Trị nấm bẹn bằng dân gian mang lại những hiệu quả ra sao?

Các cách trị nấm bẹn bằng dân gian đang ngày càng được nhiều người bệnh ưa thích, lựa chọn chẳng kém gì các loại thuốc tây. Vậy nguyên nhân do đâu, các cách này mang đến ưu điểm gì mà lại được tin tưởng đến thế? Cùng Camnangbenhdalieu đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết sau đây.

Bạn nên đọc:

> Có thể bạn chưa biết: Hành, tỏi giúp trị nấm bẹn cực hiệu quả

> Nấm da bẹn có nguy hiểm không và cần lưu những gì để nhanh khỏi?

Trị nấm bẹn bằng dân gian đem đến những hiệu quả ra sao?

Nấm bẹn hay nấm da bẹn là một trong những dạng nấm da phổ biến nhất hiện nay, với vị trí phát bệnh là khu vực bẹn và đùi trong của người bệnh. Khi mắc nấm bẹn, da ở các khu vực nêu trên sẽ bị tổn thương với các triệu chứng rõ rệt là những vòng màu hồng đỏ, cực kỳ ngứa ngáy. Bên cạnh đó, các vùng da bị tổn thương cũng xuất hiện các mảng bờ viền rõ rệt, mọc vảy, có mụn nhỏ li ti nổi xung quanh.

Trị nấm bẹn bằng dân gian

Nấm bẹn lúc mới bị nhẹ thì chưa gây ảnh hưởng, đe dọa gì đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh nhưng nếu để lâu không chữa thì các triệu chứng bệnh sẽ lây lan rộng, vào cả vùng sinh dục, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản của người bệnh sau này, ngoài ra còn khiến các vùng da bị bệnh tăng sắc tố, sậm màu, gây mất thẩm mỹ!

Để điều trị Nấm bẹn, thông thường tùy vào tình trạng bệnh mà người bệnh có thể sử dụng một số loại thuốc bôi kháng nấm tại chỗ, một số trường hợp kết hợp thêm hydrocortisone để giảm ngứa. Nếu tình trạng Nấm bẹn đã trở nặng, việc dùng thuốc bôi không còn hiệu quả thì bác sĩ  có thể kê cho người bệnh sử dụng các loại thuốc uống như: Terbinafine và itraconazole.

Các loại thuốc tây nhìn chung cho hiệu quả điều trị rất nhanh nhưng song song đó lại gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn, đặc biệt là khi người bệnh lạm dụng thuốc hay sử dụng thuốc sai cách. Vùng da bẹn là vùng da nhạy cảm, vậy nên việc điều trị lại càng phải cẩn thận hơn bao giờ hết. Chính vì những lý do này, những năm trở lại đây, người bệnh ngày càng có xu hướng sử dụng các phương pháp Trị Nấm bẹn bằng dân gian do những phượng pháp này tuy đơn giản nhưng hiệu quả mang lại không hề thua kém thuốc tây.

Không chỉ vậy, nguyên liệu của các cách trị dân gian đều từ thiên nhiên nên rất lành tính, an toàn cho da người bệnh. Một ưu điểm lớn nữa là chi phí điều trị rẻ bèo, nhiều trường hợp tận dụng luôn nguyên liệu sẵn có trong nhà nên không tốn 1 xu.

Một số cách trị Nấm bẹn bằng dân gian phổ biến, hiệu quả nhất hiện nay!

Nếu bạn đang phải khổ sở, “vật lộn” từng ngày với căn bệnh nấm da bẹn thì cũng đừng nên qúa buồn phiền hay lo lắng, bởi ngay sau đây Camnangbenhdalieu sẽ giới thiệu tới bạn các cách trị Nấm da bẹn bằng dân gian an toàn, đơn giản nhất, hiệu quả mang lại vô cùng bất ngờ.

  • Trị nấm bẹn bằng giấm táo

Đây được đánh giá là một trong những cách trị nấm bẹn bằng dân gian đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay. Theo đó, trong thành phần của giấm táo có chứa nhiều hoạt chất kháng virus, kháng khuẩn nên có thể trị bệnh rất hiệu quả.

Trị nấm bẹn bằng giấm táo

Để trị Nấm bẹn bằng giấm táo không khó, người bệnh có thể làm theo các bước sau đây:

+ Đầu tiên, người bệnh hòa loãng 1 thìa giấm táo nguyên chất với cốc nước (lượng nước đủ để rửa các vùng da bị bệnh)

+ Tiếp theo, người bệnh đem hỗn hợp nước giấm táo rửa trực tiếp các vùng da bẹn bị Nấm

+ Sau khi rửa xong, người bệnh để các vùng bị Nấm khô tự nhiên.

Cách này cần thực hiện thực xuyên mỗi ngày, tốt nhất là thực hiện trước khi đi ngủ sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao nhất.

  • Trị nấm bẹn bằng nước muối

Tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm của nước muối thì đã quá nổi tiếng và rõ ràng, nhà nhà đều biết. Do đặc tính sát khuẩn nên nước muối thường được dùng để trị các bệnh ngoài da như: mụn trứng cá, hắc lào, các bệnh về Nấm như nấm da đầu, nấm bẹn,…

Trị Nấm bẹn bằng nước muối

Muốn “tiêu diệt” nấm bẹn, người bệnh chỉ cần bỏ ra 20 phút mỗi ngày, ngâm mình thư giãn trong bồn nước tắm có pha muỗi loãng 2 lần/ ngày là được. Các tinh chất có trong muối sẽ giúp đánh bại các vi nấm, chống lại tình trạng viêm nhiễm và lở loét hiệu quả.

Kiên trì thực hiện cách trị Nấm bẹn bằng dân gian này hàng ngày sẽ thấy tình trạng bệnh cải thiện rõ rệt.

  • Trị Nấm bẹn bằng hành tây

Giống như Giấm táo và nước muối, trong thành phần cấu tạo của hành tây cũng chứa nhiều hoạt chất cho tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, kháng nấm hiệu quả. Cách trị Nấm da bẹn từ hành tây cũng được ưa chuộng hệt như 2 “ông anh” kể trên do không những hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí đáng kể.

Trị Nấm bẹn bằng hành tây

Để trị Nấm bẹn bằng hành tây, người bệnh đầu tiên lấy 1 củ hành rửa sạch, sau đó bóc vỏ và thái mỏng, đắp trực tiếp lên các vùng da bẹn bị nấm trong khoảng 60 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Kiên trì thực hiện cách này ngày 1 lần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là một số cách trị Nấm bẹn bằng dân gian đơn giản, an toàn và hiệu quả nhất được Camnangbenhdalieu cung cấp đến cho người đọc. Có một điều người bệnh cần lưu ý, do là cách dân gian, nguyên liệu lại đến từ tự nhiên nên hiệu quả mà các cách này mang lại là dần dần,  không vội được, do đó người bệnh cần kiên nhẫn, tránh hấp tấp sẽ không thu được kết quả. Ngoài ra, hiệu quả các cách trị Nấm bẹn bằng dân gian còn tùy thuộc rất nhiều vào chính yếu tố cơ địa của người bệnh nữa.

Xem thêm: Bệnh nấm bẹn và cách phòng tránh hữu hiệu mọi người nên biết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo