Thuốc trị chàm khô hiệu quả không tái phát

Hiện nay có bao nhiêu loại thuốc trị chàm khô trên thị trường? Nên chọn loại thuốc trị chàm khô nào để bệnh nhanh khỏi? Hãy cùng tìm hiểu để có câu trả lời.

Thuốc trị chàm khô hiện nay được bào chế dưới nhiều dạng thuốc bôi, thuốc uống rất tiện lợi ngay cả thuốc Đông y cũng không còn phức tạp, vì thế bệnh nhân có nhiều hơn sự lựa chọn thuốc điều trị bệnh chàm khô. Để lựa chọn thuốc chữa bệnh chàm khô phù hợp với cơ địa, tình trạng bệnh hãy cùng tìm hiểu ưu và nhược điểm của từng loại thuốc. Nhưng trước tiên, hãy cùng tìm hiểu thế nào là bệnh chàm khô.

Bệnh chàm khô là một trong những bệnh ngoài da phổ biến, xảy ra ở tất cả mọi người, không phân biệt giới tính tuổi tác. Căn bệnh này tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý, cuộc sống, công việc của người bệnh.

Thông tin về bệnh: Chàm khô – Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều tri

Khi thấy dấu hiệu của bệnh chàm khô cần nhanh chóng đi thăm khám để được bác sĩ chẩn đoán chính xác mức độ bệnh. Từ đó có phương án điều trị phù hợp. Thông thường điều trị chàm khô phổ biến là sử dụng thuốc bôi, thuốc uống hoặc kết hợp cả hai.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

1. Điều trị chàm khô bằng thuốc tây y

Thuốc trị chàm khô bằng tây y nhằm mục đích kháng khuẩn, chống viêm nhiễm, giảm triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu. Đồng thời góp phần giảm khả năng mẫn cảm, ngăn ngừa dị ứng và bệnh tái phát. Những loại thuốc sử dụng phổ biến hiện nay bao gồm:

Các loại thuốc bôi trị chàm khô: đó là các loại thuốc mỡ Corticoide, thuốc dạng kem, kem kháng sinh, hồ Brocq, dầu kẽm…

Bên cạnh đó là sử dụng các dung dịch có tác dụng chống khuẩn, làm sạch vết thương như nước muối sinh lý, thuốc tím, dung dịch màu,…

Các loại thuốc uống: nhằm an thần, giảm ngứa. Các loại thuốc uống thường dùng là thuốc kháng Histamin: peritol, dimedrol, chlopheniramin, trexyl, allerry, astelong, histalong, hismanal.

Những loại thuốc giải mẫn cảm: chủ yếu là sử dụng các loại vitamin C liều cao, thông thường là từ 1-2g/ngày nhằm gia tăng sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh, nhất là các dị ứng nguyên.

2. Điều trị chàm khô bằng bài thuốc đông y

Thuốc chữa bệnh chàm khô theo đông y đang được tin dùng nhất hiện nay là Thanh bì Dưỡng can thang do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc bào chế. Dựa trên nền tảng của bài thuốc cổ Trợ tạng bì của đại danh y Hải Thượng Lãn Ông, Thanh bì dưỡng can thang được điều chế, gia giảm thành phần phù hợp với cơ địa người bệnh hiện nay. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Mang tới bước ĐỘT PHÁ trong điều trị bệnh chàm bằng Y học cổ truyền, Thanh bì Dưỡng can thang được VTV2 Sống khoẻ mỗi ngày đưa tin đánh giá cao. Trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định bài thuốc là giải pháp vàng trong điều trị bệnh chàm và viêm da tự miễn, đáp ứng xu hướng trị bệnh thế kỷ 21.

Mời quý khán giả theo dõi chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Bài thuốc bao gồm 3 chế phẩm kết hợp với nhau theo cơ chế “trong uống ngoài bôi”. Theo đó, thuốc ngâm rửa có tác dụng sát khuẩn và ngăn chặn vùng tổn thương lan rộng. Thuốc bôi ngoài có tác động thẩm thấu vào tận sâu lớp biểu bì, tái tạo làn da bị tổn thương do chàm khô.

Còn thuốc uống trong với các thảo dược như tang bạch bì, bồ công anh, ké đầu ngựa, đơn đỏ… sẽ kết hợp cùng nhau thải loại độc tố từ sâu trong gan thận, giúp loại bỏ hoàn toàn các tác nhân gây chàm khô từ trong cơ thể.

>>> ĐỌC NGAY: Thanh bì dưỡng can thang XỬ LÝ chàm – eczema CHUYÊN SÂU chỉ sau LIỆU TRÌNH ĐẦU

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Với 100% thành phần có nguồn gốc từ thảo dược lành tính, Thanh bì Dưỡng can thang đem tới hiệu quả tối ưu trong điều trị chàm khô, đảm bảo tính an toàn, lành tính, hiệu quả, không gây tác dụng phụ.

Trải qua quá trình kiểm nghiệm thực tế từ 100 bệnh nhân chàm khô, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Giám đốc chuyên môn, Trưởng khoa Da Liễu Trung tâm Thuốc dân tộc cho biết: “Có tới 83% bệnh nhân khỏi bệnh sau 2 tháng, 12% khỏi bệnh sau 3 tháng, 5% thuyên giảm chậm do cơ địa không thích ứng với dược chất hoặc không tuân thủ theo lời khuyên điều trị từ chuyên gia. Đây là một kết quả khả quan và có đóng góp to lớn cho nền YHCT.”

Bác sĩ Tuyết Lan nhận định về hiệu quả của bài thuốc Thanh bình Dưỡng can thang
Bác sĩ Tuyết Lan nhận định về hiệu quả của bài thuốc Thanh bình Dưỡng can thang

Đông đảo bệnh nhân đã lựa chọn Thanh bì Dưỡng can thang và gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực:

  • Chị Nguyễn Thị Thỏa (Thanh Xuân, Hà Nội) về hành trình thoát khỏi căn bệnh chàm viêm da đeo bám suốt 7 năm nhờ sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.
  • Anh Nguyễn Ngọc Tân (Hà Nội) tin tưởng lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang để điều trị căn bệnh chàm – viêm da cơ địa cho con trai, bé Trần Đức Trung.

>>> NÊN ĐỌC: Thanh bì Dưỡng can thang được đông đảo bệnh nhân ĐÁNH GIÁ CAO, chuyên gia KHUYÊN DÙNG

Trên đây là thông tin điều trị chàm khô từ phương pháp Đông y lành tính với Thanh bì Dưỡng can thang. Để được tư vấn thông tin chi tiết cũng như nhận được phác đồ điều trị phù hợp với bản thân, quý bệnh nhân vui lòng liên hệ:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

3. Trị bệnh chàm khô bằng bài thuốc dân gian

Nếu bệnh chàm khô ở mức độ nhẹ, bạn có thể áp dụng các bài thuốc điều trị bệnh chàm khô theo dân gian vừa đơn giản, hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí.

– Dùng dầu dừa chữa chàm khô: thoa dầu dừa lên vùng da bị chàm kết hợp massage nhẹ nhàng. Đồng thời gia tăng sử dụng dầu dừa trong thực đơn hàng ngày để nhanh chóng trị khỏi bệnh chàm.

– Sử dụng khoai tây: chỉ cần làm sạch vùng da bị chàm rồi lấy nước cốt khoai tây thoa lên vùng da đó. Hoặc có thể đắp khoai tây đã giã nhuyễn lên vùng da 20 phút cũng là giải pháp chữa chàm khô hữu hiệu.

– Dùng muối hạt: sử dụng muối hạt rang nóng, cho vào một chiếc khăn sạch mềm rồi chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị chàm và thực hiện nhiều lần cho đến khi muối nguội. Lưu ý: không nên sử dụng muối khi còn quá nóng dễ gây bỏng da.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng một số phương pháp dân gian khác như dưa chuột, dây cóc, lá bàng tươi,… Tuy nhiên cần phải áp dụng đều đặn, kiên trì mới cho hiệu quả từ từ.

Trên đây là một số bài thuốc trị chàm khô dưới nhiều phương pháp khác nhau hiệu quả. Để đạt hiệu quả trị bệnh cần kết hợp việc vệ sinh da sạch sẽ cùng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh. Đồng thời thực kiên trì thực hiện cùng chế độ nghỉ ngơi, làm việc hợp lý để kết quả chữa bệnh tốt nhất.

Nguyễn Quỳnh (tổng hợp)

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo