3 Cách trị bệnh á sừng dân gian nhận được phản hồi tốt nhất

Một số cách trị bệnh á sừng dân gian nhận được phản hồi tốt của nhiều người, tuy nhiên, trước khi áp dụng cần tham khảo và tìm hiểu rõ tác dụng.

Á sừng là một bệnh mạn tính với nhiều người, vì thế việc kết hợp giữa điều trị bằng phương pháp Tây y và cách trị bệnh á sừng dân gian nhằm hạn chế sự khó chịu của bệnh. Việc kết hợp này cũng rút ngắn thời gian trị bệnh.

Cách chữa bệnh á sừng bằng phương pháp dân gian

Hiện có rất nhiều cách trị bệnh á sừng dân gian tuy nhiên, chúng tôi chỉ giới thiệu 3 cách trị á sừng nhận được nhiều phản hồi tốt gồm:

Cây vòi voi trị á sừng

Theo sách “Những cây thuốc, vị thuốc Việt Nam” của GS Đỗ Tất Lợi, cây vòi voi hay còn gọi là cẩu vĩ trùng, đại vĩ đạo. Đặc điểm là cụm hoa giống hình vòi con voi.

Tác dụng chủ yếu là dùng làm cao rượu vòi voi trị viêm, cương tụ huyết chưa làm mủ để giảm dịu cơn nhức, đắp trong 3-4 ngày. Hoặc chữa sưng đầu gồi không đi lại được.

Trong dân gian còn dùng vòi voi làm vị thuốc chữa tê nhức, mụt nhọt, mẩn ngứa.

Suốt nhiều năm chịu đựng căn bệnh á sừng đầy “ám ảnh”, ông Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã lành bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.

Tuy nhiên, sách này cũng cho biết cây vòi voi có tính độc xuất hiện âm ỉ, kéo dài, khó phát hiện. Vì thế, Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo không nên dùng vòi voi làm thuốc. Và Bộ Y tế cũng có chỉ thỉ thận trọng khi dùng vòi voi chữa bệnh dù để đắp theo y học cổ truyền.

Như vậy, cách trị á sừng bằng cây vòi voi đến nay vẫn chưa có tài liệu nào kiểm chứng, tuy nhiên, đến nay bài thuốc này vẫn được lưu truyền và sử dụng. Chị Lê Thị Hồng (39 tuổi, Hà Nam) từng chia sẻ ở bài viết “Cây vòi voi trị á sừng hiệu quả với chi phí 0 đồng“.

Theo chị Hồng, chị đã dùng 20 – 25 lá cây vòi voi, muối giã nát rồi dùng vải băng bó vết thương. Sau 15 ngày cùng với việc chăm sóc và kiêng khem các vết thương của chị Hồng hầu như đã được chữa lành.

Cách trị bệnh á sừng bằng lá trầu không

Theo một số kết quả nghiên cứu về lá trầu không thì cứ 100g lá trầu không chứa 2,4 là tinh dầu. Các thành phần trong lá trầu không có hoạt tính kháng sinh rất mạnh có thể ức chế được hầu hết các loại vi khuẩn, nấm…nên có thể cải thiện tình trạng ngứa ngày do á sừng gây nên. Theo Lương y Lê Đình Hùng (Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Phúc Minh Đường) chia sẻ cách chữa bệnh á sừng bằng lá trầu không như sau:

  • Cách 1: Dùng 1-2 lá trầu không giã nát bôi trực tiếp lên vùng da bị tổn thương trong 15-20 ngày liên tục.
  • Cách 2: Có thể dùng 7 lá trầu không và 2 nắm lá rau răm, rửa sạch rồi đun sôi trong 10-20 phút. Giữ lại khoảng 1 cốc nước để uống, còn lại có thể đem ngâm tay, chân, ngâm vùng tổn thương của da. từ 10-15 ngày.

Lưu ý: Bệnh nhân mang thai tuyệt đối không được uống.

Trị á sừng bằng lá lốt

Theo một số tài liệu Đông y, lá lốt là vị thuốc có tính ấm đã được bào chế thành nhiều dạng thuốc có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau rất tốt. Có 2 cách trị bệnh á sừng bằng lá lốt như sau:

Cách 1:

  • Dùng 30g lá lốt tươi mang đi rửa sạch và để khô ráo
  • Đun sôi cùng 1 lít nước trong khoảng 3 phút và thêm chút xíu muối biển. Đợi nước ấm rồi ngâm chân, tay trước khi đi ngủ mỗi ngày.

Nên thực hiện liên tục từ 5-7 ngày để có hiệu quả nhất.

Cách 2: Lấy 50g lá lốt đem rửa sạch rồi giã nát, đắp ngay lên vùng da bị bệnh á sừng.

Lưu ý: trước khi đắp nên vệ sinh vùng da bệnh sạch sẽ và lau khô. Mỗi ngày đắp 1 tiếng sẽ thấy hiệu quả, đau rát giảm và không còn tình trạng chảy máu nữa.

Chị Lương Thị Phương Hoa (40 tuổi, Hà Nội) cũng đã chữa bệnh á sừng khỏi hẳn  sau một thời gian kiên trì thực hiện theo 2 cách trị lá lốt trên.

Lưu ý trong cách trị bệnh á sừng dân gian

Trị bệnh bằng dân gian nói chung và trị bệnh á sừng dân gian nói riêng là những bài thuốc đơn giản được truyền miệng từ nhiều đời chủ yếu là từ những cây cỏ gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Các phương pháp trị bệnh này có thể từ những thầy thuốc y học cổ truyền truyền lại hoặc từ chính kinh nghiệm của người đã từng áp dụng lại.

– Ưu điểm:

  • Rẻ tiền
  • Dễ kiếm
  • An toàn và có hiệu quả ở mức độ khác nhau.
  • Dễ dùng

– Nhược điểm:

  • Bài thuốc truyền miệng
  • Chưa có sự kiểm chứng của y học hiện đại

Nhưng đã là thuốc thì không thể không đề phòng, nên tham khảo ý kiến thầy thuốc y học cổ truyền chính danh để yên tâm hơn khi sử dụng.

Các vị thuốc và các bài thuốc dân gian vẫn được áp dụng vì đa số đều có ít tác dụng phụ, tuy nhiên, không phải là không có vì thế không nên tùy tiện sử dụng. Tránh dùng bừa bãi nhầm bệnh, nhầm chứng bệnh dễ gây biến chứng nặng, là chậm trễ thời gian điều trị.

Với á sừng, cách trị bệnh á sừng dân gian chủ yếu là các loại thuốc ngâm, thuốc đắp được chứng minh là có tính kháng khuẩn, làm dịu da nên có thể dùng ngoài da. Với những bài thuốc dân gian trị á sừng theo đường uống bệnh nhân không nên tùy tiện uống vì chưa có tài liệu khoa học hiện đại nào kiểm chứng các cách điều trị này.

Với các cách trị bệnh á sừng dân gian này, bệnh nhân có thể áp dụng vì các hoạt chất của các loại cây này đa phần lành tính, nếu áp dụng trong một thời gian không thấy tác dụng hoặc có biểu hiện nặng hơn thì nên ngưng sử dụng.

Bên cạnh 3 mẹo chữa á sừng bằng các bài thuốc nói trên, trong dân gian còn nhiều các loại thảo dược khác có tác dụng trị bệnh á sừng như: mật ong, bí đao, tang bạch bì, kim ngân hoa… Tuy nhiên, nếu chỉ dùng 1 loại thảo dược, công dụng của nó không thể phát huy toàn diện. Trong cuốn “Y tông tâm lĩnh” của danh y Hải Thượng Lãn Ông có bài thuốc trợ tang bì, là kết quả của sự kết hợp các vị thuốc, thảo dược nói trên, cho hiệu quả điều trị bệnh á sừng đáng kinh ngạc.

Hiện nay, bài thuốc này đã dược Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc kế thừa và phát triển thành bài thuốc “Thanh bì dưỡng can thang”. Các vị thuốc đã được gia giảm sao cho phù hợp với cơ địa và thể trạng người bệnh hiện nay. [CHI TIẾT NGUỒN GỐC BÀI THUỐC XEM TẠI ĐÂY]

Bài thuốc thanh bì Dưỡng can thang

Một số thông tin về bài thuốc

“Thanh bì dưỡng can thang” là thang thuốc gồm 3 bài thuốc nhỏ, tạo công thức “3 trong 1” toàn diện:

  • Thuốc ngâm rửa với thành phần chính là: Dược liệu trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô, mò trắng.
  • Thuốc bôi ngoài: thành phần gồm tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ…
  • Thuốc uống trong: thành phần có tang bạch bì, Kim ngân hoa, 1 số dược liệu quý…

>>> XEM NGAY: Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc BÍ TRUYỀN chữa á sừng giúp nhiều người LÀNH BỆNH

Ba chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang
Ba chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Với nguồn gốc đặc biệt, công thức hoàn chỉnh chuyên sâu, Thanh bì Dưỡng can thang và phác đồ xử lý á sừng của Trung tâm Thuốc dân tộc được giới thiệu trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày của VTV2. Theo đó, trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định Thanh bì Dưỡng can thang là GIẢI PHÁP VÀNG trong điều trị á sừng, viêm da tự miễn. Quý khán giả có thể theo dõi toàn bộ chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc xem qua video bên dưới:

Vì sao “Thanh bì dưỡng can thang” hiệu quả trong việc điều trị á sừng?

Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi đã liên hệ với bác sĩ phụ trách chính trong việc khám và điều trị các bệnh về da liễu ở Trung tâm Thuốc dân tộc – bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan. Bác sĩ Lan đã có gần 40 năm kinh nghiệm công tác trong ngành y.

Theo bác sĩ Lan, bài thuốc “Thanh bì dưỡng can thang” có những đặc điểm sau:

  • Thanh bì Dưỡng can thang có khả năng loại bỏ các triệu chứng của bệnh á sừng: Bài thuốc uống trong của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là chế phẩm quan trọng giúp đào thải các độc tố trong gan thận, tăng sức đề kháng cho làn da và cơ thể. Từ đó, làm giảm các triệu chứng da khô, nứt nẻ, bong tróc, chảy máu, nổi mụn nước của bệnh á sừng. Ngoài ra, bài thuốc ngâm rửa sẽ giúp sát khuẩn vùng thương tổn, tạo điều kiện cho thuốc bôi thẩm thấu vào sâu bên dưới các lớp da, ngăn ngừa triệu chứng á sừng lan rộng ra các vùng da khác. Thuốc bôi ngoài sẽ giúp làm mềm vùng da bị khô và bong tróc, tái tạo tế bào da, dưỡng da mịn màng, khỏe mạnh.
  • Thanh bì Dưỡng can thang có khả năng loại bỏ tận gốc căn nguyên gây bệnh á sừng: Khả năng loại bỏ tận gốc căn nguyên gây bệnh á sừng của bài thuốc nằm ở bài thuốc uống điều trị bên trong. Những thảo dược quý trong thuốc sắc uống có tác dụng giải độc tiêu viêm, tăng cường chức năng thải độc của gan và thận.Khi các độc tố được đào thải, cơ thể được thanh lọc, khí huyết lưu thông, bệnh á sừng sẽ được điều trị tận gốc. Bên cạnh đó, thuốc có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, làm cân bằng âm dương.
  • Thanh bì Dưỡng can thang chữa á sừng an toàn, không để lại tác dụng phụ: Các vị thuốc được dùng để bào chế Thanh bì Dưỡng can thang đều là các thảo dược lành tính từ tự nhiên, đảm bảo chữa á sừng an toàn. Bên cạnh đó, thuốc không giảm triệu chứng tức thì, Thanh bì Dưỡng can thang cho hiệu quả chậm nhưng đẩy lùi tận gốc bệnh.
Bác sĩ Tuyết Lan nhận định về hiệu quả của bài thuốc Thanh bình Dưỡng can thang
Bác sĩ Tuyết Lan nhận định về hiệu quả của bài thuốc Thanh bình Dưỡng can thang

Ngoài ra, một yếu tố vô cùng quan trọng khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang để điều trị bệnh á sừng là bác sĩ điều trị. Khác với các sản phẩm thuốc Đông y chữa á sừng được quảng cáo tràn lan trên mạng, bệnh nhân trước khi dùng thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được khăm khám cẩn thận, kỹ lưỡng.

Người bệnh sẽ được thăm khám bởi đội ngũ bác sĩ, lương y được đào tạo bài bản, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, từng đảm nhiệm những vai trò quan trọng trong các bệnh viện lớn. Tùy vào tình trạng bệnh của từng người, các bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình điều trị bệnh á sừng phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất.

Do đó, để có được thang thuốc phù hợp với thể trạng và bệnh tình, người bệnh nên đến các phòng chẩn trị của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc để được thăm khám, bắt mạch và kê đơn cho phù hợp.

Được sự đồng ý của Trung tâm, bài viết sẽ cung cấp cho bạn các thông tin và địa chỉ để bạn tiện liên hệ và tới khám bệnh:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

ĐỪNG BỎ LỠ:

Bình luận (55)

  1. Vũ Gia Kỳ says: Trả lời

    Mọi người bị bệnh á sừng thì dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang nhé. Em bị bệnh này nhiều năm, tay bị nứt nẻ, bong da trắng nhất là những hôm gió mùa về vừa lạnh, vừa khô, da tay lúc nào cũng như thiếu chất dưỡng ẩm. Lúc đầu em dùng các biện pháp dân gian, rồi em mua cả hiệu thuốc vẫn không thuyên giảm. Khi em đi da liễu khám bs kê cho thuốc uống với thuốc bôi, trước chỉ dùng mỗi thuốc bôi thôi thì khỏi được 1 tg sau đó nó lại tái phát, cái bệnh này cứ mùa hè thì đỡ còn mùa đông khó chịu vô cùng. Một tg chữa mà không khỏi dứt điểm thì em được bạn bè giới thiệu thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc. Bạn em gửi cho em mấy link về bài viết để em xem, cứ lên google gõ thanh bì dưỡng can thang là ra nhiều lắm. Tìm hiểu kỹ rồi em đến trung tâm này để khám và lấy thuốc. Sau khi khám xong xuôi bs Lan là người khám trực tiếp cho em đã kê đơn, đơn thuốc có thuốc uống, thuốc bôi và thuốc rửa. Em dùng thế là hết bệnh này luôn, thời gian dùng thuốc hơi lâu nhưng được cái nó tốt, nó không bị tái lại như thuốc tây. Thuốc uống có đơn thuốc bs kê rồi và học bốc sẵn thành từng gói, mỗi gói 1 thang, về cứ sắc theo hướng dẫn là được. Còn cái loại kem bôi viêm da cơ địa ý, bs dặn bôi 2 lần sáng và tối nhưng em cứ lúc nào da khô thì bôi, ngày 3-4 lần gì đấy nên cũng nhanh hết. Thuốc ở đây chỉ có 3 loại như vậy, không có râu ria các loại thuốc khác nên không tốn lắm. Em dùng tốt nên muốn cho mọi người biết thôi, tìm đúng thuốc chữa bệnh sẽ khỏi đấy ạ chứ không phải bệnh này không thể khỏi được như mọi người vẫn nghĩ đâu

    1. Hoàng Luna says: Trả lời

       Tay em bi bong troc, da tay tho cung va dau rat, de bi nut chay mau dau ngon tay. Ban dau em bi di ung nuoc rua bat Sunlight. Tay noi mun nuoc, ngua, bong rop het 1 luot da tay phai. Em boi vitamin E thay gan nhu khoi. Nhung khoang 1 thang sau thay tay thi thoang ngua. Gio thi lan ca sang thay trai.hic… em di da lieu bao viem da co dia a sung ma boi mi khong 

       

    2. Thach Ly says: Trả lời

       Em cũng đang nghĩ bệnh này không thể chữa khỏi ý vì em dùng nhiều thuốc nhưng không có hết, em sẽ thử đến đây chữa ạ, cám ơn chị đã chia sẻ

       

    3. Cường Đỗ says: Trả lời

      Tôi đã chữa khỏi bệnh á sừng rồi đấy, lọ thuốc bôi của tôi vẫn còn ⅓ nữa mới hết, thuốc bôi dùng rất thích, mùi dễ chịu có pha chút mùi thuốc đông y. Mặc dù hết thuốc uống và bệnh đã khỏi nhưng tôi vẫn bôi cho hết lọ bôi luôn, bôi cho nó khỏi dứt điểm luôn, để lại nó cũng phí. Ở đây bác sĩ rất nhiệt tình và chu đáo, mỗi cái dùng thuốc hơi lâu và thuốc cũng hơi đắt một chút. Mong rằng nó không có bị lại 

       

    4. Tý Nguyễn says: Trả lời

       Tôi cũng chữa ở trung tâm này nhưng tôi khám và điều trị bs Tuyết Lan, bs cũng đã chữa khỏi bệnh cho tôi

       

    5. Minh Hà says: Trả lời

      Bé 6 tuổi bị viêm da cơ địa á sừng và tổ đỉa có thể chữa được ở đây không? có ảnh hưởng gì đến sau này không?

       

  2. Phạm Hương says: Trả lời

    Có ai chữa bằng thuốc thanh bì dưỡng can thang này và bác sĩ Lan rồi cho mình biết đi

    1. Tú Anh says: Trả lời

      Mình cũng bị á sừng đến 10 năm nay,chữa các kiểu rồi,có lần chữa cũng khỏi nhưng chỉ 1 thời gian sau lại bị lại.Bị bệnh này mới hiểu,khổ chưa từng thấy. 

       

  3. Giang bé says: Trả lời

    Mình dùng cây vòi voi giã nát rồi đắp vào tay bị bệnh làm hơn 1 tuần thấy đỡ nhiều lắm, mọi người nên thử xem

     

  4. Hà My says: Trả lời

     Có ai bệnh á sừng nặng đến mức mùa đông đỏ tay và rướm máu như em không vậy? đau lắm ấy mà không có cách nào có thể chữa khỏi được ấy

     

  5. Bùi Chí Chức says: Trả lời

    Cháu không biết là đang bị tổ đỉa hay là đang bị á sừng nữa, tay chân cháu nứt nẻm chay máu kinh lắm, ở gót chân phải còn bị nứt toát rất là sâu, gần 1 cm, ở gót chân nó nứt nhiều như các đường rãnh nhỏ ý, cháu bôi nhiều quá nó không có khỏi tại vì nó nứt sâu quá nên khó lành lắm ý. Ai có kinh nghiệm tư vấn cho cháu với

     

    1. Thu Ha Ngô says: Trả lời

      Nếu không biết chắc là đang bị bệnh gì thì nên đi viện khám

       

    2. Ha Vu Van says: Trả lời

      may cai benh da lieu nay nhin vao la biet ngay ma, cung ko can thiet la phai di da lieu kham, nhu mieu ta o tren thi tram phan nghin la a sung, ma lai bi nang chu khong phai nhe, nut say den gan 1cm thi cung cang day

       

    3. Vũ Thị Thu Oanh says: Trả lời

      Tổ đỉa và á sừng đều là viêm da cơ địa, đều chữa được bằng trung tâm Thuốc dân tộc nhé, bạn đọc bài viết này xem, chữa viêm da cơ địa tại trung tâm TDT đó https://www.chuyenkhoadalieu.net/trung-tam-nghien-cuu-va-ung-dung-thuoc-dan-toc.html Bệnh này cứ kiên trì cùng với đó ăn uống cẩn thận là sẽ nhanh khỏi thôi

       

  6. Phương Quỳnh 78 says: Trả lời

     Sao em cũng dùng thường xuyên các phương pháp trên mà không tháy có khỏi nhỉ, có ai giống em k?

     

    1. Hương Thu says: Trả lời

       Đúng như bài viết phân tích, những phương pháp dân gian dễ kiếm, rẻ tiền, an toàn, hiệu quả tùy từng người và nhược điểm của nó là chưa có sự kiểm chứng khoa học nhưng lại có sự kiểm chứng của các cụ ngày xưa, những người đã thực sự chữa khỏi bằng các phương pháp này. Sở dĩ những phương pháp này giờ hiệu quả của nó không còn nhiều như trước là vì bệnh này ngày càng có những biến chứng, có những biểu hiện mới, không còn đơn giản như ngày xưa  nên hiệu quả của nó chắc chắn sẽ không được như ngày xưa. Ở một mức độ nào đó nó vẫn rất tốt

       

  7. Kim Chung Nguyễn says: Trả lời

    Mẹ em 47 tuổi  và bị bệnh á sừng ở hai bàn tay, ở long bàn tay bong da và nứt ít nhưng ở các đầu ngón tay lại bong da và nứt tay rất nhiều, chỗ đoạn gần móng nên nó cứ nhăn nhăn lại ở các đầu ngòn tay. Mẹ em hiện tại đang làm công nhân may, may thì không sao nhưng mỗi lần tra khóa là rất cực khổ, những hôm nào phải tra khóa là mẹ em đều kêu đau tay, về tay mẹ em đỏ ửng. Mấy phương pháp dân gian này mẹ em đều dùng hàng ngày mà không khỏi, không biêt smej em có nên dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang này không cả nhà

     

    1. Bui Minh Toan says: Trả lời

      Tôi cũng bị bệnh này chwuax hoài không khỏi, xin được tư vấn

       

    2. Jenny Trang Nguyen says: Trả lời

       Sai rồi, tất cả các trên đều không hiệu quả bằng cách dùng lá chè xanh, lá chè xanh tươi mà dùng để uống nước đấy. Không tin mọi người cứ thử xem, thấy tác dụng liền

       

    3. Ngọc Hà says: Trả lời

      Mình chỉ ngâm lá trầu không (lá trầu không luộc kĩ, sau đó xay bằng máy xay sinh tố cho nhỏ), mỗi ngày ngầm một lần vào buổi tối. Mọi năm da mình vào mùa đông này nứt toác, đường ngang kẽ dọc trắng xóa, chẳng thấy vân tay đâu. Năm nay mình ngâm trầu không, tay chân mềm hơn, hai tay đều nhìn thấy vân tay rồi. Các bạn thử làm xem, không tốn tiền, chỉ tốn công thôi.

       

  8. Linh Lí Lắc says: Trả lời

    Chả là em có người nhà chân tay bị bong tróc da, mà mùa nào cũng thế. Đi khám người ta bảo bị á sừng, mà bôi thuốc không khỏi. mn chỉ giúp em với

     

  9. Ngân Đặng says: Trả lời

     Mẹ em bị viêm da cơ địa á sừng, đã uống 10 thang thuốc (1 tháng đấy ạ) của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc thấy đỡ lắm ạ, hiện tại đang uống sang tháng thứ 2 rồi đấy

     

    1. Niran says: Trả lời

       Mình cũng đang muốn chuyển sang dùng thuốc đông y nhưng nghĩ tới khoảng thời gian 2-3 tháng mới khỏi được bệnh này nên vẫn lăn tăn lắm, phân vân chưa biết chữa sao cho tốt

       

    2. Thuỳ Dương says: Trả lời

      Chữa 2-3 tháng mà có thể khỏi hẳn, không tái phát còn hơn là cứ chữa nhanh khỏi rồi lại nhanh bị lại. Như thế càng stress nhiều hơn, mà dùng nhiều thuốc nó còn bị lờn thuốc, chậm tý nhưng mà chắc củ còn hơn ý. Chữa bệnh “dục tốc bất đạt” đó

       

  10. Lý Thu Thảo says: Trả lời

    Em đang mang tuàn 34 rồi mà đợt này tay em bong da nhiều quá, ngứa suốt cả đêm, ngứa ngáy khó chịu nản lắm, em không biết phải làm sao, lúc trước có đi da liễu khám, bác sĩ cho ít thuốc uống và thuốc bôi dùng đỡ rồi mà giờ lại bị. Giờ em cứ lấy thuốc này em uống và bôi có được không nhỉ? em đnag hoang mang quá

     

    1. Phy Nguyễn says: Trả lời

       Đừng dùng đơn thuốc cũ, nếu muốn dùng thuốc nên đi khám lại để bác sĩ kê thuốc mới cho, bầu bí nên vấn đề này cần phải đặc biệt chú ý

       

  11. Lan Phạm Thị says: Trả lời

     Ai dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang rồi có thể cho em ít review không? Em đang muốn mua về dùng. ahihi

     

    1. Xóa says: Trả lời

      Nghe bảo là thuốc đông y dùng tùy thuộc vào cơ địa của từng người, có người khỏi người không, có người nhanh nhưng cũng có người chậm khỏi. Như bản thân em dùng thuốc và ăn uống sinh hoạt điều độ, kiêng khem theo đúng hướng dân của bác sĩ điều trị và đã khỏi bệnh, mất đúng 3,5 tháng

       

    2. Vũ Liên says: Trả lời

      EM bị bệnh này, đã đi da liễu HN chữa không khỏi, đang chán đây

       

  12. Dung Hạnh says: Trả lời

     hu hu.. em bị á sừng lâu rồi, đến giờ em cũng không nhớ rõ là bị từ bao giờ nữa, chỉ nhớ là bị lâu lắm, lúc đầu bị ít giờ lan ra cả bàn tay và cả bàn chân cũng bị luôn. Em đi da liễu TP HCm mấy lần rồi, bác sĩ cho thuốc màu tím thoa lên bôi và không được rửa, mỗi lần bôi là tay chân tím ngắt, còn ra cả ga và đệm nữa. Em cứ bôi và uống thuốc ở da liễu hoài như vậy mà không khỏi nên em lo lắm, mọi người ơi em nên dùng tiếp tục dùng thuốc của bệnh viện da liễu hay chuyển sang dùng thuốc đông y nhỉ mọi người, mọi người giúp em đi, mà cho em hỏi thêm bị bệnh này có di truyền không nhỉ? 

     

    1. To Kim Loan says: Trả lời

      viem da co dia a sung khong co di truyen nhung vay nen thi co di truyen. Viem da co dia ngoai thuoc boi ra thi con phai dung ca thuoc uong nua, an uong nua de thay doi co dia, thay doi mau ben trong co nhu the moi co the khoi duoc benh do

       

    2. Thảo Linh says: Trả lời

      Tôi chả thấy thuốc của bệnh viện da liễu tốt gì, vừa đắt mà lại không khỏi hẳn được. Cứ xức thuốc thì hết, ngưng xức tầm nửa tháng rồi lại bị lại. Chả có lời khuyên gì, chỉ có nói chút về tình trạng của tôi khi dùng thuốc da liễu thôi

    3. Oanh Oanh says: Trả lời

      Không nói ngoa chứ em dùng thuố thanh bì dưỡng can thang 3 tháng mới có thể khỏi được bệnh này. Em phải dùng vừa uống vừa bôi cùng chứ không có dùng riêng một loại nào hết, mà phải kiêng hóa chất tẩy rửa, xà phòng và dầu ăn. Uống thuốc kiên trì, ngày nào cũng uống 2 túi, sáng 1 túi, chiếu tối một túi, (em nhờ họ sắc đóng túi chứ không có sắc được) Em thấy thuốc này tốt, nếu ai muốn chữa bằng đông y thì nên xem xét 

  13. Linh Su says: Trả lời

    Có ai dùng thuốc flucicar như em không? em tháy bảo dùng thuốc này dễ tái phát phải không, em mới bôi cũng thấy đỡ mà không biết có tái phát không

     

  14. Bom Banh Bao says: Trả lời

     Tôi có bài thuốc dân gian này rất hay, xin chia sẻ để tất cả mọi người đều biết, mọi người thực hiện như sau nhé. Củ ráy dại lấy lúc còn tươi, không rửa, xắt lát mỏng, phơi khô, sao vàng, hạ thổ. Sắc lấy nước uống, trước khi sắc rửa qua nước lã, sắc như sắc thuốc bắc, lần 1 4 bát nước lấy 1 bát, lần 2 3 bát nước lấy 1 bát, lần 3 2 bát nước lấy 1 bát, trộn 3 bát thuốc vào nhau đun tiếp lấy 1 bát, chia 2 lần dùng trong ngày. Tùy bệnh nặng nhẹ, uống khoảng 10-20 ngày là khỏi, khỏi triệt để luôn nhé!  Nhớ là củ dáy dại nhé

     

    1. Phương Nhi says: Trả lời

      Củ dáy ngứa lắm, liệu có dùng được không đấy, hơi khó tin nhỉ

       

    2. Nguyễn Hương says: Trả lời

       Mình chưa nghe thấy củ dáy dại có thể chữa được bệnh này bao giờ nên mình không dám thử, thêm nữa bây giờ mà kiếm củ dáy dại rất khó, chỉ có ngày xưa mới có thôi

       

  15. ThreeTj Gol says: Trả lời

    Mọi người ơi, em bảo, mọi người bị bệnh này thì chịu khó kiêng các chất tẩy rửa như xà phòng và dầu rửa bát nhé, nếu mà cần thiết phải làm những công việc mà tiếp xúc với hóa chất mọi người nên đeo găng tay nhé, đeo găng tay trắng nấu ăn ý, tốt hơn là đeo găng tay cao su nhé.

    Do bị biêm da cơ địa nên mọi người ăn nhiều rau xanh và rau củ quả để bổ sung các vitamin cần thiết, ăn nhiều hoa quả có múi nhé

    Đồ ngọt hay các chất kích thích mọi người không nên dùng nhiều nhé

    Thực phẩm đóng hộp và nhiều dầu mỡ cũng không lên

    Chúc mọi người sớm khỏi bệnh

     

  16. Phạm Ngọc says: Trả lời

    Em đang cho con bú thfi có dùng được thuốc này không, dùng trong bao lâu sẽ khỏi được nhỉ?

     

    1. Nghi Minh Nghi Bui says: Trả lời

      Qua 6 tháng là có thể dùng được thuốc uống, còn thuốc bôi đẻ xong 1-2 tháng là dùng được rồi, còn thuốc ngâm rửa đẻ xong cái là có thể dùng được ngay, toàn cây lá quanh vườn nên không độc hại

       

  17. Luna Moon says: Trả lời

     bé nhà tôi 8 tuổi, cháu đi khám ở bệnh viện da liễu họ bảo cháu bị á sừng, viêm da cơ địa. Tay cháu cứ bị bong da và nứt da, thời tiết sang thu đông này da cháu hanh khô nên lại càng nứt nhiều lại càng đau và rất khó chịu. Mùa đông thêm lạnh nữa tay cháu càng cóng, khó cầm bút, việc học ảnh hưởng nhiều. Tôi đã cho cháu uống nhiều thuốc, bôi cũng cũng nhiều từ đông tây y đủ cả nhưng chỉ được 1 thời gian sau rồi vẫn thế, không biết phải chữa sao cho bé hết bệnh được  

     

    1. Vũ Hồng Quân says: Trả lời

      Tôi nghĩ bạn nên đưa bé đến khám trực tiếp ở trung tâm nghiên cứu thuốc dân tộc. Hiện tại tôi đang chữa ở đấy rất ổn, bệnh tiến triển tốt, chỉ sợ thuốc đắng bé khó uống thôi. Nhưng có lẽ cứ nên đi khám, biết đâu trẻ nhỏ lại có thuốc khác 

       

    2. Hung VU says: Trả lời

      chi phí khám và mua thuốc ở đấy có đắt không nhỉ?

       

    3. Hoàng tử Alone says: Trả lời

       Em đi khám ở phòng khám tư mà không có hết bệnh này đấy, không biết là nên đi da liễu khám hay đến trung tâm này khám theo đông y đây, giá như mà có thuốc nào có thể bôi vào mà khỏi bệnh luôn thì tốt quá

       

  18. Lợi Nguyễn says: Trả lời

    Em thấy trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc có ghi địa chỉ tại Hn và Tp Hcm, em không ở gần đấy thì phải mua thuốc này ở đâu, thuốc này có bán ở các hiệu thuốc k? bị như thế nào cũng đều bôi khỏi được đúng k? 

     

    1. lucky one says: Trả lời

      đây là thuốc đông y nên không có bán tại các hiệu thuốc đâu, chả có hiệu thuốc nào nó nhập thuốc đông y về bán cả, ở xa mà muốn mua thì gọi điện vào số 0983 684 155, sau đó sẽ được hưỡng dẫn cụ thể  

       

    2. Lin Chi Nguyễn says: Trả lời

      https://www.facebook.com/trungtamnghiencuuvaungdungthuocdantoc/ inbox vào đây mà hỏi cách mua và khám bệnh onlien không cần đến trực tiếp trung tâm nhé. Mà ở xa lấy cái laoij viên cao mềm ý để đỡ phải sắc uống, đơn giản, gọn nhẹ mà hiệu quả cũng tốt. Tôi dùng và giờ da tay đã trở lại bình thường

       

  19. Phạm Minh Thái says: Trả lời

    Vợ tôi bị bệnh á sừng nửa năm nay, mỗi khi làm việc nhà là đều phải đeo găng tay mới làm được, nếu không đeo găng tay thì mai nó lan ra nhiều lại còn ngứa nữa. Tôi muốn mua thuốc này thì tôi cần phải mua ở đâu vậy, hãy giúp tôi nhé

     

    1. Dieu Liem says: Trả lời

      Mua ở địa chỉ trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc ở b31 ngõ 70 nguyễn thị định, quận Đống Đa nhé. Chúc bạn sớm khỏi bệnh

  20. Ngọc Thịnh says: Trả lời

    Trong các cách trên tôi thấy dùng vòi voi là hiệu quả nhất nhưng cây vòi voi rất khó kiếm, không phải ai cũng có thể kiếm được, ở ngoài chợ không có bán, trên thành phố càng khó kiếm chỉ có ở quê là dễ kiếm 

     

  21. Út Trà Thi says: Trả lời

     TUYỆT ĐỐI k dùng xà phòng và các chất tẩy rửa, nước cũng phải hạn chế đó vì dùng nhiều da bong nhiều hơn. Các loại kem dưỡng da em cũng không dám động vào luôn đó, có như vậy bệnh em mới khỏi, còn nếu mọi người dùng thuốc mà không kiêng khem như những lời em nói còn lâu mới có thể khỏi được, thật đấy

     

  22. Chip Chip says: Trả lời

     Em bị bệnh á sừng rất nặng liệu có thể chữa khỏi được không vậy?

     

  23. Minh Anh Nguyen says: Trả lời

    Tưởng bệnh này ít người bị hóa ra cũng có nhiều người bị bệnh này đến vậy, chán nản mệt mỏi vô cùng, trong đầu lúc nào cũng ám ảnh về nó, ám ảnh làm sao mà có thể chữa khỏi được, đến trong mơ cũng mong rằng có thể chữa khỏi bệnh này

     

  24. Phạm Vân says: Trả lời

    Cho tôi hỏi bị viêm da cơ địa á sừng 6 năm, trước đã khỏi 1 thời gian xong giờ lại tái phát thfi có thể dùng sang thanh bì dưỡng can thang này đực không nhỉ

     

  25. Phan thi hơi says: Trả lời

    Bi viêm da cơ đia a sưng

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo