Nghe chuyên gia giải đáp về nguyên nhân, triệu chứng của bệnh á sừng

Những tổn thương á sừng như nứt toác, rớm máu, đau đớn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh. Việc nóng lòng tìm cách hỗ trợ điều trị khi chưa hiểu về bệnh đã khiến nhiều người càng can thiệp càng trầm trọng hơn. Bài viết sau đây sẽ giúp các bệnh nhân hiểu rõ hơn về các nguyên nhân và triệu chứng của bệnh á sừng để tìm ra hướng xử lý hiệu quả, an toàn.

Tham khảo các bài viết liên quan: Hỏi – Đáp: Đâu là cách xử lý bệnh á sừng hiệu quả?

Để độc giả hiểu rõ thế nào là á sừng, triệu chứng, nguyên nhân và cách xử lý bệnh ra sao, chúng tôi liên hệ với bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương, Giám đốc chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc để giải đáp những thắc mắc xung quanh bệnh á sừng. Mời bạn đọc theo dõi và đặt câu hỏi cho bác sĩ Tuyết Lan tại phần bình luận.

Bác sĩ Tuyết Lan trên sóng chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2
Bác sĩ Tuyết Lan trên sóng chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2

Triệu chứng của bệnh á sừng – Nắm rõ để tránh nhầm lẫn sang các bệnh về da khác

Hỏi: “Chào bác sĩ, dạo gần đây em thấy ở vùng chân của mình đặc biệt là phần lòng bàn chân, gót chân có dấu hiệu thô ráp, ngứa ngáy khó chịu. Em không biết liệu em có bị á sừng hay không vì thời gian vừa rồi em cũng có chuyển công việc của mình sang một nhà máy, công việc của em cũng phải tiếp xúc với khá nhiều hóa chất nên em đó là nguyên nhân ảnh hưởng. Em rất mong bác sĩ có thể tư vấn giúp cho em kỹ hơn về những triệu chứng của căn bệnh này được không ạ?”

– Minh Ngọc, 25 tuổi, Từ Liêm, Hà Nội –

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan: Bạn Minh Ngọc thân mến, á sừng là một trong những bệnh ngoài da thường gặp. Các triệu chứng của bệnh này bao gồm:

Suốt nhiều năm chịu đựng căn bệnh á sừng đầy “ám ảnh”, ông Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã lành bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.
  • Làn da dày sừng, sờ vào thấy gồ lên và cứng. Bệnh này thường xuất hiện ở đầu ngón tay, ngón chân, gót chân.
  • Khi mắc bệnh á sừng, những vùng da này thường có dấu hiệu thô ráp, tróc da, nứt nẻ ở ria, gót chân và các đầu ngón.
  • Vùng da tổn thương này có thể bị sưng tấy nếu không được can thiệp kịp thời, gây nhiễm khuẩn.
  • Vào mùa hè thường xuất hiện mụn nước giống như tổ đỉa, lâu ngày sẽ tạo thành những vùng da cứng, lỗ chỗ.
  • Vào mùa đông, tình trạng da thường sẽ tệ hơn do độ ẩm của không khí giảm, tình trạng nứt nẻ càng nặng, phần da dễ bị toác ra, rướm máu nứt sâu ở gốc ngón gọi là đứt cổ gà, khiến cho bệnh nhân đi lại đau đớn.
Triệu chứng điển hình nhất của bệnh á sừng
Triệu chứng điển hình nhất của bệnh á sừng

>> Xem thêm: Biểu hiện của bệnh á sừng qua lời kể của bệnh nhân và cách đối phó

Căn bệnh này thường xảy ra theo mùa, chính vì vậy bệnh nhân nếu đã bị bệnh mãn tính sẽ thường xuyên bị tái đi tái lại. Trong trường hợp không can thiệp kịp thời, bệnh có thể trở nên nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp tới việc đi lại, sinh hoạt của bệnh nhân.

Trên đây là những triệu chứng chính nhất của bệnh á sừng. Tốt hơn hết, bạn Minh Ngọc nên tới phòng khám da liễu để được các bác sĩ kiểm tra và chẩn đoán bệnh chính xác. Bệnh ngoài da có những loại bệnh triệu chứng khá giống nhau, bác sĩ thường sẽ phải trực tiếp quan sát, làm các xét nghiệm, phân tích bằng máy để thấy rõ các triệu chứng và đưa ra kết luận.

Những nguyên nhân gây bệnh á sừng thường gặp

Hỏi: “Thưa bác sĩ, em muốn hỏi về những nguyên nhân và cách phòng tránh á sừng, vì em đang bị á sừng không muốn lây cho mọi người trong nhà”.

 – Chi Hà, 32 tuổi, Đống Đa, Hà Nội –

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan: Có khá nhiều những nguyên nhân khác nhau gây ra bệnh á sừng. Trong đó, những nguyên nhân được nhắc tới nhiều nhất là:

Yếu tố di truyền: Thống kê cho thấy có khoảng 50% đối tượng mắc bệnh á sừng liên quan tới yếu tố di truyền cơ địa. Giải thích một cách đơn giản nếu thế hệ ông bà, cha mẹ mắc bệnh này thì thường con cháu cũng có nguy cao mắc bệnh cao hơn.

Tiếp xúc hóa chất thường xuyên: Có nhiều người công việc của họ thường phải tiếp xúc với những chất hóa học kích ứng cao như: xà phòng, chất tẩy rửa, hóa chất công nghiệp,… cũng chính vì vậy mà thường gây tổn thương da, hình thành các lớp sừng gây ra bệnh á sừng.

Do nhiễm khuẩn: Da bị trầy xước, có những vết thương hở nhưng lại không được chăm sóc, vệ sinh đúng cách. Điều này dẫn tới bùng phát lên bệnh á sừng, tróc vảy khá nghiêm trọng.

Do nguồn nước: Nguồn nước ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của chúng ta. Đặc biệt các bệnh ngoài da hình thành cũng ảnh hưởng rất nhiều từ yếu tố này, một trong số đó chính là bệnh á sừng. Nguồn nước có chứa vi khuẩn, các chất độc hại, thường xuyên tiếp xúc sẽ dẫn tới da tay bị bong tróc, nguy cơ xảy ra bệnh á sừng cao hơn.

Do thiếu chất: Thiếu vitamin cũng chính là một trong những nguyên nhân fây ra bệnh á sừng. Nhiều người không chú ý tới nguyên nhân này nhưng đây lại là một trong những nguyên nhân quan trọng. Chất lượng da ảnh hưởng rất lớn tới lượng vitamin được cung cấp, nếu không được cung cấp đầy đủ vitamin sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, chất lượng lớp sừng ngoài da và rất dễ để bùng phát căn bệnh này.

Thời tiết: Vào mùa đông, độ ẩm trong không khí thấp, cơ thể dễ bị mất nước khiến da khô, đây là thời điểm rất dễ gây ra bệnh á sừng và cũng là thời điểm bệnh này gây ra những triệu chứng đau đớn nhất, ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống.

Xử lý bệnh á sừng- Đâu là cách an toàn, hiệu quả?

Hỏi: “Hiện tại tôi đang mắc bệnh á sừng nhưng quá trình can thiệp hiện tại tôi cảm thấy không hiệu quả. Tôi đã sử dụng đơn thuốc Tây y nhưng không hợp, mãi không thuyên giảm, da ngày càng bị bào mòn. Tôi đang muốn chuyển qua Đông y, không biết có bài thuốc nào hiệu quả thưa bác sĩ.”

  -Hữu Khánh, 37 tuổi, Gia Lâm, Hà Nội –

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan: Đầu tiên, bạn không cần quá lo lắng. Có nhiều bệnh nhân họ hợp với thuốc tây nên đã có được những kết quả tích cực. Thế nhưng không thể phủ nhận thuốc tây cũng có những mặt hạn chế như:

  • Chỉ tác động từ bên ngoài
  • Có các tác dụng phụ đặc biệt là sử dụng quá nhiều loại thuốc bôi có chứa chất kháng viêm mạnh như bào mòn da, làm sạm da…
  • Ngừng sử dụng thuốc nguy cơ tái lại thường cao
Những định hướng trong xử lý bệnh eczema hiện nay
Những định hướng trong xử lý bệnh á sừng hiện nay

Đọc thêm: Hướng dẫn sử dụng thuốc hỗ trợ điều trị bệnh á sừng đúng cách  

Nếu thực sự thuốc Tây không phù hợp với bạn và không đem lại hiệu quả cao cho bạn, bạn có thể lựa chọn Đông y để sớm xử lý bệnh.

Hiện tại, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đang sở hữu bài thuốc “Thanh bì dưỡng can thang” đã và đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân trong việc xử lý á sừng hiệu quả. Bạn có thể tham khảo thêm về bài thuốc này.

Thanh bì Dưỡng can thang là công trình được nghiên cứu khoa học chuyên sâu, dựa trên việc phục dựng bài thuốc cổ bí truyền của người Tày. Các bác sĩ của Trung tâm đã tiến hành nghiên cứu trong nhiều năm nhằm phát triển, gia giảm công thức bài thuốc gốc để mang đến hiệu quả toàn diện và phù hợp hơn với sự biến đổi của thể bệnh trong cuộc sống hiện đại. Bên cạnh đó bài thuốc còn được chứng minh hiệu quả qua thực tế ứng dụng trên bệnh nhân thực tế.

[Xem nguồn gốc bài thuốc THANH BÌ DƯỠNG CAN THANG TẠI ĐÂY]

Bài thuốc được nhiều chuyên gia trong lĩnh vực Y học cổ truyền đánh giá cao, đặc biệt chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 số phát sóng ngày 16/11/2019 đã giới thiệu đây là bài thuốc xử lý bệnh á sừng hiệu quả.

Xem lại toàn bộ chương trình và phần giới thiệu ở phút 19:14 TẠI ĐÂY hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Hiện nay Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc Y học cổ truyền chính thống có sự kết hợp của 3 dạng bào chế gồm UỐNG, BÔI, NGÂM RỬA mang đến phác đồ xử lý tình trạng á sừng toàn diện. Cụ thể:

  • Thuốc ngâm rửa: Các dược liệu gồm trầu không, ô liên rô, ích nhĩ tử, dương xỉ, mò trắng, dâu tằm… có tác dụng sát khuẩn vùng tổn thương, giúp thuốc bôi thẩm thấu vào tận lớp biểu bì, ngừa vùng tổn thương lan rộng.
  • Thuốc uống trong: Các dược liệu gồm bồ công anh, kim ngân hoa, đơn đỏ, ké đầu ngựa… có tác dụng quyết định trong xử lý bệnh bởi nguyên tắc giải độc, tiêu viêm, mát gan, thanh nhiệt.
  • Thuốc bôi ngoài: Các dược liệu gồm tang bạch bì, bí đao, thiên mã hồ, kinh giới, sinh địa… có tác dụng làm mềm da, tái tạo tế bào dưới da, dưỡng da giúp da mịn màng.
Bài thuốc "Thanh bì dưỡng can thang" và hiệu quả trong xử lý á sừng
Bài thuốc “Thanh bì dưỡng can thang” và hiệu quả trong xử lý á sừng

Thường thì thời gian để bệnh có thể ổn định và dần phục hồi tùy theo cơ địa của mỗi người. Thế nhưng vì là thuốc nam nên bài thuốc này lành tính, mát gan, giải độc, không có tác dụng phụ, không gây hại cho bệnh nhân. Trong quá trình sử dụng, bác sĩ luôn là người đồng hành cùng bệnh nhân và đưa ra những lời tư vấn phù hợp.

Nếu có thể, tôi rất hy vọng gặp bạn tại Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc. Chúng ta sẽ trao đổi kỹ hơn và tôi cũng sẽ đưa ra được cho bạn những lời khuyên tốt hơn!

Bài thuốc a sừng Thanh bì dưỡng can thang – Công trình nghiên cứu khoa học chuyên sâu và bài bản

Hỏi: Tôi nghe nói khá nhiều về bài thuốc nam Thanh bì dưỡng can thang hỗ trợ điều trị bệnh á sừng. Bác sĩ vui lòng cho biết so với các sản phẩm khác trên thị trường, bài thuốc này có ưu điểm nào nổi bật ạ?”

– Ngọc Anh, 29 tuổi, Đan Phượng, Hà Nội –

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan: Nói về bài thuốc này có thể nhắc tới 5 ưu điểm chính sau:

  • Được kế thừa từ tinh hoa y học cổ và phát triển bởi đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực y học cổ truyền.
  • Là thuốc Nam lành tính, giúp xử lý bệnh da liễu từ căn nguyên.
  • Bao gồm những loại thảo dược quý, thu hoạch từ các vườn chuyên canh, quy trình sơ chế đảm bảo chất lượng GACP-WHO.
  • An toàn với trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú.
  • Hoạt động theo cơ chế “tác động kép”: Giải độc bên trong, làm lành tổn thương bên ngoài.

Bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang này, Trung tâm Thuốc dân tộc đã giúp cho rất nhiều bệnh nhân thoát những triệu chứng á sừng khó chịu và hạn chế nguy cơ tái lại bệnh. Nhiều bệnh nhân đã gửi về cho Trung tâm phản hồi rất tích cực về hiệu quả của bài thuốc.

Phản hồi của bệnh nhân về hiệu quả của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Trên đây là những câu hỏi xoay quanh căn bệnh á sừng và thông tin cung cấp từ bác sĩ Tuyết Lan. Cảm ơn bác sĩ Tuyết Lan đã dành thời gian của mình để giải đáp những thắc mắc của độc giả gửi về. Chúc bác sĩ thật nhiều sức khỏe và luôn thành công trong công việc, cuộc sống.

Độc giả thân mến, chúng tôi xin được thông tin thêm cho quý vị về đơn vị mà bác sĩ Tuyết Lan đang làm việc. Hy vọng với những thông tin này, quý vị sẽ tìm được một địa chỉ khám bệnh á sừng hiệu quả, tin cậy. Đừng quên chia sẻ bài viết hữu ích này đến những người thân của bạn!

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

– Quy tụ đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Đông y.

– Đơn vị có hơn 10 năm xây dựng và phát triển, uy tín trong công tác chăm sóc sức khoẻ cộng đồng.

– Tiên phong trong công tác nuôi trồng vườn dược liệu sạch rộng hàng ngàn hecta.

– Được VTV2 hợp tác trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày phổ biến kiến thức bệnh và nghiên cứu, tìm kiếm các bài thuốc hiệu quả, an toàn, chăm sóc sức khỏe bằng Đông y (Xem chi tiết)

– Vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá như: Cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng” lần thứ 10 năm 2017. (Click xem chi tiết); Top 50 Các Thương hiệu – Nhãn hiệu nổi tiếng năm 2018. (Click để xem); Chứng nhận vì sự nghiệp “Chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cộng đồng năm 2018”. (Chi tiết chương trình)

Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc
Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Địa chỉ liên hệ: 

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Website: http://www.thuocdantoc.org || Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – SĐT: (024) 7109 6699 – Zalo: 0983 059 582

Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P2, Q.Phú Nhuận – SĐT: (028) 7109 6699 – Zalo: 0932 064 179

> Xem video: Bệnh nhân Nguyễn Thế Tình chia sẻ hành trình lành bệnh á sừng (viêm da cơ địa) tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Tin xem thêm:

*Lưu ý: Hiệu quả/Công dụng, thời gian điều trị có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, bệnh nhân hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn.

ĐỪNG BỎ LỠ:

Bình luận (114)

  1. Ngọc Anh says: Trả lời

    Cháu xin nhờ bác sĩ và mọi người ai biết tình trang bệnh ,này xin giúp chị cháu với ạ

    Chị cháu bị ngứa ở các ngón tay ở dưới da có các mụn nước ,rất ngứa rồi nó cứ chóc hết lớp nọ đến lớp kia ạ đi khám ở ,bệnh viện da liễu trung ương bảo là bị á sừng ạ, Đã uống và bôi cũng đi khắp mọi chỗ nhưng tình trạng vẫn vậy ạ. có cách nào ổn được không

    1. thanhdylan1256 says: Trả lời

      Đã thử bôi dầu dừa và ngâm lá trầu không chưa? đây là bài thuốc dân gian được lưu truyền từ lâu, có người dùng ổn có người dùng không, bảo chị cháu dùng thử xem, biết đâu người khác không hợp nhưng chị chau lại hợp. Sau khi ngâm xong trầu không thì bôi dầu dừa vào, thử một thời gian xem thế nào

    2. Huỳnh Ngọc Huynh says: Trả lời

      Em làm rồi, chả đỡ, tay càng đen xì, con loét ra, bôi mỗi dầu dừa không còn mềm da

    3. Hoàng Huấn says: Trả lời

      Bạn có thể tham khảo tư vấn bệnh viêm da của bác sĩ Tuyết Lan – Nguyên trưởng khoa khám bệnh bệnh viện y học cổ truyền trung ương trên VTV2 đây nhé https://www.chuyenkhoadalieu.net/ths-bs-tuyet-lan-tu-van-dieu-tri-vay-nen-viem-da-co-dia-tren-vtv2.html. Mình thấy bác sĩ tư vấn kỹ lắm. trước mình cũng theo bác sĩ này giờ ổn rồi.

  2. Trí Nam says: Trả lời

    Mẹ mình cũng bị bệnh á sừng, bị khá lâu, nhiều cách cả đông y và tây y đều không có đỡ. Da tay luôn căng căng ở bề mặt da. Da chân rám từng mảng, dần dần những chỗ da ấy nó cứ lan ra, sần lên như vỏ bưởi, ngứa lắm, cũng dùng nhiều loại rồi chả ăn thua gì hết

    1. Giàng Thị Dín says: Trả lời

      Tôi được người quen giới hiệu thuốc thanh bì dưỡng can thang, mới đến khám và lấy thuốc chủ nhật tuần trước. Thuốc uống 10 thang, thuốc bôi, thuốc lá rửa

    2. Luận Nguyễn says: Trả lời

      Bản thân em bị viêm da cơ địa á sừng, đi khám ở nhiều nơi rồi nhưng cứ được một thời gian là lại tái phát. Em bị ở hai bàn tay, bị nhiều ở các đầu ngón tay và ở lòng bàn tay, ở chân cũng bị ở các gót chân, mùa hè nó nhẹ hơn còn mùa đông bệnh tiến triển rất nặng, chân lúc nào cũng cũng phải đi tất, trước khi đi ngủ phải ngâm chân và tay bằng nước ấm và bôi dưỡng ẩm nhưng chỉ gọi là đỡ. Làm việc gì cũng phải đeo găng tay. Lúc em biết đến thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc em không có tin bởi vì trước đó em đã dùng qua nhiều loại thuốc rồi chưng không lành, thêm nữa đây là thuốc đông y, chưa dùng bao giờ mà cũng chưa nghe thấy bệnh này phải dùng thuốc đông y bao giờ nên chưa có tin. Sau đó qua facebook em thấy có một bạn chia sẻ thuốc thanh bì dưỡng can thang này, bạn ấy còn chụp ảnh cả bàn tay lúc bị bệnh và chưa bị bệnh, sau đó tag tên Trung tâm thuốc dân tộc. Rồi em vào facebook em xem về trung tâm, rồi lại lên gg tìm về bài thuốc. Càng đọc em thấy nhiều người ổn thế là em mới đến đấy khám. Khi đến khám em cũng được khác bác sĩ Lan, khi khám xong em nhận được đơn thuốc có thuốc uống, thuốc bôi màu vàng, gói lá rửa ngâm tay. Lúc khám và lấy thuốc bác sĩ hướng dẫn từng bước sử dụng các loại thuốc, khi về bác sĩ gửi kèm hướng dẫn sử dụng nữa không sợ em quên. Thuốc uống ngày uống 2 lần, buổi tối trước khi đi ngủ sẽ đun lá rửa để ngâm tay và chân, sau đó lấy khăn sạch lau khô hoặc để nó khô tự nhiên rồi tiếp theo bôi một lớp mỏng lớp thuốc bôi vào tất cả những chỗ da bị á sừng. Khi bôi vào cảm giác rất mát và dễ chịu. Dùng hết 3 tháng da em mềm, mịn hơn, các vết nứt ở tay không còn, cũng không còn nhăn nheo, da có hơi thâm một chút thế thôi. Tay và chân cùng bôi thuốc nhưng chân bị nhiều với vùng da đấy nó cứng lên nó lâu liền hơn khoảng 1-2 tuần. Nhưng dù sao cũng sau 3 tháng là hết sạch

      1. Nguyễn Văn Chu says: Trả lời

        Hiện tại bạn đã đỡ được bệnh chưa? Bạn thấy bệnh có biểu nhiệm tái phát lại không? Cảm ơn bạn

      2. Thiên Ân says: Trả lời

        Xin hỏi đây có phải là bài thuốc và trung tâm mà bạn đang nói đến không ạ. https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phuong-phap-chua-benh-a-sung-hieu-qua-tu-bai-thuoc-thao-duoc-lanh-tinh-c683a1016279.html Mình thấy báo chí đưa tin nên muốn tìm hiểu thêm. Dùng đủ mọi cách mãi không được nản quá rồi nên là bây giờ mình phải tìm một cách khác chứ bôi thuốc tây hoài thấy ớn quá

    3. Đào Duy Yên says: Trả lời

      Em bị bệnh á sừng nhiều năm rồi, da bị bong tróc và nứt nẻ, lúc đầu cử tưởng thiếu vitamin C nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, mua vitamin C về uống nhưng càng uống nó càng nứt nẻ đến mức bong da mất cả vân tay. Lúc đấy đi khám mới biết là mình bị á sừng. Em bôi thuốc mấy chỗ liền không đỡ, chỉ được một thời gian thôi, dùng thuốc này liệu có khả năng lành bệnh không nữa?

  3. Nguyễn Thanh Thanh says: Trả lời

    tôi bị viêm da cơ địa á sừng, lòng bàn tay, ngón tay nứt toát như ruộng lẻ, trắng muốt và rất là ngứa. Đi khám bác sĩ bảo viêm da cơ địa, bác sĩ cho uống thuốc cũng không hết. Tôi dùng nhiều loại thuốc nhưng không hết hẳn bệnh, mùa đông bật cả máu ra vừa đau vừa xót, không làm được việc gì. Nếu tôi dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang này liệu có thể hết được bệnh không? tôi phải dùng trong bao lâu, chi phí và mua thuốc như thế nào, bác sĩ nói rõ giúp tôi được không

    Tôi xin cảm ơn ạ !!!

    1. Nguyệt Vũ says: Trả lời

      K tiếp xúc xà phòng , nước rửa chén , k dùng bao tay – k ăn : cá ngừ , mắm nêm , mực , đỗ phộng …Thử uống : vitaminC , AD , E

       

    2. Trang Thủy says: Trả lời

      Của bạn bị cả bàn tay rồi còn nứt lẻ chảy máu là đang bị á sừng nặng rồi, bị bệnh này đừng có dùng thuốc tây nhiều không còn nặng thêm, da thì ngày một bào mòn, mỏng dính, uống nhiều thuốc còn tác dụng phụ thoái hóa khớp

       

       

      1. Trương Thịnh says: Trả lời

        Thuốc tây giờ toàn có dẫn suất của coticoit, dùng thì nhanh đỡ mà dùng lâu dài thì độc. Tác dụng không mong muốn đó là teo da và giãn mao mạch xuất huyết, trứng cá, viêm da tiếp xúc dị ứng (nhất là loại có chứa kháng sinh như noemycin), lâu lành vết thương da, làm tăng bệnh nhiễm trùng, nhiễm nấm, ký sinh trùng, virut… Những thuốc như này không được tự ý dùng mà ở mình mọi người toàn tự dùng không có lời khuyên của bs

      2. Khac Toan says: Trả lời

        Anh Thanh Thanh dùng đi nhưng mà phải dùng lâu lâu một chút, thuốc này nó không có nhanh đâu, dùng xong da sẽ lại đẹp ngay

         

    3. Mai Hoa says: Trả lời

      Mình thấy có chị lành bệnh viêm da cơ địa á sừng, bong tróc, nứt nẻ, chảy máu ở ngón tay, lòng bàn tay bằng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang rồi đây ạ. Chị ấy chia sẻ trên VTV2 đấy. https://www.thuocdantoc.org/benh-nhan-viem-da-co-dia-7-nam-chia-se-hanh-trinh-khoi-benh-tren-vtv2.html. Mình định mai rồi đến khám ở trung tâm này đây, Mong là sẽ hiệu quả được như chị ấy. Chứ cứ mãi bị bệnh thế này thì khổ lắm

  4. Hiền Vân says: Trả lời

    Mình hầu như năm nào cũng bị, nó tái phát đi tái phát lại nhiều lần, cứ thời tiết hanh khô thay đổi lại bong tróc, ngứa ngáy khó chịu. lúc đầu nhẹ, sau lan ra nhiều lắm, năm nào cũng bị, năm nào cũng uống đủ các loại thuốc chả có tác dụng gì

    1. Khang Psr says: Trả lời

      Mình cũng đã từng bị á sừng cách đây mấy năm. Hồi đấy bị rất nặng, chân bị nứt, chảy nước, đi lại khó khăn, tay thì bị khô nứt, rớm máu. Mình tích cực ngâm nước chè xanh, tay thì hết bong tróc nhưng vân tay mờ hết, gọi là đỡ chứ không đỡ

    2. Mẫn Hair says: Trả lời

      Uống và bôi thuốc sớm đi bạn nhé. Cái bệnh này càng để lâu càng khó. Mà không can thiệp sớm ngày càng nặng dễ dẫn đến nhiễm trùng lắm bạn ạ. Mà sinh hoạt hàng ngày cũng khó khăn. Trước đây mình cũng bị nên rất thấu hiểu cái cảm giác đau xé thịt luôn ấy. Mình còn làm nghề tóc nên không tránh được hóa chất tay lúc nào cũng khô ráp bong tróc nhìn rõ ghê. May mà có trung tâm thuốc dân tộc mình khám và uống thuốc có hơn 3 tháng thì ok. Mà thuốc lại làm bằng thảo dược nên an toàn cực chả có tác dụng phụ gì cả. Nghe nói trung tâm có hẳn 1 hệ thống vườn thuốc Nam sạch cơ mà https://vtc.vn/trung-tam-nghien-cuu-va-ung-dung-thuoc-dan-toc-uu-tien-phat-trien-duoc-lieu-sach-dat-chuan-gacp-vi-suc-khoe-nguoi-viet-d451584.html

    3. Nguyen Hằng says: Trả lời

      mình cũng bị á sừng 2nam nay roi dùng mãi đong tay y kết hợp mà có đỡ đâu.May nhờ bà Dì lấy thuoc cho vừa bôi vừa xát nay đã ổn roi đấy,đọc thấy m.nguoi bịgiống mình khổ lắm.

  5. Duyên Lê says: Trả lời

    Em mới mua thuốc này về dùng, mấy hôm nay em thấy tình trạng của mình bị nặng hơn, em hoang mang lo sợ nên đã gọi điện cho bác sĩ Lan hỏi xem thế nào, có phải em không hợp thuốc nên vậy không? người ta uống thuốc thì hết còn em uống lại nặng hơn. Bác sĩ bảo do tình trạng công thuốc nên vậy, khoảng 5-7 ngày sẽ hết, da sẽ liền sẹo, em hoang mang quá không biết có thực sự phải như thế không, mọi người đã ai gặp tình trạng như em chưa cho em lời khuyên về vấn đề này

    1. Hà Trang_BNH_ Hà Giang says: Trả lời

       Bác sĩ nói đúng rồi đó, mình uống cũng bị y như vậy. Khi uống mà bị công thuốc tức là thuốc phát huy tác dụng, nó giải độc cơ thể ra bên ngoài nên tình trạng bệnh càng nặng hơn, hết thời gian công thuốc thì tình trạng bệnh sẽ giảm dần và hết. Giai đoạn này là quan trọng, ai kiên trì không bỏ thuốc thfi sẽ ổn 

    2. Đào Thu Nguyên says: Trả lời

      Sao mình cũng uống thuốc này nhưng không bị tình trạng công thuốc, cứ thế bôi thuốc và uống, tuần đầu thì không tác dụng, chuyển biến gì, sang tuần thứ 2 bắt đầu thuyên giảm rồi ổn, chả công thuốc gì hết

      1. Mẹ Bin says: Trả lời

        Ox mình bị á sừng mấy năm, việc nhà chả phải làm bao giờ, công việc cũng chỉ là ngồi bàn giấy thôi thế mà lại bị bệnh viêm da cơ địa á sừng, hỏi ông trước ông bà nội có bị không thì bảo là không thế mà chả hiểu sao ông đấy lại bị cái bệnh này. Bôi nhiều loại thuốc, có loại đỡ, có loại đỡ nhưng không có loại nào quá được 2 tháng thế mới tài, chỉ được một thời gian lại bị lại. Đến lúc mua thuốc thanh bì dưỡng can thang về cho dùng, dùng được 10 ngày thấy nó bị nặng hơn, Ox đòi bỏ thuốc, tranh thủ lúc tan làm mình ghé ào trung tâm hỏi bs, bs bảo là công thuốc, giải thích một chút rồi bảo chỉ mấy hôm là hết, không nên dừng thuốc. Khi về nhà mình nói lại lời bs nói và không cho chồng mình dừng thuốc, bắt phải uống hết, thế là qua mấy hôm hết ngứa, dùng thêm thời gian nữa thfi hết bệnh, giờ qua được nửa năm chưa có bị lại nên chắc sẽ không sao nữa. Đúng là cái thời gian công thuốc nó làm cho con người ta hoang mang dễ bỏ giữa chừng

    3. Biên Phạm Thái Bình says: Trả lời

       cái này có người bị người không, không pahir ai cũng bị, bạn không bị thì càng tốt chứ sao. Biết đâu bị lại ngứa quá, rồi lại bỏ dở thuốc giữa chừng ấy chứ. ahihi (mình không có ý gì đâu)

       

  6. Phạm An _ 1986 _ HBN says: Trả lời

    xin sự kiến của tất cả mọi người về hiệu quả của cách này

    1. Quân says: Trả lời

      Bạn có thể tham khảo thêm bài viết này nếu muốn tìm hiểu thêm về hiệu quả của thuốc á sừng của thuốc thanh bì dưỡng can bên trung tâm thuốc dân tộc, đây là bài chia sẻ lại của 1 bạn đã hết bệnh sau nhiều năm bị, cũng có rất nhiều người phản hồi lại về thuốc ở phần bình luận http://www.chuatribenhviemda.com/hanh-trinh-chua-khoi-benh-a-sung-to-dia-ban-tay-cua-toi.html

  7. Quỳnh Chi says: Trả lời

    Tay em bị á sừng đã bôi thuốc Tây nhưng chỉ đỡ chứ không hết được, cứ chỗ này đỡ thì lại lan sang chỗ kia, làm sao có thể thoát căn bệnh này, mọi người chỉ giúp em với

    1. BiẾT làm sao bây giờ says: Trả lời

      Anh chị , cô bác nào biết tay em bị làm sao , giúp em với ạ . Lúc đầu chỉ là khô và nứt da tay thôi , cái đi mua thuốc về thoa , mấy tháng nay không hết mà trở sang lở loét thế này . Nắm tay lại thì căng da tay lắm , 2 ngón cuối mất 1 bên vân tay luôn ???? công việc của em cũng phải cầm bút nhiều với ngồi máy lạnh nhiều . mọi người cho em biết em bị so và làm sao để mau lành ạ !?!?

  8. Bùi Quang Việt says: Trả lời

    Có cách xử lý bệnh viêm da cơ địa đơn giản hiệu quả, dnahf cho bạn nào cần, chăm chỉ thực hiện hàng ngày sẽ lấy lại được làn da như ý muốn. Hái 1 nắm lá đinh lăng giã nát với một chút muối. Sau đó đắp trực tiếp lên khu vực da bị viêm, để 5 phút sau đó rửa lại cho sạch. …

    1. Nguyễn thị lụa says: Trả lời

      Mẹ e kb là có phải bị á sừng k nhưng mẹ e bị bong troc da rồi bị nứt ở ngón tay nhưng chỉ phía trên ngón thôi dưới lòng bàn tay thì k bị liệu có dùng đc k ạ

  9. Âu dương nhã văn says: Trả lời

    Em bị viêm da cơ địa uống thuốc da liễu không có được không, em uống thuốc bên ngoài cứ một thời gian lại tái lại

    1. Nguyễn Ngọc Tú says: Trả lời

      Con mình có bị đi Bv tỉnh họ bảo viêm da cơ địa mình cho uống thuốc mua của Bệnh viện và của bác sĩ.chỉ đỡ ko hết. Và các bài thuốc dân gian ko được, bé được 5 tuổi ngứa gãi khóc suốt, thương con mà không thể làm thế nào được

    2. Hoàng Dũng says: Trả lời

      Bài thuốc dân gian trị á sừng

      Mùa đông đến là lúc bệnh á sừng trở thành nỗi sợ hãi của rất nhiều người. Vậy nên, cách phòng ngừa và điều trị bệnh được nhiều người quan tâm. Bệnh không chỉ can thiệp bằng thuốc tây mà còn có thể xử lý được bằng những bài thuốc dân gian được truyền theo kinh nghiệm của những người đã dùng. Dùng nước chè xanh ngâm chân và dùng lá xát vào chỗ da bị nứt rất hiệu quả. Cách làm như sau: Mua chè xanh về nấu nước ( pha đặc), để chè xanh sôi khoảng 15 phút, sau đó cho vào một chút muối, hòa tan và ngâm chân, tay vào đó. Trong thời gian ngâm móng chân bị chè làm cho biến màu đen. Nếu mùa đông khi nước nguội, nên hâm nóng lại rồi lại ngâm. Thời gian khoảng 1 giờ/1 đêm.

      Cũng có thể dùng lá chè xanh xát vào những chỗ mụn nước và chỗ nứt nẻ, giúp mụn nước khô miệng, không bị loét nữa. Nếu hợp thì bạn sẽ cảm giác chân của mình dễ chịu hơn khi ngâm. Còn nếu sau khoảng 1 tuần ngâm mà không cảm giác dịu đi thì có thể là bạn không hợp thuốc này.Nói chung là cứ phải thử mới biết được tác dụng của nó

    3. Lê Văn Lợi says: Trả lời

      Da mình bây giờ gần như là bình thường ssau khi uống và bôi thuốc thanh bì dưỡng can thang. kiên trì gần 4 tháng xong hết bong da, hết nứt nẻ lại còn lấy lại được vân tay, giờ thích lắm, tự tin lên hẳn

    4. Vân Đoàn says: Trả lời

      Cách này cũng hữu hiệu trong một thời gian dài “Cỏ vòi voi ngắt lá rửa sạch bỏ thêm vài hạt muối trắng đem giã nát sau đó dùng băng gạc lấy hỗn hợp đó quấy cố định lại vùng da bị viêm” xót một tý mà hiệu quả cao

    5. Midori nhung says: Trả lời

      Viêm ra cơ địa là tên gọi chung, bệnh này có nhiều thể lắm, triệu chứng cũng đa dạng chả giống nhau, Bạn phải miêu tả cụ thể nó như thế nào hoặc chụp ảnh gửi xem chứ như này chung chung quá

       

  10. Thu Trịnh says: Trả lời

    Tôi bị á sưng và tổ đỉa có thể dùng thuốc này được không bác sĩ? Có hiệu quả không?

    1. Nhàn says: Trả lời

      Á sừng và tổ đỉa đều là bệnh của viêm da cơ địa nên mình nghĩ chắc sẽ ổn được bằng thuốc này mặc dù mình chưa có dùng và chi mới tìm hiểu về thuốc này. Thiết nghĩ nếu mà bị cả 2 bệnh này cùng một lúc thì thời gian sẽ lâu hơn thôi chứ chắc không vấn đề gì đâu

    2. Hải Âu says: Trả lời

      Á sừng vứi tổ đỉa đi khám da liễu trung ương đều được gọi chung là viêm da cơ địa hết, bác sĩ không có giải thích cặn kẽ là mình bị á sừng hay bị tổ đỉa. Bác sĩ nhin qua rồi đi soi xem có nấm không, nếu không có nấm là viêm da cơ địa rồi kê thuốc cho mình uống. Mình nghĩ bạn nên đi khám để bác sĩ biết rõ hơn rồi kê thuốc, nếu bị 2 bệnh cùng một lúc thế bác sĩ sẽ thêm hay bớt các vị thuốc để có thể phù hợp hơn với tình trạng của bạn. Đông y hay tây y các bác sĩ đều có thể phối được theo tình trạng bệnh, nghĩ là bạn nên đi khám. Trước mình có đi khám ở đây thì bác sĩ Lan làm việc tất cả các ngày trong tuần trừ chủ nhật, chr nhật họa may bác mới đi làm, nếu có thể nên đặt lịch trước, mình đang dùng thuốc thấy tốt nên khuyên bạn vậy thôi

  11. Nga Trần says: Trả lời

    xin bác sĩ tư vấn cho tôi, qua tìm hiểu tôi biết đến bài thuốc thanh bì dưỡng can tháng của trung tâm thuốc dân tộc. Hiện tại tỉnh trạng của tôi đang bị án sừng lâu năm, đã theo dùng thuốc nhiều nơi không đỡ, tôi muốn dùng thuốc đông y này nhưng tôi lại ở xa, hoàn cảnh gia đình và điều kiện không cho phép tôi có thể đến trực tiếp nơi bác sĩ làm việc để bác sĩ khám và cấp thuốc. Tôi muốn gửi ảnh tình trạng bệnh của mình cho bác sĩ xem để bác sĩ thăm khám và cấp thuốc cho tôi, sau đó bác sĩ chuyển thuốc qua bưu điện cho tôi, tôi gửi ảnh cho bác sĩ bằng cách nào được vậy bác sĩ

    1. Tịnh Nhẫn says: Trả lời

      đúng rồi ạ, bệnh này tốt nhất nên gửi ảnh cho bác sĩ, mình gửi ảnh như thế bs mới biết đúng tình trạng bệnh như thế nào, nhiều khi không biết mình hay mình tả ko rõ ràng thành sai bệnh thì khổ

       

    2. Càng nghĩ càng khó nói says: Trả lời

       chị gửi ảnh qua Zalo số điện thoại 0983 059 582  hay qua Facebook này https://www.facebook.com/trungtamnghiencuuvaungdungthuocdantoc  đều được mình thích gửi ảnh qua zalo hơn vì Zalo tính riêng tư cao hơn, có gì có thể gọi điện thoại trực tiếp qua zalo

       

       

  12. Su kem says: Trả lời

    Mình bị bệnh á sừng, đi đâu người ta cũng bảo không hết được chỉ có thể dùng tạm thời các loại thuốc ngoài da để đỡ bị bong tróc và ngứa thôi. Có cách nào xử được bệnh này không mọi người

    1. Đặng Tuân says: Trả lời

      Có bài thuốc dân gian cho bệnh á sừng cho bạn nào cần, nguyên liệu dễ kiếm, cách làm đơn giản, ai cũng có thể áp dụng

      – Lấy trầu không mỗi lần tầm 20 lá, xay tươi lấy nước

      – Mua phèn chua về cho vào nồi đun nóng chảy phèn chua bao giờ thành màu trắng thì dừng lại và tán thành bột.

      – Mỗi lần hoà một thìa ăn cơm với nước xay trầu không nói trên ngâm ngập cả bàn tay và chân vào. Ngày khoảng 2 lần sáng và tối(nhiều hơn càng tốt).

      Mọi người thử áp dụng đi, tôi thử 10 người thì cả 9 người đều khen tốt

    2. Phúc Lê says: Trả lời

      Mình thử nhiều lần rồi, cái nước cốt lá trầu không đấy ngâm nhiều nó đen hết tay chân. Ở chân ngâm người ta còn ít để ý, còn không thây, tay nó cứ xám xịt lại vừa trông giống như bêu nắng, vừa lại không giống. Túm lại là không bớt mà còn bonus thêm màu da mới cho tay và chân

  13. Đoàn Văn Dũng - HBDF says: Trả lời

    Cả nhà mình, ai đã từng bị á sừng và đã lành được khoảng 1 hay 2 năm chưa vậy, vì mình cứ hết và lành da được một thời gian rồi sau lại bị lại, nhiều lúc chả hiểu sao lại tái phát như vậy luôn

    1. Võ Hải Yến says: Trả lời

      chỉ những ai bị bệnh này mới hiểu nỗi khổ của bệnh như thế nào, lúc nhẹ thì không sao, khi mà trời trở lạnh, hanh khô bệnh càng nặng hơn, nếu không may tiếp xúc với hoá chất hay nước bẩn bệnh cũng nặng thêm nhiều. Thời gian đầu tôi được mọi người chai sẻ một số công thức dân gian là dùng lá trầu không và chè xanh để ngâm. Lúc đầu tôi dùng trầu không vì nhà có, đun trầu không với phèn chua rồi ngầm tay và chân vào. Lúc đầu nó nứt da thì sót, sau cũng dễ chịu, ra bớt khô, có mềm hơn, ngâm xong tôi bôi dầu dừa thấy bệnh cũng đỡ nhưng không đỡ. Có lần không mua được dầu dừa thì tôi bôi váeline. Tình trạng cũng chả kéo dài được lâu, cứ 5 bữa nửa tháng lại tái phát. Trầu không không được tôi đun chè xanh kết quả cũng chả khá hơn. Tay chân những vết nứt đó thâm đen thành từng rãnh. Hết cách dân gian tôi đi khám da liễu, mỗi tháng hết hơn 2 triệu tiền thuốc kết quả chả khá hơn so với dùng trầu không là bao

    2. Hồ Thị Lan Nhi says: Trả lời

      Bị bệnh này từ năm 2013. Mua bôi thuốc đủ kiểu khong đỡ. các cách dân gian chả thiếu một phương pháp nào, trầu không, chè xanh, chanh, đinh lăng đủ kiểu. Đến cuối năm 2016 đầu năm 2017 vô tình tìm hiểu trên mạng biết đến thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm phòng khám thuốc dân tộc và thôi bệnh cho đến nay. Bạn thử đặt thuốc ở đây xem

    3. Xuân Diệu says: Trả lời

      Tôi bị á sừng đã lâu, dùng nhiều loại thuốc nhưng vẫn vậy. Tôi đã thử dùng thuốc chống nấm, uống hết 10 viên thì đỡ hẳn. Sau đó, mỗi ngày tôi uống 1 viên vitamin A và 1 viên chống nấm, được 1 tháng thì chân tay nhẵn nhụi, hết bong da. Sợ thuốc có hại cho gan, thận nên tôi không uống nữa và ít lâu sau bệnh tái phát. Nếu tôi chuyển sang dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang liệu có thể hết được hay không?

  14. DT.Thoa says: Trả lời

    Đây là thuốc đông y ah, uống có khó không, có phải sắc không vậy bác sĩ

    1. Dũng Liêm says: Trả lời

      thuốc đông y nhưng không phải sắc đâu, tôi nhờ luôn trung tâm ở đấy sắc cho, sắc thành từng túi nhỏ rồi về để tủ lạnh, khi nào uống thì chỉ việc cho vào hâm nóng cho ấm, uống đỡ lạnh bụng vì thuốc đông y bắt buộc phải uống nóng, uống ấm. có cả loại thuốc bôi và lá rửa. Thuốc bôi thì tôi có lấy còn thuốc rửa tôi lấy có 2 gói, hết là tôi không lấy, bác sĩ nói không dùng cũng được nhưng thay vào đó tôi dùng lá trầu không cũng được. Nói chung là chả mất công sắc thuốc gì cả. Cũng là thuốc đông y nhưng giờ công nghệ tiên tiến hơn trước nhiều

  15. Trương Kỳ says: Trả lời

    tay cháu cứ bị ngứa, cháu đi khám da liễu bạch mai bác sĩ kết luận bị á sừng ạ. Bôi thuốc theo đơn bác sĩ cho thì đỡ 1 chút nhưng giờ lại bị lan ra rất nhanh.  Giờ cháu chẳng biết phải làm sao, lo lắng quá mọi ng ơi

     

    1. nguyen khanh dan says: Trả lời

      Thuoc cua benh vien da lieu minh cung dung nua nam roi, binh thuong dung khong sao nhung cu ngung mot thoi gian la y nhu rang lai bi lai. bay gio dang dau dong, hau nhu ngay nao minh cung phai boi thuoc do. biet la boi nhieu khong co tot nhung ngoai boi thuoc do ra minh cha biet phai boi cai gi cho benh nay no nhanh do ca. luc truoc cung da thu qua mot so loai thuoc boi khac roi con chan hon ca thuoc cua da lieu, thuoc thanh bi nay lieu co an ai khong nua

    2. Tanshine says: Trả lời

      Mấy cái bệnh ngaoif da này càng căng thẳng, stress bệnh càng nhanh tái phát, càng nặng

    3. Lê Thị Vân says: Trả lời

      Cháu nên đến thăm khám ở trung tâm thuốc dân tộc nhé, ở đó nhiều bác sĩ giỏi sẽ giúp cho cháu có cách điều trị bệnh hiệu quả nhất. Chứ cháu cứ dùng mãi thuốc tây để bôi thế không phải là cách hay đâu. Cháu còn trẻ dễ hơn. Gửi cháu địa chỉ của trung tâm nếu cần nhé:

      Hà Nội: Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – SĐT: (024) 7109 6699 – 0983 059 582

      Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P2, Q.Phú Nhuận – SĐT: (028) 7109 6699 – 0932 064 179

      Website: http://www.thuocdantoc.org

    4. Nguyen Hằng says: Trả lời

      bây giờ e đã tìm dc thuoc j chua?nếu vẫn bị thì alo cho c nhé,c cũng bị mấy nam may gặp thầy,gặp thuoc on roi đấy.0983 059 582

  16. Xiang Hao Chi Ma says: Trả lời

    Viêm da cơ địa, chàm sữa ở trẻ có dùng được thuốc này khồng?

     

    1. Dung Nguyễn Mỗ Lao, Hà Đông says: Trả lời

      trẻ mấy tuổi rồi. Trẻ 2 tuổi là dùng được rồi, thuốc đông y thì cực kỳ hợp với trẻ nhỏ rồi còn gì nữa

       

  17. Bùi Hiếu says: Trả lời

    Đối với bệnh nhân bị bệnh á sừng thì cần có chế độ ăn uống và sinh hoạt như thế nào để bệnh không tái phát vậy bác sĩ, bác sĩ chia sẻ về vấn đề này giúp tôi nhé, tôi đang cần

     

    1. Đoàn Duy says: Trả lời

      Ăn nhiều rau xanh để bổ sung vitamin, sử dụng ít rượu bia thuốc lá đi, đặc biệt là phải đeo găng tay khi tiếp xúc với hóa chất là được

       

    2. Trang Nguyễn says: Trả lời

      CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG, SINH HOẠT VỚI NGƯỜI BỊ VIÊM DA CƠ ĐỊA

      1. Hạn chế tiếp xúc với hóa chất: xà phòng, dầu gội, sữa tắm, nước rửa bát… Phải đeo găng tay khi tiếp xúc với những hóa chất đó.

      2. Khi sử dụng mỹ phẩm: các loại nước hoa, các loại son phấn, kem dưỡng da…. cần phải cẩn thận

      3. Khi thời tiết thay đổi những người có cơ địa dị ứng, mẫn cảm với môi trường, cần phải chú ý trang bị đầy đủ như: đeo kính, đeo khẩu trang, găng tay… để đề phòng dị ứng, viêm da cơ địa

      4. Nên dùng các thực phẩm giàu vitamin A, B, C và các thức ăn dễ tiêu, chống táo bón: cà chua, khoai lang ruột vàng, đu đủ, chuối tiêu. Ăn những loại rau xoắn như cải xoắn, súp lơ, bắp cải, mướp đắng…. 

      Có thể ăn những loại thực phẩm chứa nhiều omega3 và chất kẽm có trong cá hồi, cá thu, cá basa, canh nghêu, sò. Một tuần có thể ăn thịt bò 1-2 lần, ăn thịt lợn, đậu phụ, thịt ếch…Với bệnh này tăng cường ăn nhiều rau, uống nhiều nước mát hằng ngày rất tốt cho quá trình điều trị.

      5. Kiêng rượu bia, thuốc lá các chất kích thích

      Cần có chế độ ăn uống hợp lý theo một giờ nhất định, chịu khó tập thể dục thể thao để bài tiết mồ hôi.

       

    3. Xiao lieng er says: Trả lời

      Cám ơn bạn đã chia sẻ, kiến thức rất hữu ích không phải bất kỳ ai bị á sừng cũng biết để có thể kiêng khem được

       

  18. Lillian Phan says: Trả lời

    Bệnh á sừng có phải là bệnh chàm khô không mọi người?

     

    1. Anh Ngốc vui tính says: Trả lời

      á sừng với chàm khô là một, đều là bệnh viêm da cơ địa. Bị á sừng còn đỡ chứ bị vảy nến còn khó hơn, nhìn lại còn kinh hơn nhiều

  19. Trân Hà says: Trả lời

    Thanh bì dưỡng can thang mình đã dùng và thấy rất tốt

     

    1. TRẦN THU HƯƠNG says: Trả lời

      Chị cho hỏi bác dùng những loại nào vậy, uống bôi đầy đủ cả hay là chỉ cần dùng mỗi thuốc uống thôi là được. Dùng bao lâu thì hết bệnh. Khi dùng da có bị bong khô, nứt nẻ không? có cần phải bôi thêm dầu dừa để dưỡng ảm không hay chỉ cần bôi mỗi nó là được. Em nghe nói dùng thuốc đông y còn có tác dụng phụ khi uống nhiều đó là bị tích nước và bị béo ra có phải không, mà chị lấy thuốc ở cơ sở Hà Nội hay TP HCM vậy, thông cảm cho em hỏi hơi nhiều vì em đang bị bệnh này, cũng theo nhiều nơi không được, định mua thuốc này về dùng nên còn nhiều băn khoăn và bỡ ngỡ lắm

    2. Vũ Thị Giang says: Trả lời

      Ai bị bệnh mà chả lo lắng, dùng nhiều thuốc mà tình trạng vẫn chả cải thiện, mất tiền nhiều vì thế mà ai giới thiệu cho thuốc gì cũng phải tìm hiểu kĩ xem có đúng thực sự là nó tốt không, nhiều khi nhiều người khen tốt nhưng lại không hợp với mình, có những loại người ta chê thì lại hợp với mình, mình lại dùng hết. Cái vấn đề này đa dạng không biết thế nào. Trước đây tôi bị á sừng, có một thời gian dài phải đi da liễu để khám, bôi thuốc uống thuốc thì đỡ nhưng sau khi nghỉ dùng thuốc một thời gian tay lại tiếp tục nứt nẻ và bong da. Khi tôi biết đến bài thuốc thanh bì dưỡng can thang là khi tình trạng bệnh rất nặng mà lại vào mua thu đông nên da khô nứt nẻ, cái thời tiết miền bắc lúc đấy rất tồi tệ, tôi cực kỳ ghét cũng may là có thuốc này. Khi tôi mua thuốc được bác sĩ kê cả bộ là thuốc uống, thuốc bôi và thuốc rửa kiên trì dùng 3 tháng thì ổn hẳn, qua được mùa đông năm ấy những mùa đông năm sau bệnh không tái phát. Cải thiện được tầm 90% thế là hết liệu trình. Sau liệu trình đó hàng ngày tôi vẫn bôi dầu dừa owra tay đến mùa hè mới thôi. Giặt quần áo hay rửa bát vẫn phải đeo găng tay, ăn uống một số loại nhiều đạm không dãm ăn nhiều. Nói chung cải thiện được như vậy và không có bị lại là thấy may mắn lắm rồi

    3. anh tuấn says: Trả lời

      https://www.cachtritrungca.com/thanh-bi-duong-can-thang-hieu-qua-trong-chua-benh-sung.html đọc bài viết này để biết thêm thông tin về bà thuốc. Thuốc đông y không tích nước đâu, uống vào mát gan giải độc tố ấy

       

  20. Hồng Thúy says: Trả lời

    Nhiều năm nay, các ngón tay tôi thường bị bong lớp da màu trắng, bong hết lớp này đến lớp khác, nếu rửa xà phòng hay nước rửa bát thì càng nặng; mùa đông thì nứt nẻ ở đầu ngón, rỉ máu và rất đau. Tôi từng bôi nhiều loại thuốc trị nấm nhưng không đỡ. Đi khám ở bệnh viện da liễu cũng không ăn thua. Tôi rất lo lắng, bác sĩ tư vấn giúp tôi được không?

     

    1. Lưu Sung says: Trả lời

      Mình cũng bị. Bôi các kiểu thuốc k đỡ. Chỉ đỡ bị khô da mà thôi. Cần kiêng khem chất xút,tẩy rửa, xác định sống chung với nó suốt đời chứ không mong đỡ

  21. Vũ Mai Anh says: Trả lời

    Bị á sừng và cứ lan ra hết lớp này đến lớp khác, dùng đủ cách 3 năm nay mà không đỡ, nản toàn tập

  22. Hoàng Đông says: Trả lời

    Bác sĩ cho cháu hỏi, cháu năm nay 23 tuổi. Cách đây mấy tháng cháu có đi khám tại bệnh viện da liễu TW và được bác sĩ chẩn đoán là bị viêm da cơ địa ở tay. Bác sĩ kê cho cháu thuốc kháng sinh và thuốc bôi, ngày cháu bôi 2 lần sáng và tối. Lúc đầu cháu bôi thấy đỡ nhưng dạo này cháu càng bôi thấy bệnh lại càng nặng thêm, tay bị nứt nhiều hơn, sâu hơn, da tay bong nhiều lắm, lúc nào cháu cũng thấy nó bong, Bác sĩ giúp cháu giờ cháu dùng thuốc gì có thể giúp cháu lành được bệnh này vậy? Cháu cám ơn

    1. Lực Lê Tấn says: Trả lời

      Uống thuốc chỉ cải thiện được phần nào thôi, quan trọng là ăn uống và sinh hoạt kết hợp cùng nữa, bệnh này phải có kiêng khem các thứ cẩn thận mới có thể ổn hẳn được

      tombong Cho e hoi chau nha e dc 2,5t dc chuan doan la viem da co dia.e cho di kham da lieu va boi thuoc nhung k do cu troi lanh thi da chau man do,ngua rat lam e rat lo lang. bs co the tu van giup chau, chau be vay co the dung duoc thuoc thanh bi duong can thang nay chua hay phai cho chau lon them mot chut nua moi co the dùng duoc

    2. Helen Le says: Trả lời

      2,5 tuổi chắc chắn sẽ sẽ sử dụng được thuốc bôi và thuốc rửa, còn thuốc uống tôi không rõ có thể sử dụng được không, cái này chắc chị phải gọi trực tiếp cho bác sĩ Lan để nhờ bác sĩ tư vấn cho mới biết được. Thuốc đông y an toàn, mình còn yên tâm cho trẻ dùng, mấy lại loại thuốc kia dùng nhiều chỉ sợ bào mòn da của bé

    3. Nghĩa Phú says: Trả lời

      Bé nhà mình gần 3 tuổi mà bác sĩ vẫn cho thuốc uống, bác sĩ cho thuốc uống loại lọ nhỏ, được bào chế ở dạng cao mềm cho vào lọ, khi uống thuốc lấy một nửa thìa sữa chua thuốc hòa với nước nóng, ngoáng tan chờ thuốc ấm ấm cho bé uống, không nên cho bé uống lúc ngoại, khác với thuốc của người lớn để giúp bé dễ uống hơn, mình nếm thử thấy có hơi đắng thôi, mình nghĩ chắc bé nhà bạn dùng được đó, lúc gọi điện bác sĩ sẽ tư vấn kĩ hơn

  23. Trong Phat says: Trả lời

    E cháu bị viêm da cơ địa nhiều năm đã chữa nhiều nơi ko lành được da .mong các bác giúp với ạ.e chau tự ty với căn bệnh này lắm

  24. Hồng Ánh says: Trả lời

    Bác sĩ Lan tư vấn giúp cháu với ạ. Nhà cháu ở Hà Nam, cháu bị viêm da cơ địa mấy năm nay rồi, cháu dùng thuốc mấy chỗ rồi, lúc đầu ở bệnh viện tỉnh, sau đó cháu lên HN khám ở bệnh viện da liễu, mỗi lần lên khám mất hơn 2 triệu tiền thuốc nhưng không đỡ. Tay nháu nhăn nheo, sần sùi như là ngâm nước lâu, nnhuwngx chỗ nhăn đấy nó thành khóe, rồi nó nứt và chảy máu, sau đó nó còn bong da, bóc ra cứ từng mảng vừa đau vừa xót cháu không làm thế nào mà hết được, bác sĩ có cách nào giúp cháu để hết bệnh với ạ, cháu cám ơn bác sĩ nhiều

  25. Nguyễn Thị Mỹ Trang says: Trả lời

    Bác sĩ cho em hỏi, em ở xa muốn mua thuốc của bác sĩ về cho mẹ em dùng thí phải làm cách nào, mẹ em bị á sừng nhiều năm và dùng đủ thuốc hoài không có hết, mẹ em còn bị cả tổ đỉa nữa chứ không phải mỗi á sừng không, hầu như lúc nào cũng thấy mẹ em gái, em xem bàn tay của mẹ em nó rất thô, ráp, rất nhiều mụn li ti sờ vào nó cứng, bàn tay nứt, mong bác sĩ giúp mẹ em, mẹ em không ra hà nội khám được

    1. Người Nhà Quê says: Trả lời

      Em thấy bị bệnh này rất khổ, nhất là những cô bác ở quê, không kiêng được nên rất dễ tái phát và làm bệnh khó hết, thuốc tây giờ không có tác dụng, chỉ có trông chờ vào thuốc đông y thôi

  26. Duong Thị Minh Quy says: Trả lời

    em dùng thuoc duoc hon 1 thang, da on duoc 40%, bac si dan phai uong them 1-2 thang nua, truoc em dung may loai thuoc kia khong co den noi den chon nen cu hay tai phat, lan nay em quyet tam phai dieu tri han hoi, dung dung du lieu trinh khong thi lai so bi nhon thuoc de tai phat. Mn review thuoc thanh bi duong can thang nay tot, nhieu nguoi bi con nang hon em ma khoibenh the nen em dã kham, mu thuoc

  27. Mầm Non says: Trả lời

    Cách đây khoảng mấy năm tự nhiên tay mình có biểu hiện bị bong tróc da lại nứt chảy máu.Do mình phải thường xuyên giặt rũ, rửa bát nên tình trạng càng ngày càng nặng mất hết cả vân tay, hỏi nhiều người cũng bị như vậy nói là đi khám da liễu nhưng không ăn thua còn chị mình bị ở chân chữ đông y tối ngủ bôi thuốc ở chân sáng ra dính tèm lem ra chăn nên mình cũng nản không muốn uống thuốc ở da liễu nữa. Đợt này bị nặng hơn nhiều, ai cũng khuyên mình nên xử lý chứ không nên để thế này, rồi nhiễm trùng, rồi lại sinh ra nhiều bệnh, mình đang phân vân không biết nên dùng thuốc này không nữa

  28. Mươi Giơ Hoa says: Trả lời

    mọi người ý kiến giúp em, tình hình là em định mua thuốc Diproslic về bôi.Em thấy trên mạng đang quảng cáo thuốc này rất nhiều,  cũng muốn mua về bôi mà không biết có hiệu quả hay không, ai đã dùng rồi có thể cho em xin ít ý kiến được không, trước em dùng nhiều loại rồi mà thấy chán quá, toàn mất tiền không thôi 

     

    1. Sinh Trần says: Trả lời

      Những loại thuốc này bôi cũng được, dùng tạm là ok, còn về lâu dài thì không nên dùng

    2. Bùi Thu Trang says: Trả lời

       Mua mấy loại thuốc đấy làm gì, tiền mất tật mang, mấy loại thuốc đấy toàn chứa corticoit, uống vào hại người, đọc bài báo này đi để biết rõ hơn https://suckhoedoisong.vn/thuoc-boi-ngoai-da-chua-corticoid-khong-the-dung-bua-n140524.html lần sau thì tránh những loại thuốc này ra, nếu dùng thì phải dùng theo hướng dẫn của bác sĩ mới được

       

    3. Hạnh says: Trả lời

       đọc xong mà em hoang mang quá, em phải xem lại thành phần mấy cái thuốc em đang bôi, có gì vứt đi, không dám dùng nữa

       

       

  29. Trần huyền trang says: Trả lời

    kinh nghiệm của mình : khi bị á sừng thì phải hạn chế tiếp xúc trực tiếp với hóa chất, đạc biệt là các loại sữa tắm, hóa chất, xà phòng nên mọi sinh hoạt là dùng bao tay hết (có thể xài bao tay nilong hoặc bao tay y tế). Trước kia mình có bị á sừng ở bàn tay cũng theo dùng thuốc ở nhiều nơi ko đỡ, dần nó xuống cả chân nhìn kinh khủng lắm mình theo từ da liễu tw đến các phòng khám da tư. Sau mình tự tìm hiểu ở trên mạng thấy chỗ thuốc dân tộc nhiều người khen nên mình đến hên sao hợp thuốc ổn rồi tính đến bây giờ là lành cũng được hơn 1 năm rồi mấy tháng rồi hanh khô thế mà da dẻ vẫn ok lắm ah nhưng mà đến mùa đông là mình chịu khó thoa dưỡng ẩm đều đặng lắm đó là cách phòng bệnh của mình chia sẻ với mn một chút như vậy ah mong mn sớm sẽ ok

  30. Thạo says: Trả lời

    Tôi bị bệnh này mười mấy năm rồi mà không đỡ, bao nhiêu thuốc thang mà không ổn nên giờ cũng chán không đi đâu khám gì nữa

  31. Hà Trần says: Trả lời

    Tay em bị á sừng 7,8 năm nay rồi. cứ hanh khô là tay nứt toác chảy máu đau lắm, đi đâu cũng thấy ngại vì da dẻ chẳng giống ai em dùng từ tây y đông y mà k đỡ.thật là bây giờ thấy bi quan đọc thấy ở đâu nói dùng ok lắm chẳng dám tin

    1. Dương cầm says: Trả lời

      Thuốc của bên thuốc dân tộc tốt đấy chị e bị bệnh này hơn 10 năm và cách đây hơn 2 năm mới ổn được nhờ thuốc của chỗ này. Mn cứ bảo bệnh này k đỡ đc, nhưng trvia là hơn 2 năm nay e k bị. Từ lúc bị bệnh e dùng đủ các thể loại k đỡ, đỡ thì cũng đỡ nhiều lắm tuy nhiên cũng có nơi dùng thuốc k thấy tiến triển gì. E ban đầu là chỉ bị 1 ngón tay thôi, sau nó lan ra các ngón tay bên cạnh rồi dần dần chân có dấu hiệu bị, em cũng đi ở bv da liễu đỡ được 1 thời gian thì lại bị lại, chân tay da cứ khô tróc hết cả ra mà có đợt có nứt ra chảy máu đau lắm chị à. Mùa hè thì còn đỡ chứ mùa đông da tay nheo da nó khô dúm lại rồi bắt đầu nứt, nghĩ lại kinh hãi thực sự. Chị cũng bị thì chắc chị hiểu. E kiêng tiếp xúc trực tiếp với xà phòng và các chất tẩy rửa mà đến dịp vẫn cứ bị đều như vát chanh. Can thiệp thế nào cũng k ăn thua. Nản dã man. Cuối cùng e lân la thế nào xem dc video tư vấn á xừng của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng TDT, e tìm hiểu thấy phản hồi tốt lên đúng là có bệnh vái tứ phương e cũng tặc lưỡi gọi điện tư vấn xong đặt mua thuốc về dùng. Đc cái ở đây e thấy họ hướng dẫn tư vấn cũng nhiệt tình mà phản hồi của những người đã lấy thuốc ở đây thì có vẻ tốt lắm. Đơn của e chỉ phải dùng thuốc uống và thuốc bôi do bs bảo tình trạng của e k rịn nước nên k cần dùng tới lá rửa. Chừng 2 tuần đầu thì bệnh vẫn vậy, k thấy đỡ mà cũng k thấy bị ngứa hơn như nhiều bạn phản hồi. Sau đấy thì da bắt đầu đỡ khô hơn, nên vì thế cũng giảm hẳn hiện tượng nứt, chảy máu. E dùng hết 1 tháng thì da tay thấy mềm, tất nhiên là vẫn còn độ khô và ráp nhưng hết cảnh nứt chảy máu và càng dùng thì cải thiện rất tốt, sang tháng thứ 2 thì cứ dần dần da tay k còn bong tróc gì nữa, dần dần lớp sừng khô cứng được thay thế bằng lớp da non nhưng lúc này lớp da non mọc lên e thấy da mỏng (hơi đỏ) nên cảm giác hơi đau, hơi ngứa 1 chút, sang tháng thứ 3 liệu trình vẫn duy trì uống và bôi da tay e dần hồi phục như bình thường, tuy nhiên da tay có hơi chút nhăn nheo do bị bệnh lâu năm. Về chế độ ăn uống kiêng khem e kiêng café, đồ tanh, hải sản…bs dặn ntn e làm theo y hệt vậy. Hàng ngày e có rửa nước lá trà xanh pha loãng sau đó bôi dưỡng ẩm trc khi đi ngủ, dần cũng hình thành thói quen từ đó đến giờ mọi người ạ và trvia là da tay giờ gần như bình thường. Mọi người chưa ổn thì thử cách của e xem sao ah, thuốc ở kia thì nó là thuốc đông y k có corticoid nên hiệu quả hơi chậm, nhưng k có td phụ dùng rất yên tâm ah

    2. Nguyễn Ngọc Bích says: Trả lời

      mua thuốc uống theo tháng hay theo liệu trình thế bạn?

    3. ntt92 says: Trả lời

      Đỡ hẳn k chị

  32. ke bac tinh says: Trả lời

    tay chan bi kho , nut ne , choc da nhin rat xu xi mat tham mi xin tu van cach xu tri

  33. Hoa Cỏ May says: Trả lời

    Con tôi 9tuôi bị á sừng đã 3năm nay( bi cả 2 bàn chân da khô.nứt nẻ.bi cả mùa hè và đông)từng khám ở bv da liễu trung ương đỡ 1 thời gian thì bị lại bôi thuốc thì hết 1 thời gian sau lại bị kiểu nó k đỡ hẳn bây giờ bênh có dấu hiệu nặng thêm.tôi muốn đươc tư vấn về thuốc của trung tâm thuốc dân tộc moji nguời cho lời khuyên

    cảm ơn các cô các bác

  34. HG Phạm says: Trả lời

    Cháu nhà em 12 tuổi, đã đi khám và uống thuốc nhiều nơi nhưng tình hình vẫn không cải thiện, bác sỹ bảo cháu bị viêm da cơ địa. Hiện nay cháu bị bong tróc da và nứt,chảy máu ở 2 bàn tay, bàn chân. Đi khám nhiều nơi nói cháu bị á sừng. Các mẹ cho hỏi thuốc thanh bì dưỡng can thang của thuốc dân tộc có totots không ạ đẻ em mua cho cháu đến khám và uống thuốc

  35. Hằng says: Trả lời

    E bi á sừng cả tay chân diện tích rộng mua liệu trình 3 tháng để trị nhưng dùng thuốc chưa hết 3 tháng lành bệnh rồi da dẻ k còn tổn thương gì nữa min màng (hơi nhăn 1 chút thôi) thuốc uống e hết nhưng e còn lá rửa với bôi, bác nào cần e tặng ak

    1. Lan Hồng says: Trả lời

      bạn tặng cho mk đc k .sdt của m 0366666433.tks bạn nhiều

  36. Manh Hung says: Trả lời

    Tay em bi bong troc, da tay rat kho, hom nao troi ret qua la no con nut ra rom mau nua, co phai a sung khong ah?

  37. MU says: Trả lời

    Cho hỏi địa chỉ mua thuốc này cám ơn

  38. Bazol says: Trả lời

    Mọi người ơi, đã ai từng mắc bệnh viêm da như này và thực sự hết chưa ạ? Em bị quanh năm và mất hết 10 dấu vân tay, đến mùa hanh khô kiểu thời tiết mùa thu HN như này thực sự ám ảnh. Dù dưỡng ẩm, kiêng xà bông kiểu gì nó cũng khô ráp và chảy máu đau dã man, đến nỗi cầm ko nổi bàn chải đánh răng:disappointed: Giúp em với ạ. Em cảm ơn nhiều

    1. Mãi Tery says: Trả lời

      Mình cũng bị như v. Cầm nắm gì cũng đau rồi đỏ ửng lên, nhưng mình ko bị ngứa. Mình cũng xài đủ thứ mà ko đỡ

  39. Minh Trần says: Trả lời

    Mình cũng bị ngót nghét 10 năm rồi. trước khổ sở đi chữa đủ nơi mà k ổn. hồi đi làm căn cước lớp 12 mãi k lấy nổi vân tay. đợt vừa rồi ra nước ngoài qa máy lấy vân tay cũng khôg lấy nổi khổ trăm bề

    1. Khanh says: Trả lời

      Dùng được mọi người nhé mình cũng từng nghĩ sống chung với bệnh này nhưng được bà vợ chở đến trung tâm thuốc dân tộc khám và dùng thuốc được vài tháng thì bệnh lành luôn đấy

  40. huu trong says: Trả lời

    benh nay mau het hk moi nguoi, chu song chung voi no lau qua roi

    1. Trúc Linh says: Trả lời

      Cũng tùy theo mức độ bệnh bạn ơi, mình bị hơn 2 năm nên uống thuốc và bôi thời gian hơi lâu, lúc đầu mình xài thuốc được 2 3 tháng có dấu hiệu giảm bác sĩ khuyên dùng thêm 2 6 tháng nữa vì bệnh của mình cũng nặng, dùng xong đợt đó thì ổn đến giờ gần 3 năm rồi mà không bị tái lại luôn đó, cơ mà mọi người ngoài dùng thuốc cũng cần chú ý tới việc kiêng sờ vào hóa chất nhé, nhớ khi rửa bát, giặt đồ hay làm gi tới hóa chất là đều phải đeo bao tay hết, với chăm bôi dưỡng ẩm thì sẽ giữ cho bệnh không bị lại nữa

  41. QUAN LAM says: Trả lời

    THUOC CO DE UONG KHONG VAY? THUOC UONG HAY BOI NGOAI DA VAY?

    MA THUOC CO AN TOAN, GIO NHIEU THUOC DOM LAM, UONG VAO BENH KHONG DO CON BI BENH KHAC NANG HON

    1. hoàng khan says: Trả lời

      hôm trước mình chưa được luôn thì bác sĩ kết hợp cả uông, bôi, ngâm luôn ấy, vì bệnh mình bị gần chục năm rồi, bác sĩ bảo kết hợp đủ cả như vậy mới có tác dụng toàn diện, vừa chữa triệu chứng bên ngoài vừa chữa được nguyên nhân bên trong, như thế mới tránh bệnh không bị tai lai

      1. Nhung Dương says: Trả lời

        Thanh bì dưỡng can vì được bào chế từ thảo dược thiên nhiên nên thuốc thuốc rất lành tính và dễ sử dụng ạ, còn dạng dung thì bên Trung tâm có dạng uống, cao bôi và dạng ngâm rửa ạ, tùy vào thể bệnh mà bác sĩ ra đơn phù hợp với bệnh nhân ạ, bạn có thể tham khảo thêm nhé https://camnangbenhdalieu.com/thuoc-tri-a-sung-dung-the-nao-n2956.html

  42. Mãi Tery says: Trả lời

    Mình cũng bị như v. Cầm nắm gì cũng đau rồi đỏ ửng lên, nhưng mình ko bị ngứa. Mình cũng xài đủ thứ mà ko đỡ

  43. Sang Decal says: Trả lời

    Tui bị từ hồi lớp 5, cứ đến mùa lạnh tay sẽ nứt tứa máu, da tay mỏng; Bệnh này là sao tránh tái phát mọi người

    1. Phieu Bat says: Trả lời

      Không hết dc đâu bạn.  Mình bị 3 năm roiif. Sài biết bao loại kem dưỡng. Jo mình Sài ống thuốc 7 màu mà lại hợp.  Thấy mềm da mà không bị bông da nữa

  44. QUAN LAM says: Trả lời

    THUOC THANH BI DUONG CAN NAY DUNG CO AN TOAN KHONG VAY?

    1. Vũ Tam Bình says: Trả lời

      Theo tôi tìm hiểu thì Thanh bì dưỡng can thang là thuốc được bào chế từ nhữngdược liệu quý hiếm từ thiên nhiên gồm tang bạch bì, bí đao, thiên mã hồ, kinh giới, sinh địa..nên rất an toàn và hiệu quả ạ! Đọc nhiều báo đều phân tích thấy thành phần thuốc này rất tốt, uống thuốc có tác dụng vào nguyên nhân gây ra bệnh bên trong cơ thể nên hiệu quả mới được lâu dài. Nên cũng đang nghiên cứu sắp xếp 1 hôm xuống đẻ bác sĩ khám cho bệnh ở tay xem sao

  45. QUAN LAM says: Trả lời

    DUOC BAO CHE TU DUOC LIEU THIEN NHIEN NEN MINH CUNG YEN TAM, CHIEU MINH GHE SANG KHAM LUON

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo