Trị chàm bằng lá cây – Phương pháp điều trị an toàn cho làn da

Trị chàm bằng lá cây là cách thức điều trị dân gian phổ biến, được nhiều người bệnh ưa chuộng do không những hiệu quả mà còn an toàn, lành tính cho làn da. Nếu bạn đang mắc chàm và e ngại các tác dụng phụ của thuốc tây – Khám phá ngay các loại lá có thể trị chàm cùng cách sử dụng ngay trong bài viết dưới đây.

Ưu điểm của phương pháp trị chàm bằng lá cây

Có nhiều phương pháp và các loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh chàm. Tuy nhiên, các loại thuốc Tây y có thể gây tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Do đó, điều trị bằng các liệu pháp tự nhiên, nhất là chữa chàm bằng lá cây là phương pháp được ưa chuộng hơn cả bởi công năng, hiệu quả và độ an toàn cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, có rất nhiều các loại lá cây ở ngay xung quanh chúng ta nhưng lại là “thần dược” đẩy lui bệnh chàm. Có thể kể đến các loại lá thông dụng như: lá ổi, lá khế, trà xanh, lá sim… đều là những loại lá dễ kiếm, giá thành rẻ nhưng lại cho hiệu quả cao trong điều trị bệnh chàm.

Trị chàm bằng lá cây

Hình ảnh về bệnh chàm (Ảnh sưu tầm)

Sau đây, Camnangbenhdalieu sẽ tổng hợp một số loại lá được dùng trong nhiều bài thuốc, góp phần giúp cho các bệnh nhân bị chàm tìm thấy “lối thoát”.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Các loại lá cây hỗ trợ điều trị bệnh chàm

1. Trị chàm bằng lá khế

Lá khế vị chua, hơi chát, có tác dụng lợi tiểu, trị phong nhiệt giải độc rất tốt; lá có khả năng làm giảm nhanh các triệu chứng dị ứng, mẩn ngứa. Do đó, lá khế có công dụng tốt trong điểu trị các bệnh như chàm, viêm da cơ địa, dị ứng, nổi mề đay, mẩn ngứa.

Trị chàm bằng lá khế

Lá khế hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của bệnh chàm

Cách trị chàm bằng lá khế:

  • Lấy 1 – 2 nắm lá khế to rửa sạch, cho vào nồi nước đun sôi khoảng 10 phút.
  • Sau khi nước nguội bớt, lấy nước đó ngâm rửa vùng da bị chàm khoảng 15 – 20 phút, kết hợp chà xát lá khế nhẹ nhàng lên vùng da bị bệnh.

Thực hiện phương pháp này thường xuyên có tác dụng làm sạch da, giảm ngứa nhanh chóng đồng thời hạn chế khả năng tái phát bệnh.

2. Trị chàm bằng lá ổi

Loại lá này được cả Đông y và Tây y công nhận là có khả năng hỗ trợ điều trị các chứng bệnh ngoài da, viêm da.

Trong lá ổi chứa các chất có tính năng kháng viêm, diệt khuẩn, chống oxy hóa, cho hiệu quả tích cực trong điều trị các bệnh viêm nhiễm ngoài da, giúp làm sạch vùng viêm nhiễm do bệnh chàm, thúc đẩy quá trình phục hồi các tổn thương do chàm.

Trong dân gian lưu truyền cách trị chàm bằng lá ổi như sau:

  • Lá ổi đem rửa sạch, cho vào nước đun sôi khoảng 5 – 7 phút rồi đổ ra chậu, chờ nước nguội thì ngâm vùng da bị chàm khoảng 15 phút.
  • Khi ngâm kết hợp chà xát bã lá ổi.

Thực hiện ngày 1 lần để làm sạch da, nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Nước lá ổi có công dụng tốt trong điều trị bệnh chàm

Nước lá ổi có công dụng tốt trong điều trị bệnh chàm

3. Trị chàm bằng lá trà xanh

Theo Đông y, lá trà xanh có công dụng tốt trong việc làm đẹp da, thanh lọc cơ thể, phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da. Lá trà xanh có chứa các chất kháng khuẩn và chất chống oxy hóa, có tác dụng diệt khuẩn, tẩy da chết và chống lão hóa.

Trị chàm bằng lá trà xanh

Lá trà xanh có nhiều dưỡng chất tốt cho làn da

Dùng lá trà xanh để chữa bệnh chàm như sau:

  • Chuẩn bị 100g trà xanh.
  • Rửa sạch rồi đem nấu với nước khoảng 10 phút
  • Chắt nước ra chậu để cho nước chỉ còn hơi ấm thì có thể sử dụng
  • Dùng nước lá trà xanh ngâm vùng da bị chàm, khi ngâm kết hợp chà nhẹ lá trà lên vùng da viêm nhiễm do chàm. Chú ý, không chà xát quá mạnh.

4. Trị chàm bằng lá sim

Lá sim có tính đắng, đem lại hiệu quả khử trùng mạnh mẽ, làm lành vết thương nhanh chóng. Từ đó, lá sim giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh chàm một cách hiệu quả.

Trị chàm bằng lá sim

Trị chàm bằng lá sim cầu kỳ hơn so với khi dùng các loại lá khác

Cách dùng lá sim trị bệnh chàm như sau:

  • Chuẩn bị: 200g lá sim, 1.5l nước, ấm sắc thuốc, hũ thủy tinh
  • Thực hiện: Lá sim rửa sạch, đun sôi rồi sắc nhỏ lửa cho tới khi nào nước lá sim sánh đặc lại thành cao lỏng là được. Chắt dung dịch vào 1 hũ thủy tinh dùng hàng ngày.

Mỗi ngày, người bệnh lấy cao lá sim bôi lên vùng da bị chàm sau đó để khô tự nhiên. Theo dân gian, nên kết hợp bôi cao lá sim cùng mỡ gà trống sẽ cho hiệu quả trị chàm tốt hơn. Dùng liên tục trong 10 ngày sẽ cải thiện tình trạng ngứa, khử trùng và làm dịu da.

5. Một số cách trị chàm bằng lá cây khác

Bên cạnh các loại lá cây thông dụng trên, người bệnh còn có thể chữa bệnh chàm bằng rất nhiều các loại lá cây khác như:

  • Rau sam tươi, lá muồng trâu, bạch hạc thảo hoặc lá cây thồm lồm… giã nhuyễn rồi đắp lên vùng da bị chàm
  • Lá cúc tần, lá lốt, lá trầu không hay bèo cái… thì sắc lấy nước để ngâm rửa các vết chàm
  • Cành dâu tằm, ích mẫu: sắc lấy nước uống, hỗ trợ điều trị chàm ứ đọng, vùng da quanh mắt cá tay, mắt cá chân có những đốm nhỏ, ngứa, viêm.

Trị chàm bằng lá cây mang lại hiệu quả nhanh hay chậm phụ thuộc và cơ địa của từng người. Đây là phương pháp an toàn, ít có tác dụng phụ. Người bệnh cần kiên trì điều trị lâu dài và lựa chọn bài thuốc thích hợp. Nếu trị bệnh bằng lá cây mà bệnh không thuyên giảm, cần đến các cơ sở y tế để có hướng điều trị hiệu quả, kịp thời.

6. Trị chàm bằng thảo dược Đông y

Ngoài các loại lá và cây thông dụng trên, người bệnh có thể chữa chàm da bằng bài thuốc Đông y có thành phần là các thảo dược tự nhiên. Đây là cách điều trị bệnh chàm an toàn, tác động vào tận căn nguyên gây bệnh nên hạn chế tái phát hiệu quả.

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc thảo dược do Trung tâm Thuốc dân tộc bào chế, đặc trị bệnh chàm da. Đây là bài thuốc được rất nhiều người tin tưởng sử dụng.

Thanh bì Dưỡng can thang được nghiên cứu chuyên sâu, chắt lọc những tinh hoa từ bài thuốc Trợ tạng bì của đại danh y Hải Thượng Lãn Ông và cốt thuốc bí truyền của đồng bào Tày. Qua nghiên cứu và thử nghiệm chuyên sâu, bài thuốc được hoàn thiện, đáp ứng tốt cơ địa người hiện thời. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Bài thuốc gồm 3 chế phẩm tạo công thức “3 trong 1” chuyên sâu:

  • Thuốc ngâm rửa: Làm sạch, sát khuẩn da và hỗ trợ phục hồi tổn thương da do chàm gây ra.
  • Thuốc bôi ngoài: Sát khuẩn, làm lành vùng da bị chàm và kích thích tái tạo làn da mới.
  • Thuốc uống trong: Tăng cường chức năng can thận, tăng cường giải độc, tiêu viêm, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

>>> ĐỌC NGAY: Thanh bì dưỡng can thang XỬ LÝ chàm – eczema CHUYÊN SÂU chỉ sau LIỆU TRÌNH ĐẦU

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Với cơ chế tác động kép, bài thuốc cùng lúc điều trị căn nguyên gây bệnh bên trong và tổn thương da bên ngoài, giúp đẩy lùi bệnh chàm tận gốc và hạn chế tái phát.

Trong bài thuốc chứa các vị thuốc quý như trầu không, ô liên rô, tang bạch bì, ké đầu ngựa, kim ngân hoa… Các thảo dược này được thu hái trực tiếp tại vườn dược liệu sạch, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO của Trung tâm Thuốc dân tộc. Đặc biệt, bài thuốc không sử dụng các tân dược hay chất chống viêm corticoid nên rất an toàn, chưa từng ghi nhận bất cứ trường hợp nào gặp tác dụng phụ.

Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch
Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch

Thực tế điều trị cho thấy, 95% bệnh nhân kiểm soát tốt triệu chứng bệnh sau liệu trình đầu sử dụng Thanh bì Dưỡng can thang. Số ít trường hợp còn lại do cơ địa chậm hấp thu dược chất hoặc kiêng khem chưa khoa học nên cần thêm thời gian.

Đông đảo bệnh nhân đã lựa chọn Thanh bì Dưỡng can thang và gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực:

  • Chị Nguyễn Thị Thỏa (Thanh Xuân, Hà Nội) về hành trình thoát khỏi căn bệnh chàm viêm da đeo bám suốt 7 năm nhờ sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.
  • Anh Nguyễn Ngọc Tân (Hà Nội) tin tưởng lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang để điều trị căn bệnh chàm – viêm da cơ địa cho con trai, bé Trần Đức Trung.

>>> NÊN ĐỌC: Thanh bì Dưỡng can thang được đông đảo bệnh nhân ĐÁNH GIÁ CAO, chuyên gia KHUYÊN DÙNG

Với cơ chế tác động toàn diện, đem lại hiệu quả chuyên sâu, Thanh bì Dưỡng can thang được VTV2 Sống khoẻ mỗi ngày đưa tin đánh giá cao. Trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định bài thuốc là giải pháp vàng trong điều trị bệnh chàm và viêm da tự miễn, đáp ứng xu hướng trị bệnh thế kỷ 21.

Mời quý khán giả theo dõi chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Để được tư vấn trực tiếp về tình trạng bệnh chàm và phác đồ điều trị phù hợp với Thanh bì Dưỡng can thang, độc giả vui lòng liên hệ:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

XEM NGAY: Cách điều trị bệnh chàm nhanh nhất, hiệu quả nhất

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo