Bồ kết có thực sự trị được bệnh Nấm da đầu?

Trị Nấm da đầu bằng bồ kết là một trong những cách trị bệnh từ thiên nhiên đơn giản, không tốn kém, được nhiều người bệnh tin tưởng và áp dụng theo. Tuy nhiên, bồ kết có thực sự mang lại hiệu quả trị bệnh như người ta vẫn nói không? Cùng Camnangbenhdalieu đi tìm câu trả lời ngay sau đây qua lá thư của một độc giả gửi về từ Nghệ An!

Xem ngay:

Câu hỏi của độc giả:

Camnangbenhdalieu thân mến, tôi tên Quỳnh, đến từ Nghệ An. Hiện tôi đang bị căn bệnh Nấm da đầu quái ác hành hạ, dù đã dùng thuốc Tây để điều trị nhưng các triệu chứng gàu và mụn nhọt vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm khiến tôi vô cùng bế tắc, phiền não. Gần đây tôi được một người hàng xóm mách cho cách trị Nấm da đầu bằng bồ kết với lời kể rất hiệu quả, nhiều người đã thử qua.

Gội đầu bằng bồ kết giúp mượt tóc thì tôi đã quá quen thuộc nhưng trị Nấm da đầu bằng bồ kết thì nghe hơi lạ, không biết có đúng không, hiệu quả như thế nào? Vậy tôi gửi thư này, kính mong Camnangdalieu giải đáp giúp tôi những thắc mắc trên. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn Quỳnh (Nghệ An)

Giải đáp của Camnangbenhdalieu:

Chị Quỳnh thân mến, cảm ơn chị đã gửi tin tưởng, chọn lựa Camnangbenhdalieu làm nơi gửi gắm những tâm tư, thắc mắc của mình! Về câu hỏi của chị, chúng tôi có thể khẳng định như sau: Cách trị Nấm da đầu bằng bồ kết là có thật và thực sự mang lại hiệu quả như người hàng xóm của chị đã nói.

trị nấm da đầu bằng bồ kết

Bồ kết từ trước đến nay vẫn được xem như một loại dầu gội từ thiên nhiên giúp nuôi dưỡng mái tóc của phái đẹp, không chỉ đen bóng mà còn sạch gàu, dày và chắc khỏe.

Không chỉ vậy, bồ kết còn giúp trị bệnh Nấm da đầu rất tốt, do trong thành phần của bồ kết có chứa chất saponin với công dụng kháng viêm, tẩy sạch hiệu quả. Gội đầu bằng bồ kết không chỉ giúp trị nấm mà cò giúp trị viêm da tiết bã nhờn rất tốt!

Bồ kết là nguyên liệu 100% thiên nhiên nên khi dùng trị bệnh rất lành tính, không đem lại tác dụng không mong muốn nào cho người bệnh, ngoài ra còn rẻ bèo, giúp tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể, nhất là đối với những người bệnh có ngân sách eo hẹp.

Cách trị Nấm da đầu bằng bồ kết rất đơn giản, chị Quỳnh và tất cả người bệnh có thể tham khảo, thực hiện theo các bước sau đây:

+ Người bệnh đem bồ kết nướng lên đến khi khô và có mùi thơm thì lấy xuống.

trị nấm da đầu bằng bồ kết

+ Đem bồ kết nướng đập vụn, đun sôi với nước đến khi có mùi thơm đặc trưng thì bắc xuống, dùng nước này để gội đầu.

trị nấm da đầu bằng bồ kết

+ Kiên trì gội đầu bằng nước bồ kết 3-4 lần/ tuần sẽ thấy các triệu chứng bệnh giảm thiểu rõ ràng, da đầu hết ngứa ngáy.

Chị Quỳnh thân mến, do cách trị Nấm da đầu bằng bồ kết là cách trị bệnh từ thiên nhiên nên hiệu quả không thấy luôn mà phải dần dần vì vậy trong quá trình điều trị, chị cần kiên trì thực hiện, tránh “dục tốc bất đạt”!  Ngoài ra cách này cũng khá tốn kém thời gian, do mỗi lần dùng lại phải nướng bồ kết, rồi đun lên nên nhiều người bệnh thường hay lười, ngại rồi bỏ cuộc. Tuy nhiên, chị Quỳnh hãy nhờ đến những ưu điểm của bồ kết mà cố gắng theo đến cùng nhé.

Chúc chị thành công và mau khỏi bệnh!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo