Biểu hiện của bệnh á sừng qua lời kể của bệnh nhân và cách đối phó

Á sừng không chỉ gây nhiều phiền toái cho bệnh nhân trong sinh hoạt hàng ngày mà bệnh còn khó khỏi hẳn nếu không nhận biết được triệu chứng và tìm ra phương pháp điều trị phù hợp. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của các bệnh nhân về biểu hiện của bệnh á sừng.

Bệnh á sừng là một trong các loại bệnh viêm da khá phổ biến, bệnh gây tình trạng khô ráp, bong tróc, nứt nẻ làm cho người bệnh gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

Bệnh xuất hiện ở nhiều vị trí da khác nhau, nhưng rõ rệt nhất là ở các đầu ngón tay, ngón chân và gót chân. Nếu không giữ gìn vệ sinh, người bệnh dễ bị nhiễm khuẩn thứ phát gây sưng tấy và đau rát.

Vào mùa hè, vùng da chân bị bệnh ngứa ngáy, nổi mụn nước như bệnh tổ đỉa, lâu ngày có thể làm các móng xù xì lỗ chỗ. Vào mùa đông, tình trạng nứt nẻ ở chân càng nặng, dễ bị toác ra, rớm máu, nứt sâu ở gốc ngón còn được gọi là đứt cổ gà, đi lại đau đớn.

Dưới đây là những chia sẻ của các bệnh nhân bị bệnh á sừng về những biểu hiện từ ban đầu bệnh khởi phát đến lúc nặng.

Triệu chứng bệnh á sừng ở da đầu

Phần da đầu xuất hiện những lớp vảy trắng liên kết thành từng mảng. Những mảng lớp vẩy sẽ chuyển màu hồng đỏ, đùn lên thành nhiều lớp.

Suốt nhiều năm chịu đựng căn bệnh á sừng đầy “ám ảnh”, ông Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã lành bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.

Chị Hồng Hạnh (công nhân nhà máy sản xuất chất tẩy rửa, 32 tuổi, Nam Định) chia sẻ: Do tính chất công việc phải thường xuyên tiếp xúc với các loại hóa chất nên bị mắc á sừng da đầu là điều khó tránh khỏi.

Tham khảo ngay3 cách trị á sừng da đầu và những lưu ý giúp bệnh nhanh khỏi nhất

Biểu hiện á sừng ở da đầu

Biểu hiện á sừng ở da đầu

Ban đầu chị có cảm giác ngứa trên đầu, đưa tay gãi thì thấy mảng màu trắng rơi xuống nhưng chỉ nghĩ là gàu nên không qua tâm. Một thời gian sau, chị thấy những lớp vảy trắng dàu hơn giống như vảy nến, kết hợp với nhau tạo thành từng mảng gây ngứa ngày, khó chịu. Tình trạng này kéo dài khiến chị gặp nhiều rắc rối trong công việc và cuộc sống.

Chị đi khám da liễu và được các bác sĩ chẩn đoán là mắc bệnh á sừng và hiện đang điều trị thuốc bôi có chứa salixilic, diprosalic… nhằm củng cố lớp sừng cho cơ thể.

Chị chia sẻ, bác sĩ kê đơn thuốc: Sporal 100mg, Imlas 10mg, Docyxylin 100mg, ngày uống hai lần mỗi lần 1 viên mỗi loại liên tục trong một tháng. Và dùng dầu gội Nizoral để gội.

Ngoài các loại thuốc bôi và thuốc uống, chị Hạnh chia sẻ đang dùng dầu dừa để trị tình trạng bệnh của mình. Cách làm như sau: Dùng nửa trái chanh hoặc mật ong trộn đều cùng dầu dừa bôi hỗn hợp này lên da đầu, chân tóc cho thấm đều. Sau đó dùng khăn ủ trong 30 – 60 phút rồi gội lại bằng dầu gội. Một tuần làm 2 lần.

Biểu hiện bệnh á sừng ở tay

Phần da đầu ngón tay, lòng bàn tay khô, đỏ, nứt nẻ.

Chị Phương Liên (36 tuổi, quê Bắc Giang) chia sẻ:

Cách đây 4 năm, bàn tay chị bỗng nhiên khô ráp, tróc da nhẹ. Chị nghĩ mình bị nẻ nên dùng kem dưỡng ẩm nhưng không mấy khả quan, tay vẫn khô, tróc nhiều lớp. Nhiều người bảo chị bị thiếu vitamin C nên khuyên chị mua C và nước cam để bổ sung nhưng tình trạng vẫn không thuyên giảm.

Xem ngay: 2 cách điều trị á sừng ở tay và những lưu ý để bệnh

Á sừng ở tay

Á sừng ở tay

Ban đầu chị chỉ bị ở lòng bàn tay rồi đến các kẽ tay lan rộng ra 10 đầu ngón tay, các lớp da bong tróc dần có những ngón không còn vân tay, các kẽ tay còn xuất hiện những mụn nước trong và ngứa nhất là khi rửa bát, giặt quần áo. Bệnh nặng nhất vào mùa đông, vì ngứa nên chị gãi bật cả máu.

Chị nghĩ mình bị ghẻ nên ra hiệu thuốc mua thuốc D.E.P nhưng không khỏi, rồi chuyển sang Crotamiton kết hợp uống Fexofenadine (kháng histamin) thì đỡ nhưng chỉ được một thời gian ngắn.

Cuối cùng chị có đến khám ở bệnh viện da liễu và được chẩn đoán bị viêm da cơ địa thể á sừng kèm tổ địa. Bác sĩ kê đơn thuốc bôi trong vòng 1 tháng thì đơn hơn rất nhiều.

Biểu hiện của bệnh á sừng ở chân

Biểu hiện thương tổn tương tự như ở tay với nền da khô, đỏ ở các đầu ngón chân, gót chân và lòng bàn chân. Đặc biệt ở phần gót chân thường bị nứt toác, rớm máu, đau đớn.

Anh Phạm Văn Mạnh (30 tuổi, quê Thái Bình) chia sẻ: “Mình là bệnh nhân của căn bệnh á sừng 15 năm rồi và xác định mắc bệnh á sừng mãn tính và sống chung với bệnh”.

Anh Mạnh kể bị bệnh á sừng vào năm lớp 9 khi chuyển lên huyện ở trọ và học trường chuyên, vì thế anh nghi mình không hợp nước ở đây. Ban đầu chỉ khô ở đầu ngón chân, da tróc thành từng lớp, nứt nẻ chảy máu rất đau đớn. Đặc biệt vào thời điểm giao mùa, nhất là mùa đông tình trạng bệnh nặng hơn.

Tham khảo thêm: 2 nguyên tắc và những lưu ý trong cách trị á sừng ở chân

Á sừng ở chân

Á sừng ở chân

Không chỉ ở chân, anh Mạnh còn bị cả tay và thường xuyên bị ngứa. Các bác sĩ chẩn đoán anh mạnh bị á sừng kèm tổ địa. Hiện tại anh vẫn đang dùng theo đơn thuốc của các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh kết hợp với rất nhiều loại thuốc bôi, ngâm bằng Đông y và thuốc Nam.

Anh Mạnh chia sẻ đơn thuốc bác sĩ kê gồm thuốc bôi bạt sừng như acid salycilic, dùng kem dưỡng da tăng cường độ ẩm.

Hầu hết các bệnh nhân bị á sừng cho biết: Khi họ đi khám thì thường được kê các loại thuốc tây để bôi hoặc kháng sinh để uống. Mặc dù các loại thuốc này cho hiệu quả khá nhanh nhưng sau một thời gian, họ lại tái bệnh. Không ít người phải chịu đựng cái vòng luẩn quẩn: có bệnh – bôi thuốc hết bệnh – bệnh tái phát – bôi thuốc nhiều hơn – bệnh khỏi – tái phát nặng hơn.

Vậy, giải pháp nào cho người bị á sừng?

Tư vấn của chuyên gia: Dứt điểm bệnh á sừng không phải là không có cách

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Giám đốc chuyên môn, Trưởng khoa Da Liễu Trung tâm Thuốc dân tộc cho biết: Các triệu chứng của bệnh á sừng không chỉ làm cho người bệnh khó chịu về thể xác mà còn làm tinh thần của họ bị ảnh hưởng. Người bệnh sẽ cảm thấy tự ti, mắc cảm, xấu hổ khi phải làm việc, giao tiếp với người khác.

Sự nghiệp đáng ngưỡng mộ của bác sĩ Tuyết Lan
Sự nghiệp đáng ngưỡng mộ của bác sĩ Tuyết Lan

Sử dụng các loại thuốc Tây dạng bôi là phương pháp nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, các loại thuốc này chỉ có tác dụng ở bên ngoài, có thể gây nhiều tác dụng phụ, khi ngừng sử dụng thì nguy cơ bệnh tái phát là rất cao.

Bác sĩ Lan cho biết, để trị tận gốc căn bệnh này, không chỉ cần tác động từ bên ngoài mà phải thâm nhập vào bên trong cơ thể, tác động vào nguyên nhân căn cốt gây bệnh, đó là gan. Do đó, muốn “tạm biệt” á sừng, người bệnh nên tìm đến các loại thuốc tuân theo cơ chế này.

Theo bác sĩ Tuyết Lan, hiện nay, trong kho tàng Y học cổ truyền có bài thuốc “Thanh bì dưỡng can thang” cho hiệu quả điều trị bệnh á sừng khá tốt. Bài thuốc này được nghiên cứu dựa trên bài thuốc trợ tạng bì trong cuốn “Y tông tâm lĩnh” của đại danh y Hải Thượng Lãn Ông, bao gồm nhiều dạng khác nhau. [CHI TIẾT NGUỒN GỐC BÀI THUỐC XEM TẠI ĐÂY]

Bài thuốc được Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc lưu truyền, phát triển, gia giảm các vị thuốc sao cho phù hợp với từng thể bệnh và cơ địa của bệnh nhân hiện nay để hiệu quả điều trị là cao nhất.

Xem chi tiết về: Bài thuốc “Thanh bì dưỡng can thang”

“Thanh bì dưỡng can thang” có những ưu điểm như sau:

  • Bài thuốc đi sâu, đào thải độc tố trong cơ thể
  • Nguyên liệu bài thuốc là thảo dược tự nhiên từ các vùng chuyên canh trên cả nước
  • Dùng được cho trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú
  • Thuốc không chứa corticoid nên không gây bào mòn da, không gây nhờn thuốc
  • Chi phí điều trị hợp lý

Thanh bì dưỡng can thang gồm 3 bài thuốc nhỏ:

  • Thuốc ngâm rửa

Thành phần: Dược liệu trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô, mò trắng.

Tác dụng: Sát khuẩn vùng tổn thương, làm mềm vùng tổn thương giúp thuốc bôi thẩm thấu vào tận lớp biểu bì, ngăn ngừa vùng tổn thương lan rộng.

  • Thuốc bôi ngoài

Thành phần: Tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ…

Tác dụng: Làm mềm, và loại bỏ vùng da bị bệnh, tái tạo tế bào dưới da, tăng cường sự đàn hồi của da, giúp da khỏe mạnh, mịn màng hơn.

  • Thuốc uống điều trị bên trong

Thành phần: Bồ công anh, Tang bạch bì, Kim ngân hoa, 1 số dược liệu quý…

Tác dụng: Giúp giải độc tiêu viêm, tăng cường công năng khử độc của gan và thải độc của thận. Cơ thể thải loại hoàn toàn các loại độc tố sẽ giúp cho bệnh mau khỏi, tránh tái phát.

>>> XEM NGAY: Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc BÍ TRUYỀN chữa á sừng giúp nhiều người LÀNH BỆNH

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Bài thuốc “Thanh bì dưỡng can thang” đã được nghiên cứu thử nghiệm trên 130 người bị vảy nến, á sừng, viêm da cơ địa, trong đó:

  • 87 người khỏi hoàn toàn sau 3 tháng điều trị
  • 12 người khỏi sau 4 tháng điều trị
  • 11 người thuyên giảm chậm hơn, chỉ thuyên giảm 40 – 50% sau khoảng 5 tháng điều trị
Hiệu quả của bài thuốc phát huy ngay liệu trình đầu
Hiệu quả của bài thuốc phát huy ngay liệu trình đầu

Trong đó có trường hợp của bác Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã cải thiện rõ rệt các triệu chứng bệnh chỉ sau 1 tháng điều trị. Bác chia sẻ: “Thực tình khi chuyển sang chữa Đông y, tôi đã xác định là cũng phải vài ba tháng mới thấy hiệu quả chứ không tác dụng ngay như Tây y được. Nhưng rất bất ngờ chỉ sau 1 tháng tôi đã thấy các triệu chứng thuyên giảm rõ rệt. Với tình hình này tôi rất có niềm tin rằng mình có thể khỏi được căn bệnh á sừng khi kiên trì điều trị hết liệu trình mà bác sĩ chỉ định”.

>>> XEM CHI TIẾT: LÀNH BỆNH á sừng dai dẳng nhiều năm nhờ BÀI THUỐC QUÝ của Trung tâm Thuốc dân tộc

Bác Nguyễn Thế Tình lành bệnh nhờ bài thuốc
Bác Nguyễn Thế Tình lành bệnh nhờ bài thuốc

Nguyên nhân khiến người bệnh có thời gian điều trị khác nhau là bởi các thành phần của bài thuốc “thanh bì dưỡng can thang” đều là thảo dược. Do vậy, nó sẽ cho hiệu quả nhanh hay chậm phụ thuộc vào tình trạng bệnh và cơ địa của mỗi người.

Để được bốc thuốc, kê thang chính xác nhất theo thể trạng, người bệnh nên đến các phòng chẩn trị của Trung tâm Thuốc dân tộc để được các bác sĩ thăm khám và bắt mạch, từ đó kê đơn cho thích hợp. Bài viết xin gửi đến quý bạn đọc một số thông tin về Trung tâm cũng như địa chỉ để bạn tiện liên hệ:

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

  • Là một trong 35 Ủy viên Ban chấp hành Hội Nam Y Việt Nam, nhiệm kỳ 2017 – 2022.
  • Năm 2017, nhận được giải cúp vàng ghi danh: “Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng” lần thứ 19. (Xem chi tiết)
  • Lọt Top 50 các Thương hiệu – Nhãn hiệu nổi tiếng năm 2018 (Click để xem)
  • Đơn vị từng nhận Chứng nhận vì sự nghiệp “Chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cộng đồng năm 2018”. (Chi tiết chương trình)
Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc
Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Trên đây là những thông tin về biểu hiện của bệnh á sừng và cách dứt điểm bệnh. Mong rằng đây là những kiến thức có ích với bạn đọc. Chúc các bạn luôn có nhiều sức khỏe!

ĐỪNG BỎ LỠ:

Bình luận (51)

  1. Võ Trọng Hữu says: Trả lời

    Em bị á sừng ở tay phải 5 năm rồi mà khám ở da liễu cũng không khỏi. bôi thuốc chỉ đỡ 1 thời gian sau lại đâu vào đấy . đã chữa nhiều nơi rồi . có ai bị như em không cho em lời khuyên với . em có nên dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang này được hay không

     

    1. Đặng Hiệp says: Trả lời

      khuyên một câu thành thật là nên dùng vì thực sự nó rất tốt

       

  2. Mai _ star _ ARMY says: Trả lời

    Tình hình là em có thâm niên bị bệnh á sừng 5 năm nay, em đã dùng nhiều ccash, chữa ở nhiều nơi nhưng thực sự bệnh mãi vẫn chưa có khỏi. Hiện tại cả lòng bàn tay và lòng bàn chân của em da nhăn nheo theo chiều dọc của bàn tay và có các vết nứt nhỏ, mấy hôm trước còn bong da, hôm nay thfi đỡ bong hơn, thỉnh thoảng bị ngứa chứ không có ngứa suốt , vân tay hơi mờ do da tay mỏng và nhăn, hiện tại em đang bôi dầu dừa kiêng xa pòng và chất tẩy rửa, ăn uống không kiêng gfi hết, liệu giờ bệnh của em có thể chữa khỏi được không nhỉ?  Bị lâu năm rồi nhưng em vẫn mong muốn có một cách nào đó có thể chữa được bệnh này của em

     

    1. thanh quang phan says: Trả lời

      Tôi nghĩ nếu bạn muốn khám và chữa ở trung tâm thuốc dân tộc thì nên đến đó khám thử xem, chắc cũng phải mất một thời gian mới có thể chữa được bệnh này vì dùng thuốc đông y cũng phải mất một thời gian và không thể nhanh như thuốc tây được, nhưng chắc không đến lỗi 5 năm đâu nhỉ 🙂 

       

    2. Sasimi Nguyễn says: Trả lời

      Chị gái tôi cũng bị bệnh này, chữa mãi không khỏi

  3. Công Linh says: Trả lời

    Em bị á sừng từ mấy năm trước, từ cái ngày mà ở quê em mỗi lần đi viện khám là phải lên thị trấn bắt xe lên bến xe, rồi lại từ bế xe vào bệnh viện da liễu để khám chứ không được tiện như bây giờ. Bây giờ quê em có xe dịch vụ, họ đón tận nhà và trả tận nơi em muốn đến mà chỉ mất thêm 20k so với đi từ thị trấn nên bến xe. Vừa rẻ hơn vùa tiện lợi vì không mất tiền rau ria đi xe ôm từ bến xe vào viện. Thời đấy khi em đến bệnh viện da liễu khám, xong làm các xét nghiệm vẫn còn rẻ chứ không có đắt.  Bác sĩ kê thuốc cho em, em dùng thuốc thì nó bớt nhưng khi dừng 1 thời jan nó sẽ tái lại tiếp. Mãi sau này em được người quen chỉ đến khám tại trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc. Em đến đấy khám, được bác sĩ chuẩn đoán là viêm da cơ địa á sừng, bác sĩ cho em đơn thuốc và bốc thuốc cho em về em sắc, kê cho em 1 lọ bôi nữa và mấy gói lá rửa/ Em lấy tạm nửa tháng thuốc để uống trước xem thế nào, nếu tốt thfi em lấy thêm. Không ngờ rằng nửa tháng dùng thuốc thấy đỡ nhiều thế là em đặt tiếp nửa tháng nữa, lần này em không phải đến khám như bệnh viện da liễu, em gọi điện đến trung tâm rồi họ gửi thuốc về bưu điện cho em. Sau rồi em uống tiếp, uống và bôi 3 tháng em cứ uống thuốc bác sĩ gửi cho em mà giờ em khỏi bệnh được đến giờ 

     

    1. sakura haruno says: Trả lời

      Tôi bị á sừng da đầu, đi bác sỉ bảo không được dùng dầu gội đầu nữa mà chỉ dùng toàn bồ kết để gội đầu, nhưng tôi chỉ được thời gian đầu, gội đầu bằng bồ kết cũng chỉ được mượt tóc thôi chứ không cải thiện được tình trạng ngứa, gầu và vây á sừng. Mà cảm giác gội bồ kết nó không được sạch bằng dầu gội đầu, với cả cũng nhanh bết lắm, không biết bệnh của tôi có thể chữa được ở trung tâm này không nữa  

       

    2. tiểu yêu says: Trả lời

      Tình hình là em bị á sừng cùng với tổ đỉa, vừa đau vừa khó chịu, em đang chán, hiện tại chưa biết phải dùng thuốc gì có thể khỏi được chánnnnnnnnnnnnnnnn

       

    3. =>Lưu Phương Thảo<= says: Trả lời

      Bạn chữa bác sĩ nào vậy, giá cả thế nào, ở đây có mắc không, thuốc có bán ở các hiệu thuốc không, ở xa thfi phải làm sao mới mua được thuốc

       

    4. Anh Trần says: Trả lời

      em bị á sừng ở chân. Lúc đầu chân chỉ bị đỏ các ngón chân thôi, nhưng đến bây giờ thì xấu xí tệ hại, chân bị bong da liên tục, sờ vào khô ráp. Quanh năm em phải bôi dưỡng ẩm và đi giầy mà không cải thiện được gì, mùa đông còn bị nặng hơn, nhất là gót chân, nứt sâu lắm, mọi người giúp em với

       

  4. Dieu Nguyen says: Trả lời

    Hiện nay, chữa bệnh á sừng thường sử dụng bằng các loại thuốc bôi tạo sừng, kết hợp với các loại thuốc kháng sinh sẽ giúp hạn chế nhiễm khuẩn ở vùng da tổn thương, giúp trị bệnh á sừng nhanh chóng nhưng như thế cũng làm bệnh dễ tái phát. Nói chung là bệnh này nó liên quan đến cơ địa nên khó chữa 

  5. chi kathy says: Trả lời

    e năm nay 27 tuổi, e bị bệnh á sừng ở tay mấy năm nay, da tay bong cứ từng lớp, từng lớp trắng xóa. e đã đi bệnh viện da liễu khám và lấy thuốc, lấy cả thuốc uống và thuốc bôi nhưng sau time điều trị em thấy bệnh không khuyên giảm mấy , mọi người cho em hỏi thuốc thanh bì dưỡng can thang có tốt hơn không

     

    1. Oanh Ho says: Trả lời

      co bai nay co nguoi chia se dung hieu qua nay https://www.bacsiviemdacodia.com/thuoc-va-cach-chua-benh-vay-nen-a-sung.html toi dung thay khoi duoc khoang 85% thoi, so voi cac thuoc khac thay duoc nhu the nay la may man lam

       

  6. Thu Uyen says: Trả lời

     Em không biết thế nào nhưng em có một số lời khuyên cho các anh chị bị bệnh á sừng đó chính là ngoài uống thuốc theo đơn của bác sĩ thì để chữa bệnh hiệu quả, bạn nên thực hiện những cách chăm sóc da phù hợp trong và sau khi điều trị bệnh: Nên đeo găng tay bảo hộ khi tiếp xúc với hóa chất, uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả tươi để bổ sung vitamin giúp cơ thể khỏe mạnh, bôi kem dưỡng ẩm cho da để tránh nứt nẻ. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý đến chế độ sinh hoạt của mình.

    Nếu bạn thực hiện đúng theo phác đồ điều trị bệnh của bác sĩ thì bệnh của bạn hoàn toàn có thể khỏi được nhé. 

    Cố gắng lên, có bệnh làm theo hướng dẫn của bs sẽ khỏi thôi

     

    1. • Chiinn ARMY • says: Trả lời

      Em cũng khám và chữa ở da liễu hoài không hết, hết da liễu trung ương rồi lại về da liễu HN, não hết cả lòng

       

  7. Nga Nguyễn says: Trả lời

    Chả hiểu tại sao nó lại có thể sinh ra cái bệnh này cơ chứ, làm việc gì cũng khó chịu, phải đeo găng tay các kiểu. Nhất là hôm nào nhà có cỗ thfi thôi rồi, mấy ông bà thể nào cũng săm soi đủ các thể loại rồi nói ra nói vào

     

  8. Quách Bính says: Trả lời

    Tình hình là đã ai dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc rồi có tác dụng phụ gì không, ai có kinh nghiệm chia sẻ cho em đi được không ạ

     

    1. Huế Dâu says: Trả lời

      Qua cơ sở b31 ngõ 70 nguyễn thị định, khám bs Lan đấy, tôi đnag chữa viêm da cơ địa ở đấy, đã cải thiện được 70% rồi

  9. Họa Bì says: Trả lời

    cho em hỏi là vảy nến da đầu cso phải là bị cứt trâu hay không

     

  10. Dương says: Trả lời

    Trước đây tôi xài xanh metylen mỗi lần bôi là lem nhem trông đến kinh, hiện tại tôi đang dùng thuốc của trung tâm thuốc dân tộc, thấy cũng có khả quan. Thuốc này có cả loại bôi ngoài dưỡng ẩm trên da nên cũng cải thiện nhanh  

     

    1. Diễm Trần says: Trả lời

      sau sinh tôi bị á sừng, hiện tại con gái tôi đang được 16 tháng thuổi thfi tôi đã sử dụng được thuốc này chưa, dùng có sợ ảnh hưởng gì đến sữa cho bé không vì hiện tại tôi vẫn đnag cho con bú, sữa tôi không tốt nên bé gầy với tôi cũng ít sữa, xin tư vấn thêm

       

    2. Nguyễn Thanh Tuấn 789 says: Trả lời

       Người yêu em bị bệnh này ở tay, em muốn hỏi là mua thuốc này ở đâu vậy?

       

  11. Shop yn says: Trả lời

     Tôi hay dùng thuốc fluxica để bôi chỗ tay bị á sừng, tôi nghe nói thuốc này có chữa chất cotticoit gì gì đấy bôi nhiều không có tốt da và da dẽ bị tái phát, nhưng đúng là tôi bôi thuốc này thì đỡ nhưng cứ không bôi 1 thời gian là tôi thấy nó lại lên rất nhiều, mong mọi người giải thịc giúp tôi với, tôi cám ơn

     

    1. Cao Quỳnh Như says: Trả lời

      Dẫn suất corticoid được là thành phần khá phổ biến trong các loại thuốc hiện nay, từ thuốc uống, thuốc bôi cho đến thuốc tiêm. Không thể phủ nhận tác dụng tuyệt vời của nó nhưng nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn. Khi sử dụng thì thấy bệnh đỡ nhưng chính vì thấy hiệu quả nên cứ bị tái phát là lại lạm dụng dùng corticoid.  Bởi vậy, nên hạn chế sử dụng nhưng thuốc có thành phần này, chỉ nên sử dụng trong trường hợp cần thiết, rồi sau đó tìm một số cách chữa khác an toàn và hiệu quả hơn. Để biết rõ hơn về thuốc này bạn lên google đánh “tác dụng phụ của thuốc chữa corticoit” sẽ rất nhiều bài báo

       

  12. Phong Vũ says: Trả lời

    Cháu 18 tuổi, bị á sừng ở chân, đã dùng thuốc của bệnh viện da liễu Hà Nội mà vẫn chwua khỏi, không biết có cách nào chữa khỏi được bệnh này không?

     

    1. Bánh trôi nhỏ says: Trả lời

      Trước đây con trai mình cũng bị bệnh á sừng này, đến mùa đông thì tay cháu nứt nẻ đau và khó chịu lắm, mình được một người quen mách cho là lấy vỏ quýt khô hoặc tươi đều được, cho nước vào, đun sôi lên cùng 1 chút muối, để nguội đến khi nước còn hơi ấm thì cho tay vào ngâm. Mình đã làm thử, sau khi cho cháu ngâm khoảng 1 tuần thì tay cháu khỏi và không thấy bị lại nữa. Mọi người thử làm xem sao, rất đơn giản mà không tốn kém gì.

       

  13. Trịnh Duy says: Trả lời

    Công Méo hiểu mấy bà ở hiệu thuốc bán thuốc kiểu gì, mua hết bao nhiêu tiền thuốc màu méo khỏi, tốn tiền kinh

     

  14. Nguyen_Du says: Trả lời

    Dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang này hiệu quả lắm, đây là thuốc đông y lại còn an toàn, mọi người uống và sức thuốc tây nhiều hại người lắm. Mình cũng bị, trước đây đã một thời gian trường kỳ kháng chiến với nó bằng thuốc tây nhưng không khỏi hẳn, hay tái phát, sau đó chuyển sang thuốc đông y thì mọi thứ lại khác hẳn. Những loại thuốc đông y tuy tác dụng châm hơn tây y nhưng hiệu quả của nó lâu dài, dù đã ngưng thuốc được một thời gian nhưng đến nay tay mình không có bị lại và cũng không thấy có dấu hiệu tái phát.  

     

    1. cherry s'Đo's says: Trả lời

      thuoc o day co dat khong vay

    2. Trương Kim says: Trả lời

      Em trước chỉ bị ở đầu ngón tay thôi, nhưng giờ nó lan xuống hết cả bàn tay phải rồi, vừa ngứa, vừa đau. vừa rát, động vào nước rất là bốt và xót, hjx. Muốn khỏi bệnh này quá, ai đó hãy giúp em có được không

       

    3. Trương Bình An says: Trả lời

      Nhờ tìm hiểu trên mạng mà tôi biết đến trung tâm thuốc dân tộc để khám và thật may đã có thể khỏi được bệnh. Tôi chữa từ tháng 3 vừa rồi, tầm đầu tháng 3, đến cuối tháng 5 đầu tháng 6 thì khỏi bệnh, giờ vân tay đã có, không còn bị bong da như trước. Khi tôi đến khám và lấy thuốc mỗi tháng tôi được kê 10 thang thuốc uống, 4 gói lá tắm. lọ thuốc bôi lấy tháng đầu tiên, bôi hết mới lấy, tôi dùng tất cả là 2 lọ bôi. Kiên trì bôi đã khỏi. Hy vọng mùa đông năm nay không có tái phát

       

    4. Ẩm thực cuộc sống says: Trả lời

      khi khỏi rồi có cần phải đeo găng tay khi làm việc và kiêng hóa chất không, ăn uống có cần phải kiêng khem gì không 

       

  15. Nhi Meigeni says: Trả lời

    Em bị á sừng da đầu, daungf dầu dừa để gội đầu vừa thấy tốt lắm, mà lại còn giúp tóc mọc lên, mọi người ai bị á sừng da đầu em nghĩ nên dùng dầu dừa khá tốt đó

     

  16. Lili says: Trả lời

    Mình bị bệnh á sừng lâu năm, chữa nhiều ccash không khỏi và hiện nay mình đang cố gắng sống chung hòa bình với nó. Mọi người có thể sống chung hòa bình vơi snos theo cách của mình sau nhé

      – Tạo lối sống lành mạnh: ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ, không nên ăn đồ ăn cay nóng, uống rượu bia, hút thuốc lá; tránh lo âu, căng thẳng sẽ làm bệnh trở nên trầm trọng hơn; thường xuyên luyên tập thể dục thể thao để có sức khỏe và giảm lo lắng. (stress căng thẳng tưởng không ảnh hưởng gì đến bệnh á sừng nhưng lại là yếu tố ảnh hưởng nhiều đó

    – Không tự điều trị theo mách bảo hoặc dùng đi dùng lại đơn thuốc đã đỡ bệnh trước đây mà không qua ý kiến của bác sĩ. Không tắm nước quá nóng vì có thể làm nặng thêm tình trạng khô da, tróc vảy. Không uống rượu. (trước đây mình có được mách dùng tràu không ngâm tay để chứa á sừng, ngày nào mình cũng ngâm và làm theo, kết quả là cả bàn tay mình thâm đen nâu, hắc hắc mùi trầu không, mái sau mới có thể hết thâm và cái mùi này đấy, mà bệnh cũng không có khỏi nhé)

    -Cần thường xuyên đi khám bác sĩ để được theo dõi tình trạng bệnh và được tư vấn cách điều trị kịp thời.

    – Vệ sinh cá nhân hàng ngày thật sạch sẽ, có biện pháp bảo vệ khi tiếp xúc với môi trường dễ bị nhiễm khuẩn.

    – Không cào gãi, chà xát thương tổn vì làm như vậy bệnh càng nặng, càng lan rộng, càng khó chữa

    Đây là cách mình đã sống chung hòa bình với căn bệnh này, không hết bệnh nhưng không quá ảnh hưởng đến cuộc sống của mình

     

  17. Hương Cầm says: Trả lời

    Tôi bị bệnh này, chịu khổ cực bao nhiêu năm, cứ mùa đông là chân tay nứt nẻ chảy máu, mùa hè thì da vẫn khô bong vảy trắng và đi lại rất khó chịu, đặc biệt là không đi dép xăng đan đẹp được vì hở chân ra ai cũng hỏi chân bị làm sao. Bôi thuốc mãi không khỏi

     

    1. Nguyễn Thanh Trà says: Trả lời

       Chị bôi thử dầu dừa xem có thể khỏi được không y, em thấy nhiều người bôi dầu dừa khỏi đấy nhé, cách hưỡng dẫn chị có thể tham khảo ở trang làm dẹp cùng Hà đấy, chị đấy hướng dẫn cách làm dầu dừa cụ thể và chi tiết lắm

       

  18. Trân Trang says: Trả lời

    Tôi bị bệnh này nhiều năm, mần mò trên nhiều diễn đàn, rồi trên các trang web, ai hướng dẫn gì cũng làm theo mà chưa có khỏi, ăn uống cũng kiêng khem nhiêu fthuws mà chưa thấy ăn thua gì hết. Hiện tại có tìm hiểu về bài thuốc thanh bì dưỡng can thang, mà thấy chi phí cũng hơi đắt nên hơi lăn tăn, anh chị em nào dùng thuốc này mà rồi cho tôi thông tin để có động lực mua 

     

    1. Nguyễn Thành Trí says: Trả lời

       Tôi, đang dùng cũng OK

       

  19. Hoàng Giao Quyết says: Trả lời

     Chân tôi ở phí gần gót chân cũng bị bong tróc da, bây giờ tôi còn phát hiện ra nó có những mụn nước nhỏ mới mọc lên rất ngứa, gãi thì nó toét, trong cái mụn nước đấy nó chảy ra dịch màu vàng, rất xót,xin hỏi có đúng tôi bị á sừng không, dùng thuốc này có thể khỏi được không? dùng bao lâu là khỏi? cám ơn

     

    1. Minh_909_YUY says: Trả lời

       Hình như là lúc trước chú bị á sừng, xong giờ nó có thêm mụn nước nữa là bị tổ đỉa, giờ chắc là vừa bị tổ đỉa lại vừa bị á sừng, 2 thằng đấy cùng lúc 

       

    2. Ly Nguyễn says: Trả lời

      Bạn tham khảo thêm thông tin về  bài viết này chỉ ra hiệu quả của thuốc thanh bì dương can thang đấy https://www.cachtritrungca.com/thanh-bi-duong-can-thang-hieu-qua-trong-chua-benh-sung.html nếu cảm thấy ổn hãy đến khám trực tiếp hay gọi điện cho họ, trên bài viết có ghi số điện thoại

       

  20. Sarah Son says: Trả lời

    Mình đang mắc phải bệnh này, tuy là bệnh ngoài da nhưng điện éo tưởng được

     

  21. Lê Bích Trâm says: Trả lời

    Tôi bị á sừng ở các kẽ tay,và nó đang dần dần đến lòng bàn tay. nhưng ngoài tay ra e còn thấy ngứa cùng người,nhứt là chỗ bụng với háng ấy,mà mấy chỗ đấy không hề bị bóc da như bàn tay đâu,nhung ma ngua thi giong, lai hoi bi do da, gai nhieu no sất, bôi thuôc không khỏi. Ai cho tôi xin ý kiến về bệnh này có thể chữa được không

     

    1. Phượng Nguyễn says: Trả lời

      Đi da liễu mà không khỏi thì em cũng không biết bệnh này phải chữa sao đâu, trước nay em toàn chữa ở da liễu, thỉnh thoảng nó có tái phát nhưng còn hơn là không chữa được. Cứ lúc nào nó tái phát thì em lại bôi thuốc thôi

       

  22. Hoàng Anh says: Trả lời

    Em  đi da liễu bác sĩ bảo bị chàm viêm da cơ địa, bôi đủ các loại thuốc không khỏi. Nhiều lúc tắm xong ngứa điên cuồng, ban đêm khi ngủ cũng ngứa, chỉ có lúc nào thiếp đi mới không thấy ngứa, nhìn qua giống ghẻ lắm

     

    1. Ninh Trần (Ninh nam) says: Trả lời

       Mình dùng thuốc nam khỏi đấy, bạn dùng thử đi

       

    2. Đinh bảo Thanh says: Trả lời

      Thuốc thanh bì dưỡng can thang này mình dùng thấy hiệu quả nè nhưng mà chị sác định dùng là phải theo mấy tháng liền cơ, em uống hơn 3 tháng mới có thể hết được hoàn toàn, da tay nhẵn nhụi chứ trước đây mỗi lần nhìn bàn tay là não hết cả lòng. mà cái nữa là pahir dùng đầy đủ cả thuốc uống và bôi, thuốc rửa có thể lấy để dùng cũng được không thì phải thay bằng lá trầu không hoặc lá chè xanh, giá cũng hơi mắc là 2,1tr/tháng nhưng tốt

       

    3. Văn Bảo says: Trả lời

      Tôi dùng được 1 tháng rồi nhưng cải thiện có vẻ chậm, nhưng được cái đỡ mệt

       

  23. Ngọc Tâm says: Trả lời

    Con gái tôi bị á sừng cả tay và chân mấy năm nay rồi, chữa hoài không có hết, chỉ được 1 dạo rồi nó lại tái phát, mong được chia sẻ

     

  24. Thu Võ says: Trả lời

    Em bị á sừng, hiện tại hàng ngày em đầu dùng chè xanh cho một chút muối, đun lên sau đó ngâm chân vào đấy/ Em ngâm được 1 tuần rồi và chỗ gót chân bị nứt á sừng đó nó thâm đen lại, em rửa mãi nó không có hết. Em muốn hỏi là cách này có chữa được bệnh á sừng không ạ, có khỏi không ạ, nếu mà không khỏi em không dùng nữa vì gót gân và bàn chân đen lắm

     

  25. Tee Lee says: Trả lời

    thuoc nay co tot khong mn

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo