Có ai ngờ đu đủ lại giúp trị Nấm da mặt hiệu quả đến thế!

Cách trị nấm da mặt bằng đu đủ chính là phương pháp cứu cánh cho không biết bao nhiêu người bệnh hiện nay. Không chỉ điều trị nấm hiệu quả, đu đủ còn cực kỳ an toàn cho da, không gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm như thuốc tây.

Xem ngay:

>> Bị Nấm da mặt cũng đừng lo, nước súc miệng sẽ giúp điều trị cực hiệu quả!

>> Diệt tận gốc Nấm da mặt nhờ những nguyên liệu lành tính, tự nhiên!

Trị nấm da mặt bằng đu đủ có tác dụng gì?

Đu đủ là một trong những loại trái cây thơm ngon phổ biến nhất ở nước ta. Quả này vị ngọt, mát, giàu dinh dưỡng, ăn vào vừa ngon miệng lại vừa tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, ngoài việc dùng làm thực phẩm, rất ít người biết rằng đu đủ còn thể dùng như thuốc giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về da như rôm sảy, các bệnh nấm như nấm da đầu, nấm da mặt,…

Quả đu đủ

Đối với bệnh nấm da mặt, đu đủ có tác dụng điều trị, đẩy lùi các triệu chứng bệnh cực tốt. Nguyên do là bởi trong thành phần của loại quả này có chứa:

  • Hàm lượng chất vitamin C – một loại chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn chặn, triệt tiêu sự hình thành và phát triển của các gốc tự do có hại trên da. Chính vì vậy đu đủ có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm cho da vô cùng hiệu quả. Trung bình trong 100g đu đủ chín ó chứa tới 74mg hoặc 80mg hàm lượng vitamin C.
  • Hàm lượng carotene – một loại chất chứa rất nhiều trong đu đủ không chỉ có tác dụng tốt với mắt mà còn giúp hỗ trợ làm mát da, chống viêm, chống sưng và ngứa rát tại các vùng da nấm mưng mủ nguy hiểm.
  • Ngoài ra, trong đu đủ chín còn chứa rất nhiều các loại khoáng chất khác tốt cho da mẳ như kali, canxi, acid tạo men vi sinh có lợi cho da… Đặc biệt hàm lượng enzyme có tác dụng làm đẹp da và nhanh liền vết thương ngoài da giúp tăng tính thẫm mỹ cho các vùng da bị nấm gây tổn thương.

Cách trị nấm da mặt bằng  đu đủ nhanh chóng và hiệu quả nhất

Cách trị nấm da mặt bằng đu đủ được thực hiện khá đơn giản, người bệnh mà hoàn toàn có thể tự thực hiện ngay tại nhà. Các bước cụ thể như sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu:

100g – 200 g đu đủ chín (tùy theo vùng da bị nấm)

1 chiếc muỗng

1 chiếc máy xay sinh tố

1 chiếc chén nhỏ sạch

1 chiếc khăn sạch mềm

Trị nấm da mặt bằng đu đủ

  • Cách thực hiện trị nấm da mặt bằng đu đủ

Đầu tiên, đu đủ chính bổ đôi, bỏ hạt rồi nạo lấy phần thịt, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay cho thật nhuyễn là được. Cho phần đu đủ chín xay nhuyễn ra chiếc chén sạch rồi dùng thìa trộn lại cho đều.

Xay nhuyễn đu đủ

Vùng da bị nấm rửa bằng nước ấm hoặc các loại sửa rửa mặt không gây kích ứng da và lau bằng khăn khô cho sạch. Sau đó, dùng chiếc muỗng nhẹ nhàng bôi một lớp mỏng hỗn hợp nước đu đủ lên vùng da bị nấm và giữ nguyên trong vòng khoảng 20 phút.

Đắp đu đủ lên mặt

Tiếp theo, bạn dùng tay massage nhẹ nhàng thêm khoảng 5 phút nữa thì bỏ lớp đu đủ và dùng nước ấm rửa sạch rồi lấy khăn mềm lau khô là được. Lời khuyên dành cho bạn là thực hiện phương pháp này ít nhất 1 lần/ 1 ngày vào buổi tối và  thực hiện đều đặn trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả.

Trị nấm da mặt bằng  đu đủ có mang lại hiệu quả hay không và thời gian khoảng bao lâu là câu trả lời không có đáp án chính xác vì phần lớn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Trước khi quyết định áp dụng phương pháp này, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để nhận được những lời tư vấn trị bệnh tốt nhất nhé.

Xem thêm: Bị nấm da mặt – Hãy dùng cách trị này để sớm khỏi bệnh

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo