Đậu tương cho hiệu quả trị nấm chân đáng kinh ngạc!

Trị nấm chân bằng đậu tương là một trong những phương pháp chữa bệnh từ dân gian được nhiều người bệnh đánh giá cao nhất hiện nay. Nguyên do là bởi đậu cách này không chỉ đơn giản, hiệu quả mà còn giúp người bệnh tiết kiệm được đáng kể chi phí điều trị.

Bạn nên đọc:

> Mách người bệnh cách đánh bay nấm chân nhờ cam thảo

> Khó tin nhưng có thật: Hết sạch nấm chân nhờ… lá liễu

Trị nấm chân bằng đậu tương hiệu quả ra sao?

Đậu tương được khoa học khẳng định chứa khá nhiều chất dinh dưỡng giúp làm giảm nguy cơ gây ra bệnh tim mạch và duy trì sức khỏe con  người.  Loại thực phẩm này nhiều đạm hơn thịt, nhiều canxi hơn sữa bò, nhiều lecithin hơn trứng nên rất tốt cho sự phát triển cơ thể. Không những vậy, nó còn giúp hỗ trợ bảo vệ, phục hồi và tái tạo da, đặc biệt đối với các vùng da bị nấm.

Cụ thể, đậu tương được y học chứng minh các thành phần của nó có thể điều trị các bệnh lý về da. Đặc biệt, đối với bệnh nấm chân, sử dụng đậu tương mang đến hiệu quả vô cùng bất ngờ. Sau vài ngày điều trị, bạn sẽ thấy tình trạng nấm chân giảm hẵn, da chân mềm hơn, da không còn bong tróc nữa.

Các thành phần chính có chứa trong đậu tương hỗ trợ trị bệnh nấm chân, gồm có:

Đậu tương cho tác dụng chữa bệnh rất tốt

+ Protein: Thành phần chiếm rất lớn trong đậu tương, hỗ trợ cho sự phát triển tái tạo da.

+ Amino acid: Thành phần amino acid có trong đậu tương giúp tăng khả năng kháng khuẩn.

Ngoài ra, đậu tương còn chứa rất nhiều chất béo, glucozo và các chất khoáng khác có tác dụng tăng dưỡng chất hỗ trợ phục hồi da.

Chính nhờ những thành phần trên đây mà phương pháp trị nấm chân bằng đậu tương được khá nhiều người tin dùng. Có thể thấy công dụng của đậu tương tưởng như vô hạn nhưng cách thức để thực hiên cũng như cách bảo quản lại vô cùng đơn giản và ít tốn kém. Camnangbenhdalieu xin chia sẻ phương pháp thực hiện để mọi người cùng tham khảo như thông tin dưới đây nhé.

Phương pháp trị nấm chân bằng đậu tương

Với phương pháp điều trị này bạn có thể thực hiện theo các bước được chia sẻ như dưới đây nhé.

Bước 1: Chuẩn bị ngay 120g đậu tương, rửa thật sạch và để ráo, sau đó nghiền nhỏ lượng đậu tương này.

Bước 2: Đun sôi một lượng nước vừa phải đủ ngâm và rửa chân, khi nước sôi cho đậu tương đã được nghiền nhỏ vào, đợi nước sôi lại tầm 20 phút, tắt bếp và để nguội.

Đun sôi đậu tương

Bước 3: Dùng môt chậu nhỏ vừa đủ ngâm chân để chứa hỗn hợp nước vừa được nấu, sau đó thực hiện ngâm chân, lượng nước xâm xấp trên mu bàn chân là đủ, vừa ngâm vừa rửa chân. Bạn chú ý rửa kỹ những chỗ có xuất hiện nấm nhé. Sau 20 phút bạn có thể kết thúc một lần ngâm và rửa chân.

Nước đậu tương trị nấm chân rất hiệu quả,  tình trạng nấm chân sẽ giảm hẳn, không còn bong vảy, da chân trở nên mềm mại hơn. Cứ thực hiện như vậy từ 3-4 ngày sẽ thấy hiệu quả.

Phương pháp này áp dụng được với hầu hết các loại da nhưng mức độ hiệu quả còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Vì vậy, khi có biếu hiện của bênh nấm chân, Camnangbenhdalieu xin khuyến cáo các bạn đến ngay các trung tâm chuyên về da liễu để thăm khám và có biện pháp điều trị hợp lý. Khi điều trị bằng phương pháp này, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ và theo dõi tình trạng bệnh lý để có biện pháp điều trị phù hợp.

Xem thêm: Bạn có biết: Rau hẹ ăn không chỉ ngon mà còn giúp trị nấm chân cực kỳ hiệu quả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo