Bệnh Nấm bẹn có gây vô sinh không?

Nấm bẹn có gây vô sinh không là câu hỏi mới nhất mà chuyên mục hỏi đáp Sức khỏe của Camnangbenhdalieu nhận được từ độc giả trong những ngày gần đây. Cùng chúng tôi đi tìm hiểu, giải đáp thắc mắc của vị độc giả này ngay sau đây nhé!

Xem ngay:

Câu hỏi từ độc giả:

Xin chào Camnangbenhdalieu, mình tên H. (cho phép mình không ghi rõ tên), năm nay 32 tuổi, đến từ Hải Phòng. Hiện tại mình đang mắc phải căn bệnh khá nhạy cảm là bệnh Nấm da bẹn, nguyên nhân cũng do vệ sinh vùng kín hàng ngày chưa được tốt. Mình đã đi khám da liễu và được bác sĩ kê thuốc về cho điều trị tại nhà. Tuy nhiên có một thắc mắc khiến mình mất ăn mất ngủ mấy ngày gần đây, đó là liệu bệnh Nấm bẹn có gây vô sinh không, có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản sau này của mình không? Cuối năm nay mình và người yêu đã lên kế hoạch làm đám cưới, và giờ mình vẫn chưa dám kể cho cô ấy nghe về bệnh tình. Mong Camnangbenhdalieu sớm giải đáp giúp câu hỏi của mình. Xin chân thành cảm ơn!

Q. H (Hải Phòng)

Giải đáp của Camnangbenhdalieu:

Anh H. thân mến, thắc mắc của anh cũng chính là thắc mắc chung của rất nhiều nam giới không may mắc phải căn bệnh Nấm bẹn này. Để anh bớt lo lắng, chúng tôi xin được vào thẳng vấn đề, trả lời trực tiếp câu hỏi của anh như sau: Bệnh Nấm da bẹn không gây ra bất kỳ đe dọa hay ảnh hưởng gì đến tính mạng của người bệnh. Ở giai đoạn đầu của bệnh, khi các triệu chứng vẫn còn nhẹ và chưa lan rộng thì Nấm da bẹn không gây vô sinh cũng như không ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản của người bệnh.

Tuy nhiên, nếu người bệnh lơ là, không chú ý giữ gìn vệ sinh, không điều trị cẩn thận thì các triệu chứng sẽ rất nhanh chóng lây lan ra diện rộng , lan vào cả bộ phận sinh dục, dẫn đến các bệnh nam khoa hoặc phụ khoa. Mà các căn bệnh này lại là tác nhân chính, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh sản của người bệnh, nặng có thể dẫn đến vô sinh hoặc hiếm muộn!

bệnh Nấm bẹn

Anh H. thân mến, để không gặp phải các biến chứng đáng tiếc như chúng tôi vừa nêu trên, ngoài việc dùng đúng cách các loại thuốc đã được bác sĩ chỉ định thì anh còn phải kết hợp giữ gìn vệ sinh sạch sẽ vùng kín, cộng với chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày khoa học, điều độ.

Nguy cơ vô sinh do Nấm bẹn là rất hiếm và cũng hoàn toàn có thể kiểm soát được nếu như anh thực hiện đầy đủ những điều sau đây:

  • Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, tăng cường rau xanh và hoa quả để bổ sung chất xơ, vitamin thiết yếu giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng

  • Không mặc chung quần áo, sử dụng chung đồ đạc sinh hoạt cá nhân với người khác.
  • Không mặc đồ lót bó sát. Nên mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, được may từ chất liệu tự nhiên như cotton, lụa, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, tránh xa các loại trang phục được may từ sợi nilon, tổng hợp, vừa nóng bức, vừa không thoát được mồ hôi, dễ gây ẩm ướt, tạo điều kiện cho nấm sinh sôi, phát triển.
  • Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, vệ sinh 2 lần/ ngày, đồ lót thay và giặt hàng ngày. Khi phơi đồ lót nên chọn thời điểm nắng to để phơi.

vệ sinh vùng kín

  • Đồ lót có thể luộc qua nước sôi để diệt trừ tế bào nấm.
  • Không được gãi ngứa, lấy tay sờ vào vùng kín, nhất là khi chưa rửa tay.
  • Dùng đúng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, không được tùy tiện sử dụng thuốc, hay dùng quá liều.

Camnangbenhdalieu chúc anh H. mau khỏi bệnh nhé!

 Xem thêm: Nấm da bẹn có nguy hiểm không và cần lưu ý gì để nhanh khỏi?

Bình luận (0)

  1. Hung says: Trả lời

    nhnhư vậy  bôi thuốc gi khỏi ah

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo