Cách chữa bệnh á sừng bằng đông y với 3 bài thuốc quý

Á sừng là hiện tượng của nhiều bệnh da liễu trong đó có viêm da cơ địa, vảy nến…liên quan đến hệ miễn dịch, do đó, để điều trị dứt điểm cần phải chữa từ bên trong cơ thể. Trong đó cách chữa bệnh á sừng bằng Đông y lấy điều trị từ căn nguyên làm cơ sở chữa bệnh được xem là phương pháp hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu về 3 bài thuốc chữa á sừng bằng đông y dưới đây.

Bài nên đọc:

Á sừng là bệnh gì? Cách chữa bệnh á sừng bằng đông y hiệu quả với bài thuốc như thế nào?

Á sừng là một bệnh viêm da cơ địa dị ứng, với trạng thái lớp sừng chuyển hóa dở dang, chưa chuyển hóa hết thành sừng. Bệnh có thể gặp ở nhiều vị trí khác nhau, nhưng thường xảy ra rõ rệt nhất ở các đầu ngón tay, chân và gót chân với lớp da khô ráp, bong tróc, nứt nẻ.

Tuy không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng lại gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt hằng ngày của bệnh nhân. Trên thực tế, để điều trị dứt điểm căn bệnh này còn gặp nhiều khó khăn vì đây là một loại bệnh mãn tính, đòi hỏi người bệnh phải đầu tư thời gian và sự kiên trì trong việc điều trị.

Hiện nay, có rất nhiều người tìm đến các phương pháp điều trị á sừng bằng các bài thuốc đông y với thành phần là các vị thuốc từ thiên nhiên. Các bài thuốc đông y không chỉ giúp điều trị bệnh từ bên trong cơ thể mà còn giúp tái tạo làn da, đảo thải độc tố tích tụ trong cơ thể ra ngoài.

Kế thừa và phát triển từ bài thuốc “Trợ tang bì” trong cuốn “Y tông tâm lĩnh” của bậc danh y Hải Thượng Lãn Ông, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã nghiên cứu và cho ra đời bài thuốc đặc trị bệnh á sừng mang tên “Thanh bì dưỡng can thang” hiện là bài thuốc nhận được nhiều phản hồi tốt của bệnh nhân. [CHI TIẾT NGUỒN GỐC BÀI THUỐC XEM TẠI ĐÂY]

Suốt nhiều năm chịu đựng căn bệnh á sừng đầy “ám ảnh”, ông Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã lành bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.

Bài thuốc gồm 3 bài thuốc nhỏ là bài thuốc ngâm rửa, bôi ngoài và uống trong, vừa tác động bên ngoài lớp da bị á sừng, vừa tác động vào sâu bên trong cơ thể giúp điều trị tận gốc căn nguyên gây bệnh.

1. Cách chữa bệnh á sừng bằng đông y với bài thuốc ngâm rửa

Bài thuốc này gồm những vị thuốc chính như:

  • Lá trầu không
  • Ích nhĩ tử
  • Dâu tằm
  • Ô liên rô
  • …cùng một số dược liệu quý khác dùng để rửa các vùng da bị á sừng.

Tác dụng bài thuốc giúp sát khuẩn và làm mềm vùng tổn thương, giúp thuốc bôi thẩm thấu vào tận lớp biểu bì, ngăn ngừa vùng tổn thương lan rộng.

Bài thuốc ngâm rửa trị bệnh á sừng

Bài thuốc ngâm rửa trị bệnh á sừng

2. Bài thuốc trị á sừng bôi ngoài da

Bài thuốc gồm các vị như: Tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ…

Bài thuốc này tác động trực tiếp lên vị trí da bị bệnh, giúp làm mềm vùng da bị tổn thương, giảm nhanh các triệu chứng ngứa. Hơn nữa, bài thuốc còn thẩm thấu vào bên trong lớp biểu bì, ngăn ngừa tình trạng nứt toác cũng như sự lây lan của vết thương sang vùng da lành khác. Đồng thời, tái tạo tế bào dưới da, tăng cường sự đàn hồi của da, dưỡng da giúp mịn màng khỏe mạnh.

3. Bài thuốc trị á sừng uống trong

Bài thuốc bao gồm các thành phần như:

  • Kim ngân hoa
  • Tang bạch bì
  • Bồ công anh…

Cách chữa bệnh á sừng bằng đông y với bài thuốc uống

Cách chữa bệnh á sừng bằng đông y với bài thuốc uống

Xem thêm: Vì sao “Thanh bì dưỡng can thang” hiệu quả trong chữa bệnh á sừng

Bài thuốc có tác dụng giải độc, tiêu viêm cũng như tăng cường khả năng khử độc ở gan và bài tiết của thận. Ngoài ra, khi uống thang thuốc này, các vị thuốc kết hợp với nhau còn giúp loại bỏ toàn bộ các độc tố ẩn chứa bên trong cơ thể, giúp bệnh nhân điều trị dứt điểm căn nguyên gây bệnh, tránh sự tái phát và đồng thời tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Ưu – nhược điểm của bài thuốc “thanh bì dưỡng can thang”

– Ưu điểm điều trị:

Ưu điểm lớn nhất của các bài thuốc đông y là tính an toàn bởi thành phần có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên lành tính. Tuy không cho kết quả điều trị nhanh chóng như các loại thuốc tân dược nhưng khi sử dụng thuốc đông y, bệnh nhân không cần phải lo lắng về tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Hơn thế, những vị thuốc này còn có tác dụng bồi bổ sức khỏe và nâng cao thể trạng của bệnh nhân. Cụ thể:

  • Bài thuốc đi sâu điều trị tận căn nguyên bệnh, giúp đào thải độc tố trong cơ thể giúp người bệnh khỏi bênh trong thời gian kéo dài và tuyệt đối an toàn, không có tác dụng phụ.
  • Dùng được cho trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú.
  • Thuốc tuyệt đối không chứa corticoid nên không gây bào mòn da, không có tình trạng nhờn thuốc.
  • Chi phí điều trị hợp lý.

Với nguồn gốc đặc biệt, công thức hoàn chỉnh chuyên sâu, Thanh bì Dưỡng can thang và phác đồ xử lý á sừng của Trung tâm Thuốc dân tộc được giới thiệu trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày của VTV2. Theo đó, trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định Thanh bì Dưỡng can thang là GIẢI PHÁP VÀNG trong điều trị á sừng, viêm da tự miễn. Quý khán giả có thể theo dõi toàn bộ chương trình TẠI ĐÂY hoặc xem qua video bên dưới:

– Nhược điểm:

Mặc dù điều trị á sừng bằng những bài thuốc đông y có nhiều ưu điểm đã kể trên nhưng người bệnh phải thật sự kiên trì bởi thời gian điều trị kéo dài hơn và phụ thuộc nhiều vào cơ địa của từng người. Có người sau khi sử dụng chỉ thuyên giảm chút ít, có người vì cơ địa phù hợp với các thành phần trong bài thuốc nên chỉ một thời gian ngắn là khỏi bệnh. Thông thường, thời gian điều trị của các bài thuốc Đông y điều trị á sừng có thể kéo dài từ 2 – 3 tháng.

Mặc dù vậy, với quá trình nghiên cứu và phát triển bài thuốc “Thanh bì dưỡng can thang” kết hợp với việc thăm khám của các bác sĩ trình độ cao, giàu kinh nghiệm tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc người bệnh sẽ được gia giảm liều lượng các vị thuốc cổ cho phù hợp với thể trạng của từng người hiện nay.

Có thể bạn muốn biết: Hành trình chữa khỏi bệnh vẩy nến, á sừng của cô sinh viên đại học

Để có kết quả tốt nhất người bệnh nên đến Phòng chẩn trị của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc để được bác sĩ thăm khám cụ thể, tìm ra căn nguyên bệnh và kê đơn phù hợp với tình trạng bệnh của mình.

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

  • Đơn vị nghiên cứu, ứng dụng thuốc dân tộc hàng đầu Việt Nam
  • Đội ngũ bác sĩ trình độ cao, giàu kinh nghiệm, tận tâm với người bệnh
  • Nhiều công trình nghiên cứu chuyên sâu
  • Hỗ trợ người bệnh sắc thuốc sẵn theo đơn thuốc đã kê
  • Đội ngũ bác sĩ tư vấn trực tuyến 24/7
  • Đặt lịch khám online, tiết kiệm thời gian cho người bệnh

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Xem thêm: Bài thuốc đông y đặc trị viêm da cơ địa, á sừng, vẩy nến

ĐỪNG BỎ LỠ:

Bình luận (52)

  1. Vương says: Trả lời

    hết hẳn á sừng đc k ak?!

  2. Hồ Thị Mỹ Hạnh says: Trả lời

    Mình bị á sừng 6 năm rồi chữa mãi k khỏi cứ đến tầm thu đông là ác mộng. Cho mình hỏi có ai xài mấy bài thuốc này chưa z? Kết quả sao mọi người chia sẻ giùm nhé

    1. Diễm Bùi says: Trả lời

      Mấy bài thuốc này thì chưa từng thữ mà chĩ có làm mấy bài ngâm nước lá trà xanh , trầu  không mọi người hay chia sẽ cho nhau đó mà thấy không có hợp bệnh vẫn vậy thôi à

  3. tiệp says: Trả lời

    Những thuốc này mua ở đâu vậy 

    1. Trân Châu says: Trả lời

      ở chỗ “thông tin liên hệ” cuối bài họ cho địa chỉ của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc đấy .bạn thử liên hệ đấy sem

  4. Phạm Trưởng says: Trả lời

    Em được biết bệnh này là bệnh mãn tính rất khó chữa khỏi, bản thân em cũng bị bệnh này hơn 10 năm rồi, chữa các kiểu mà không khỏi được, chỉ có đỡ hơn nếu mình chăm chỉ bôi thuốc thôi. Nếu mà có thuốc trị dứt điểm thì tốt quá.

  5. dungpt.84 says: Trả lời

    E bi a sung 4 nam nay tay e bi bong troc, da tay tho cung va dau rat, de bi nut chay mau cac dau ngon tay. Mat du e co thoa thuoc cua vien da lieu thuong suyen va suc kem duong am ngay 2 lan tuy nhien tinh trinh thien giam rat it nay cac dau ngon tay cua e kho nut co ngon ri mau rat dau ah. Bai thuoc o tren co giup khoi a sung duoc k ai dung chua ah? 

    1. Thắm Nguyễn says: Trả lời

      Mình đang dùng dở bài thuốc thanh bì dưỡng can thang đây bạn nhưng ko biết có khỏi hẳn,mình còn tới tận cơ sở ở b31 ngõ 70 nguyễn thị định đế khám bệnh. Bs kê cho mình thuốc dùng kết hợp cả 3 loại như trên ấy nhưng cụ thể các vị thuốc ntn thì mình cũng ko chú ý đâu. Bs kê cho sao thì về dùng theo đúng hướng dẫn thôi. Tình trạng á sừng của mình là đã bị 15 năm, vừa á sừng vừa tổ đỉa cả 2 chân 2 tay bạn à, cũng bị nặng ấy. Sau hơn 2 tháng dùng thuốc thì hiện tại tay trái của mình đã khỏi gần như hoàn toàn, tay phải đang có dấu hiệu hồi phục, bắt đầu nhìn thấy vân mờ, ngón chân đã thấy vân, bàn chân nhẵn và thấy vân mờ. Không còn dấu hiệu ngứa ngáy nữa. Da mềm mại hơn trước rất nhiều .Giờ mình vẫn còn dùng thuốc cho tay phải khỏi hẳn, kiêng xà phòng, chất tẩy rửa. Ăn uống thì có kiêng đồ tanh, trứng, thịt bò hạn chế..

    2. Ngô Thị Hồng Miên says: Trả lời

      Mình bị bệnh này hơn 10 năm rùi, tay hầu như mất hết vân tay. Nhạy cảm với các loại hóa chất, tới mùa thu, đông là nặng thêm. Mình đã chữa thuốc đông y, cũng kg hết. Gio ngày nào mình cũng sứt kem dưỡng ẩm mà cũng chỉ đỡ thôi, chứ tay vẫn thô ráp, nứt nẻ kinh lắm. Thấy bạn chia sẻ vậy có thêm hy vọng chữa bệnh rùi, bạn cho mình tham khảo chút bạn chữa ở đấy là theo khám Bs nào vậy, mình nãy vô trang web của trung tâm thuốc dân tộc đó https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-dong-y-dac-tri-benh-viem-da-co-dia.html Mình thấy ở phần hồ sơ bác sĩ có nhiều Bs khám lắm vậy bạn theo ai chỉ mình theo với nhé, với tiền khám ở đấy hết có nhiều k vậy bạn?

      1. Thắm Nguyễn says: Trả lời

        Mình theo Th.Bs Nguyễn Thị Tuyết Lan bạn à bs là nguyên trưởng khoa khám bệnh của bệnh viện YHCT tw. Phí khám ở đây hết có 100,000đ thui mà đc Bs thăm khám kĩ + tư vấn về bệnh cả chế độ kiêng khem như nào cẩn thận lắm chứ k như mấy bs trong viện da liễu đâu bạn à.

      2. Cô Tấm says: Trả lời

        E muốn tới khám mà e ỡ tphcm chị nào biết bác sĩ nào giõi của trung tâm hông thì chỉ dùm e nha. E cám ơn nha

  6. Chu Thị Hảo says: Trả lời

    đây, nói về cái bệnh này, em cũng vật vã mấy năm trời đây, khám tùm lum, thoa ko biết bao nhiêu thuốc rồi vẫn ko hết. thế là có bữa vô tình coi thông tin trên diễn đàn webtretho thấy có mẹ mách tới trung tâm thuốc dân tộc chữa thử nên cũng tò mò tới đó khám địa chỉ tại 145 Hoa lan rồi tin tưởng họ mua trước 1 tháng thuốc về xài thấy đỡ nên gắng dùng theo hướng dẫn thì hết 3 tháng tay có dấu vân trỡ lại, da tay mềm k còn khô cứng bong tróc nữa rồi giờ gần như bình thường vậy có điều là cảm giác da mõng và hơi thâm nhưng em mới điều trị dứt thuốc được 6 tháng thôi cũng chưa biết đã khỏi hãn hay chưa đâu mọi người à

    1. Dương says: Trả lời

      E bị bệnh này mười mấy năm rồi, chữa 3 tháng thế mỗi tháng hết chi phí thuốc bao nhiêu vậy chị? Mà thuốc uống là thuốc sắc hả chị, vậy cũng bất tiện cho e lắm vì e đi làm cả ngày 7h tối mới về k có biết sắc thuốc vào lúc nào đây nữa?

      1. Chu Thị Hảo says: Trả lời

        Ở đấy có dịch vụ sắc thuốc bắng máy đóng túi sẵn tiện lắm bạn à chứ k bắt buộc phải lích kích đun sắc như ngày trước nữa đâu ! phí sắc 300k/tháng đó bạn

      2. thu minh đặng says: Trả lời

        Mình cũng bị ở 1 đầu ngón tay, khám và mua thuốc ở Da liễu trung ương vùa rồi hết hơn 1 tr tiền thuốc không ăn thua. Cho mình hỏi thuốc thanh bì dưỡng can thang là bắt buộc phải đến khám mới mua được thuốc à mọi người? Trg hợp như mình ở xa k có đk tới khám thì phải làm sao??

    2. casau112 says: Trả lời

      chị ơi em cũng bị bệnh này bị 8năm rùi.Nhưng em bị ở chân, cả 2 bàn chân luôn ak. Em đã dùng nhiều thuốc và đi nhiều bệnh viện nhưng không khỏi. Có nơi bảo em bị viêm da cơ địa. Chị có thể cho em biết mua thuôc đó có đắt không ạ? Có dễ mua không chị?

  7. Trần Phú Hùng says: Trả lời

    Tôi bị á sừng ban đầuở chân ,2 năm sau lan lên các đốt ngón tay .Tôi đi khám ở bv tỉnh bs chẩn đoán tôi bị á sừng cơ địa cho thuốc uống và thuốc bôi da khi dùng thì tình trạng bệnh thuyên giảm rõ rệt nhưng ngưng thuốc là lịa tái phát rất nhanh sau đó tôi có mua sử dụng 1 số thuốc quảng cáo bôi da chữa á sừng nhưng k ăn thua ai mách cách nào cũng đều thử nhưng tốn công vô ích. Gio tôi thấy rất lo lắng cho tình trạng bệnh của tôi hiện giờ nay đã lan xuống lòng bàn tay, da dẻ bong tróc nứt nẻ nhìn không chỉ mất thẩm mỹ mà còn gây ra khó chịu rất nhiều và ảnh hưởng tới cv cuộc sống. Ai giúp tôi cách trị bệnh này với làm sao để rứt điểm được? Tôi xin cám ơn rất nhiều .

    1. Hoàng Phát says: Trả lời

      E  đến NT thuốc dân tộc này khám và lấy thuốc dùng được 2 tháng rồi tình trạng khô da bong tróc đã giảm để mà nói thì cũng đã được khoảng 60% ko biết có khỏi ko vẫn đang phải tiếp tục dùng thuốc hy vọng thời gian tới có thể khỏi

      1. Trịnh Ngọc Giang says: Trả lời

        e bị bong da ở chân hơn 1 năm nay lúc đầu e không biết nên không sử dụng thuốc,chỉ nghĩ bị khô da thôi,sau e thấy tình trạng 2 chân nặng hơn,có vết nứt giữa ngón chân cái chảy máu. .e đi khám thì bác sĩ bảo bị á sừng. .bs da liễu cho thuốc chữa trị thì khỏi khi dừng thuốc bị lại. .e nghe nói bệnh có thể chữa khỏi bằng đông y. mong mọi ng giúp e cho e hỏi thuốc thanh bì dưỡng can thang có tốt không ạ? có giúp hết bệnh á sừng dứt điểm được không hay dừng thuốc sẽ tái phát a?

      2. Hoàng Phát says: Trả lời

        K biết được e dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang đấy 3 tháng rưỡi thì khỏi á sừng, cả 2 bàn tay và chân giờ đã lành như bình thường. E mới hết liệu trình cách đây có 5 tháng thôi. Để theo dõi mùa đông năm nay thế nào chứ cũng chưa đánh giá được đâu a ak

    2. Nguyen Van Anh says: Trả lời

      Thuoc nay toi tim hieu thay co nguoi phan hoi bi benh nang them? Toi rat hoang mang truoc thong tin nay mong nhung ai da dung thuoc nay roi tu van giup cho toi xin cam on 

    3. Thị Ngọc says: Trả lời

      1 vài người cơ địa nhạy cảm với 1 số thành phần của thuốc bị như vậy, đông y họ gọi đó là hiện tượng công thuốc bác ơi, các triệu chứng sẽ có biểu hiện gia tăng hơn so với thời kì chưa dùng thuốc khiến cho người bệnh cho rằng mình k hợp thuốc, bị tác dụng phụ. Nhưng 1 số biểu hiện này sẽ giảm dần vào khoảng 1-3 tuần kế tiếp. Đấy là Bs nói với e đó ạ. Như đợt vừa rồi e cũng bị thế, nên e hiểu sự hoang mang của bác. Đợt đấy e cũng định bỏ k dùng nữa nhưng xem trên 1 số diễn đàn, kể cả trên wtt cũng có người bảo bị hiện tượng này kiên trì dùng tiếp thuốc thì lại khỏi nên e cũng lại dùng tiếp sang tháng thứ 2 thì tình trạng  bệnh giảm rõ rệt luôn bác ạ. E chữa 3 tháng thì da tay lành như bình thường và cũng 2 năm nay rồi k thấy bị lại gì hết. Trvia là thấy hiệu quả hơn hẳn thuốc tây đấy bác ạ

      1. Dang says: Trả lời

        Trung tam thuoc dan toc day toi thay tren bao 24h cung co noi den bai thuoc chua tri a sung viem da co dia day moi nguoi cung tham khao xem toi gui link cho moi nguoi tham khao https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/benh-viem-da-co-dia-dau-hieu-va-cach-dieu-tri-mot-di-khong-tro-lai-c683a1010748.html 

      2. Thiết says: Trả lời

        tôi ở quảng nam muốn hỏi cách nào để mua được thuốc vì bệnh tình rất nặng mong hồi âm sớm, xin cảm ơn.

      3. Quang Teu says: Trả lời

        co ve cung uy tin de lien he tu van xem the nao .cam on

  8. Ngô Hồng Thơm says: Trả lời

    Con gái tôi cháu 4 tuổi, da tay rất khô, 2 bàn chân bị tróc da nhiều lần, đi da liểu bác sĩ nói cháu bị chàm da, cho bôi thuốc làm mềm da và liền sẹo, sau khi bôi thì giảm tróc mà sau vài ngày thì bị nứt gót chân và chảy máu, các đầu ngón chân cũng bị nứt rất nhiều. Các bác cho tôi hỏi, con tôi còn bé như vậy có uống thuốc thanh bì dưỡng can thang dc chưa? Tôi có phải đưa bé xuống khám hay phòng khám có thể gửi thuốc cho tôi? Tôi đang rất lo lắng vì càng ngày bé càng nặng

    1. Hoa Bé says: Trả lời

      TT đấy nó có 2 địa chỉ đấy nếu chị có điều kiện cho bé tới khám tận nơi được thì là tốt nhất vì ở đấy có BS YHCT khám. Kg thì chị liên hệ qua điện thoại để BS năm được tình trạng bệnh tình của con gái chị BS mới có cơ sở kê thuốc. Thuốc thì họ gửi qua bưu điện được nên kg lo vấn đề đấy đâu chị. E mới đẻ sau 3 tháng bệnh á sừng nó hoành hành cho cũng cắt thuốc ở đây chữa BS bảo k ảnh hưởng cho bé bú nên yên tâm lắm mà qúa trình dùng thuốc bên TT họ cũng cho người hỏi han tiến triển các thứ nói chung dịch vụ của họ e thấy khá ổn, BS nhiệt tình mặc dù khách quan mà nói chi phí thuốc ở đây là khá cao đấy ah.

      1. Ngô Hồng Thơm says: Trả lời

        Tôi chỉ cần con khỏi bệnh vấn đề khác không quan trọng mẹ nó ah. Đợt mẹ nó chữa là theo BS nào thế cho tôi xin tên BS được không?

      2. Hoa Bé says: Trả lời

        E đến đấy khám thì lễ tân cho lên phòng khám của bác sĩ Vân Anh, bác sĩ này chị https://www.thuocdantoc.org/bac-si/tien-si-bac-si-ckii-nguyen-thi-van-anh

        cho nên từ đầu tới cuối e theo luôn bác này chị ạ trộm vía 1 năm nay k bị lại á sừng mà dư sữa cho con lắm

  9. ht.phuong_1992 says: Trả lời

    trời ơi em bị mấy năm nay.. giờ kín hết 2 chân rồi khổ quá  k cách nào khỏi đi khám bnh nơi.. dùng bnh loại thuốc cứ đỡ rồi bị lại…gần chục năm dồi 🙁

    1. says: Trả lời

      Mình bị từ lớp 10, mùa hè nổi mụn nước ngứa thôi rồi… mùa đông thì da nứt vụn ra, đi như dẫm lên thuỷ tinh… thuốc men tá lả đến giờ là 5 năm rồi bệnh cứ đến thời kì là bùng phát dữ dội bôi salicylic thì giảm xong lại phát …quá là nản

      1. Jen Vu says: Trả lời

        ban la bi a xung to dia day .k tri dut diem no se con lan rong them nua ,thuoc tay chi tuc thoi thoi minh cung dung nhieu roi

  10. mom_n_babigirl says: Trả lời

    Bé nhà mình cũng bị bong da tay nhiều lắm, bị 1-2 tuần lại thấy hết bong vda, tay cháu lúc nào nhìn vào cũng cảm giác căng bóng và mỏng manh, bé nhà mình mới bị. Cho mình hỏi bài thuốc thanh bì dưỡng can thang bé nhà mình được k vậy cháu năm nay 11 tuổi. Có mẹ nào cho con dùng thuốc đấy chưa cho mình lời khuyên và kinh nghiệm trị bệnh cho cháu

    1. Ngô Hồng Thơm says: Trả lời

      Con tôi đang dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang nhưng cháu mới dùng được 2 tuần nay thôi, bác sĩ cho cháu dùng cả thuốc uống thuốc bôi và thuốc rửa viêm da tôi cảm giác bệnh của cháu đỡ ngứa hơn thì phải vì tôi để ý cháu không gãi chân tay nhiều như trước, tôi sờ da cháu cũng thấy mềm hơn bác sĩ mà khám cho cháu có nói thuốc đông y tiến triển chậm nên cần phải kiên trì tôi cũng đang gắng để chữa cho cháu khỏi bệnh rất hy vọng vào thuốc này

  11. Liên says: Trả lời

    Mình cũng đang chớm bị bênh này. Mình chỉ bị ở tay thôi, nhưng mùa này bong tróc và nứt đau quá, mất hết vân tay. Mình vẫn theo đơn thuốc của bs Bv da liễu HN nhưng dùng thuốc thì rất đỡ, tay lại có vân như thường. Hết thuốc là lại bị lại. Cho mình hỏi bệnh này có chữa dứt điểm đc k vậy nhiều người bảo phải sống chung với nó mà chán quá vẫn hy vọng sẽ có cách chữa khỏi hẳn?

    1. Trường Tuấn Nghĩa says: Trả lời

      Khỏi hẳn thì khó lắm bạn. Hiện tại mình bôi vaseline cho tay luôn có độ ẩm. Còn đã dừng không bôi k uống bất cứ loại thuốc nào nữa. Corticoid rất hại luôn nếu dùng triền miên. Còn bài thuốc đông y này thì mìh cũng đương tìm hiểu xem sao thôi

  12. lương thu thủy says: Trả lời

    mình bị bệnh này đã gần tám năm nay rồi. nhưng mình thường bị vào mùa đông. trời chớm lạnh là các đầu ngón tay bong tróc và chảy máu. hồi đầu mình dùng mấy thuốc bôi da thấy rất hiệu quả, bôi thuốc vài ngày tay đỡ ngay luôn nhưng giờ dần dần bôi chỉ thấy đỡ thôi .mình có dùng dưỡng ẩm cũng k ăn thua. cả áp dụng mấy bài thuốc dân gian mọi người chia sẻ ở trên mạng cũng k thấy si nhê gì luôn, mn dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang có hiệu quả k vậy, nhiều người mách mình chữa theo đông y nhưng mình cũng chưa biết ở hn thì chữa ở đâu, thầy thuốc nào giỏi mọi người ai biết chỉ giúp mình với

    1. Nguyễn Thanh Mai says: Trả lời

      em bị bệnh này cũng lâu lắm rồi mà ko biết chữa thế nào cả

      mọi ngưới cho em lời khuyên với

       

      1. Trang Giấy says: Trả lời

        https://www.bacsivaynen.com/tuong-song-chung-voi-benh-a-sung-ca-doi-khong-ngo-khoi-benh-nho-bai-thuoc-don-gian-nay.html

        Chia sẻ với mọi người chia sẻ của bạn này, mình đọc mà thấy giống mình quá và tự nhiên thấy có thêm hy vọng chữa khỏi bệnh này mọi người à…

  13. Tiểu Long Nữ says: Trả lời

    Mình bị bệnh này cũng phải hơn chục năm rồi. giờ trung thành dùng flucina bôi mỗi khi tái phát, mình dùng hợp loại này mà thấy nó cũng rẻ. song rồi mình bôi thêm cả dầu dừa để dưỡng ẩm cho da nữa. nói chung cũng đỡ. chứ nghe 1 liệu trình dùng bài thuốc đông y mất tới 2-3 tháng mình k đủ kiên nhẫn để theo ấy, mà chắc gì đã hợp thuốc nhỉ?

    1. Thak Ly says: Trả lời

      Flucia hay 1 số thuốc bôi da của da liễu k nên dùng nh đâu b ơi thành phần của nó có corticoit tác dụng nhanh mà cũng nhanh bị lại lắm, dùng nh nó gây ra tác dụng phụ đó là bào mòn da, teo da… thông tin trên mạng khuyến cáo rất nhiều mình nghĩ b cũng k nên chủ quan vì “chưa thấy làm sao cả” nhưng nó sẽ có những tác hại về sau này ấy bạn ạ, đây mình gửi cho b bài báo này để bạn xem nhé https://news.zing.vn/thuoc-boi-co-corticoid-khong-lanh-nhu-ban-nghi-post489945.html

      1. Nguyễn Thị Hằng Nga says: Trả lời

        Em khuyên thật mọi người không nên bôi thuốc tây với loại bệnh này. Có thể tay sẽ mềm da và dễ chịụ hơn nhưng thời gian sau các vết nứt sẽ càng kinh khủng hơn. Mọi người chỉ cần tránh chất tẩy rửa, hóa học, dầu mỡ,…Đặc biệt những ai bị bệnh này lâu và nặng thì nên cẩn thận, bởi nó sẽ lan lên các vùng khác. Không dùng kem bôi da, mọi người có thể thay bằng việc ngâm các loại lá rất dễ mua ở chợ như : kinh giới, má đề, lá tre,…giống mấy lá xông cảm ấy. Em không biết tình trạng bệnh của mọi người thế nào, nhưng để chữa dứt bệnh này là điều rất khó. Vì em bệnh đã gần 15 năm nay rồi, bị từ năm lớp 10 phương pháp nào em cũng đã qua và kết quả là cho đến bây giờ bệnh vẫn cứ tái phát theo đợt, nhưng em vẫn cố gắng áp dụng 1 số pp để giữ bệnh k lan và k nặng thêm. Đông y em cũng chữa rồi nhưng chưa may mắn gặp đúng thầy đúng thuốc. Nay tìm hiểu về bài thuốc thanh bì dưỡng can thang thực sự cũng k mang nhiều hy vọng sẽ khỏi hẳn được !

      2. doan thanh says: Trả lời

        khi toi mua thuoc thanh bi duong can thang de chua benh toi cung mat nhieu niem tin vao su khoi benh cua minh,tuy nhien khi toi dung thuoc nay ket qua lai rat tot cahn tay toi gio da het a sung sau hon 3 thang dieu tri da de lanh lan k con ton thuong viem da. chi la da k dc cang min nhu nguoi binh thuong. da nhan nheo vet chan chim va mong manh hon truoc neu rua nuoc nhieu rat de bi nhan nhum lai va bợt da nen toi gio sinh hoat hang ngay dung gang tay hoan toan va truoc khi di ngu thoa duong am con an uong thi binh thuong ,k kieng khem nghiem ngat nhu thoi gian dung thuoc nua. toi nghi co benh vai tu phuong chia se de ban tham khao chua benh va k ngung hy vong se khoi benh toi chuc ban som khoi

  14. Vũ Lê Thanh Hương says: Trả lời

    Mình cũng bị á sừng tổ đỉa 20 năm nay. Lúc nào chân tay cũng bị ngứa, khô ráp và nứt nẻ chảy máu. Đã thử rất nhiều loại thuốc mà k cho kết quả tốt. Ai mách gì cũng làm mà chẳng ăn thua gì. Vậy mà mấy tháng gần đây mình đã rất vui mừng vì thấy có rất nhiều sự thay đổi sau khi chữa ở trung tâm tdt. Mới đầu mình chỉ nghĩ chữa để giảm bới bệnh (vì xác định bệnh này k khỏi rồi). Nhưng thật k ngờ sau khi dùng thuốc 2 tháng bệnh đỡ rất nhiều bong da nứt da giảm hẳn, da tay mềm hơn trước. Dần dần chân k còn khô ráp, ngứa và nứt nẻ nữa nhìn chung là lành lặn như  bình thường vậy. Ai nhìn thấy cũng ngạc nhiên và bất ngờ mấy tháng nay mình chỉ còn phải dùng dưỡng ẩm thôi (trvia ^^)

    1. HUỆ says: Trả lời

      tớ hỏi chi phí thuốc mỗi tháng họ báo gẫn 2 triệu, thấy mắc quá nên về suy nghĩ lại .chỉ sợ k hợp thuốc bạn à chứ giá mà biết khỏi như mọi người thì chã tiếc gì đâu. hy vọng bạn cho lời khuyên

      1. Vũ Lê Thanh Hươngv says: Trả lời

        Có bệnh vái tứ phương thôi ấy ak…như lúc tớ quyết định chữa ở trung tâm đấy cũng xác định là để bệnh nó k nặng thêm vả lại tớ cũng k muốn dùng thuốc tây nữa mọi người khuyến cáo nó rất hại nên trước sau gì cũng k thể dùng lâu them được. Tớ thì mới hết á sừng mấy tháng thôi mà, cũng k biết có khỏi đến vài năm như mọi người k nữa. Bsy thì dặn cố gắng kiêng cữ tốt, chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học, chú ý vấn đè dưỡng ẩm da thì sẽ hạn chế bệnh tái phát. Chia sẻ với ấy như vậy để ấy cân nhắc thêm nhé

  15. Nguyễn Trung Dân says: Trả lời

    Bệnh này nếu đi khám da liễu thì đa số nhận được đơn uống và bôi corticoit ngoài da dạng tuýp mỡ. Các loại này dùng thấy tác dụng ngay nhưng về lâu dài bệnh nặng hơn và rất độc hại cho cơ thể. Mình bị bệnh này nhiều năm, đã dùng đủ các loại, ngày trước còn uống thuốc nam ròng rã vài ba tháng trời cũng chỉ được 1 thời gian. K biết thuốc này thì hiệu quả đến đâu, thấy nhiều người khen đấy mà cũng chưa biết thế nào được, do cơ địa từng người nữa. Xin cho hỏi giá thuốc cho 1 liệu trình điều trị bằng BT thanh bì dưỡng can thang này là bao nhiêu vậy, những ai dùng BT này rồi xin chia sẻ thêm thông tin. Cảm ơn 

     

  16. hin says: Trả lời

    Mình bị cái này cũng 15 16 năm rồi.. Mới đầu bị chỉ các đầu ngón tay, nhưng có bầu vào cái là dính nguyên cả 2 bàn luôn. Cũng uống, bôi các kiểu, đi khám da liễu phát chán ra rồi. Ngâm tay các loại lá có ăn thua đâu, lược vàng cũng đã xát. Các bs nói cái này do cơ địa. Khó mà khỏi. Giờ mình dùng kem bôi tay neutrogena concentre của Pháp. cũng gọi là đỡ. Kiên trì và kiêng xà phòng, hạn chế trứng với đồ tanh (hải sản) .Nay thấy có người quen mới chia sẻ chữa ở thuốc dân tộc khỏi nên mình thấy tràn trề hy vọng quá, đương tìm hiểu thêm xem như nào đây ai chữa ở đấy khỏi ko thông tin thêm cho mình có động lực mua liệu trình đi ạ vì mình thấy tiền thuốc ở đây cũng cao ấy

  17. Thanhloan says: Trả lời

    Hong phan hoi cua moi nguoi. Ck e cung bi benh nay bn nam nay roi chua cac kieu k khoi

    1. Đào Bích Xuân says: Trả lời

      Chồng mình cũng tự dưng bị bệnh này 4 năm nay, dùng thuốc cũng chỉ là giảm nhẹ, hoặc khỏi 1 thời gian, rồi cũng cứ bị đi bị lại chứ k hết. Bệnh này nhiều người bảo do cơ địa, môi trường sống nữa nên thuốc tây k có tác dụng điều trị tận gốc mà chỉ điều trị triệu chứng, nên ngay cả việc ngâm rửa bằng các loại lá cũng chỉ là phương pháp giúp giảm nhẹ bệnh mà thôi. Cho lên giờ chồng mình đang chuyển sang chữa theo đông y, chữa bên thuốc dân tộc cũng gần 1 tháng rồi hiệu quả thấy chậm chồng mình cũng kêu sốt ruột nhưng cũng có thấy những cải thiện tích cực khi các vết nứt da đang dần liền lại, da mềm hơn và có đỡ bong tróc cũng mong chữa ở đây chồng mình sẽ chấm dứt được cái bệnh này. Mùa xuân hè còn đỡ chứ cứ tới thu đông là khổ lắm

  18. Đỗ Thúy Quỳnh says: Trả lời

    E bị á sừng 5 năm nay, triệu chứng của e thế này ah: Lúc mới bị, da tay trở nên khô, có nhiều vết nhăn ngang ngón, rồi bong da, hết lớp này đến lớp khác, nếu bóc lớp da khô đi, 1-2 ngày sau lại có lớp da mới mọc lên và bong tiếp, da cứng, khô, mùa đông nứt nẻ chảy máu, bị nặng sẽ ngứa nữa, móng tay biến dạng, sần sùi, cong, chân móng tụt sâu hơn bình thường, bệnh càng lâu càng lan xuống lòng bàn tay. Khi e dùng thuốc của bv da liễu thì nó đỡ rất nhiều gần như là khỏi nhưng chỉ 1 thời gian ngắn sau khi e k còn dùng thuốc nữa thì nó dần bị lại theo chu trình như cũ. 5 lần 7 lượt e dùng thuốc nó cũng cứ như vậy thành 1 vòng luẩn quẩn suốt 5 năm. Đông y e mới chữa theo 1 thầy ở quê nhưng k khỏi, có lẽ k hợp thuốc. Mới đây thì bạn của e mách bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của phòng chẩn trị trung tâm thuốc dân tộc, e thấy trên các diễn đàn mọi người cũng chia sẻ nhận xét nhiều về thuốc này, nhiều người khen nói thật em cũng muốn mua thuốc dùng thử nhưng mà tiền thuốc 1 tháng cũng hết nhiều quá nên e hơi lăn tăn chút bạn của e thì nó chữa bệnh dị ứng mề đay ở đây khỏi chứ k phải á sừng. ai đang chữa ở đấy k ạ thì tư vấn thêm cho e với có nên “đầu tư” k ạ?

  19. Bình Yên says: Trả lời

    E cũng bị bệnh này 8nam rồi,đã đi kháp nơi để chũa, tốn kém mệt mỏi vô cùng, thời gian nào dùng thuốc bôi thì đỡ, k dùng thuốc là tái phát rầm rộ. Chân tay ngứa k chịu nổi, rồi khô, tróc lở, nứt nẻ. Trc chỉ bị vào thời điểm thu đông thời tiết khô hanh, giơ quanh năm luôn. Chán đời lắm!!!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo