Có thể bạn chưa biết: Hành, tỏi giúp trị Nấm bẹn cực hiệu quả!

Trị Nấm bẹn bằng hành, tỏi là các cách điều trị dân gian không chỉ hiệu quả mà còn an toàn, lành tính. Không những vậy, chi phí bỏ ra cho 2 cách này hầu như không tốn 1 xu do những nguyên liệu đều có thể tìm thấy ngay trong nhà bếp.

Bạn nên đọc:

Trị nấm bẹn bằng dân gian mang lại những hiệu quả ra sao?

Nấm da bẹn có nguy hiểm không và cần lưu những gì để nhanh khỏi?

Trị nấm bẹn bằng hành, tỏi cho công dụng đáng kinh ngạc!

  • Công dụng trị bệnh của hành

Hành tây không chỉ là gia vị giúp món ăn thêm đậm đà mà nó còn là một vị thuốc vô cùng quý giá mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho con người!

trị Nấm bẹn bằng hành

Theo kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu ưu tín thì thành phần cấu tạo nên loại củ này bao gồm rất nhiều lưu huỳnh – đây là lý do khiến mỗi khi cắt hành chúng ta thường bị cay và chảy nước mắt, ngoài ra còn có canxi, vitamin D, các chất chống oxy hóa cực cao như: Flavonoid, polyphenol, quercetin,… Chính vì vậy, hành tây được các thầy thuốc vô cùng tin tưởng, sử dụng vào việc điều trị các loại bệnh như: táo bón, phòng và chống ung thư, chống đông máu, trị mụn cóc, ho, đau họng hay các bệnh nấm da như nấm bẹn,…

Đối với bệnh Nấm bẹn, do hành có chứa một số phytoncide như allicin nên có đặc tính kháng khuẩn, sát trùng, diệt vi khuẩn cực cao. Trị Nấm bẹn bằng hành tây không chỉ giúp tiêu diệt nấm, trừ viêm nhiễm hiệu quả mà còn rất an toàn và lành tính.

  • Công dụng trị bệnh của tỏi

Giống như “anh bạn” hành, tỏi cũng là loại gia vị rất được người Việt ưa chuộng, thường được đập nát thêm vào xào nấu cùng các món ăn, giúp tăng vị và dậy mùi thơm. Không chỉ vậy, tỏi còn được nhiều người ngâm rượu để uống với mục đích trị bệnh, do trong thành phần của nó có chứa quá nhiều các loại chất và hợp chất có lợi cho sức khỏe con người!

Trị Nấm bẹn bằng tỏi

Cụ thể, tỏi có chứa một lượng lớn chất Allicin – chất thường thấy trong các loại thuốc kháng sinh hiện nay, cùng với Liallyl sulfide, Ajoene, Selenium,… Đây đều là các chất đem đén tác dụng tuyệt vời trong ức chế, tiêu diệt các loại vi khuẩn, các nấm gây bệnh, sát trùng vết thương, chống viêm nhiễm, ngăn ngừa tình trạng oxy hóa, ngoài ra giảm độ kết dính của máu,…

Chính nhờ những khả năng thần thánh trên mà tỏi được phong làm thần dược trong việc phòng và hỗ trợ điều trị một số loại bệnh phổ biến như: ung thư, hạ đường huyết, bệnh răng miệng, bệnh lý tim mạch, bệnh xương khớp, đau thần kinh, bệnh da liễu: tổ đỉa, Eczema, Nấm bẹn,…

Cách trị Nấm bẹn bằng hành, tỏi được thực hiện cụ thể ra sao?

Cả hành và tỏi đều mang lại những tác dụng rõ ràng, không cần bàn cãi trong việc trị các bệnh về Nấm, đặc biệt là Nấm bẹn. Vậy vấn đề tiếp theo ở đây là cách thức thực hiện 2 phương pháp trị Nấm  bẹn bằng hành và trị Nấm bẹn bằng tỏi này cụ thể như thế nào, có phức tạp và rắc rối hay không? Thật may là 2 cách không chỉ đơn hiệu quả, tiết kiệm mà còn cực kỳ đơn giản, bất kỳ người bệnh nào cũng có thể áp dụng ngay tại nhà.

Sau đây Camnangbenhdalieu xin giới thiệu độc giả cụ thể các bước như sau:

  • Cách trị Nấm bẹn bằng hành

Để trị nấm da bẹn bằng hành, trước hết người bệnh cần chuẩn bị 1 củ hành thật tươi, không dập nát, héo hoặc sâu.

Tiếp đến, người bệnh rửa thật sạch vùng da bẹn trước rồi đem hành bóc vỏ, thái thành từng lát mỏng, đắp trực tiếp lên các vùng da bị Nấm tấn công.

Người bệnh đắp như vậy trong vòng 60 phút rồi rửa lại da với nước sạch.

Trị nấm bẹn bằng hành

  • Cách trị Nấm bẹn bằng tỏi

Cách trị Nấm bẹn bằng tỏi rất đơn giản, đầu tiên người bệnh rửa thật sạch vùng da bẹn bị Nấm trước, sau đó chọn lấy vài tép tỏi tươi, đập nát rồi đắp trực tiếp lên các vùng da bệnh là được.

Trị Nấm bẹn bằng tỏi

Các tinh chất có trong tỏi sẽ giúp tiêu diệt Nấm, cải thiện tình trạng ngứa ngáy, đồng thời kiểm soát, ngăn ngứa không cho nấm tiếp tục “bành trướng”, lây lan sang các vùng da lành lân cận.

Người bệnh kiên trì đắp tỏi một thời gian sẽ thấy các triệu chứng bện giảm thiểu rõ rệt!

Lưu ý: Trên đây là những thông tin hữu ích nhất về các cách trị Nấm bẹn bằng hành, tỏi. Các cách này nhìn chung cho hiệu quả điều trị rất khả quan nhưng còn chậm hơn nếu đem so với thuốc tây, vì vậy người bệnh trong quá trình điều trị cần kiên nhẫn, tránh bỏ cuộc giữa chừng. Ngoài ra, hiệu quả của 2 phương pháp này đến đâu còn tùy thuộc vào chính cơ địa của người bệnh nữa.

Xem thêm: Bệnh nấm bẹn và cách phòng tránh hữu hiệu mọi người nên biết

Bình luận (3)

  1. Đình quyết says: Trả lời

    E dap toi thay nong quá 

  2. Nguyên Trần says: Trả lời

    Làm 1 ngày may lan zay

  3. Phạm hùng says: Trả lời

    Liệu có khỏi không bác sĩ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo