Khó tin nhưng có thật: Hết sạch nấm chân nhờ… lá liễu!

Trị nấm chân bằng lá liễu cho hiệu quả ra sao? Cách thực hiện như thế nào? – Tất tật những điều người bệnh cần biế về phương pháp này sẽ được Camnangbenhdalieu bật mí hết ngay trong bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc:

Bạn có biết: Rau hẹ ăn không chỉ ngon mà còn giúp trị nấm chân cực kỳ hiệu quả

Đậu tương cho hiệu quả trị nấm chân đáng kinh ngạc!

Công dụng của lá liễu trong việc điều trị nấm chân

Cây liễu, hay cây thanh táo là loại thực vật vô cùng phổ biến ở nước ta. Cây này thường được trồng làm cảnh ven hồ hay ven đường, tạo vẻ đẹp lãng mạn và cổ điển cho không gian. Tuy nhiên, công dụng của liễu không chỉ để làm đẹp mà theo đó, các bộ phận của cây này như: lá, hoa, quả, cành, rễ đều có thể sử dụng để chữa bệnh, đặc biệt là lá!

Theo đó, lá liễu thường được dùng điều trị mụn nhọt độc, sứng tấy, lở ngứa,… Đối với các bệnh nấm da như nấm chân, lá liễu phát huy công dụng cực tốt, nhờ chứa những thành phần sau:

  • Tinh dầu: Thành phần có chứa trong cây lá liễu chính là tinh dầu, với lượng tinh dầu này cây lá liễu có tác dụng phục hồi, tái tạo da cũng như hồi phục vết thương.
  • Alcaloid justicin:  là một hợp chất có chứa trong cây lá liễu với khả năng bảo vệ da khỏi các tác nhân nấm, vi khuẩn.

Trị nấm chân bằng lá liễu

Lá liễu giúp trị nấm chân hiệu quả

Phương pháp điều trị nấm chân bằng lá liễu

Phương pháp trị nấm chân bằng lá liễu tuy hiệu quả nhưng cách làm lại cực kỳ đơn giản. Người bệnh chỉ cần thực hiện theo đúng các bước hướng dẫn như sau:

  • Bước 1: Chọn 1 hoặc 2 nắm lá liễu non, rửa thật sạch và để ráo
  • Bước 2: Đun sôi một lượng nước vừa đủ để ngâm và rửa chân, sau khi nước sôi thì cho lá liễu vào, đợi nước sôi, tắt bếp và để nguội.

Ngâm chân với nước lá liễu

  • Bước 3: Dùng môt chậu nhỏ vừa đủ ngâm chân để chứa hỗn hợp nước vừa được nấu, sau đó thực hiện ngâm chân, lượng nước xâm xấp trên mu bàn chân là đủ, vừa ngâm vừa rửa chân. Bạn chú ý rửa kỹ những chỗ có xuất hiện nấm nhé. Sau 20 phút bạn có thể kết thúc một lần ngâm và rửa chân.

Cứ thực hiện như vậy khoảng 2-3 lần, tình trạng nấm chân sẽ thuyên giảm hẳn.

Trường hợp các vùng da chân bị nấm có hiện tượng bong vảy, bạn có thể giã nát lá liễu và đắp trực tiếp vào vùng da đó, hiệu quả nhất nếu các bạn thực hiện vào buổi tối. Vì lá liễu sau khi giã chưa có độ kết dính nhiều khi đắp vào da, do đó bạn có thể cố định bằng cách mang tât vào để giữ được lá liễu vào đúng vị trí bị nấm.

Mặc dù hiệu quả của lá liễu trong việc điều trị nấm chân đã được nhiều người bệnh xác nhận. Tuy nhiên, với bất kỳ cách nào cũng vậy, hiệu quả đến đâu còn tùy thuộc vào chính cơ địa của người bệnh. Nếu sau 1 thời gian dùng mà không thấy hiệu quả, người bệnh nên dừng lại và chuyển sang phương pháp khác nhé.

Xem thêm: Mách người bệnh cách đánh bay nấm chân nhờ cam thảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo