Triệu chứng bệnh chàm khô thường gặp và cách điều trị dễ dàng tại nhà

Triệu chứng bệnh chàm khô rất dễ nhận biết. Người bệnh có thể phát hiện dấu hiệu của bệnh ngay qua những triệu chứng ngoài da ban đầu. Phát hiện được các biểu hiện của bệnh, người bệnh có thể đẩy lùi các triệu chứng của chàm khô tại nhà theo những cách rất đơn giản thông qua bài viết sau đây.

Chàm là một căn bệnh phổ biến, thường thấy. Hầu hết các quốc gia trên thế giới đều có các trường hợp mắc bệnh chàm. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da hay eczema. Tất cả các dạng chàm, trong đó có chàm khô đều là viêm da, nhưng không phải viêm da đều là chàm. Đây là một bệnh căn da không lây truyền nhưng có thể gây ngứa và viêm. Bệnh có 3 giai đoạn: Cấp tính, bán cấp hay mạn tính.

Bệnh chàm có rất nhiều dạng, do vậy khi bị chàm, người bệnh cần phân định rõ xem nó là thể nào, khu trú ở đâu, làm các xét nghiệm, tìm ra các tác nhân vật lý, hóa học, vi khuẩn… để chẩn đoán chính xác về bệnh. Khi xác định được bệnh thuộc thể nào, tiến triển ra sao, các yếu tố gây bệnh là gì thì mới có thể chữa trị dứt điểm bệnh được.

Chàm khô là một thể của bệnh chàm. Bệnh có những triệu chứng hơi khác so với các thể chàm khác.

Chàm khô

Bệnh chàm khô

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Triệu chứng bệnh chàm khô

Bệnh chàm khô biểu hiện rất rõ thông qua các triệu chứng ngoài da như: Tình trạng da bong tróc nứt nẻ, khô khốc và gây cho người bệnh cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Một số trường hợp bị chàm khô vẫn bị nổi những mụn nước trên các vết chàm. Khi mụn nước vỡ rất dễ gây lở loét, viêm da, nhiễm trùng.

Bệnh thường tấn công các vùng da ở tay, chân, mặt và các đầu ngón tay, ngón chân…

Thông qua các biểu hiện của bệnh chàm, có thể chia bệnh ra thành 2 giai đoạn: Cấp tính và mạn tính.

Giai đoạn chàm khô cấp tính:

Đây là khi giai đoạn bệnh mới bắt đầu, các biểu hiện thường nhẹ hơn, bao gồm: Xuất hiện những lớp da đỏ nổi ban, sau đó là hiện tượng bong vảy trắng và có thể kèm theo một số mụn nổi trên da gây cảm giác ngứa rát.

Giai đoạn chàm khô mãn tính: 

  • Khi da bị tổn thương nghiêm trọng, các mụn nước bị vỡ ra và đóng vảy. Da có thể bị dày lên và ngứa nhiều hơn. Da của các bệnh nhân bị chàm khô cũng khiến cho tình trạng bong tróc nặng thêm, bởi độ ẩm và độ đàn hồi của da kém.
  • Người bệnh càng gãi, càng cố bóc các lớp vảy ra thì bệnh lại càng nghiêm trọng.

Chàm khô

Triệu chứng chàm khô khá dễ nhận biết

Đẩy lùi các triệu chứng của bệnh chàm tại nhà hiệu quả

Các phương pháp sau đây chủ yếu là để làm giảm các triệu chứng của bệnh chứ không có tác dụng chữa dứt điểm bệnh. Sử dụng các phương pháp sau để làm giảm tình trạng da khô bong tróc, ngứa ngáy, kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa các dấu hiệu bệnh tái phát. Người bệnh có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như sau:

Dùng dưa chuột trị chàm khô

Dưa chuột có chứa nhiều vitamin, chất khoáng và khả năng chống viêm, làm mềm da rất tốt. Vậy nên thích hợp dùng để loại bỏ các vết chàm khô.

Cách dùng dưa chuột chữa bệnh chàm khô:

  • Cắt lát mỏng dưa chuột rồi đắp lên vùng da bệnh
  • Để khoảng 10 – 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch.
  • Áp dụng cách trên 3 – 4 lần/ ngày để thấy được hiệu quả.

Chàm khô

Có nhiều cách trị chàm khô an toàn và hiệu quả tại nhà

Dùng muối trị chàm khô

Muối vừa có tính kháng khuẩn vừa giúp tăng cường độ ẩm cho da rất tốt.

Dùng muối trị chàm khô tại nhà như sau:

  • Pha muối vào nước tắm. (Có thể cho thêm chút tinh dầu oải hương)
  • Ngâm mình khoảng 20 phút.
  • Tắm lại với nước và lau khô bằng khăn mềm.
  • Sau đó bôi kem dưỡng ẩm cho da.
  • Áp dụng cách trên 2 – 3 lần/ tuần cho hiệu quả trị chàm khô khá rõ.

Dùng dầu dừa trị chàm khô

Dầu dừa cũng có tác dụng kháng khuẩn nhờ có chứa lượng axit béo. Đặc biệt hàm lượng vitamin E dồi dào giúp dưỡng ẩm cho da, làm giảm tình trạng da khô bong tróc do chàm khô.

Cách dùng: Bôi trực tiếp lên da hoặc chế bến cùng món ăn, đồ uống hàng ngày.

Đẩy lùi chàm khô bằng bài thuốc từ dược liệu Đông y

Bệnh chàm khô theo Đông y nguyên nhân là do độc tố tích tụ lâu ngày trong cơ thể, chức năng gan, thận suy giảm khiến không thể đào thải được độc tố. Vì thế, khi chữa chàm khô không chỉ loại bỏ triệu chứng bên ngoài, mà còn cần phải loại bỏ căn nguyên gây bệnh.

Trị chàm bằng bài thuốc từ dược liệu Đông y hiện đang là phương pháp được nhiều người áp dụng vì hiệu quả điều trị cao và hạn chế bệnh tái phát. Nhằm mang đến giải pháp chữa chàm lý tưởng cho người bệnh, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã nghiên cứu và cho ra đời bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang. Đây là bài thuốc được phát triển dựa trên những tinh hoa của hơn 100 bài thuốc cổ phương bí truyền. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Thanh bì dưỡng can thang là bài thuốc chữa bệnh chàm “độc nhất vô nhị” kế thừa tinh hoa YHCT
Thanh bì dưỡng can thang là bài thuốc chữa bệnh chàm “độc nhất vô nhị” kế thừa tinh hoa YHCT

Trong số phát sóng ngày 16/11/2019, Thanh bì Dưỡng can thang được chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 giới thiệu là “Giải pháp vàng” trong xử lý bệnh chàm, phù hợp xu hướng trị bệnh thế kỷ 21. Mời quý khán giả theo dõi chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Với nguyên tắc điều trị kết hợp trong uống ngoài bôi, Thanh bì dưỡng can thang mang đến tác động kép, hiệu quả toàn diện mà không phải phương pháp nào cũng có được. Bài thuốc bao gồm 3 chế phẩm: thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài và thuốc uống. Mỗi chế phẩm giữ một chức năng riêng, nhưng đều hỗ trợ nhau tạo nên sự kết hợp hoàn hảo.

  • Thuốc ngâm rửa: Sát khuẩn, làm sạch vùng tổn thương, hạn chế vùng da bị chàm lan rộng.
  • Thuốc bôi ngoài: dưỡng da, tái tạo tế bào da, giúp vùng da bị chàm trở lại như trạng thái bình thường, không bị bong tróc.
  • Thuốc uống trong: Thanh nhiệt, giải độc, tăng cường chức năng gan, thận giúp cơ thể tự thải loại độc tố, đẩy lùi bệnh triệt để.
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi viêm da cơ địa hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi viêm da cơ địa hiệu quả

Mang đến hiệu quả điều trị toàn diện, lâu dài, không thể kể đến sự góp mặt của 30 dược liệu quý trong Thanh bì dưỡng can thang như: tang bạch bì, ké đầu ngựa, kim ngân hoa, bồ công anh,… Các vị thuốc dược liệu này chuẩn sạch GACP, được gia giảm theo tỷ lệ vàng và có thể thay đổi phù hợp với cơ địa và tình trạng của từng bệnh nhân mà vẫn giữ nguyên được dược tính của thuốc.

Hiệu quả điều trị chàm bằng Thanh bì dưỡng can thang rất khả quan. Theo khảo sát trên 100 bệnh nhân sử dụng, có tới 83 bệnh nhân khỏi bệnh hoàn toàn sau 2 tháng dùng thuốc, 12 bệnh nhân khỏi bệnh sau 3 tháng và chỉ có 5 bệnh nhân thuyên giảm chậm do không sử dụng đủ liệu trình.

  • Chị Nguyễn Thị Thỏa (Thanh Xuân, Hà Nội) về hành trình thoát khỏi căn bệnh chàm viêm da đeo bám suốt 7 năm nhờ sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.
  • Anh Nguyễn Ngọc Tân (Hà Nội) tin tưởng lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang để điều trị căn bệnh chàm – viêm da cơ địa cho con trai, bé Trần Đức Trung.

>>> NÊN ĐỌC: Thanh bì Dưỡng can thang được đông đảo bệnh nhân ĐÁNH GIÁ CAO, chuyên gia KHUYÊN DÙNG

Tùy vào cơ địa và tình trạng của mỗi bệnh nhân mà thời gian điều trị sẽ dài ngắn khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng điều trị chàm bằng Thanh bì dưỡng can thang tại nhà kết hợp với việc thay đổi thói quen sống, chế độ ăn uống và sinh hoạt.

Trung tâm Thuốc dân tộc là địa chỉ khám chữa bệnh da liễu uy tín hàng đầu
Trung tâm Thuốc dân tộc là địa chỉ khám chữa bệnh da liễu uy tín hàng đầu

Muốn bệnh chàm nhanh chóng được giải quyết một cách triệt để, bạn cần tới trực tiếp Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc để thăm khám và tư vấn lộ trình điều trị phù hợp. Các bạn yên tâm trong suốt quá trình sử dụng Thanh bì dưỡng can thang, các bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc sẽ theo dõi và bám sát để có những thay đổi phù hợp.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Xem thêm: Bị chàm ở tay cần biết các nguyên nhân và cách điều trị

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo