Cách chữa á sừng cho trẻ dứt điểm, tận gốc

Cách chữa á sừng cho trẻ luôn là vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm, bởi bệnh khiến cho trẻ cảm thấy đau rát, khó chịu và quấy khóc. Đặc biệt, việc điều trị bệnh á sừng ở trẻ em cần hết sức thận trọng để tránh những nguy hiểm tới sức khỏe của trẻ. Để đối phó với căn bệnh này, cha mẹ nên nắm rõ những thông tin bệnh cũng như hướng điều trị tích cực.

>> Bệnh á sừng ở trẻ em: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị 

>> 3 Cách trị á sừng bằng dân gian nhận được phản hồi tốt nhất

Nguyên nhân gây bệnh á sừng ở trẻ em

Bệnh á sừng ở trẻ em cũng như người lớn, được chẩn đoán do các nguyên nhân gây bệnh dưới đây:

– Do di truyền: Yếu tố di truyền cơ địa với những người cùng huyết thống gây bệnh á sừng ở trẻ nhỏ. Nếu như cả bố và mẹ đều bị á sừng, thì trẻ sinh ra có nguy cơ mắc bệnh tới 92%. Nếu chỉ có bố hay mẹ bị bệnh thì trẻ có 40% mắc bệnh á sừng. Khi nắm rõ được nguyên nhân này sẽ giúp phòng ngừa bệnh á sừng ở trẻ em hiệu quả.

– Do kích ứng da gây bệnh: Phải kể tới những yếu tố khiến làn da bị tổn thương và tăng nguy cơ mắc bệnh như: Tiếp xúc với hóa chất công nghiệp, dùng sữa tắm, xà phòng…

Suốt nhiều năm chịu đựng căn bệnh á sừng đầy “ám ảnh”, ông Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã lành bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.

– Nguồn nước ô nhiễm gây bệnh á sừng: Nếu như trẻ tiếp xúc với nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm, sẽ tạo điều kiện mắc bệnh nặng hơn như nhiễm vi khuẩn, vi nấm.

Nguyên nhân gây bệnh á sừng ở trẻ em

Bệnh á sừng ở trẻ em có thể do cha mẹ vệ sinh kém.

– Vệ sinh kém: Vì trẻ còn nhỏ chưa thể ý thức được vệ sinh cá nhân, do đó nếu như vệ sinh không đúng cách sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn gây dị ứng kích thích bệnh á sừng.

– Sử dụng thuốc bôi: Một số loại thuốc bôi có chứa hoạt chất mạnh trong thuốc gây viêm da, không được dùng cho trẻ nhỏ. Nếu như cha mẹ vẫn dùng cho bé sẽ gây bệnh á sừng, đặc biệt là thuốc có chứa corticoid khiến cho tình trạng bệnh thêm trầm trọng hơn.

Cách chữa á sừng cho trẻ hiệu quả

Theo các chuyên gia về da liễu, để cách chữa á sừng cho trẻ tốt nhất cần kết hợp song song giữa việc dùng thuốc và chăm sóc. Cụ thể:

Dùng thuốc điều trị bệnh á sừng ở trẻ

Sử dụng một số loại thuốc chữa bệnh á sừng ở trẻ nhỏ gồm:

  • Thuốc bạt sừng bong vảy như mỡ Salicyle 5%, 10%, mỡ Goudron, Ichthyol, Crysophanic.
  • Thuốc kháng Histamine, thuốc điều hòa miễn dịch, thuốc Corticoid đường uống.
  • Thuốc mỡ kháng sinh hoặc mỡ cCorticoid có kháng sinh để chống nhiễm khuẩn.
  • Dung dịch Jarish, thuốc tím 1/10.000, nước muối sinh lý 0,9%.
  • Làm ẩm da bằng Urea 10%, Petrolatum đối với vùng da khô.

Chăm sóc bệnh á sừng cho trẻ tại chỗ

– Tắm: Nên tắm nước ấm cho trẻ hàng ngày với xà phòng có ít chất kiềm, tốt nên nên dùng xà phòng dành riêng cho da khô và da nhạy cảm. Chỉ nên tắm cho trẻ trong vòng 5 phút, nếu tắm lâu hơn sẽ làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da, sau đó dùng khăn bông khô thấm nhẹ nhàng.

– Dưỡng ẩm: Sau khi tắm cho trẻ, cần dưỡng ẩm bằng các loại thuốc làm ẩm da trong vòng 3 phút. Vì lúc này da vẫn còn ướt, có một lớp bảo vệ giúp da bớt khô, ngứa và dễ chịu hơn. Bôi thuốc 2-3 lần/ngày tại vùng bị tổn thương. Có thể bôi thuốc nhiều lần trong ngày tùy theo mức độ bệnh nặng hay nhẹ.

– Tốt nhất phụ huynh nên bôi thử một lượng nhỏ kem dưỡng ẩm lên da bé, trước khi thoa toàn thân và lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm đặc hiệu để điều trị bệnh á sừng.

Cách chữa á sừng cho trẻ hiệu quả

Dùng thuốc bôi điều trị bệnh á sừng cho trẻ.

Chăm sóc trẻ bị bệnh á sừng đúng cách

Khi trẻ bị bệnh á sừng, cha mẹ cũng nên lưu ý tới việc chăm sóc da cho bé giúp ngăn ngừa nhiễm khuẩn và điều trị bệnh hiệu quả như:

  • Tăng cường các loại rau xanh, trái cây tươi giúp bổ sung vitamin và nuôi dưỡng da khỏe mạnh, chống lại quá trình oxy hóa giúp cải thiện bệnh á sừng.
  • Tránh gãi, cọ xát mạnh hoặc chọc các mủ viêm vì sẽ khiến cho da bị tổn thương, dễ chảy máu gây viêm nhiễm.
  • Tuyệt đối không ngâm vùng da bị bệnh với nước quá nóng hoặc nước muối, vì có thể khiến cho da bị mất nước nhanh và dễ bị lão hóa hơn.
  • Bên cạnh đó, cần tránh dùng các loại thực phẩm dễ gây dị ứng như: Thịt bò, các loại hải sản, đậu phộng, nấm…

Cách chữa á sừng cho trẻ hiệu quả

Tắm rửa thường xuyên cho trẻ để phòng bệnh á sừng. 

Hy vọng với những thông tin về cách chữa á sừng cho trẻ và phòng bệnh chăm sóc ở trên, sẽ giúp các bậc phụ huynh có hướng điều trị bệnh hiệu quả nhất. Bên cạnh đó cần lưu ý, nếu thấy bệnh phát triển theo chiều hướng phức tạp cần đưa trẻ tới các cơ sở y tế để được bác sĩ khám và tư vấn điều trị an toàn.

Tìm hiểu ngay: Hướng dẫn sử dụng thuốc trị á sừng đúng cách

ĐỪNG BỎ LỠ:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo