chỉ dùm e cack nào hiệu quả với

    1. Hồng says: Trả lời

      Bị bệnh này nàng phải kiêng đấy chứ ko kiêng khem gì cứ ăn uống vô tội vạ nó càng nặng

      Đây nàng tham khảo list này nhé

      Thịt: Nên ăn ít thịt, nhất là thịt mỡ – là chất xúc tác cho các phản ứng gây viêm.
      Người bị viêm da cơ địa nên hạn chế các loại thức ăn lên men như chao, ván sữa,….
      Tránh ăn các món ăn cay nóng, không sử dụng chất kích thích.
      Không ăn các món nhiều dầu mỡ. Món ăn nhiều dầu mỡ có thể kích thích các phản ứng gây viêm tấy, khiến bệnh á sừng nghiêm trọng thêm.
      Người bệnh á sừng cũng không nên uống sữa và hạn chế ăn thực phẩm làm từ sữa (trừ sữa chua).
      Đường cũng là một trong số các thực phẩm cần kiêng cử. Hạn chế ăn đường tinh chế, đường ngô, đường mật, hoa quả chứa nhiều đường và các loại nước ép hoa quả ngọt.
      Còn về thuốc thì tớ chỉ khuyên nàng nên tìm hiểu đông y mà theo thôi, vì thuốc tây k tác dụng được, nó chỉ có tác dụng làm giảm bớt các triệu chứng của bệnh mà cứ phải dùng liên tục ấy, ngừng là lại lên. Mà dùng liên tục như thế hại da lắm luôn, nàng cứ tìm hiểu về tác hại của thuốc bôi ngoài da sẽ thấy thực sự rất đáng sợ

  19. Phạm Nguyên Trang says: Trả lời

    Gần đây mình bị khô da rồi bong hết lớp da này đến lớp da khác. Những chỗ bong đó về sau da không được như trước, da rất mỏng, sun lại như khi ngâm tay vào nước lâu và vân tay cũng mờ theo. Đợt vừa rồi không biết có phải tại dùng sà phòng không mà bắt đầu lan ra xung quanh. Triệu chứng thì rất giống bệnh á sừng, không biết phải không? Mọi người có KN tư vấn dùm mình với :((

    1. Minh Phương says: Trả lời

      Mấy cái bệnh viêm da, á sừng dễ nhầm lẫn lắm bạn ơi. Mình cứ đi thăm khám đi cho chắc. Chứ cư ở nhà đoán già đoán non rồi tự ý dùng thuốc lung tung, đắp lá nọ lá kia có khi cong nguy hiểm hơn ấy, Nhiều người bị nhiễm trùng, bội nhiễm còn bị sẹo luôn không lành được ấy, Nguy hiểm lắm. Bạn nên chọn địa chỉ uy tín mà khám. Mình may mà lần trước bị á sừng được bà chị giới thiệu đến Trung tâm thuốc dân tộc nói chung cũng ok phết từ dịch vụ đến hiệu quả. Mới xem tivi thấy còn được lên cả VTV2 nữa đây này https://www.thuocdantoc.org/trung-tam-thuoc-dan-toc-dong-hanh-cung-vtv2-day-lui-vay-nen-viem-da-co-dia-bang-dong-y.html.

  20. Than Thuy Huong says: Trả lời

    toi o Ha nam. toi bi benh a sung nhieu nam nay toi da di kham da lieu va uong nhieu loai thuoc nhung khong cai thien. cho toi hoi la thuoc thanh bi duong can thang co ban o hieu thuoc khong de toi mua uong thu toi thay nhieu nguoi bao rang thuoc nay tot voi benh a sung

  21. mùa thu xưa says: Trả lời

    đồng cảnh ngộ với bạn.tôi bị bệnh á sừng cũng gần 6 năm rồi.cũng đã sử dụng đủ các mẹo dân gian và dùng rất nhiều loại thuốc tây mua ở hiệu thuốc cũng như đi bệnh viện bác sĩ kê đơn nhưng không hiệu quả.nhiều khi tôi cũng cảm thấy bất lực khi tìm thuốc,thấy nhiều người bảo bệnh này không lành thì tôi nản chí lắm không muốn dùng thuốc gì nhưng khi thấy ai đó bảo bệnh này xử lý được tôi lại nuôi hy vọng.việc khám ở trung tâm thuốc dân tộc cũng vậy,tôi vào diễn đàn thấy mấy người bảo là uống thuốc ở đấy bệnh được duy trì ổn định trong mấy năm tôi liền lân la hỏi thăm tình hình rồi tôi quyết định đặt mua thuốc dùng thử một tháng.tôi không có điều kiện đến tận nơi để khám nên chỉ có thẻ tư vấn qua điện thoại rồi nhờ bác sĩ chuyển thuốc cho tôi.tiền thuốc hết 1trieu9 tôi dùng thuốc hai chục ngày đầu thì chưa thấy bệnh giảm nhưng qua thơi điểm đấy các triệu chứng da khô nứt,căng bóng được cải thiện dần tôi đăng ký mua thêm một tháng thuốc nữa sang tháng thứ hai này tôi bắt đầu cảm nhận được độ mềm của da,các vết nứt cũng dần liền lại lớp da cũ bong hết và lên da non tuy có hơi ngứa nhưng tôi thấy cải thiện như vậy rất mừng quyết tâm theo tư vấn bác sĩ,chế độ kiêng khem sinh hoạt thì bác sĩ đã gửi tờ giấy hướng dẫn kèm theo tôi cứ thế mà làm thắc mắc gì thì lại điện hỏi.tôi dùng thuốc hết 4 tháng bệnh gần như lành và tôi đã dừng thuốc gần 2 năm nay bệnh không có dấu hiệu bị lại, kết quả không như nhiều lần uống thuốc trước kia.da tay tôi giờ còn chút nhăn nheo thôi bạn à dấu vết của bệnh có lẽ không làm sao cho hết được

    1. Bách Khoa says: Trả lời

      Bạn theo bác sĩ nào ở đấy? Có SĐt cho tôi xin

      1. Mùa Thu Xưa says: Trả lời

        sdt thì tôi còn lưu đây bạn gọi số này 0983059582 bạn điện để tư vấn coi sao

  22. Hồ Thảo Vân says: Trả lời

    Các chế ơi, bệnh á sừng có cách nào hết được không ạk? hết hẳn ý ạk
    Em mới bị bệnh này giờ đang dùng thuốc của BV da liễu tw mà em tìm hiểu thông tin đọc trên mạng thấy bảo là bệnh này không hết được, rồi là dùng thuốc tây chỉ tác dụng cầm chừng 1 thời gian sau lại bị lại, thế thì khó chịu lắm ak giờ em đnag dùng thuốc của BV da liễu thì cũng thấy nó đỡ đỡ, em lo quá mọi người tư vấn cho em với ak

    1. Phạm Thị Sao says: Trả lời

      E uống thuốc ở trung tâm thuốc dân tộc bác sĩ cũng k dám nói hiệu quả đâu ạ, chỉ bảo là dùng thuốc bệnh sẽ duy trì ổn định trong khoảng vài ba năm, có bị lại hay ko cũng tùy thuộc vào cơ địa và việc kiêng khem, chăm sóc da của mỗi người bệnh. Sau đấy nên dùng thuốc nhắc lại chị à. E mới đến đây mua thuốc dùng được 2 tuần nay, thấy đỡ ngứa với nốt mụn nước đang xe lại k biết có lành đc ko nhưng e thấy nhiều người khen ở đây bs giỏi và thuốc của họ cũng tốt nên e cũng muốn dùng xem sao

  23. Quyen Sunny says: Trả lời

    Benh nay phai kieng dam va hoa chat, chat tay rua. Khong kieng thi thuoc tien cung cha duoc

    1. bui quynh chi says: Trả lời

      uh b minh cung kieng k dung vao xa phong dau.lam j cung deo bao tay nilon hoac gang tay cao su het az’ nhung chi k thay benh nang them thui kieu j cung van phai boi thuoc ay…neu k tay chan cu kho cang rui nut het ra,thoi tiet ma hanh kho thi chi co ngoi im 1 cho k lam dc j het.kho lam b ah.b co biet thuoc j tot k gthieu minh voi

  24. Nguyễn Ánh says: Trả lời

    Bé nhà mình cũng bị bong da tay nhiều lắm, bị 1-2 tuần lại thấy hết bong da, tay cháu lúc nào nhìn vào cũng cảm giác căng bóng và mỏng manh, bé nhà mình mới bị k biết thuốc kia bé nhà mình dùng có được k các mẹ, bé nhà mình cháu 3 tuổi, hay có thuốc nào tốt các mẹ mách mình với nhé

    1. Thơm says: Trả lời

      Con trai tớ bị á sừng từ lúc 7 tuổi, các đầu ngón tay da cứ mỏng dần rồi nứt ra, có lúc chảy máu, rất đau. Mình được mẹ của bạn mách là lấy vỏ quả quít (vỏ tươi càng tốt) đun lên, cho tẹo muối vào, để nguội thì cho tay vào ngâm. Con mình ngâm vài lần là đỡ từ hồi đó tới giờ. Cách này rất đơn giản mà không tốn kém. Các bạn thử xem nhé.

  25. bimbim_kua94 says: Trả lời

    e bi á sung ở ngon tay,bay giờ phải ntn a? e thu bang la trâu không roi ca la chè xanh,dau dua thoa hang ngay roi cung k co nhieu tac dung may

    1. Trang Mup says: Trả lời

      ra da lieu kham + dung thuoc BV ke thi minh thay no nhanh do nhung cung nhanh bi lai sau khi ngung dung thuoc. minh 1 dot cung ngam rua = nc la tra xanh cung thay do nhieu, nhung khi ngung k ngam nua thi lai bi.

      thang 2 vua roi minh kham o phong kham thuoc dan toc (b31 ngõ 70 nguyễn thị định) thi dung thuoc day mat 4 thang va gan 4 thang nay k dung thuoc gi het k thay bi lai sap sua cung den mua dong roi, de xem benh tinh the nao co tro lai k ban ah. ban co bi thi dung thuoc som di k benh nay vao mua kho lam

      1. Phương says: Trả lời

        Trung tâm đấy có fai đây k bạn, mình đương tìm hiểu thêm sém sao, trước mình khám cũng nhiều chỗ rồi mà không đc, trung tâm là đây hả http://www.chuatribenhvaynen.com/huong-dan-cach-chua-benh-vay-nen-a-sung-hieu-qua-nhat.html

  26. Nguyen Quoc Truong says: Trả lời

    1 LT la het bao nhieu tien .hieu qua that khong k hay het thuoc lai dau vao day

    1. Lưu tuyết says: Trả lời

      tôi thấy thang thuốc mọi người chia sẻ khác nhau lắm, có khi nó phụ thuộc vào tình trạng bệnh và cơ địa, người 2 tháng cũng khác người 3,4 tháng hoặc nửa năm. tôi mơi chat qua tin nhắn facebook chứ chưa đến khám trực tiếp, họ đang tư vấn cho tôi là tiền thuốc một tháng 1950k tôi đnag thấy đắt quá mà chả hiểu có xử lý được á sừng thật k, đang phân vân lắm

  27. Nguyen thi phuongm says: Trả lời

    Chau bi cham kho ca tay va chan tu van giup chau voi

    1. Toi la ai says: Trả lời

      e oi tham khao thu day xem la bsi kia tu van benh a sung do. Bs Nguyen Thi Tuyet Lan

  28. ljzj_ruan says: Trả lời

    e dj kham ho bao e bj benh a sung cho e thuoc ve boi nhung mà k do.càng ngay e bj lan rá các dau ngon tay nó nhan nheo ngua vua dau nưa cho e hoj có cack nao dieu chj khoj k ak

  29. Tieu thu Hoa giay says: Trả lời

    cho e hoi lam sao de mua thuoc nay ahh

    1. Thêu says: Trả lời

      Có thông tin liên hệ của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc đó bạn. Thuốc này k có bán ngoài tiệm thuốc tây, bạn phải liên hệ trung tâm để mua bạn àh. K đến khám được thì đành mua online thôi, mình cũng vậy nè, chả gần đ/c nào hết, mình đặt mua thử 1 tháng dùng trước xem có tiến triển gì k hãng, thuốc này đắt lắm k mua lúc cả liệu trình vài tháng được. Hy vọng sẽ được như người ta nói

    2. Bích says: Trả lời

      Đây là trang web của trung tâm thuốc dân tộc mình share cho bạn nào đang tìm hiểu về thuốc thanh bì dưỡng can thang trên này họ có những thông tin giới thiệu với giải thích đầy đủ về thành phần, tác dụng, cách sử dụng rồi cả thông tin liên hệ, mọi người có thể tham khỏa ở đây nữa. Thêm nữa đọc thấy rất nhiều người họ quan tâm đặt câu hỏi ở trên này rồi, với có người cũng phản hồi tác dụng của thuốc trên này nên mọi người cũng có thể đọc tham khảo, cần hỏi gì thì đặt câu hỏi luân, bên trung tâm họ sẽ tra lời cho mình mà

      Đây đọc ở đây nhé bạn https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-dong-y-dac-tri-benh-viem-da-co-dia.html

  30. Bùi Hữu Anh says: Trả lời

    e cũng bị bệnh mấy năm rồi mà vẫn chưa đỡ ạ . Cho e hỏi trung tâm ở chỗ nào ạ để e đến khám

  31. Thanh Hương says: Trả lời

    Em bị bệnh này ở chân chừng 14 năm rồi. Đồng thời còn bị viêm mũi dị ứng và hen suyễn mãn tính. Năm nay lại bắt đầu bị ở tay nữa. Bây giờ cảm giác rất buồn và lo sợ bệnh sẽ ngày càng nặng thêm,đau đớn và mất tự tin lắm. Gia đình em từ nhiều thế hệ cũng có nhiều người cơ địa dị ứng dạng này dạng khác. Vậy nhà thuốc cho em hỏi bệnh của em có thể hết được ko ạ. Em xin cảm ơn!

  32. Trieuhuyen says: Trả lời

    Minh bi a sung 2 nam nay roi.ai biet cach lanh benh benh bao mih voi.dung thuoc mai khong đỡ minh nan qua

  33. Một Mình says: Trả lời

    Tôi cũng bị á sừng nặng đi rất nhiều không cải thiện, dùng hết thuốc uống thuốc bôi da loại này đến loại kia vẫn không thể bớt chỉ đỡ một thời gian rồi sau đó không bôi thuốc nữa bệnh lại quay trở lại thậm trí còn nặng hơn trước.Ai đã từng bị những bệnh như thế này mới hiểu được nỗi khổ tâm của người bệnh khi luôn mang trong mình nỗi lo lắng người thân, bạn bè, đồng nghiệp một ngày nào đó phát hiện và xa lánh mình

    1. Pham huu khanh says: Trả lời

      minh bi bênh này ngứa khô chịu ap dung du cách di ra tiêu thuốc bắc du cách không đỡ minh con nghi lêu m moc chan khác được minh san sang chất no di ngứa k chịu noi minh nghi vây do. may co ngươi bảo minh phương thuốc cua trung tam thuoc dan toc minh da ổn gan 2năm này va minh cua ngày hôm nay môi co cam giấc la con ngươi bình thương va rất vui vi da thoát bênh nay ban den day thu sem mogn ban som lanh bênh nay

  34. Đoàn Hà Nhi says: Trả lời

    E Bị á sừng 2 bàn tay, đi khám da liễu dùng thuốc rất nhiều loại mà chỉ đỡ chứ chưa bao giờ ổn mấy tháng nay nghe người quen mách ăn hành hoa hàng ngày thay rau sẽ lành nhưng không được Liệu theo đông y có thoát bệnh đc k vậy ak?

  35. Bình Lưu says: Trả lời

    Con chào mọi người ..con bị chàm cũg khoảng 3năm rồi con đi khám thì chuẩn đóan con bị chàm nhưg con khám uốg thuốc thì hết ngứa ..nhưg khi con ngưng thuốc thì lại bị nổi có nước lại ngứa nữa ..con hay bị nóg trog người có phải vì đó dẫn đến da con khô zs mau bị lại khôg ạ ..cho con xin bai thuốc với ,vì từ lúc con bị chàm ảh hưởg rất nhiều với cuộc sốg con cứ ngưg thuốc 1-2 ngày là con cảm giác rất khó chịu da thì khô dù cho con uốg rất nhiu nuoc ..mog mọi người tư vấn giúp con cách thoat bệnh này với tinhdoncoi199x@gmail.com

  36. vi thi huong says: Trả lời

    Mình bị 10 nam r bong tróc da dau lam giơ dnag xai thuoc thanh bi dương can thang cua trung tam thuoc dan toc ho tu van benh se on dinh dung gan 2 thang roi thy do nhieu k biet sau nay the nao

    1. Thảo says: Trả lời

      e bị viêm da cơ địa á sừng tổ đỉa ở chân đã hơn 10 năm nay đã uống thuốc nhiều nơi mà chưa hết .chị cho e hỏi chị uống thuốc ở đấy có hết bệnh này k chị?

    2. Lê thanh tam says: Trả lời

      mjh dj kham hô bao mjh bi a xung ke cho mjnh thuoc ve boi nhung mà k do.càng ngay mjh bi lan rá các dau ngon tay nó nhan nheo ngua vua dau nưa cho mjh hoi dchi bang thuok day se mat khoan bao lau? Ban dung thuoc o day song co ỏn k ban?

      1. vi thi huong says: Trả lời

         LT 4 thang ban ah.khoan 2 thang dau da bat dau mem dan, do ngua, nhung ton thuong tren da dan lien lai, kho roi troc vay, vung da kho khac thi no bong dan cac lop da chet di roi sau do no len da non, da dan dan lanh tro lai nhung ma k duoc min mang bth nhu nguoi khac dau, kieu da no cu mong mong, hoi tham do va hoi nhan nheo kieu j ay. ma thoi gian dung thuoc cung phai kieng kha nhieu thu day ban

    3. Dũng A1 says: Trả lời

      Hết hẳn không bạn ơi. mình bôi thuốc tây cứ được 1 đợt lại bị lại

      1. vi thi huong says: Trả lời

         2 nam roi minh k thay benh quay lai ban ak con co lành dc k thi cung chua biet tn dau ban bsy o trug tam day bao minh benh nay la benh co dia k the hết dc neu kieng tot che do an uong sinh hoat khoa hoc thi benh k bị lại thoi

    4. CHIPCHIP ĐẶNG says: Trả lời

      Chỉ cho m đc ko ah? chipchip168@gmail.com

    5. thang_ngay_khong_em says: Trả lời

      co chât hêt k.minh bi h ko dam di đâu hêt

  37. Hoang Anh Nghia says: Trả lời

    Toi bi cham kho ca tay va chan gan 20 nam roi gan den mua hanh kho thi kho lam dau nhu dao cua ma boi thuoc uong thuoc cac loai k do .Thay cac anh chi bao dung bang thuoc thanh bi duong can thang gi cua trung tam thuoc dan toc. Vay sin cho toi hoi trug tam day o dau anh chị cho toi sin dia chi mua thuoc co het nhieu tien khong vay?

    1. Thiên Lý says: Trả lời

      e mới mua một tháng dùng thử hết gần 2 triệu bao gồm có thuốc uống thiosoc bôi và mấy túi lá rửa e mới bắt dầu dùng 3 hôm nay thôi chưa thấy kết quả j

      1. Hồng Phong says: Trả lời

        Còn cháu thấy đỡ nhiều ạ. Cháu 23 tuổi, cách đây 4 năm da lòng bàn tay của cháu xuất hiện tình trạng bị lột da, đầu tiên lột từng mảng nhỏ khắp 2 bàn tay rất đau kèm theo đó là da hai bàn tay luôn ửng đỏ,nổi mục nhỏ li ti màu đỏ rất ngứa. Cháu có ngâm nước trà xanh,thoa dầu dừa…nhiều cách khác nữa nhưng không cài thiện. Da lòng bàn tay chân của cháu cứ thế lột quanh năm suốt tháng kéo dài đến tận lúc cháu khám ở trung tâm tdt. nó còn bị mất hết vân tay chân. Bị mắc bệnh này nó k chỉ mất thẩm mĩ mà còn khô, đau rát lắm ạ nhất là vào mùa thu đông hanh khô thì chịu k nỗi luôn. Nhưng mà tình trạng lột da ở chân cháu thấy đỡ hơn ở tay ạ.Cháu tự tìm hiểu ở trung tâm tdt chứ chả ai mách cháu cả, cháu tiết kiệm mãi mới đủ tiền mua từng tháng thuốc vì thuốc rất đắt cho nên bs dặn làm gì cháu làm đúng y như thế hết 1 tháng đầu cháu thấy da tay chân giảm ngứa và khô tới 50% ấy, mục nước xẹp dần rồi cũng khô lại đóng thành vẫy, các vết nứt chãy máu cũng vậy ạ nó khô lại đóng vẩy rồi dần dần cũng tróc ra. Hết 2 tháng đầu da cháu thấy nó bắt đầu đc tái tạo lại nó lên da non nên hơi căng đỏ và hơi ngứa sau đó dần lành lại nhưng bị thâm nhăn ạ cháu hỏi bs thì bảo theo thời gian sẽ đỡ hơn nhưng sẽ k về được như da người khỏe mạnh. Cháu đã kiên trì dùng 3 tháng sau đó thêm 1 tháng nữa để thực sự hết bệnh vì nó cũng đúng vào mùa đông nữa nên cháu sợ dừng thuốc bị lại nhưng bây giờ cũng đã thêm 1 mùa đông nữa qua đi rồi bệnh này của cháu k thấy nó hỏi thăm cháu nữa cháu rất mong là có thể “khống chế” được nó chứ cháu sợ bị lại lắm

  38. tieulientran89 says: Trả lời

    Em bị từ nhỏ …dùng thuốc bao lơi khong đỡ ….h lai tới con gai em …có ai dung hieu qua hay có bai thuoc j hay sin manch dum em…bi benh lay mua hanh kho song nhu tra tan vay…xin hay giup em. em cam on ah

  39. Vân - hùng says: Trả lời

    Xin chao vk cháu bị tróc da ở 2 bàn tay đặc biệt là giữa ngón trỏ và ngón cái bị tróc rất nhiều . cứ hết lớp này tróc xong lại đến lớp kia cứ như những lớp trai tay bị tróc da ấy . tay vk cháu hiện giờ rất thô sờ vào người thì như là miếng giấy giáp ấy . hiện vk cháu bị 3 năm nay rùi cunhx đã đi khám nhiều nơi nhưng vẫn không hết được. Cho cháu hỏi bệnh này dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang sẽ hết được ak? Nếu được thì mất bao lâu, có bắt buộc khám xét để mua thuốc không hay cứ đặt mua là được? do vk ck cháu ở xa lại không gần địa chỉ nào của trung tâm đấy cả nên cháu đang phân vân nếu mua thuốc thì sẽ mua kiểu gì. Mn ai dùng bằng thuốc đấy rồi tư vấn và cho vk cháu lời khuyên với. Cháu cám ơn ạk

  40. Bánh Rán says: Trả lời

    Có ai dùng thuốc này hiệu quả chưa ???

  41. nhựt tiến nguyễn says: Trả lời

    em mới 17 tuổi mà bị cái này đã 4 năm rồi,  đi khám thì người ta Kiu bị viêm da cơ địa!!!  mong ad tư vấn em với ạ

  42. Quynh says: Trả lời

    Bé nhà con năm nay 3tuoi bị á sừng ngón tay co xai duoc thuoc dong y k vay

  43. Thương says: Trả lời

    Mình bị á sừng 3 năm, gần đây thấy tính trạng nặng hơn, cần tư vấn

  44. Phan thi hơi says: Trả lời

    Toi bi benh a sung gan 1 nam nay roi ma dung thuoc khong đuoc

  45. Triệu Thị Mơ says: Trả lời

    Tôi muốn tu vấn

  46. Nguyễn sơn says: Trả lời

    Thật sự bị bệnh này rất khổ,nó lấy đi của em tất cả,nó làm em phải nghỉ việc,em đã bị mất phương hướng thấy cuộc sống thật bế tắc không lối thoát,

  47. Dao Trung Tuan says: Trả lời

    Toi bi benh nay gan 10 nam nay va ton rat nhieu tien roi nhung khong đỡ, toi rat buon vi no gay cam giac kho rap rat kho chiu va mat tham my. Mong la bai thuoc nay that su co hieu qua, toi se thu xep den Trung tam kham benh

  48. Nguyễn Dạ Lan says: Trả lời

    Giá cả của bài thuốc thế nào ạ!? Nếu ko có điền kiện để đến khám trực tiếp ở TT thì liệu có thể gửi thuốc ko ạ!?

  49. Lê Thị Huyền says: Trả lời

    em cũng mới dùng thanh bì dưỡng can thang này có hơn 1 tuần thôi nên cũng chưa biết kết quả như thế nào , nhưng em thấy cô Phạm Thị Lương 48 tuổi ở Hoàng Mai Hà Nội bị á sừng 8 năm lamf đủ cách không hết mà dùng 3 tháng thì lành bệnh đó ạ , mọi người tham khảo thêm để biết thêm về thuốc đi ạ http://www.chuatribenhviemda.com/hanh-trinh-chua-khoi-benh-a-sung-to-dia-ban-tay-cua-toi.html

  50. Nam77 says: Trả lời

    Tôi bị á sừng 8 năm nay, uống nhiều đợt bằng tây y hết bệnh viện tỉnh, bệnh viên da liễu tw, rồi sang các bệnh viện yhct thử rồi mà bệnh không rứt. Cứ hết đợt thuốc là lại tái phát, da bây giờ chân tay đang dày mà cứng, có lúc ngứa thì bóc vảy ra lại rỉ máu, vùng xung quanh khô rát, người lúc nào cũng khó chiu, bứt rứt không làm được việc gì. AI dùng thuốc dân tộc này cho xin chia sẻ xem có tốt không?

  51. Nhiên says: Trả lời
    tôi bị ở các đầu ngón tay. triệu chứng khô da lột da và đau. có dùng thuốc này được không.

     

  52. Tâm Băng says: Trả lời

    Em mới sinh em bé xong thì bị á sừng ở tay, bị nứt cả 10 đầu ngón tay mà em bị lan rất nhanh chỉ 3 tuần thôi mà đã lan xuống lòng bàn tay rồi, rất là đau em chẳng làm được gì cả. Nhưng sau khi bôi thuốc của Trung tâm thuốc dân tộc này 1 tuần thì các vết nứt đã dần liền lại và h em ko còn đau nữa

  53. Bích Lê says: Trả lời

    Mình bị sau sinh , 4 năm nay rùi , bị cả chân và tay , bị ăn mòn hết cả bàn chân tay rùi , nứt nẻ khô rát , chảy máu rất là đau . Mình cũng đã dùng nhiều loại thuốc bôi , kiểu cao lá mà k ăn thua gì .. sinh hoạt bị ảnh hưởng rất nhiều , bàn tay cầm nắm rất khó khăn. Ai cho mình ít động lực vs . Chứ nhiều khi mình đau quá nghĩ muốn chặt đứt luôn cái bàn tay bàn chân này rùi. 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo