Cây vòi voi trị á sừng hiệu quả với chi phí 0 đồng

Tôi là Lê Thị Hồng (39 tuổi, Hà Nam), hôm nay tôi xin giới thiệu với bạn đọc cây vòi voi trị á sừng sau khi đã áp dụng và thành công.

Tôi làm lao công cho khách sạn đã được 5 năm. Nhiều người gặp tôi cứ khen sao công việc của chị khó khăn vất vả mà lại có da tay chị lại mìn màng như vậy. Ít ai biết, trước đây khi mới nhận công việc này, tôi đã trải qua thời kỳ kinh hoàng khi sống chung với bệnh á sừng trong suốt 1 năm.

Ngày đó, tôi thực sự đã rơi vào khủng hoảng khi vừa mới nhận được công việc tốt như vậy, lại vì bị bệnh á sừng ở tay mà tôi không thể chăm chỉ làm việc, vận động vô cùng khó khăn. Cảm giác khó chịu, ngứa ngáy và đau đớn, có lúc tôi thấy da tay của mình tróc ra từng mảng và bật máu.

Lúc mới bị bệnh, tôi chăm chỉ uống thuốc, bôi thuốc ngoài da và kiêng khem đủ thứ trong sinh hoạt hằng ngày, nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Nhất là vào mùa đông, thời tiết hanh khô làm các mảng da tổn thương ở tay của tôi bị nứt ra, bật máu khiến tôi không thể làm được bất cứ việc gì.

Thấy bệnh tình không thuyên giảm, tôi lên tận bệnh viện da liễu ở Hà Nội để khám. Biết là càng để lâu bệnh sẽ càng nặng, có thể gây mãn tính nên tôi chăm chỉ dùng thuốc bôi đặc trị kèm uống thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ với hi vọng có thể trị dứt điểm căn bệnh đáng ghét này.
Thuốc có công hiệu rất nhanh, sau khi uống thì tôi cảm thấy đỡ ngứa hẳn, các lớp sừng cũng theo đó dần biến mất. Nhưng khi tôi ngừng uống thuốc, bệnh lại tái phát trở lại, thậm chí là nặng hơn trước.

Qua 1 năm sống chung với bệnh, tôi được một người chị cùng chỗ làm mách cho bài thuốc dân gian đó là cây vòi voi trị bệnh á sừng. Tôi đã quá khổ sở với căn bệnh này nên được ai mách nước là tôi thử ngay. Bài thuốc rất đơn giản: Lá vòi voi đem giã nát rồi đắp trực tiếp lên tay. Là người đã trải qua và hiểu cảm giác của bệnh nhân khi mắc bệnh á sừng này, hôm nay tôi chia sẻ với mọi người kinh nghiệm trị bệnh á sừng bằng cây vòi voi với chi phí 0 đồng.

Suốt nhiều năm chịu đựng căn bệnh á sừng đầy “ám ảnh”, ông Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã lành bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.

Cây vòi voi và công dụng trị bệnh của cây vòi voi

Theo tìm hiểu thì tôi biết được cây vòi voi là loại thảo mộc với chiều cao từ 30 – 40cm, mọc hoang rất nhiều ở ven đường hay các bãi đất trống. Thân cây cứng với nhiều lông nhám; lá cây có dạng hình thon dài, nhăn nheo, mép lá có răng cưa. Hoa của chúng thường có màu trắng hoặc tím, xếp liền nhau thành hai hàng dài giống như vòi voi nên được gọi là cây vòi voi.

Theo Đông y, cây vòi voi có vị đắng, hơi the, mùi hăng, tính mát, có tác dụng tiêu độc, tiêu viêm. Cây có nhiều công dụng trong điều trị các bệnh như viêm da hay cương tụ huyết chưa làm mủ, giúp vết thương bị chích mủ mau lành. Ngoài ra cây còn có tác dụng trong hỗ trợ điều trị sưng đau đầu gối, viêm họng,… rất hiệu quả.

 Tuy nhiên, cũng có thông tin cây vòi voi có tính độc xuất hiện âm ỉ, khó phát hiện nên tôi chỉ dùng ngoài để đắp.

Cách trị bệnh á sừng bằng cây vòi voi

Đầu tiên tôi chuẩn bị 20 – 25 lá cây vòi voi, muối và vải băng bó vết thương. Lá cây vòi voi thì tôi chọn những lá xanh vừa phải, không quá già cũng không quá non. Lượng muối thì tùy thuộc vào mức độ tổn thương ở vùng da bị bệnh của mỗi người mà gia giảm. Đặc biệt vải băng bó chỉ nên sử dụng một lần vì khi băng bó xong vi khuẩn còn tụ lại trên vải rất nhiều.

  • Cách thức hiện vô cùng đơn giản: Đem giã nát lá cây vòi voi cùng một ít hạt muối, sau đó đem đắp một lớp dày kín lên vùng da bị bệnh, lấy vải băng kín lại rồi để qua đêm. Dùng phương pháp này phải kiên trì, đắp liên tục cho đến khi khỏi bệnh thì ngừng ngay.

Lưu ý: Khi sử dụng phương pháp này, bạn nên rửa tay sạch sẽ trước và sau khi đắp. Không cho quá nhiều muối. Nếu những ai cẩn thận hơn, có thể cân nhắc đắp thử một chút với da xem da có bị kích ứng không rồi mới áp dụng.

Thuốc có công dụng khá nhanh nhưng tùy vào thể trạng và mức độ bệnh của từng người. Như tôi thì chỉ sau 15 ngày là hầu như vết thương đã được trị lành. Trong thời gian dùng bài thuốc này, vì đặc thù công việc nên tôi đeo găng tay trong lúc làm việc (sử dụng hóa chất, xà phòng để lau dọn), và khi có thời gian thì tôi tháo ngay găng tay ra để tay được thông thoáng, tránh để mồ hôi tiết ra nhiều. Sau khi lành bệnh tôi vẫn giữ thói quen đó.

Thật bất ngờ khi chỉ sau một thời gian ngắn mà tôi đã trị khỏi bệnh. Tôi liền tự tìm hiểu, thì ra nguyên lý trị bệnh của bài thuốc này lại đơn giản đến vậy. Khi bị á sừng, tôi thấy dưới lớp da bị bệnh của mình có những mụn nước li ti, sau khi nó vỡ ra thì tạo thành lớp vảy sần sùi trên tay. Khi đắp hỗn hợp lá vòi voi vào, những mụn nước đó sẽ bị hút hết, tiệt trùng và tái tạo một lớp da mới khỏe mạnh hơn.

Tuy nhiên sau đó tôi tìm hiểu thì được biết, cây vòi voi có chứa thành phần ancaloid pyrolizidinn có thể gây độc cho gan và hệ tiêu hóa, gây đau bụng tiêu chảy, xuất huyết lan tỏa rất nguy hiểm. Vì vậy bạn không nên dùng lá vòi voi để uống mà chỉ nên dùng đắp ngoài da, không dùng cho người già, phụ nữ đang mang thai hay người bị suy nhược cơ thể, tiêu chảy lâu ngày. Do đó nên khi vết thương lành thì tôi dừng ngay không lạm dụng nó.

Xem ngay2 Bước trong điều trị á sừng nhất định phải tuân thủ

Cách trị bệnh á sừng bằng lá vòi voi là mẹo dân gian được truyền miệng lại. Phương pháp này tuy tiết kiệm chi phí nhưng lại chưa được kiểm định bằng các nghiên cứu cụ thể, do đó thực hư công dụng đến đâu chưa rõ. Vì thế, tốt nhất người bệnh vẫn nên tới thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và có phương án điều trị thích hợp. Hiện nay, một trong các phương pháp chữa bệnh á sừng an toàn, hiệu quả và được nhiều chuyên gia khuyên dùng là bài thuốc thảo dược từ Đông y.

Cách chữa bệnh á sừng bằng bài thuốc Đông y

Từ quá trình nghiên cứu chuyên sâu đề tài “Ứng dụng dược liệu quý trong điều trị bệnh á sừng”, kết hợp đúc kết tinh hoa từ hơn 100 bài thuốc cổ phương, các chuyên gia của Trung tâm Thuốc dân tộc đã tạo ra Thanh bì Dưỡng can thang. [CHI TIẾT NGUỒN GỐC BÀI THUỐC XEM TẠI ĐÂY]

Đây là bài thuốc Đông y sử dụng thành phần 100% thảo dược sạch tự nhiên, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO an toàn, lành tính. Thanh bì Dưỡng can thang mang tới liệu trình toàn diện với 3 chế phẩm.

  • Thuốc ngâm rửa: Làm sạch, sát khuẩn da, hỗ trợ phục hồi vùng da tổn thương do bệnh á sừng.
  • Thuốc bôi ngoài: Sát khuẩn, làm lành da, kích thích tái tạo tế bào da mới.
  • Thuốc uống trong: Giải độc, tiêu viêm, tăng cường chức năng can thận, tăng thể trạng, tăng sức đề kháng.

>>> XEM NGAY: Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc BÍ TRUYỀN chữa á sừng giúp nhiều người LÀNH BỆNH

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Sự kết hợp 3 trong 1 của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã tạo tác động kép, đẩy lùi bệnh á sừng tận gốc và hạn chế tái phát hiệu quả. Đặc biệt, bài thuốc không chứa các tân dược hay chất kháng viêm corticoid nên không gây tác dụng phụ nguy hiểm, có thể điều trị cho cả trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú.

Bác Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã cải thiện rõ rệt các triệu chứng bệnh sau liệu trình đầu tiên. Bác chia sẻ: “Thực tình khi chuyển sang chữa Đông y, tôi đã xác định là cũng phải vài ba tháng mới thấy hiệu quả chứ không tác dụng ngay như Tây y được. Nhưng rất bất ngờ chỉ sau liệu trình đầu tôi đã thấy các triệu chứng thuyên giảm rõ rệt. Với tình hình này tôi rất có niềm tin rằng mình có thể khỏi được căn bệnh á sừng khi kiên trì điều trị hết liệu trình mà bác sĩ chỉ định”. 

>>> XEM CHI TIẾT: LÀNH BỆNH á sừng dai dẳng nhiều năm nhờ BÀI THUỐC QUÝ của Trung tâm Thuốc dân tộc

Bác Nguyễn Thế Tình lành bệnh nhờ bài thuốc
Bác Nguyễn Thế Tình lành bệnh nhờ bài thuốc

Thanh bì Dưỡng can thang và phác đồ xử lý á sừng của Trung tâm Thuốc dân tộc được giới thiệu trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày của VTV2. Theo đó, trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định Thanh bì Dưỡng can thang là GIẢI PHÁP VÀNG trong điều trị á sừng, viêm da tự miễn. Quý khán giả có thể theo dõi toàn bộ chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc xem qua video bên dưới:

Tùy vào cơ địa và thể trạng của bệnh nhân mà các bác sĩ tại Trung tâm có thể gia giảm vị thuốc cho phù hợp và đạt hiệu quả tốt nhất. Do đó, bệnh nhân nên tới thăm khám trực tiếp để được bác sĩ chẩn đoán và tư vấn cụ thể.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Những lưu ý để hạn chế sự tấn công của bệnh á sừng

Sau khi hết bệnh, tôi không chủ quan mà luôn chú ý trong sinh hoạt hằng ngày những thứ mình nên và không nên làm để tránh sự quay trở lại của bệnh.

  1. Thường xuyên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm cho da, nhất là vào mùa đông, giúp da mềm, giảm tình trạng khô và nứt nẻ-là điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.
  2. Luôn đeo găng tay khi phải tiếp xúc với chất tẩy rửa chứa hóa chất độc hại.
  3. Không ngâm tay, chân trong nước quá lâu.
  4. Có chế độ ăn uống hợp lí, ăn thêm nhiều rau quả, sinh tố các loại và tránh những thức ăn dễ gây dị ứng như tôm, cua,…
  5. Tránh tình trạng mệt mỏi kéo dài, stress căng thẳng.
  6. Vệ sinh cá nhân thường xuyên, sạch sẽ và đúng cách. Tránh để mồ hôi tiết ra nhiều gây bí bách.

Cây vòi voi trị á sừng cũng như các bài thuốc dân gian trị á sừng khác đa phần là lành tính mà lại còn rẻ tiền, tuy nhiên, bạn có thể tham khảo ý kiến của người có chuyên môn trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn.

ĐỪNG BỎ LỠ:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo