Bạn có biết: Rau hẹ ăn không chỉ ngon mà còn giúp trị nấm chân cực hiệu quả!

Trị nấm chân bằng rau hẹ là phương pháp điều trị được rất nhiều người bệnh công nhận. Không chỉ hiệu quả, phương pháp này còn ghi điểm trong mắt người bệnh bởi đơn giản, có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Cùng Camnangbenhdalieu khám phá tất tật những điều cần biết về cách trị bệnh này ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Bạn nên đọc:

Khó tin nhưng có thật: Hết sạch nấm chân nhờ… lá liễu

Mách người bệnh cách đánh bay nấm chân nhờ cam thảo

Rau hẹ – Thuốc trị nấm chân tuyệt vời từ thiên nhiên

Rau hẹ không chỉ ăn ngon mà còn chứa cực nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe con người. Không những vậy, loại rau này còn được giới y học cổ truyền ca ngợi như thuốc quý do có thể giúp hỗ trợ phòng ngừa và điều trị hiệu quả nhiều loại bệnh, tiêu biểu nhất là bệnh lý về da như nấm chân.

Trị nấm chân bằng rau hẹ

Rau hẹ cho tác dụng trị nấm chân rất tốt

Sở dĩ loại rau này cho công dụng thần kỳ như vậy là do thành phần cấu tạo nên nó chứa cực nhiều chất quý, được coi như chất kỵ, chống lại bệnh nấm. Các chất này cụ thể như sau:

  • Odorin: Thành phần odorin có trong rau hẹ là một kháng sinh mạnh giúp chống tụ cầu và các vi khuẩn khác.
  • Ngoài ra, hẹ chứa nhiều vitamin B và khoáng chất như đồng, pyridoxin, sắt, niacin, mandan, thiamin, canxi, riboflavin,…giúp hỗ trợ hoạt động cho cơ thể.
  • Allcin: Đây cũng là một loại kháng sinh mạnh tồn tại trong rau hẹ, nó có tác dụng trị được ngứa ghẻ, nấm, nhiễm trùng da.
Chính nhờ những chất này mà rau hẹ phát huy công dụng trị nấm không thua kém bất kỳ loại thuốc tây nào. Không chỉ vậy, rau hẹ còn cực kỳ lành tính và thân thiện với làn da. Người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng loại rau này.

Cách trị nấm chân bằng rau hẹ đơn giản, dễ thực hiện

Như đã nói ở trên, cách trị nấm chân bằng rau hẹ cực kỳ đơn giản. Để thực hiện, người bệnh chỉ cần làm đầy đủ theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị một bó rau hẹ, rửa thật sach và để ráo
  • Bước 2: Thái nhỏ và nghiền thật nhuyễn bó hẹ đã chuẩn bị

Trị nấm chân bằng rau hẹ

Thái nhỏ rồi nghiền nhuyễn rau hẹ

  • Bước 3: Nấu một ấm nước sôi, sau đó cho rau hẹ đã nghiền nhuyễn, khuấy đều trong nước để nhả được các dưỡng chất có trong rau hẹ và hòa tan với nước sôi, để hỗn hợp này cho nguội.
  • Bước 4: Dùng hỗn hợp rau hẹ với nước sôi sau khi đã nguội cho ra chậu vừa chân và thực hiện ngâm chân. Lượng nước đổ xâm xấp chân là được. Vừa ngâm vừa thực hiện rửa nhẹ nhàng ở những vị trí có biểu hiện của nấm, thực hiện như vậy khoảng tầm 30 phút để hoàn thành cho một lần điều trị.

Cứ thực hiện như vậy 2-3 lần, dấu hiện của nấm chân sẽ hoàn toàn biến mất và không còn tái phát.

Trên đây là các bước thực hiện điều trị bệnh nấm chân bằng rau hẹ hiệu quả. Còn hiệu quả nhanh hay chậm lại tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên, khi có các biều hiện của bệnh nấm chân bạn nên đến các trung tâm da liễu để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra các biện pháp điều trị hợp lý nhé.

Xem thêm: Đậu tương cho hiệu quả trị nấm chân đáng kinh ngạc!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo