Trị nấm da chân bằng rau sam: Hiệu quả \”bất ngờ\” đến từ loại rau dân dã!

Trị nấm da chân bằng rau sam là phương pháp dân gian được nhiều người bệnh tin tưởng, truyền tai nhau do không những hiệu quả mà còn lành tính! Biết được nhu cầu tìm hiểu về phương pháp điều trị này của người bệnh nên ngay sau đây Camnangbenhdalieu xin được cung cấp tất cả các thông tin hữu ích xung quanh phương pháp này!

>> Nấm da đầu: Triệu chứng và cách điều trị bệnh hiệu quả

>> Phòng bệnh nấm da chân cực hiệu quả với các mẹo đơn giản

Nấm da chân là một căn bệnh da liễu rất phổ biến, mà hầu như ai cũng từng ít nhất 1 lần mắc phải. Bệnh hiểu nôm na là tình trạng viêm nhiễm các lớp da ngoài cùng của bàn chân, gây ra do vi khuẩn nấm với những biểu hiện rõ ràng như:

+ Da bàn chân cực kỳ ngứa ngáy, cảm giác đau rát và khó chịu.

+ Giữa các kẽ ngón chân xuất hiện tình trạng viêm, có vảy, tiết dịch, lòng bàn chân hoặc mặt chân có các mảng da màu hồng, đỏ với những cấp độ khác nhau.

+ Nếu bị nấm da chân nặng thì các khu vực da chân bị bệnh có thể lở loét, nổi mụn mủ và sừng.

nấm da chân

Nấm da chân gây ngứa ngứa, khó chịu và tổn thương trên da

Gần đây, người bệnh nấm da chân đang rất yêu thích phương pháp trị bệnh từ rau sam do loại rau này không những rẻ, dễ kiếm mà còn có thể trị bệnh hiệu quả và an toàn, không gây tác dụng phụ. Vậy công dụng của cách trị nấm chân bằng rau sam cụ thể như thế nào và các bước thực hiện ra sao?  Cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin ngay dưới đây nhé!

Trị nấm da chân bằng rau sam đem lại hiệu quả ra sao cho người bệnh?

Rau sam, hay còn được biết đến với tên khoa học: Portulaca oleracca Lin, là loại rau dại mọc phổ biến ở nhiều vùng trên nước ta. Đây là loại rau ăn ưa thích của nhiều người do không những ngon lại có tính mát, giúp thanh nhiệt giải độc rất tốt. Không chỉ có vậy, rau sam còn là vị thuốc quý giúp điều trị hiệu quả nhiều loại bệnh, trong đó bao gồm bệnh nấm da chân.

rau sam

Rau sam là loại cây mọc phổ biến và đúng dùng trong trị nấm da chân

Theo Đông y, rau sam vị chua, tính hàn, không độc, có các chất kháng sinh tự nhiên cùng khả năng giải độc tiêu thũng.

Đối với bệnh nấm da chân, các chất kháng sinh trong rau sam giúp sát trùng các tổn thương như lở loét, viêm nhiễm, giảm thiểu rõ rệt tình trạng mẩn ngứa. Còn khả năng tiêu thũng thì giúp trị mụn nhọn và sưng đau ngoài da hiệu quả. Nhiều người bệnh nấm chân sau khi dùng rau sam để trị bệnh đã gật gù đánh giá rằng loại rau này cho công dụng không thua kém gì so với thuốc tây!

Cách trị nấm da chân bằng rau sam được thực hiện ra sao?

Sau khi đã biết rõ các công dụng của rau sam đối với việc điều trị nấm da chân thì điều mà người bệnh quan tâm tiếp đến là phương pháp này được thực hiện ra sao, có lằng nhằng, rắc rối gì trong quá trình thực hiện không?

Có thể nói, điều tuyệt vời nhất mà cách trị nấm da chân bằng rau sam mang lại, đó là không những an toàn, hiệu quả mà còn cực kỳ đơn giản, không tốn kém nhiều thời gian, người bệnh nào cũng có thể áp dụng ngay tại nhà theo những bước sau đây:

+ Bước 1: Người bệnh chuẩn bị khoảng 100 gam rau sam, đem rửa thật sạch, có thể ngâm qua nước muối để loại bỏ hết các bụi bẩn, tạp chất nếu có. Sau khi rửa xong thì để một lúc cho ráo nước.

rau sam

Rửa sạch và ngâm rau sam với một chút muối loãng trước khi sử dụng

+ Bước 2: Rau sam rửa xong đem đi giã nát với một chút muối, vừa giã vừa đảo đều rau và muối.

+ Bước 3: Người bệnh lấy vải mềm, sạch bọc hỗn hợp rau sam + muối lại rồi chấm đều và liên tục lên các vùng da bị Nấm chân.

Thực hiện cách trị Nấm da chân bằng rau sam liên tục 1 lần/ ngày, sẽ thấy những vùng da chân lở loét khô lại, tình trạng ngứa ngáy cũng không còn.

Một điều người bệnh cần lưu ý, do đây là cách trị bệnh từ thiên nhiên nên hiệu quả không nhanh  như thuốc Tây. Vì vậy, khi trị nấm chân bằng rau sam, người bệnh cần kiên nhẫn, thực hiện liên tục, đúng theo các bước đã được hướng dẫn, không nên nôn nóng rồi bỏ cuộc. Ngoài ra, hiệu quả của rau sam mang lại ra sao còn tùy thuộc vào cơ địa của bạn có hợp hay không nữa nhé!

Cách tốt nhất để chữa bệnh hiệu quả và đẩy lùi triệu chứng cũng như ngăn ngừa các biến chứng của bệnh là ngay khi thấy các biểu hiện bất thường trên da, người bệnh nên chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Tìm hiểu thêm: Trị nấm da chân bằng thuốc nam: An toàn, hiệu quả không tốn kém

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo