6 Nguyên nhân bệnh vảy nến da đầu không phải ai cũng biết

Nguyên nhân bệnh vảy nến da đầu nói riêng và bệnh vảy nến nói chung hiện vẫn chưa được tìm được chính xác. Tuy nhiên, có rất nhiều các tác nhân gây ra căn bệnh này khiến người bệnh phải khổ sở. Cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu ngay 6 nguyên nhân gây ra căn bệnh vảy nến da đầu gớm ghiếc.

>> Bệnh vảy nến da đầu có lây không?

>> Người bệnh vảy nến da đầu nên gội đầu bằng gì?

Vài nét về bệnh vảy nến da đầu

Bệnh vảy nến da đầu là một thể của bệnh vảy nến. Khi mắc căn bệnh này, người bệnh sẽ nhìn thấy trên da đầu của mình xuất hiện những mảng, lớp vảy màu trắng phủ khắp bề mặt da đầu. Các lớp vảy nến có thể xuất hiện ở đỉnh đầu hoặc ở vùng sau gáy.

Ban đầu, người bị vảy nến da đầu thường chỉ thấy một hoặc vài mảng da đầu bị đỏ, có nhiều lớp vảy trắng như xà cừ xếp chồng lên nhau thành từng lớp nhưng ngứa ít. Một thời gian sau các vết vảy nến có thể xuất hiện mụn nước. Khi chúng vỡ sẽ làm dịch chảy ra rồi khô lại thành vảy cứng và bong tróc. Bệnh có thể lây lan nhanh khắp các vùng da đầu và thậm chí lan xuống rìa chân tóc, sau tai rất mất thẩm mỹ, khiến người bệnh mặc cảm và ngại giao tiếp.

Vảy nến da đầu
Vảy nến da đầu không chỉ gây khó chịu cho người bệnh mà còn gây mất thẩm mỹ

Bệnh gây ra cảm giác ngứa ngáy và khó chịu khiến nhiều bệnh nhân gặp phiền phức trong cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh đó, nó làm cho người bệnh cảm thấy xấu hổ, tự ti vô cùng khi những mảng, những lớp vảy màu trắng bong tróc, rơi vương vãi ở khắp mọi nơi, đặc biệt khi người bệnh gãi đầu.

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Nguyên ngân gây bệnh vảy nến da đầu

Hiện nay, khoa học chưa tìm được nguyên nhân chính xác gây bệnh vảy nến nói chung và thể vảy nến da đầu nói riêng. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng chỉ ra được một số nguyên nhân có “đóng góp” lớn nhất gây ra bệnh vảy nến da đầu. Chúng tôi xin được đưa ra 6 tác nhân gây bệnh vảy nến trên da đầu như sau:

1. Do yếu tố di truyền

Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến cho tỷ lệ người bị mắc vảy nến da đầu cao đến thế. Khi được hỏi, có đến 1/3 số người mắc bệnh vảy nến da đầu rằng họ có cha hoặc mẹ đã từng mắc bệnh.

Theo thống kê, nếu cha hoặc mẹ mắc vảy nến da đầu hoặc các bệnh về da, hen suyễn, viêm khớp dạng thấp… thì con cái sẽ có khoảng 15% nguy cơ mắc bệnh. Còn nếu cả cha lẫn mẹ đều mắc bệnh thì khả năng con bị bệnh lên đến 75%.

Do vậy, khi người bệnh bị mắc chứng bệnh này mà có ý định sinh con, cần bảo vệ và giữ gìn da cho con thật tốt, vì nguy cơ trẻ bị di truyền bệnh này từ cha mẹ là rất cao

2. Do yếu tố tâm lý

Đây là một yếu tố chủ quan dẫn đến bệnh vảy nến da đầu.

Vảy nến da đầu
Bệnh vảy nến da đầu

Những căng thẳng, lo âu thường xuyên, việc mất ngủ, làm việc quá sức, nghỉ ngơi không hợp lý có thể khiến cho bệnh vảy nến da đầu bùng phát hoặc nếu bạn đang mắc bệnh thì tình trạng sẽ trở nên nặng hơn.

Vì vậy, chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý, điều độ sẽ giúp cho cơ thể được thư giãn, hạn chế tối đa bệnh vảy nến da đầu xuất hiện, cũng như là yếu tố giúp cho những người đã mắc bệnh có một tâm thế tốt nhất để điều trị căn bệnh gớm ghiếc ấy.

3. Do việc sử dụng thuốc

Người bệnh trong quá trình điều trị vảy nến da đầu hoặc các bệnh khác như nấm da đầu, chốc… có thể lạm dụng hoặc dùng thuốc sai cách. Điều này sẽ làm cho bệnh tình thêm nặng hơn, là nguyên nhân khiến cho bệnh vảy nến da đầu tái phát nhiều lần, thậm chí gây những biến chứng nguy hiểm.

Do đó, trong quá trình chữa bệnh, người bệnh cần nghe theo sự chỉ định của bác sĩ và tuyệt đối không được sử dụng quá liều cũng như lạm dụng thuốc để đạt hiệu quả nhanh hơn.

4. Do các vi khuẩn xâm nhập

Một yếu tố khách quan gây ra bệnh vảy nến da đầu đó là do các vi khuẩn cũng như các yếu tố gây hại xâm nhập vào hệ miễn dịch và gây bệnh.

Vì vậy, người bệnh cần có chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung các chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng, bảo vệ hệ miễn dịch.

Vảy nến da đầu
Có rất nhiều các yếu tố bên ngoài dẫn đến bệnh vảy nến da đầu

5. Do da đầu tiếp xúc với các chất độc hại

Khi da đầu thường xuyên phải tiếp xúc với khói bụi, xi măng, thuốc nhuộm, keo vuốt tóc… sẽ rất dễ gây ra dị ứng và nhạy cảm với các hóa chất có trong đó.

Điều này sẽ góp phần không nhỏ gây nên bệnh vảy nến da đầu.

6. Do da đầu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Cũng như tác nhân trên, ánh sáng mặt trời, tia cực tím cũng là một trong những yếu tố bên ngoài gây ra bệnh vảy nến da đầu.

Vì vậy, cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Khi ra đường cần đội mũ, che ô để tránh sự tác động trực tiếp vào da đầu và gây bệnh.

Trên đây là 6 nguyên nhân bệnh vảy nến da đầu thường gặp. Khi mắc bệnh vảy nến da đầu, người bệnh tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc mà phải đi khám và làm theo sự chỉ định của bác sĩ, tránh làm cho bệnh nặng thêm và gây những hậu quả không thể đoán trước.

Gợi ý cho bạn phương pháp nào để thoát khỏi vảy nến da đầu

Bệnh nhân đang tìm bài thuốc điều trị lành tính, an toàn, hiệu quả để cơ thể của mình cảm thấy không còn ngứa ngáy, khó chịu thì bài thuốc “Thanh bì dưỡng canh thang” của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc chính là sự gợi ý tối ưu cho bệnh vảy nến da đầu khó chịu.

Bài thuốc
Bài thuốc “Thanh bì dưỡng can thang” – Khắc tinh của bệnh vảy nến

>> Thông tin chi tiết về bài thuốc thanh bì dưỡng can thang

ƯU ĐIỂM CỦA BÀI THUỐC

  • Bài thuốc đi sâu điều trị tận căn nguyên bệnh, giúp đào thải độc tố trong cơ thể giúp người bệnh khỏi bệnh trong thời gian kéo dài và tuyệt đối an toàn, không có tác dụng phụ.
  • Dùng được cho trẻ nhỏ và phụ nữ có thai, đang cho con bú.
  • Thuốc tuyệt đối không chứa corticoid nên không gây bào mòn da, không có tình trạng nhờn thuốc.
  • Chi phí điều trị hợp lý

Đã có hàng trăm bệnh nhân sử dụng bài thuốc này để điều trị vảy nến da đầu thành công. Thế nhưng, có một điều lưu ý cho bệnh nhân đó là không phải ai cũng có tình trạng bệnh giống nhau, chính vì vậy, bệnh nhân nên tới Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc để được bác sĩ thăm khám, kê đơn thuốc phù hợp.

Thông tin liên hệ Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc:

Tại Hà Nội:

Cơ sở TP Hồ Chí Minh:

Thông tin xem thêm:

>> Thông tin về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

>> Hành trình chữa khỏi bệnh vảy nến sau hơn 20 năm đeo đẳng

>> Tôi đã chữa khỏi bệnh vảy nến như thế nào?

Bình luận (55)

  1. Nguyễn Trí Bình says: Trả lời

    Hiện nay tôi đang bị vẩy nến ở da đầu, nếu một ngày không gội đầu thì da đầu sẽ xuất hiện những lớp vẩy dầy đặt giống như gàu và rất ngứa nếu tôi cạy vẩy gầu thì ở dưới có lớp vảy màu đỏ hồng . Rất mong những ai có kinh nghiệm tư vấn giúp tô xem bác sĩ nào hay nơi nào chữa được bệnh này hay làm cho nó giảm bớt thì chỉ giúp tôi. Cảm ơn mọi người !

     

    1. Trung says: Trả lời

      Em oánh dấu phát cũng đang bị 6 năm rồi mà chữa mãi ko khỏi, da đầu cứ đùn lên các mảng gầu dầy cộp trắng xóa bong vẩy thì đỏ rộp lan xuống cả sau gáy dai dẳng cứ dừng bôi thuốc lại bị tiếp công cuộc chữa trị quá là nản

       

      1. Triệu Hữu Dần says: Trả lời

        Tôi dùng prorifixt thấy vẩy nến giảm tuy k hết hẳn nhưng đành duy trì dùng thuốc liên tục vậy chứ dừng thuốc sẽ lại lên bệnh này rời thuốc ra là chết

    2. vinh.nv92 says: Trả lời

      Mình mới bị ngứa và đõ đầu mới đầu tưỡng bị nấm dùng dầu gội trị nấm k hết đi khám bảo bị vẫy nến mà dùng thuốc rồi k hết. cả tây y đông y k tìm thấy cách trị bệnh tái đi tái lại ngày càng nặng rất mặc cảm ai biêt cách chữa bệnh này cho xin kinh nghiệm

      cám ơn

      1. Nghia says: Trả lời

        Minh doc tren mang thay co nguoi mach la dung cay luoc vang het benh vay nen ko biet tren dien dan co ban nao chua bang cach nay chua xin gop y cho minh voi!! Hien gio minh dang an thu moi mot tuan nen chua thay ket qua neu het se thong bao ca nha !

      2. Võ Ngọc Óng says: Trả lời

        Tôi áp dụng cách dùng cây lược vàng bệnh k bớt nhưng tôi có đang làm theo bài sau thấy vẩy nến có bớt bạn nào đang bị vẩy nến thì thử xem sao 

        Nguyên liệu: Lá trầu + rau răm + muối sống (muối hột) + bèo hoa dâu.

        Cách thực hiện: Lá trầu, rau răm, bèo hoa dâu các bạn đem rửa thật sạch bằng nước muối pha loãng. Cắt nhỏ những loại lá này ra rồi cho vào nồi nấu khoảng 15-20 phút cho chín nhừ. Để nước trong nồi nguội bớt, còn hơi ấm thì lấy nước này ra gội đầu chú ý mát-xa da đầu nhẹ nhàng không cố cậy vẩy còn lá trong nồi người bệnh đem giã nát rồi lấy bông gòn thấm hút nước từ hỗn hợp lá đã được giã nát này chà xát vào những điểm bị vảy nến trên da đâu để cho các vảy nến bị bong tróc khỏi làn da.Mỗi ngày có thể gội đầu với loại nước này 2 lần, gội xong 3-4 tiếng sau gội lại bằng nước sạch có thể đề phòng bệnh lan bằng cách tắm rửa toàn thân cũng rất tốt.

        Lưu ý: 

        – Số lượng lá dùng cho mỗi lần nấu tuỳ thuộc vào tình trạng bệnh. Thường là 7 – 20 lá trầu; từ 10 – 20 lá bèo hoa dâu, từ 2 – 4 nắm rau răm.

        – Mỗi lần nấu khoảng 2-3 lít nước

        – Khi thực hiện bài thuốc này thì nên ngưng sử dụng tất cả các loại thuốc tây mình đang sử dụng

      3. VitKoi says: Trả lời

        mig k the kien nhan lam nhung cack nay .thuc hien den 1 thang k thay giam benh la bo cuoc

      4. Trần thị Nguyệt says: Trả lời

        Bệnh cơ địa bên trọng nếu chỉ tập trung tìm cách chữa bên ngoài thì cũng k được lâu dài các biểu hiện vẩy nến tạm thời ngưng dưới sự tác động của thuốc .Khi ngưng sẽ tái diễn lại ngay .Bệnh ngoài tìm đc phương thuốc phù hợp cần chú ý tới chế độ ăn uống sinh hoạt nữa !

      5. Hiệu says: Trả lời

        E đương dùng bài thuốc đông y của trung tâm thuốc dân tộc vẩy nến đã đỡ rất nhiều ở phần trán vẩy nến bong gần hết nhưng da thấy bóng và còn hơi đỏ bác sĩ vẫn hướng dẫn tiếp tục dùng thuốc để điều trị ổn định

      6. Nông Thị Ngọc Kiều says: Trả lời

        Trung tâm này có phải kg hình như bệnh này người ta xét nó là bệnh viêm da cơ địa 

        https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-dong-y-dac-tri-benh-viem-da-co-dia.html

        K biết là thuốc cùng 1 loại hay là sẽ khác nhau tùy từng thể bệnh đây?

      7. Nguyễn Quyên says: Trả lời

        Tôi đã hỏi bên nhà thuốc đó họ có nói tên bài thuốc đều chung là thanh bì dưỡng can thang nhưng tùy từng thể bệnh cũng như tình trạng của từng người các bác sĩ sẽ phối giảm thuốc phù hợp chứ k phải ai cũng dùng chung một bài thuốc. Họ tư vấn nên đến trung tâm để khám trực tiếp tôi đang thu xếp định đến khám vào cuối tuần họ khám cả T7 CN nên rất tiện

  2. ntchau0404 says: Trả lời

    Mình cũng bị vn da đầu không biết dùng loại dầu gội nào để hạn chế vn…đi khám da liễu nhiều lần dùng nhiều loại thuốc k hết rất nản

    1. Thu Anh says: Trả lời

      minh dung dau dua nguyen chat tu minh nau luon ,  1 tuan thoa 2 lan ,  giam hon thi minh thoa 1 lan 1 tuan , cach lam ban lay dau dua thoa len chan toc  cho uot luon nha de khoang nua tieng la di goi dc roi , ban goi lai dau goi xong , nhung dung dung dau goi co tinh tay manh la ko len goi nhu minh goi bang bo ket vo buoi cung co tac dung kich thich moc toc nua vi khi bi vay nen minh bi rung toc rat nhieu,… ban dung thu di hieu qua do minh dung kien tri va 1 nam nay ko tai phat vay nen nua cho len toc cung do rung hon

       

      1. badface9x says: Trả lời

        Tri  bang dau dua nguyen chat la boi len da dau khi uot hay kho vay chi?

         

      2. Quỳnh says: Trả lời

        Ko hết đk đâu e bị 3 năm rồi dùng hết cách trên cũng chả khỏi nhé thuốc tây cũng chỉ đỡ . Đang tính dùng thuốc nam

         

      3. Nguyen Manh Gioi says: Trả lời

        mach ban thu chua bang bai thuoc thanh bi duong can thang cua NT thuoc dan toc bt do gom co: thuoc uong, thuoc boi, thuoc goi dau tat ca deu la thuoc dong y toi chua 5 thang nay da dau da sach het vay nen bay gio chi duy tri dung thuoc goi dau chi phi rat re no la lá thuoc dun len thoi rat de su dung noi chung neu da chua thi kien tri theo. toi da sach vay nen hon mot nam nay nen chia se voi nhung nguoi cung hoan canh vi rat hieu nhung noi kho ma can benh nay gay ra xin chuc moi nguoi se tim duoc phuong thuoc tot nhat khong che can benh nay.

      4. Phạm Nhân says: Trả lời

        có thật k vậy.cho tôi xin địa chỉ để tìm hiểu thêm.cám ơn

      5. Bui Van Hien says: Trả lời

        Thuôc nam theo rât mât thơi gian phải hơp thuôc mơi tôt k thì vây nên k giảm mấy khi bị vây nến da dầu tốt nhât ngưng ngay các loại dầu gội có tính tẩy mạnh càng làm da đầu khô càng đùn vẩy lên nhiều và k nên cậy vảy lên tôn thương se nặng hơn khó trị

    2. Lượng says: Trả lời

      Trị bệnh rất quan trọng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt mọi người tham khảo thêm thông tin ở đây để chữa bệnh tốt nhất

      https://www.bacsivaynen.com/cach-cham-soc-khi-bi-benh-vay-nen-da-dau.html

      1. Pham Van Link says: Trả lời

        Benh vay nen bun wa mun chet cho xong duong nhu k co thuoc chua

  3. thủy says: Trả lời

    E bị dạng vảy nến da đầu khổ quá, vảy nến thành từng mảng trắng bong chóc làm da đầu lúc nào cũng ngứa ngáy bứt rứt. Tóc yếu và rụng nhiều tóc chóc mỏng e đi khám ở Bv da liễu TPHCM đã 2 đợt rồi vẫn k hết dừng thuốc là vẩy trắng lại đùn lên đầy trên da dầu. Các anh chị ai biết thầy thuốc nào chữa trị bệnh này tốt thì mách cho e với, e xin đa tạ lắm ah . Con gái mà đầu tóc cứ có vảy xấu hổ muốn độn thổ luôn ah.

     

    1. Cao Khánh says: Trả lời

      lam cach nao de chữa trị

    2. Quang Đinh says: Trả lời

      M bị nổi vảy bằng hạt đậu cách đây 2 năm trước tới giờ thì bị bằng khoảng quả trứng gà và nó nổi vảy và nó còn đỏ ở vùng nổi vảy..giống như hình ở trên đó. m đã dùng thuốc nhiều rồi mà không được…xin hãy tư vấn giúp ạ?

      1. connhangheo89 says: Trả lời

        Mình bị vẩy nến móng tay. Chân. Cả da đầu. Chữa hoài k có hết được vẫy nến .Ai biết cách trị hay chỉ dùm mình 

  4. Đơn Độc says: Trả lời

    Đã hơn 4 năm sống chung với căn bệnh này, càng ngày càng thấy bế tắc vì sao khoa học ngày càng phát triển nhưng lại không thể tìm ra phương thuốc để chữa. Nói thật bị bệnh này sao như bệnh nan y vậy, tâm trạng mình lúc nào cũng buồn tủi, tự cô lập mình, không muốn lại gần người khác cảm thấy sợ ánh mắt ghê sợ của mọi người 

    1. Trần Nguyên Minh says: Trả lời

      em bị vãy nến tróc vẩy toàn da đầu bay giờ tinh thần e suy sụp xin cho em lời tư vấn dùng thuốc j co hiệu quả knak

  5. Trần Văn Hùng says: Trả lời

    E mới bị bệnh này 1 năm nay.Khám tại bệnh viện da liễu tp thì bác sỹ kết luận e bị vẩy nến thễ da đầu và không chữa khõi được chỉ dùng thuốc để làm giảm bớt vẫy nến mà thôi.Điều này làm em rất thất vọng,hụt hẫng,chán trường e dừng thuốc là các vẫy nến hình thành và phát triển lên rất nhiều. Đi tìm hiểu thông tin trên mạng thì có vô số địa chỉ chữa,đâu cũng quảng cáo là chữa khõi.Mong mọi người chia sẻ địa chỉ tin cậy và hiệu quả.

    1. Ngoc Mai Nguyen Thi says: Trả lời

      Theo kinh nghiệm của tôi các bạn hãy lắng nghe cơ thể mình để điều tiết chế độ sinh hoạt. cũng chẳng cần phải quá kiêng khem miễn sao tránh đừng để bị dị ứng sẽ dễ gây bùng phát bệnh. tuyệt đối không dùng thuốc có corticoit, tìm loại thuốc bôi thích hợp thì bệnh sẽ từ từ thuyên giảm. tôi nhận thấy hầu hết các bạn lúc đầu có vài nốt nhỏ đã hoang mang dùng thuốc không đúng mới sinh bùng phát. hãy kiên nhẫn và tự tin các bạn sẽ trải qua và kiểm soát được bênh. 

       

  6. Lê Thị Xuyến says: Trả lời

    Ck mình bị căn bệnh này 5 năm rồi, mình cũng đã tìm trên mạng các địa chỉ chữa bệnh nhưng mà ng nói thế này, ng nói thế kia. Thực tế thì thuốc tây chỉ khỏi lúc bôi, k bôi là lên lại mình thấy việc bôi thuốc ngoài da chỉ có tác dụng giảm vẫy nến tạm thời. Ck mình dùng rất nhiều loại thuốc có chuyển sang chưã theo đông y nhưng k khỏi, nay ck mình bị gần như kín da đầu lan xuống cả sau gáy rất tự ti và mặc cảm cho mình hỏi bệnh này nên chữa ra sao thì hiệu quả có khỏi được k mọi người?

     

    1. nguyen quoc cuong says: Trả lời

      minh bi ngua da dau. ngua noi vay phan hong o tren dau xin hoi chua the nao de het co ai biet mach cho minh voi minh ngua ko chiu noi

       

  7. says: Trả lời

    Mình cũng đang bị bệnh này, k tìm dc nguyên nhân vì sao bị nên chữa trị các kiểu k hết đk. Có bạn nào chữa hiệu quả chưa, mình đang rất khổ sở bệnh mất thẩm mỹ và khó chịu vô cùng 

    1. Đăng Hoàng says: Trả lời

      Mình đang bị đây. Ngứa khó chịu lắm. Có 1 bạn mách mình cách là: Bồ kết + vỏ bưởi + muối + chanh dùng 2 tháng rồi mà chưa ăn thua.giờ mình đang uống thuốc đông y của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc cũng đã hơn 1 tháng rồi vẩy nến lại có dấu hiệu đỡ nên đang rất hy vọng mình thấy nhiều bạn chữa ở đây chia sẻ bệnh thuyên giảm rất tốt có bạn đã hết sạch và đã duy trì được hơn 1 năm có bạn đã 2 năm vẩy nến k lên lại k biết mình có may mắn đk như mấy bạn đó k nữa có j mình sẽ thông báo kết quả cho mọi người 

       

      1. Vu Diem Mai says: Trả lời

        e cung moi mua thuoc xong e chi mua 1 thang e moi bat dau dung tu chieu hom qua, tien thuoc cua e la het 2tr1 thay dat qua.nhung e thay mn review trung tam nay chua khoi dc benh vay nen nen e mua. den do thi thay trung tam nay dong benh nhan den kham lam nen cung thay yen tam 1 chut. hy vong la se ok

      2. Dương Khoái says: Trả lời

        Có ai cũng trị khỏi ở trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc đấy cho ý kiến đi

        Cảm ơn!

      3. Phí Văn Duy says: Trả lời

        mình đang dùng thuốc ở tháng thứ 4 hết 3 tháng đầu các tổn thương do vẩy nến trên da đầu cơ bản đã lành hết để lại những điểm da màu hồng đỏ khi điều trị dùng kết hơp 3 loại thuốc cũng có phần phiền hà tuy nhiên rất may là thuốc uống k phải đun sắc bất tiện như ngày trước.mình thuê người ta sắc thuốc bằng máy đóng túi tiện hơn rất nhiều chỉ ngại khoản tắm gội và bôi thuốc quá trình chữa thuốc tác dụng chậm thuyên giảm bệnh chậm nên rất nôn nóng và sốt ruột có thời điểm nản lắm ai mà chữa xác định sẵn tư tưởng xin chia sẻ lại để mọi người có sự cân nhắc. chứ nó k giảm vẩy nến nhanh như lúc bôi thuốc corti ngoài ra chi phí khá tốn kém mỗi tháng hơn 2 triệu tiền thuốc rất may đã hợp thuốc bệnh đỡ được như vậy cố gắng theo 1-2 tháng nữa để cho da đầu thật sự khỏe mạnh để ngừa bệnh trở lại

  8. khong_ngung_hyvong says: Trả lời

    Mình bị 2 năm chữa mãi không khỏi đợt rồi bị nặng quá, mua thuốc uống và bôi ngoài tiệm thuốc vì cũng chán  k muốn đi khám nữa tốn kém bệnh vẫn vậy vẩy nến lan rộng và có mủ đỏ tấy lên thấy mọi ng bảo dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang của thuốc dân tộc chữa bệnh này hiệu quả, mình cũng mua theo tâm lý cso bệnh thì vái tứ phương cũng ko có nhiều hy vọng lắm thì may mắn chắc do hợp thuốc dân tộc này nên tình trạng bệnh tốt lên nhiều đã thiên giảm 70% sau 4 tháng dùng thuốc nay mìnhvẫn đang tiếp tục dùng thuốc điều trị cho thật sự ổn định mong sẽ hết bệnh được lâu dài

    1. yeulathich123 says: Trả lời

      minh cung dang dung thuoc cua trung tam day, dung dc 1 thang dau thi benh  len rat nang sau do benh xuong dan. hien gio minh da dung dc 3 thanhg roi.vay nen cung da bot duoc nhieu roi nhung k biet khi dung thuoc co len lai k

       

      1. Hà Chu says: Trả lời

        Bạn chữa ở đấy xong chưa có hết vẩy nến đc k có bị lên lại k mong bạn phản hồi giùm mình đang rất cần, help

    2. DITIMCACHTRI says: Trả lời

      Cho Minh hỏi thuốc lá hay thuốc gì vậy bạn ? bạn đã chữa hết vẩy nến chưa có bị lại ko?

       

      1. chau duong says: Trả lời

        Minh uong duoc 1 thang dau thi no len nhieu hon, rat ngua doi khi cam thay dau nhuc minh hoi bac si thi bao 1 so nguoi co dia nhay cam dung thuoc cac bieu hien se phat ra ram ro (cong thuoc dong y) sau do se thuyen giam dan va minh thay co 1 vai nguoi dung bai thuoc do ve sau co bot benh that nen co gang theo, den bay gio thi k con vay nua nhung da thi k dc dep cho lam no cu tham den co cho bi seo, nhung noi chung la cung tot hon hoi chua dieu tri rat nhieu, thuoc nay thi chi phi cao nhung ma minh thay het duoc vay nen nen chia se cho moi nguoi tham khao. Bsi o day cung noi luon benh nay k khoi 100% duoc lau dai thi cung chi duy tri duoc vai nam, co nguoi k kieng cu tot co the bi lai sau vai thang noi chung phu thuoc vao rat nhieu yêu to. Gio het thi tam mung di da vay. Hix

      2. Lưu Vạn Phúc says: Trả lời

        Có người chia sẻ chữa ở trung tâm thuốc dân tộc đỡ vẩy nến rất nhiều tôi tham khảo và rất muốn thử điều trị hy vọng bệnh sẽ được tốt như vậy. mọi người góp ý cho tôi thêm. 

        Còn đây là chia sẻ của một người khác https://www.youtube.com/watch?v=yBZS3zLFsJs tôi chia sẻ để mọi người tham khảo

      3. Bách says: Trả lời

        Theo lộ trình điều trị thì tôi cũng bị bùng phát nặng ngay khi dùng thuốc, thuốc này nguồi gốc, xuất xứ thì yên tâm bởi trung tâm này có vườn dược liệu tự cung tự cấp. Bác sĩ YHCT tôi đã tìm hiểu là nguyên trưởng khoa khám bệnh của bệnh viện YHCT Trung ương. Mọi người có thể tham khảo lý lịch hồ sơ bác sĩ để đặt khám theo yêu cầu. BS tôi theo khuyên kiên trì dùng thuốc dù bệnh bùng phát còn nếu bỏ cuộc sẽ không bao giờ có thể khống chế được căn bệnh vẩy nến này, sẽ bùng phát rầm rộ công thuốc đùn vẩy nến nhiều hơn ngứa hơn  sau đó giảm dần khi đã đáp ứng với thuốc đông y, tôi nghe bác sĩ tiếp tục dùng thuốc thì sang tháng thứu 3 các lớp vẩyđã bong dần để lại lớp da phía dưới đỏ và mỏng về sau lành lại sờ vào k còn đau nữa tuy nhiên nhiều điểm tóc k mọc được nên tóc vẫn rất thưa tôi theo điều trị tổng cộng 5 tháng tháng nào cũng dùng đủ cả uống bôi và lá rửa viêm da đun lên dùng gội đầu

  9. Nguyễn Đức Cương says: Trả lời

    ai có cách trị vảy nến da đàu giúp tôi với? hiện tôi đang bôi dầu oliu được 3 ngày. chỗ bị vảy nến thành màu thâm hơn so với trước đây nhưng ko biết đó là biến chuyển tích cực hay tiêu cực hơn

     

  10. Căn Trần says: Trả lời

    Một trong những nguyên nhân là do dùng nhiều dầu gội đầu quá. Mọi người nên đun nước bồ kết gội vài tháng xem thế nào bôi thuốc tây cũng chỉ có tác dụng 1 thời gian ngắn mà bôi nhiều da đầu nó càng yếu thêm thuốc đông y thì k phải ai cũng hợp thuốc 

     

  11. thang_con80 says: Trả lời

    e bị hơn 10 năm nay rồi. lân la các nơi rồi, còn mò cả vào webtretho xem các mẹ bỉm sữa có cách nào k nhưng rút cục chẳng thu lượm được thông tin nào chữa trị khỏi cả. giờ mua thuốc bôi cho nó đỡ lên thôi. bệnh viện da liễu hcm còn nói bênh này ko khỏi dc vậy thì giờ nên làm sao ?nguyên nhân k biết .các trị cũng k.bó tay luôn rồi

    1. Đào Kim Thoa says: Trả lời

      Mình bị bệnh này hơn 10 năm.Vì là phụ nữ nên rất mất thẩm mỹ.Dù gội và thoa thuốc cũng không bớt.K biết vì sao mắc bệnh này và chưa trị thế nào cho khỏi được

       

      1. Nguyễn Như Cương says: Trả lời

        Tôi cũng bị vẩy nến da đầu rất mặc cảm với xã hội và bệnh gây rất nhiều khó chịu cho cuộc sống. Nhiều năm rồi tìm kiếm cách chữa trị mà k xong. Nay tham khảo được ở đây họ chia sẻ về kinh nghiệm chữa vẩy nến tôi chia sẻ để chúng ta cùng tham khảo http://www.bacsitrimun.com/xin-kinh-nghiem-dieu-tri-benh-vay-nen.html

        Nếu bạn nào có thông tin chữa bệnh hay cũng mong các bạn cùng chia sẻ giúp người chữa bệnh . Cám ơn rất nhiều

    2. Kiếp Ve Sầu says: Trả lời

      E bị như trong hình ….  Dùng gì cũng ko đỡ. 

      cả nhà đã có ai chữa khỏi vẩy nến da đầu chưa mách e với ak

       

      1. Bùi Hồng Vân says: Trả lời

        Ox e bị vẩy nến hơn 10 năm, chữa ở da liễu cũng chị đỡ chứ không khỏi, suốt bn năm miệt mài đi chữa dùng k biết bn loại thuốc.đến tháng 8/2015 đi chữa theo thảo dược đông y đã hết VN mặc dù trước đấy có theo đông y vài nơi nhưng chắc là k hợp thầy hợp thuốc .Điều trị mất 6 tháng đến giờ chưa bị lại nhưng sinh hoạt 1 mình 1 chế độ dành cho người VN ,bỏ hoàn toàn rượu bia và thuốc lá

         

  12. Vanhung155 says: Trả lời

    bi bệnh này dụng nhìu tóc quá fai ls ai biết cách chữa bệnh này hk chỉ e với

    1. vaynen_quaiac_fuck says: Trả lời

      E bị vẩy nến da đầu e dùng thuốc bôi và dầu gội chuyên dụng của bv da liễu thấy đỡ, các đám vẩy nến bong da và mờ dần, nhưng ngừng dùng thuốc lại bị lại. E đã thử rất nhiều lần kết quả vẫn như vậy. Mà những thuốc bôi này e nghe nói phải dùng theo chỉ định chứ k dc dùng kéo dài hay tùy tiện ngưng. K dùng e bị nặng hơn k kiểm soát được cho lên đến giờ e vẫn phụ thuộc rất nhiều vào thuốc ai giúp e chỉ cho e thêm kinh nghiệm đối phó với bệnh vẩy nến này được k ah

  13. Cảnh says: Trả lời

    Tôi bị vấy. Nên giơ đau khớp chữa ở đâu nhờ mọi người tư vấn hộ

  14. Ho Tan Hiep says: Trả lời

    Benh vay nen da dau co chua dc k ah??? Tu van giup cho chau vs ah. Chau bi 3 nam nay ma chua o benh vien da lieu k khoi, cu dung thuoc la bi len vay

  15. ban mac says: Trả lời

    chua vay nen o dau?ai biet chi voi

  16. Lê Quang Hâu says: Trả lời

    chua vây nên băng đông y lieu co khoi duoc ko ak ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo