Trị vảy nến bằng đông y hay tây y – Cách nào cho kết quả điều trị tốt nhất hiện nay?

Trị vảy nến bằng đông hay tây y thì hiệu quả và an toàn cho sức khỏe hơn là thắc mắc của phần lớn những bệnh nhân vảy nến! Sau đây hãy cùng Camnangbenhdalieu đi tìm hiểu công dụng và ưu nhược điểm của từng cách điều trị nhé.

Bài nên đọc:

>> Bệnh vảy nến có chữa được không? Mối quan tâm của mọi bệnh nhân

>> Cảnh báo những sai lầm khi trị vảy nến bằng thuốc nam

Trị vảy nến bằng Tây y

Các loại thuốc tây y được sử dụng trong điều trị vảy nến thường có tác dụng điều trị bệnh rất nhanh chóng và hiệu quả. Thuốc tây được xem là phương pháp điều trị chính có thể kết hợp với vật lý trị liệu (trường hợp nặng) hoặc sử dụng đơn thuần (trường hợp nhẹ). Tác dụng chính của các nhóm thuốc tây là giảm triệu chứng ngứa, khô da, hạn chế sự tróc mảng, sự viêm nhiễm và lây lan của bệnh.

Các nhóm thuốc tây phổ biến được dùng trong điều trị vảy nến hiện nay gồm: Nhóm thuốc dạng uống (cyclosporine, acitretin, methotrexate), thuốc tiêm tĩnh mạch corticosteroid hoặc các dạng mỡ, kem bôi chứa vitaminC, urea, retinoid.

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

trị vảy nến bằng tây y

Bên cạnh những tác dụng như trên thì nhóm thuốc này cũng đi kèm với nhiều tác dụng phụ từ nhẹ đến nặng khác nhau ở bệnh nhân. Nguyên nhân chủ yếu là do bệnh nhân cơ địa dị ứng thuốc, sử dụng không đúng liều lượng hoặc chế độ ăn uống có các loại chất gây kích ứng thuốc. Một số tác dụng phụ của các nhóm thuốc tây gây ra trong điều trị vảy nến gồm:

  • Ảnh hưởng đến sức khỏe gây hoa mắt, chóng mặt, nôn mửa, ngất xỉu
  • Ảnh hưởng tới xương khớp gây đau nhức hoặc loãng xương
  • Gây teo da, kích ứng da
  • Ảnh hưởng đến chức năng chuyển hóa của gan và chức năng bài tiết của thận
  • Nguy cơ ung thư tăng lên

Trị vảy nến bằng Đông y

Nhóm thuốc đông y cùng với tâ y là nhóm thuốc chính được nhiều người sử dụng, hiện nay số người sử dụng các biện pháp đông y điều trị đang ngày càng đông do những lợi ích ít gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến cơ thể dù sử dụng lâu dài. Theo đông y, nguyên nhân chính gây nên bệnh vảy nến là do yếu tố huyết (huyết nhiệu, huyết hư, huyết hỏa) và yếu tố phong gây nên.

So với các nhóm thuốc tây , các nhóm thuốc đông y ít mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn, phải mất một thời gian dài mới mang lại tác dụng điều trị. Tuy nhiên lại không xảy ra các vấn đề nguy hại cho sức khỏe mà còn giúp làm mát và bổ cơ thể.

trị vảy nến bằng đông y

Các loại thuốc đông y được sử dụng chủ yếu là sự kết hợp của các loại thảo mộc với nhau sắc thành nước uống. Những loại thảo dược hàng đầu trong điều trị vảy nến hiện nay như sinh địa, hoa hòe, thổ phục linh, phòng phong, khổ sâm, khi giới, hoàng cầm, đơn bì, đan sâm, xích thược, trương thuật. Ngoài ra một số loại lá có tính hàn, giải nhiệt và tính mát khác cũng được áp dụng như lá lốt, lá ớt, cây muồng châu…

Trị vảy nến bằng Đông y hay Tây y?

Như vậy có thể kết luận chính xác rằng, tùy từng trường hợp cụ thể và mức độ bệnh, thể trạng sức khỏe mà áp dụng phương pháp điều trị đông y hoặc tây y. Theo bác sĩ Lệ Quyên: Phương pháp điều trị vảy nến bằng đông y hoặc tây y đều có những mặt tích cực và tiêu cực riêng, nếu bạn biết cách tận dụng mặt tốt, tránh sử dụng sai sách để không bị mặt xấu ảnh hưởng sẽ giúp thời gian điều trị bệnh nhanh chóng hơn.

Bên cạnh đó, khi quyết định áp dụng phương pháp điều trị nào cũng cần tiến hành đến các cơ sở y tế uy tín và chất lượng nhất để các bác sĩ thăm khám, cắt thuốc, tư vấn cách chữa trị và chế độ ăn uống, sinh hoạt giúp điều trị bệnh nhanh nhất.

trị vảy nến bằng đông y hay tây y

Trong trường hợp bạn không tuân thủ những quy định trong điều trị hoặc sử dụng các loại thuốc sai cách sẽ gây nên những vấn đề nguy hiểm và nghiêm trọng cho da, sức khỏe như: Hủy hoại lớp sừng ngoài da khiến da tổn thương nặng mà mất tính thẫm mỹ khó điều trị; nhiễm trùng tạo thành dạng vảy nến mưng mủ…

Dù bạn cảm thấy trị vảy nến bằng đông y hay tây y hiệu quả hơn cũng không nên tự ý áp dụng các biện pháp mà cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng. Bên cạnh đó bạn cần lưu tâm trong chế độ ăn uống lành mạnh và sinh hoạt hợp lý để hỗ trợ điều trị bệnh nhanh lành tránh bệnh chuyển qua mãn tính.

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo