Mách người bệnh cách đánh bay nấm chân nhờ cam thảo

Cách trị nấm chân bằng cam thảo tuy đơn giản, dễ thực hiện nhưng hiệu quả mang lại tuyệt đối không khiến người bệnh thất vọng. Nếu bạn đang gặp rắc rối với căn bệnh nấm chân và đang loay hoay tìm hướng điều trị thì hãy thử ngay phương pháp này xem sao!

Bạn nên đọc:

Đậu tương cho hiệu quả trị nấm chân đáng kinh ngạc!

Bạn có biết: Rau hẹ ăn không chỉ ngon mà còn giúp trị nấm chân cực kỳ hiệu quả

Tác dụng của cam thảo trong việc điều trị nấm chân

Cam thảo là một vị thuốc cực quý của y học cổ truyền, luôn được các thầy thuốc đánh giá rất cao về công dụng chữa bệnh. Theo đó, cam thảo vị ngọt, tính bình, có tác dụng chỉ khát hóa đờm, chống loét đường tiêu hóa, kháng khuẩn, giải nhiệt, chống lợi niệu,…

Trị nấm chân bằng cam thảo

Cam thảo giúp điều trị nhiều bệnh

Đối với bệnh nấm chân, cam thảo sẽ giúp điều trị, đẩy lùi rất tốt các triệu chứng, vi nấm gây ra bệnh. Nguyên do là bởi trong thành phần cam thảo có chứa:

  • Glycyrrhirin (hay còn gọi là axit glycyrrhirin): Thành phần này có tác dụng kháng khuẩn, bảo vệ da khỏi nấm mốc, vi khuẩn.
  • Liquiritin, Liquiritigenin, Glabridin: Các thành phần có chứa trong cam thảo này giúp chống oxy hóa tốt.

Chính vì vậy, người bệnh nấm chân hoàn toàn có thể tin tưởng sử dụng cam thảo để điều trị bệnh.

Trị nấm chân bằng cam thảo

Bệnh nấm chân

Phương pháp trị nấm chân bằng cam thảo

Để trị nấm chân bằng cam thảo, người bệnh sẽ cần kết hợp thêm một nguyên liệu khác là đu đủ. Cụ thể các bước thực hiện sẽ như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 30g cam thảo và 30g đủ đủ đã gọt sạch vỏ và thái nhỏ, rửa thật sach và để ráo
  • Bước 2: Nấu một ấm nước sôi, sau đó cho hỗn hợp cam thảo và đu đủ đã được thái nhỏ, khuấy đều trong nước để nhả được các dưỡng chất có trong cam thảo cũng như đu đủ và hòa tan với nước sôi, để nước sôi tầm 15 phút sau đó tắt bếp và để nguội hỗn hợp này.

Trị nấm chân bằng cam thảo

Ngâm chân với cam thảo và đu đủ

  • Bước 3: Dùng hỗn hợp cam thảo, đu đủ với nước sôi sau khi đã nguội cho ra chậu vừa chân và thực hiện ngâm chân. Lượng nước đổ xâm xấp chân là được. Vừa ngâm vừa thực hiện rửa nhẹ nhàng và kỹ ở những vị trí có biểu hiện của nấm, thực hiện như vậy khoảng tầm 30 phút để hoàn thành cho một lần điều trị.

Cứ thực hiện như vậy 2-3 lần / ngày, liên tục 10 ngày, dấu hiện của nấm chân sẽ hoàn toàn biến mất và không còn tái phát.

Phương pháp này áp dụng được với hầu hết các loại da nhưng mức độ hiệu quả còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Vì vậy, khi có biếu hiện của bênh nấm chân, Camnangbenhdalieu xin khuyến cáo các bạn đến ngay các trung tâm chuyên về da liễu để thăm khám và có biện pháp điều trị hợp lý. Khi điều trị bằng phương pháp này, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ và theo dõi tình trạng bệnh lý để có biện pháp điều trị phù hợp.

Xem thêm: Khó tin nhưng có thật: Hết sạch nấm chân nhờ… lá liễu

Bình luận (1)

  1. Phạm Kim Nga says: Trả lời

    Dùng đủ chín hay s?

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo