Bệnh vảy nến vào mùa hè và những lời khuyên hữu ích cho người bệnh!

Kiểm soát bệnh vảy nến vào mùa hè tốt hơn nhờ những lời khuyên hữu ích được chúng tôi đề cập đến trong bài viết dưới đây!

>> Người bệnh vảy nến cần làm gì vào mùa đông để bệnh không trở nặng?

>> Cảnh báo: Rượu bia có thể kích hoạt vảy nến và khiến bệnh ngày càng trầm trọng!

Thời tiết giao mùa cũng một tác nhân khiến bệnh vảy nến trở nên trầm trọng hơn, đặc biệt là vào mùa hè, khi tiết trời nóng nực càng khiến da khô và dễ đổ mồ hôi hơn! Vậy người bệnh phải làm thế nào để kiểm soát bệnh vảy nến vào mùa hè một cách hiệu quả? Hãy tham khảo ngay những lời khuyên hữu ích sau của Camnangbenhdalieu nhé!

Người bệnh phải làm gì để đối phó với bệnh vảy nến vào mùa hè?

  • Giữ da khô thoáng, hạn chế việc đổ mồ hôi

Thời tiết nóng bức oi ả của mùa hè cộng thêm việc đổ nhiều mồ hôi sẽ trở thành ám ảnh kinh hoàng cho người bệnh vảy nến vào mùa hè, đặc biệt là những trường hợp người bệnh mắc vảy nến da đầu và vảy nến ở mặt!

Để giảm nhiệt cho cơ thể và hạn chế mồ hôi, người bệnh vảy nến nên bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày các món ăn thanh mát, giải nhiệt như chè đậu xanh, đậu đỏ, nước râu ngô, rau má,…

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Bên cạnh đó, người bệnh Vảy nến nên tắm rửa và thay quần áo thường xuyên, quần áo nên chọn các trang phục có chất liệu cotton thoáng mát, dễ thấm hút mồ hôi và tránh xa các bộ đồ bó sát, lamg từ sợi tổng hợp. Những bộ đồ này vừa bí bách lại dễ cọ xát vào các vùng da tổn thương của người bệnh.

Ngoài ra, người bệnh nên ngủ trong phòng có điều hòa, sẽ giúp giảm nhiệt hiệu quả cho cơ thể, nhưng điều hòa dễ làm khô da nen cần dưỡng ẩm đầy đủ!

  • Đi bơi

đi bơi

Đi bơi cũng là một trong những biện pháp rất tốt giúp đối phó với bệnh vảy nến vào mùa hè! Nếu nước bơi có thêm muối thì sẽ càng tốt hơn, giúp loại bỏ hiệu quả các mảng vảy bám sần sùi và các lớp da chết trên da. Tuy nhiên nước muối, hay nước có chứa clo thông thường ở bể bơi sẽ gây ra tác dụng khiến da bạn bị khô. Vì thế mỗi khi bơi xong, người bệnh cần tắm lại với nước sạch và thoa thêm kem dưỡng ẩm.

  • Tránh không bị côn trùng cắn

Mùa hè là mùa hoạt động mạnh mẽ của các loại côn trùng như muỗi, kiến ba khoang,… Nếu không may bị chúng đốt thì có thể khiến bệnh vảy nến trở nặng thêm! Để phòng ngừa, những người mắc vảy nến vào mùa hè nên mặc quần áo dài tay, mặc màn cẩn thận khi đi ngủ hoặc sử dụng các sản phẩm, các loại kem chống muỗi như Soffel,..

Ngoài ra, người bệnh vảy nến có thể dùng các loại tinh dầu tự nhiên như tinh dầu oải hương, tinh dầu quế,… để đuổi muỗi, vừa thơm lại không lo lắng vấn đề có độc hại hay không!

  • Phơi nắng vào sáng sớm

phơi nắng trị vảy nến

Đây được đánh giá là một trong những cách tốt nhất giúp chăm sóc da khi bị vảy nến vào mùa hè! Nắng sáng sớm có chứa rất nhiều vitamin D tốt cho da, ngoài ra đây còn là thời điểm nắng chứa ít các tia cực tím độc hại nhất.

Người bệnh vảy nến dành thời gian dậy sớm phơi nắng từ 5 – 15 phút mỗi ngày sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình điều trị bệnh Vảy nến. Vitamin D có trong nắng sẽ giúp giảm tình trạng viêm khắp cơ thể, không những vậy còn kích thích cơ thể tăng cường sản xuất có lợi cho xương và hệ miễn dịch.

Lưu ý: Người bệnh cần bôi thêm kem chống nắng khi phơi nắng để bảo vệ da!

  • Giữ tâm trạng thoải mái, vui vẻ

lạc quan

Theo kết quả từ nhiều cuộc nghiên cứu uy tín thì việc lo lắng, căng thẳng diễn ra trong một thời gian dài, liên tục chính là tác nhân hàng đầu gây bùng phát bệnh vảy nến, khiến bệnh trở nặng và thường xuyên tái phát.

Vảy nến chưa có thuốc đặc trị, lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngoại hình của người bệnh nên không tránh khỏi việc họ suy sụp, chán nản vì bệnh tật và mặc cảm. Nhiều trường hợp người bệnh sau khi mắc vảy nến đã bị chính gia đình của mình xua đuổi, xa lánh do sợ hãi ngoại hình của họ và lo lắng bị lây nhiễm. Biết là vậy nhưng người bệnh tuyệt đối không được nản chí, mà cần giữ cho mình tâm trạng thoải mái, lạc quan, vui vẻ.

Người bệnh có thể tìm cho mình những thú vui để giết thời gian, tránh các suy nghĩ tiêu cực về bệnh tật như: nghe nhạc, đọc sách, đi bộ, đạp xe,… Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể tham gia vào các câu lạc bộ sinh hoạt của những người mắc vảy nến để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm điều trị và sống chung với bệnh.

Hy vọng những lời khuyên trên phần nào giúp ích cho người bệnh trong việc đối phó với bệnh vảy nến vào mùa hè. Vảy nến là căn bệnh dai dẳng và khó trị, vì vậy người bệnh cần kiên trì và xây dựng cho mình lối sống thật khoa học, lành mạnh nhé!

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo