Trị tổ đỉa bằng diện chẩn và những điều người bệnh cần biết!

Trị tổ đỉa bằng Diện chẩn là phương pháp điều trị tuy không còn xa lạ nhưng vẫn chưa được nhiều người bệnh biết đến, “quen mặt, nhớ tên”! Trong bài viết này, Camnangbenhdalieu sẽ giới thiệu đến người bệnh rõ hơn về phương pháp điều trị này!

Bài nên đọc:

>> Chữa tổ đỉa bằng Đông y có hiệu quả không?

>> Hướng dẫn cách cữa bệnh tổ đỉa bằng thuốc nam

Đôi nét về bệnh Tổ đỉa!

Bệnh tổ đĩa (Tên khoa học là Dysidrose) là một loại bệnh lý viêm da liễu. Đây là một thể bệnh đặc biệt của bệnh chàm gây nên các mụn nước chứa dịch gây ngứa ngáy rất khó chịu cho bệnh nhân. Bệnh không chỉ ảnh hưởng tới sinh hoạt mà còn gây mất thẩm mỹ và tổn thương vùng da bị bệnh.

bệnh tổ đỉa

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.

Bệnh tổ đỉa xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể nhưng phổ biến nhất là lòng bàn tay, bàn chân, các rìa ngón tay và rìa ngón chân. Nguyên nhân gây ra căn bệnh lý quái ác này hiện vẫn chưa được xác minh chính xác nhưng các nhà khoa học đã chỉ ra được sự liên quan mật thiết giữa các yếu tố sau với căn nguyên gây ra bệnh: di truyền, thời tiết, tiếp xúc với hóa chất độc hại, dị ứng với hóa chất trong sinh hoạt, nghề nghiệp,…

Phương pháp trị tổ đỉa bằng Diện chẩn là gì?

Diện chẩn (phương pháp Diện chẩn – điều khiển liệu pháp) nói chung được xem là một sản phẩm của y học được kết hợp giữa nhiều ngành ngề khác nhau mà chủ yếu là văn hóa và triết học phương đông.

Trị tổ đĩa bằng Diện chẩn là phương pháp chẩn đoán và trị bệnh qua da trên mọi vị trí toàn thân. Phươn pháp này tác động lên những điểm nhạy cảm nhất (hay còn gọi là điểm sinh huyệt) và các vùng tương ức với các bộ phận mắc chứng tổ địa được gọi là đồ hình phản chiếu.

trị tổ đỉa bằng diện chẩn

Từ đó, có thể kết luận đây là phương pháp chẩn đoán các dấu hiệu về bệnh tổ đĩa chi tiết qua biểu hiện ngoài da, từ đó phát hiện và tác động bằng huyệt đạo để điều trị.

Áp dụng phương pháp trị tổ đỉa bằng Diện Chẩn cụ thể như thế nào?

Trong điều trị bằng Diện Chẩn có hệ thống bảng huyệt đạo chi tiết các vị trí trên cơ thể. Khi bị tổ đỉa tại vị trí nào thì áp dụng day ấn, dán cao hoặc châm huyệt tại vị trí đó. Tùy theo từng cơ địa và biểu hiện bệnh tổ đĩa khác nhau ở từng bệnh nhân mà sẽ áp dụng day ấn, dán cao, bấm huyệt hoặc kết hợp 2 , 3 phương pháp với nhau.

Đối với bệnh nhân mắc tổ đĩa ở da thì tiến hành day ấn tại các điểm huyệt 26, huyệt 61, huyệt 50, huyệt 38 và huyệt 156. Kết hợp cùng với đó là hơ và lăn những chỗ có biểu hiện nứt.

Nhìn chung, phương pháp điều trị này khá đơn giản, dễ học và dễ làm. Do vậy khi bạn muốn theo đuổi phương pháp này có thể học tại các câu lạc bộ Diện Chẩn. Các câu lạc bộ này thường xuyên mở các lớp học Diện Chẩn cơ bản cho người mới bắt đầu.

lớp học diện chẩn

Một lớp học Diện chẩn

Cơ thể của con người được xem là một bộ máy sinh học huyền diệu và có khả năng tự điều chỉnh. Việc nắm bắt được cơ chế hoạt động của nó qua đồ hình và sinh huyệt sẽ giúp điều trị chính xác các loại bệnh từ nguyên nhân phát sinh của nó.

Phương pháp trị tổ đỉa bằng Diện Chẩn là một trong những tiến bộ của y khoa hiện nay. Việc phương pháp này có mang lại hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào việc day ấn đúng huyệt và cơ địa của từng người.

Có thể bạn quan tâm: Cách chữa bệnh tổ đỉa bằng Đông và Tây y an toàn, hiệu quả

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo