Cây chìa vôi và công dụng trị tổ đỉa hiệu quả đến khó tin!

Trị tổ đỉa bằng cây chìa vôi sẽ giúp người bệnh giảm thiếu đáng kể các triệu chứng của bệnh, đem lại hiệu quả bất ngờ!

Bệnh tổ đỉa ảnh hưởng đến đời sống bệnh nhân như thế nào?

Tổ đỉa, hay còn gọi Nấm tổ đỉa, là một loại viêm da rất phổ biến hiện nay với biểu hiện đặc trưng là các đám mụn nước li ti, với kích cỡ mỗi nốt từ 1-2mm, chỉ mong ở vùng rìa và lòng của bàn tay, bàn chân, đi kèm theo đó là cảm giác ngứa ngáy cực kỳ khó chịu!

Tổ đỉa tuy không gây chết người nhưng lại khiến người bệnh “sống dở chết dở” do bệnh tàn phá nặng nề về mặt ngoại hình và tinh thần của họ! Những nốt mụn nước trông không chỉ kinh dị mà khi vỡ còn chảy dịch cực kỳ mất vệ sinh.

Ngoài ra, nhiều người nhầm lẫn tổ đỉa là bệnh lây nhiễm nên xa lánh và phân biệt đối xử với người bệnh, từ đó khiến họ gặp phải các chướng ngại tâm lý. Rất nhiều trường hợp người bệnh bị trầm cảm do e ngại, xấu hổ về ngoại hình của mình.

Không chỉ vậy, tổ đỉa còn gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh, do khu vực phát bệnh là bàn tay và bàn chân, mà đây lại là bộ phận cơ thể cần sử dụng nhiều nhất.

bệnh tổ đỉa

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.

Bệnh tổ đỉa gây ám ảnh cho người bệnh!

Để điều trị tổ đỉa, thông thường người bệnh hay lựa chọn đến phương pháp Tây y, sử dụng một số loại thuốc bôi hay thuốc uống, tùy theo tình trạng nặng nhẹ và mật độ bao phủ của các nốt mụn nước. Bên cạnh đó, tây y còn có phương pháp Quang trị liệu, sử dụng tia UV chiếu trực tiếp vào vùng da bệnh. Tuy nhiên, Tây y cũng chính là “con dao hai lưỡi” bởi mặc dù giúp điều trị nhanh các triệu chứng bệnh nhưng lại gây ra nhiều tác dụng phụ đáng sợ!

Những năm gần đây, thay vì tây y, nhiều người bệnh quyết định các phương pháp Đông y và dân gian đề điều trị, do hiệu quả tuy chậm hơn nhưng lại ăn điểm tuyệt đối nhờ lành tính, không nguy hiểm. Trong bài viết này, chúng tôi xin được giới thiệu tới quý độc giả một cách điều trị dân gian vô cùng phổ biến, được rất nhiều người bệnh ưa chuộng, đó là: Trị tổ đỉa bằng cây chìa vôi!

Cây chìa vôi cho những tác dụng gì và cách thực hiện ra sao, tất cả sẽ có ngay sau đây!

Cây chìa vôi – “Thần dược” trị bệnh đến từ thiên nhiên!

Cây chìa vôi, hay cây bạch phấn đằng, là loại cây leo nhỏ, mọc hoang ở khắp các vùng Nam, Bắc nước ta. Chìa vôi  cao khoảng 2-4m, thân nhẵn, được các thầy thuốc Đông y ca tụng như một vị “thuốc quý” mà thiên nhiên ưu ái dành tặng cho con người!

trị tổ đỉa bằng cây chìa vôi

Theo đó, chìa vôi vị đắng nhẹ, chua, tính mát, đem lại hiệu quả trong việc thanh nhiệt, giải độc, tán kết, lưu thông máu,.. Tây y cũng đã khẳng định những công dụng và thành phần tuyệt vời mà chìa vôi có. Cụ thể, các thành phần cấu tạo nên cây chìa vôi gồm có các hợp chất: saponin, phenolic, acid amin và acid hữu cơ. Ngoài ra còn có: glucid, protid, chất xơ, carotein, vitamin C,… Chính vì vậy, chìa vôi có thể giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh: phong thấp, đau nhức xương khớp, thoát vị đĩa đệm, lở loét da, tổ đỉa,…

Đối với bệnh tổ đỉa,  người bệnh có thể tận dụng cả phần thân và lá của cây để điều trị bệnh, kết quả mang lại vô cùng khả quan! Nếu người bệnh chưa từng nghe qua cách trị tổ đỉa bằng cây chìa vôi này thì hãy cùng Camnangbenhdalieu khám phá dưới đây nhé!

Nên tham khảoCách điều trị Nấm tổ đỉa người bệnh cần phải biết!

Cách trị tổ đỉa bằng cây chìa vôi – Hiệu quả từ loại cây bình dị!

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, cả thân và lá của cây chìa vôi đều có thể dùng để trị tốt đỉa. Vì vậy, chúng ta sẽ có 3 cách trị tổ đỉa bằng cây chìa vôi đơn giản mà hiệu quả như sau:

  • Cách thứ nhất:

+ Nguyên liệu: Phần thân của cây chìa vôi

+ Cách thực hiện:

– Người bệnh lấy phần thân cây đem chặt thành khúc nhỏ rồi phơi khô. Sau khi thân cây khô lại thì mang đi sao vàng hạ thổ.

– Người bệnh dùng 150g chìa vôi đã sao vàng hạ thổ đem đun nhỏ lửa, đợi đến nước cạn còn tầm 1 bát thì đổ ra bát, đem phơi sương qua đêm. Làm lần nào uống hết luôn lần đấy.

Kiên trì thực hiện hàng ngày đến khi bệnh thuyên giảm

  • Cách thứ hai

+ Nguyên liệu: Lá chìa vôi, muối

trị tổ đỉa bằng cây chìa vôi

+ Cách thực hiện:

–          Người bệnh rửa sạch lá chìa vôi với nước, sau đó giã nát cùng với muối. Lấy hỗn hợp lá+ muối đắp trực tiếp lên vùng tay, chân bị tổ đỉa trong 30 phút rồi rửa sạch tay, chân.

Kết hợp cách này cùng với cách uống phía trên giúp phát huy công dụng trị tổ đỉa hiệu quả hơn.

2 cách trị tổ đỉa bằng cây chìa vôi được giới thiệu trên đây đều đã được rất nhiều người bệnh sử dụng và công nhận hiệu quả mà nó mang lại. Tuy nhiên, chúng tôi phải lưu ý kỹ với bạn một điều, đó là đối với bất kỳ phương pháp nào cũng vậy, không riêng cách gì trị tổ đỉa bằng cây chìa vôi, hiệu quả sẽ phụ thuộc lớn vào yếu tố cơ địa có hợp thuốc hay không!

Tham khảoCách trị tổ đỉa bằng lá sim an toàn, hiệu quả, người bệnh không biết thì uổng!

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo