Cách điều trị Nấm tổ đỉa người bệnh cần phải biết!

Các cách điều trị Nấm tổ đỉa gồm những cách nào, ưu nhược điểm của từng cách ra sao? Hãy cùng Camnangbenhdalieu khám phá ngay trong bài viết sau đây!

Bệnh nấm tổ đỉa tuy không gây nguy hiểm gì đến tính mạng của người bệnh nhưng lại gây ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ và sự tin của họ. Bên cạnh đó, bệnh còn khiến người bệnh vô cùng ngứa ngáy, khó chịu, không những thế nếu bị bệnh mà không vệ sinh sạch sẽ và điều trị cẩn thận thì rất dễ dẫn đến bội nhiễm. Vì vậy, người bệnh nên nhanh chóng điều trị bệnh, tránh những biến chứng không mong muốn!

Hiện nay có những cách điều trị Nấm tổ đỉa nào?

Để điều trị Nấm tổ địa, người bệnh có thể nhờ cậy đến nhiều cách như: Tây y, Đông y hoặc sử dụng những mẹo dân gian được ông cha ta lưu truyền từ nhiều đời nay. Các phương pháp này nhìn chung đều đem lại hiệu quả điều trị nhất định.

Cách điều trị Nấm tổ đỉa bằng phương pháp dân gian

Ngoài các cách điệu trị Nấm tổ đỉa bằng Tây y và Đông y thì người bệnh có thể nhờ cậy thêm đến các phương pháp dân gian, được cha ông đúc kết lại và lưu truyền. Các phương pháp này có ưu điểm chung là hiệu quả và rất dễ thực hiện.

Dưới đây là một số mẹo cho công dụng điều trị rất tốt, người bệnh có thể áp dụng ngay tại nhà:

+ Lá đào đem giã nát, ngày đắp 2 lần vào vùng da tay, chân bị Nấm tổ đỉa, mỗi lần đắp khoảng 30 phút.

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.
lá đào
Lá đào giúp trị Nấm tổ đỉa hiệu quả

+ Bột đại hoàng đem tẩm với rượu trắng, bôi lên vùng Nấm tổ đỉa.

+ Lá trầu không đem rửa sạch, vò nát rồi đun sôi lấy nước, hòa thêm 1 thìa muối. Người bệnh lấy hỗn hợp này rửa vùng da bệnh, ngày 2 lần.

+ Củ rạch đem rửa sạch, cạo vỏ, thái thành lát rồi đem giã nát, đun sôi lấy nước. Dùng nước này ngâm rửa giúp giảm nhanh ngứa ngáy và liền vết thương hiệu quả!

Lưu ý: Tất cả các cách điều trị Nấm tổ đỉa kể trên mang lại hiệu quả như thế nào, nhiều hay ít là còn tùy thuộc vào cơ địa của người bệnh có hợp thuốc hay không. Ngoài ra, do các mẹo dân gian thường cho hiệu quả chậm hơn nên người bệnh cần kiên trì thực hiện, không nên quá nóng vội, tránh “dục tốc bất đạt”!

Chia sẻ

Cách điều trị Nấm tổ đỉa bằng Tây y

Tùy theo từng trường hợp và mức độ nặng nhẹ của bệnh Tổ đỉa mà các bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh dùng những loại thuốc khác nhau, thuốc uống hay là thuốc bôi. Thông thường thì sẽ có những loại thuốc sau đây:

+ Dùng thuốc tím pha loãng để ngâm rửa các vùng tay, chân bị tổ đỉa.

+ Dung dịch Jarish: Dùng thuốc này bôi lên các mụn nước giúp chảy hết nước trong mụn ra, làm khô các nốt mụn.

+ Dụng dịch xanh metylen: Dung dịch này có công dụng làm khô và cải thiện hiệu quả các vùng da bị nhiễm khuẩn, tránh bội nhiễm.

Dung dịch xanh Metylen
Dung dịch xanh Metylen

+  Các loại thuốc mỡ giúp trị Nấm tổ địa như: Eumovate, flucinar, dermovate, lorinden,..

+ Kết hợp thêm các loại kem dưỡng ẩm da: Physiogel cleanser, Cetaphyl…

+ Các loại thuốc uống điều trị Tổ địa điển hình: loratadin, citirizin, telfast… giúp kháng khuẩn hiệu quả.

+ Các loại thuốc uống: Clarytine, Histalong, Hismanal, Zirtine, Cézil,… ngày uống 1 viên.

+ Kháng sinh Erythromycin dùng trong trường hợp mắc bội nhiễm.

Lưu ý: Cách điều trị Nấm tổ đỉa bằng các loại thuốc Tây y tuy giúp trị nhanh chóng và hiệu quả các triệu chứng của bệnh như làm khô, se các nốt mụn nước, giảm ngứa ngáy nhưng do không tập trung trị từ căn nguyên gốc rễ của bệnh nên khiến bệnh dễ tái phát. Bên cạnh đó, thuốc tây y thường gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm nên tuyệt đối không được lạm dụng và phải tuân thủ theo mọi hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ.

+ Ngoài sử dụng các loại thuốc uống và bôi, người bệnh có thể nhờ cậy đến phương pháp Quang trị liệu, dùng tia tử ngoại chiếu vào ngay vùng tay chân bị Nấm tổ đỉa. Tuy nhiên phương pháp này cũng sẽ gây ra các tác dụng phụ như thương tổn do ánh sáng, lão hóa da sớm, tăng nguy cơ ung thư hắc tố và các ung thư da khác,…

Cách điều trị Nấm tổ đỉa bằng Đông y

Trong những năm gần đây, thay vì chọn lựa các loại thuốc Tây y thì người bệnh thường có xu hướng nghiêng về các bài thuốc Đông y hơn do các cách điều trị Nấm tổ địa bằng Đông y thường tập trung vào điều trị căn nguyên cốt lõi gây ra bệnh. Ngoài ra nguyên liệu thuốc của Đông y là các thảo dược từ thiên nhiên nên thường lành tính và ít gây ra tác dụng phụ hơn so với Tây y.

Đông y có rất nhiều bài thuốc giúp điều trị Nấm tổ đỉa hiệu quả, được nhiều người sử dụng và kiểm chứng công dụng mà chúng mang lại. Các bài thuốc thường có dạng bôi, ngâm rửa và uống, giúp điều trị trong ngoài kết hợp!

Một số bài thuốc điều trị từ Đông y nổi tiếng và phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến như:

+ Bài thuốc bôi:

– Bài thuốc bôi 1: Người bệnh bôi cao chiết từ cây mỏ quạ vào vùng tay, chân bị tổ đỉa ngày 2 lần. Kiên trì bôi để đạt được hiệu quả.

Cao chiết từ cây mỏ quạ giúp điều trị Nấm tổ đỉa hiệu quả
Cao chiết từ cây mỏ quạ giúp điều trị Nấm tổ đỉa hiệu quả

– Bài thuốc bôi thứ 2: Người bệnh bôi cao chiết xuất từ các vị thuốc như tang bạch bì, mật ong, thiên mã hồ, kinh giới, sinh địa, cho công dụng điều trị bệnh rất khả quan.

+ Bài thuốc ngâm rửa:

–  Người bệnh lấy lá móng tay hoặc nước tô mộc đem sắc đặc, lấy nước đó ngâm vùng da bị tổ đỉa hàng ngày. Đây được xem là một những cách điều trị Nấm tổ địa vừa tốt lại an toàn!

–  Các vị thuốc : Thương nhĩ, phù bình, thương truật, khổ sâm, hoàng cầm mỗi vị 12g, hương phụ 10g đem sắc lấy nước ngâm rửa hàng ngày, dùng khi xuất hiện nhiều mụn nước.

–  Lấy 60g bán chi liên đem sắc lấy nước , ngâm ấm vùng tay chân bị Nấm tổ đỉa trong khoảng 15 phút. Cách này sử dụng khi bàn tay, bàn chân xuất hiện các vết loét đỏ.

+ Bài thuốc uống:

Bài thuốc 1: Các vị thuốc sau: Ké đầu ngựa, cỏ nhọ nồi, ý dĩ, kinh giới, ích mẫu, , sinh địa, mỗi vị đem lấy 16g. Tỳ giải, hoàng bá mỗi vị lấy 12g, đem tất cả sắc lấy nước uống ngày 1 thang, chia làm 3 lần (Dùng cho bệnh Nấm tổ đỉa ở lòng bàn tay)

– Bài thuốc 2: Các vị thuốc  sau: Sinh địa, kinh giới, mỗi vị lấy 16g. Đương quy,  xuyên khung , bạch thược, liên kiều, hoàng bá, thương truật mỗi vị 12g. Tất cả đem sắc uống ngày 1 thang, chia 3 lần. (Dùng cho nấm tổ đỉa ở lòng bàn tay)

– Bài thuốc 3: Các vị thuốc: Kim ngân, tỳ giải, kinh giới, cam thảo đất, cây cứt lợn, mỗi vị lấy 12g. Các vị thuốc: ké đầu ngựa, ý dĩ, sinh địa 16g, hy thiêm mỗi vị lấy 16g, ngoài ra thêm thổ phục 20g. Tất cả đem sắc lấy nước uống ngày 1 thang, chia 3 lần. (Dùng cho nấm tổ đỉa ở lòng bàn chân)

+ Bài thuốc trị nấm tổ đỉa kết hợp uống trong bôi ngoài hoàn chỉnh:

Để dễ dàng hơn khi sử dụng cho người bệnh và tăng hiệu quả điều trị, các bác sĩ YHCT đầu ngành tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã hoàn thiện bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang điều trị nấm tổ đỉa bằng thảo dược Đông y an toàn, hiệu quả. Lý do người bệnh nên sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang:

Thanh bì Dưỡng can thang kết tinh hàng chục phương thuốc cổ phương bí truyền, nổi bật nhất là cốt thuốc cổ của đồng bào Tày, bài Trợ tạng bì của Hải Thượng Lãn Ông. Trải qua nghiên cứu và thử nghiệm chuyên sâu, bài thuốc được làm mới, gia giảm cho phù hợp với cơ địa người hiện thời, tạo bước đột phá trong xử lý bệnh nấm tổ đỉa bằng thảo dược tự nhiên. [CHI TIẾT NGUỒN GỐC BÀI THUỐC XEM TẠI ĐÂY]

Bài thuốc được chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 đưa tin giới thiệu là “Giải pháp Y học cổ truyền bền vững trong xử lý bệnh viêm da”. Chương trình được phát sóng ngày 16/11/2019, phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14 quý độc giả có thể xem chi tiết TẠI ĐÂY hoặc xem qua video bên dưới:

Được phát triển bởi đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành: Bài thuốc là thành quả của công trình nghiên cứu và ứng dụng hoàn toàn thảo dược vào trị liệu, chăm sóc da của đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành.

Kết hợp trong uống, ngoài bôi tác động kép: Bài thuốc được bào chế theo công thức đặc biệt trong 3 chế phẩm uống trong, ngâm rửa và bôi ngoài:

  • Thuốc uống: Đặc trị, đẩy lùi gốc tổ đỉa nhờ công dụng giải độc, thanh nhiệt, tăng cường miễn dịch, ổn đinh nội tiết, bổ sung dưỡng chất cho da và cơ thể.
  • Thuốc ngâm rửa: Sát khuẩn, loại bỏ nấm ngứa ngoài da, khoanh vùng tổn thương, loại bỏ vùng da mụn nước, da bong tróc.
  • Thuốc bôi: Dưỡng da, lành tổn thương, tái tạo tế bào da, ngăn tái phát.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc TRỨ DANH đẩy lùi tổ đỉa được VTV2 đưa tin

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Hiệu quả lâu dài, ngăn tái phát: Với việc tác động toàn diện vào căn nguyên gây bệnh bên trong và bên ngoài, tinh chất dưỡng da thượng hạng, bài thuốc cho hiệu quả cao, lâu dài, ngăn tái phát,

100% thành phần thảo dược an toàn: Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng 100% thảo dược sạch và chuẩn hóa. Toàn bộ dược liệu có nguồn gốc từ hệ thống vườn dược liệu do Trung tâm quy hoạch và phát triển.

Kết quả điều trị thực tế khả quan: Ghi nhận trên 100 bệnh nhân cho thấy 97 người khỏi bệnh, trong đó 5 người tái phát sau điều trị do tính chất công việc, 3 người còn lại thuyên giảm chậm do không tuân thủ điều trị.

Hiệu quả của bài thuốc lên đến 95% sau liệu trình đầu
Hiệu quả của bài thuốc lên đến 95% sau liệu trình đầu

Rất đông bệnh nhân đã gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Trong đó, điển hình nhất là anh Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát khỏi căn bệnh dai dẳng này chỉ sau liệu trình đầu sử dụng Thanh bì Dưỡng can thang.

Anh Linh chia sẻ: “Sau liệu trình đầu các nốt mụn nước trên da tôi dần biến mất, da dẻ cũng hồng hào trở lại. Cơn ngứa rát không hành hạ tôi như trước nữa. Đến khi sử dụng hết liệu trình thuốc tôi cảm tưởng như đã phục hồi hoàn toàn, bàn tay, bàn chân cũng hồng hào trở lại”.

>>> XEM CHI TIẾT: Chàng trai Sài Thành lành bệnh tổ đỉa nhờ phác đồ ƯU VIỆT từ thảo dược

Bên cạnh trường hợp của anh Duy Linh, rất đông bệnh nhân tổ đỉa đã tin tưởng lựa chọn Thanh bì Dưỡng can thang và gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực:

Phản hồi của bệnh nhân về bài thuốc
Phản hồi của bệnh nhân về bài thuốc

Hy vọng bài viết này đã cung cấp thêm cho mọi người những thông tin hữu ích về các cách điều trị nấm tổ đỉa. Để biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang và giải pháp chữa nấm tổ đỉa, bạn đọc vui lòng liên hệ với đơn vị theo địa chỉ:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo