Nhờ Thanh bì Dưỡng can thang, bệnh nhân á sừng lâu năm phục hồi da như chưa bị bệnh

Thường xuyên bị các triệu chứng nứt nẻ, chảy máu, ngứa rát… của căn bệnh á sừng đeo bám, ông Nguyễn Thế Tình cho biết cuộc sống của mình đã gặp nhiều khó khăn. May mắn nhờ biết đến bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, bệnh á sừng của ông đã được hỗ trợ điều trị thành công.

Bài viết nên đọc: Hướng dẫn sử dụng thuốc hỗ trợ điều trị bệnh á sừng đúng cách  

Á sừng là bệnh lý viêm da cơ địa mãn tính, khá phổ biến ở nước ta. Theo thống kê, có tới 20% dân số tại Việt Nam bị bệnh á sừng. Các triệu chứng của bệnh trở thành nỗi “ám ảnh” với các bệnh nhân. Với tình trạng bệnh đeo bám dai dẳng, thường xuyên quay trở lại khiến nhiều người mong muốn tìm ra bài thuốc hỗ trợ điều trị an toàn, lành tính và bền vững.

Trong quá trình biên tập các bài viết cho chuyên đề “Bệnh á sừng: Những điều cần biết và cách xử lý hiệu quả”, Ban biên tập (BBT) biết tới trường hợp ông Nguyễn Thế Tình – một bệnh nhân đã lành bệnh á sừng nhờ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Nhằm giúp cung cấp tới bạn đọc cách xử lý bệnh hiệu quả, chúng tôi đã có buổi làm việc trực tiếp với ông và ghi nhận những thông tin sau:

Nhiều lần dùng thuốc nhưng bệnh á sừng vẫn diễn tiến dai dẳng “bất bại”

Qua lời chỉ dẫn của ông Nguyễn Thế Tình, nhóm phóng viên đã có mặt trong căn nhà nhỏ ngụ tại tổ 4, khu 6, phường Yết Kiêu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về ông Nguyễn Thế Tình là một người đàn ông thật thà, chân chất với chất giọng hào sảng của người miền biển.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Tình hồi tưởng lại những ngày trước đây khi bệnh á sừng mới chớm xuất hiện. Ông cho biết đó cũng là khi chuỗi ngày “đen tối” trong cuộc đời ông bắt đầu:

Suốt nhiều năm chịu đựng căn bệnh á sừng đầy “ám ảnh”, ông Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã lành bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.

“Đầu tiên tôi thấy xuất hiện các lớp vảy dày ở gót bàn chân. Tôi nghĩ do mình lao động chân tay nên khó tránh được, sau sẽ tự hết. Lúc đó tôi cũng không nghĩ tới chuyện thăm khám gì vì chủ quan. Ban đầu các lớp sừng mọc lên tôi chỉ hơi có cảm giác ngứa ngáy thôi, nhưng vẫn trong giới hạn chịu được.”

Tuy nhiên, chỉ một thời gian sau, ông Nguyễn Thế Tình bắt đầu thấy các triệu chứng của bệnh á sừng ngày càng nặng hơn. Những khu vực bị á sừng đã lan rộng khắp lòng bàn chân, bàn tay. Bên cạnh đó, ngoài ngứa rát, các vết tổn thương trở nên khô cứng, nứt nẻ và chảy máu khiến ông đau đớn.

“Đặc biệt những thời điểm trời trở lạnh hay khi tôi có sự tiếp xúc với hoá chất, các tổn thương càng trầm trọng hơn. Nhiều ngày tôi mất ăn mất ngủ vì không biết làm thế nào để thoát căn bệnh này!”

Khi được hỏi có từng tìm tới các cách hỗ trợ điều trị bệnh á sừng hay không, ông Nguyễn Thế Tình thành thật, nói đã dùng đủ các loại thuốc Tây cả uống và bôi. Thậm chí ông cũng nghe lời người quen mách dùng các loại thuốc lá bôi, chà xát như trong mẹo dân gian nhưng không có tác dụng.

“Tôi không nhớ mình đã dùng bao nhiêu loại thuốc, chỉ biết rằng cứ dùng được một thời gian, khi bệnh có vẻ “êm êm” thì chỉ không lâu sau đó bệnh lại xuất hiện. Đặc biệt lần sau nặng hơn lần trước. Tôi cũng sợ dùng nhiều thuốc Tây sẽ bị nhờn thuốc, rồi còn các tác dụng phụ không mong muốn nữa. Các bác sĩ tại bệnh viện Da liễu cũng nói với tôi đây là căn bệnh tự miễn, dùng các loại thuốc Tây y chỉ có thể hạn chế triệu chứng bệnh mà thôi.”

Xem thêm: Biểu hiện của bệnh á sừng qua lời kể của bệnh nhân và cách đối phó

Trước sự đeo bám dai dẳng của căn bệnh á sừng, ông Nguyễn Thế Tình ngày càng trở nên bi quan hơn cho tình trạng sức khỏe của mình. Ông đã nghĩ rằng mình sẽ phải gắn với căn bệnh này cả đời. Nào ngờ nhờ sự giới thiệu của người quen, bài toán khó mang tên “á sừng” đã có lời giải đáp.

Ông Nguyễn Thế Tình cho biết thời điểm ông đang bế tắc nhất thì được người quen hết lòng giới thiệu Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Người quen của ông sau khi được hỗ trợ điều trị thành công căn bệnh viêm da cơ địa đã muốn giới thiệu ông tới đây. Chưa từng dùng qua Đông y, tuy nhiên biết tới Thuốc dân tộc là đơn vị uy tín trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cổ truyền với những tinh hoa từ nền y học dân tộc, ông đã đặt niềm tin vào Trung tâm và tới thăm khám trực tiếp.

Ông Nguyễn Thế Tình được bác sĩ Vi Văn Thái thăm khám
Ông Nguyễn Thế Tình được bác sĩ Vi Văn Thái thăm khám

Tại đây, bác sĩ Vi Văn Thái đã thăm khám, bắt mạch để nắm bắt thông tin bệnh sử của ông, sau đó thực hiện kê đơn hỗ trợ điều trị với bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Ông Nguyễn Thế Tình chia sẻ:

“Bệnh á sừng của tôi cho tới thời điểm đi khám là đã bị 3 năm rồi, được coi là ở tình trạng nặng. Bác sĩ Thái kê cho tôi bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang gồm 3 chế phẩm: một loại là thuốc sắc thang đun lên để dùng, nếu những ai không có thời gian đun sắc có thể nhờ Trung tâm sắc sẵn và đóng túi, mỗi lần dùng chỉ việc đun sôi lên uống rất tiện. Một loại là thuốc ngâm rửa, bao gồm các vị thuốc Nam được chọn lọc kỹ lưỡng, phơi và sấy khô, mỗi lần dùng đem ra hòa với nước ấm để ngâm rửa vùng da bị tổn thương. Còn một loại là cao tinh chất dành cho bôi ngoài da. Bên cạnh việc kê đơn thuốc, bác sĩ Thái còn hướng dẫn tôi sử dụng rất chi tiết, kèm theo cả những lời khuyên về chế độ ăn uống, sinh hoạt sao cho phù hợp.

Sau khi tôi dùng thuốc thì các triệu chứng đã thuyên giảm rõ rệt. Vết thương cũ có dấu hiệu lành lại, không xuất hiện thêm tổn thương mới. Chẳng những thế, tôi còn ăn ngon hơn, ngủ sâu hơn, tinh thần khoan khoái, cơ thể nhờ đó cũng khỏe mạnh hơn. Trước công dụng của Thanh bì Dưỡng can thang, tôi quyết định tiếp tục tái khám và theo đến hết tháng thuốc như bác sĩ hướng dẫn để cải thiện được bệnh á sừng lâu năm của mình.”

Hiện tại, ông Nguyễn Thế Tình đã không còn bị căn bệnh á sừng đeo bám, ông cho biết mình đã có thể trở về nhịp sinh hoạt bình thường như trước đây. Những tế bào da mới được tái tạo khỏe mạnh, mịn màng, không hề có dấu hiệu dày sừng hay khô, nứt làm ông vô cùng yên tâm. Trong suốt thời gian sử dụng Thanh bì Dưỡng can thang, ông Nguyễn Thế Tình không gặp phải bất cứ phản ứng phụ nào, đồng thời đã 2 năm trôi qua kể từ ngày “tống tiễn” thành công căn bệnh á sừng, ông Tình cũng chưa một lần thấy bệnh có dấu hiệu quay trở lại.

Khi kết thúc cuộc trò chuyện, ông Nguyễn Thế Tình muốn thông qua cuộc trò chuyện này gửi tới các bệnh nhân á sừng lời khuyên chân thành như sau: “Bị á sừng rất khổ, tôi đã từng bị nhiều năm liền và tìm ra cách xử lý bệnh hiệu quả. Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc Đông y lành tính, mang tới công dụng cải thiện bệnh rất tốt. Đồng thời các bác sĩ của Trung tâm Thuốc dân tộc cũng là những người có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, tận tình, chu đáo với bệnh nhân. Nếu ai cũng bị á sừng giống như tôi, có thể đến Trung tâm Thuốc dân tộc để nhận được phác đồ phù hợp.”

Hình ảnh vùng da bị á sừng của ông Tình trước và sau
Hình ảnh vùng da bị á sừng của ông Tình

Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc thảo dược thiên nhiên xử lý bệnh á sừng từ căn nguyên

Sau khi thực hiện bài phỏng vấn ông Nguyễn Thế Tình, chúng tôi đã tiếp tục điều tra làm rõ thành phần và công dụng của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang trong xử lý bệnh á sừng. Được biết đây là bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được phục dựng từ bài thuốc cổ truyền của người Tày. Cùng với những tinh hoa từ y học cổ là sự đóng góp từ các nghiên cứu khoa học chuyên sâu đến từ đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia trong lĩnh vực Đông y của Thuốc dân tộc.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang áp dụng nguyên tắc của Đông y khi đi sâu vào căn nguyên để giải quyết nguyên nhân gây bệnh. Đồng thời cung cấp các dưỡng chất giúp cơ thể được tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng để chống lại sự xâm nhập của ngoại tà, hạn chế bệnh quay trở lại.

Ba chế phẩm có trong Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc uống trong, bài thuốc ngâm rửa và bài thuốc bôi ngoài da tạo nên cơ chế trong ẩm ngoại đồ (trong uống ngoài bôi). Bài thuốc giúp khôi phục và bồi bổ chức năng ngũ tạng, đặc biệt là gan và thận nhằm đào thải các độc tố trong cơ thể. Mặt khác, các dược chất được tác động từ bên ngoài sẽ giúp làm se miệng vết thương cũ, sát trùng và hạn chế sự lan rộng của vết thương, đồng thời giúp tái tạo làn da mới khỏe mạnh hơn.

Thanh bì Dưỡng can thang xử lý bệnh á sừng hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang xử lý bệnh á sừng hiệu quả

Thành phần dược liệu góp mặt trong bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên, được cung cấp từ các khu vườn chuyên canh thảo dược của Thuốc dân tộc trên toàn quốc. Hiện tại, Trung tâm Thuốc dân tộc đã phát triển hơn 100 hecta vườn trồng dược liệu tại các tỉnh thành như: Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Kạn…

Các vị thuốc thảo dược trước khi được chế biến thành bài thuốc Đông y đều trải qua quy trình nuôi trồng khép kín, thu hoạch và bảo quản đạt tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của Bộ Y Tế, đạt chất lượng GACP-WHO. Do đó, bên cạnh việc phát huy công dụng cải thiện bệnh á sừng, Thanh bì Dưỡng can thang còn được đánh giá cao về độ an toàn, lành tính, không tác dụng phụ.

Nhờ sở hữu nhiều ưu điểm so với các bài thuốc khác trên thị trường, Thanh bì Dưỡng can thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã nhận được lời mời từ phía chương trình Sống khỏe mỗi ngày trên Kênh VTV2 Ban Khoa giáo Đài Truyền hình Việt Nam trong chuyên đề: “Xử lý vảy nến, viêm da cơ địa bằng Đông y”. Thông qua chương trình, Thanh bì Dưỡng can thang được các chuyên gia đưa ra những nhận xét tích cực, là bài thuốc Đông y lành tính, cho công dụng tốt trong hỗ trợ điều trị các bệnh viêm da mãn tính như vảy nến, á sừng, viêm da cơ địa đến với người xem trên toàn quốc.

Xem thêm chi tiết: VTV2 đưa tin bài bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang lựa chọn của đông đảo người bệnh

VTV2 đưa tin về bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang trên chương trình Sống khỏe mỗi ngày
VTV2 đưa tin về bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang trên chương trình Sống khỏe mỗi ngày

Bên cạnh đó, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang cũng nhận được sự quan tâm đưa tin từ các trang tin, báo chí uy tín như:

MỜI THAM KHẢO: Con Đường Dược liệu Thuốc dân tộc – Tự Hào Dược Liệu Nam Vì Sức Khỏe Người Việt

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – Đơn vị uy tín hỗ trợ điều trị á sừng hiện nay

Bệnh nhân khi đến thăm khám bệnh á sừng tại Trung tâm Thuốc dân tộc sẽ được hỗ trợ điều trị bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang cùng phác đồ khoa học, đảm bảo phát huy công dụng tốt. Do mang đặc điểm của bài thuốc Đông y cần thời gian để các thảo dược thấm sâu vào cơ thể, người bệnh khi muốn xử lý bệnh á sừng cần kiên trì sử dụng thuốc theo tư vấn của bác sĩ. Tùy theo tình trạng bệnh và cơ địa của người dùng, các bác sĩ của Trung tâm sẽ có sự gia giảm vị thuốc sao cho phù hợp.

Hiện nay, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là đơn vị uy tín trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng Đông y. Tính tới cuối năm 2020 đã có 6851 bệnh nhân thoát căn bệnh vảy nến, á sừng, viêm da cơ địa nhờ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.

Bệnh nhân á sừng nhắn tin chia sẻ hiệu quả sau khi sử dụng bài thuốc
Bệnh nhân á sừng nhắn tin chia sẻ hiệu quả sau khi sử dụng bài thuốc
Trang fanpage chính thức của đơn vi cũng nhận được những phản hồi tích cực từ phía người dùng Thanh bì Dưỡng can thang
Trang fanpage chính thức của đơn vi cũng nhận được những phản hồi tích cực từ phía người dùng Thanh bì Dưỡng can thang
Trên mạng xã hội, nhiều người dùng cũng phản hồi Thanh bì Dưỡng can thang là một bài thuốc hiệu quả 
Trên mạng xã hội, nhiều người dùng cũng phản hồi Thanh bì Dưỡng can thang là một bài thuốc hiệu quả

Bên cạnh công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh, Trung tâm Thuốc dân tộc còn không ngừng nỗ lực trong các công tác vì xã hội, vì công động và đạt được nhiều giải thưởng danh giá như:

  • TOP 20 thương hiệu vàng Việt Nam 2019
  • TOP  50 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng 2017 và 2018
  • Giải thưởng Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe cộng đồng 2016…
Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc
Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Trên đây là những thông tin xoay quanh căn bệnh á sừng và hành trình xử lý bệnh bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang của ông Nguyễn Thế Tình do chuyên trang thực hiện. Nhằm giúp quý độc giả thuận tiện hơn trong việc liên hệ tư vấn, đặt lịch thăm khám và nhận hỗ trợ điều trị từ Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc, chúng tôi xin gửi tới quý độc giả thông tin liên lạc của đơn vị như sau:

Thông tin liên hệ:

Tin bài hữu ích:

*Lưu ý: Hiệu quả của bài thuốc có thể khác nhau ở mỗi người tùy thuộc vào cơ địa, tình trạng bệnh mức độ tuân thủ chỉ định của bác sĩ trong và sau khi hỗ trợ điều trị.

ĐỪNG BỎ LỠ:

Bình luận (103)

  1. Khương Phượng says: Trả lời

    Tôi bị bệnh á sừng nhiều năm, đi khám rồi dùng thuốc nhiều nơi và tốn tiền lắm mà chẳng đỡ, mấy bệnh viện ở Sài Gòn đi hết rồi, thấy đỡ được một thời gian là bị lại, có người chỉ dùng đinh lăng và huyết dụ đun lên sắc uống cũng không hết, có bà chị ở bên Thái Lan gửi cho lọ thuốc bôi ở bên đấy mà vẫn không đỡ, chả biết giờ phải dùng thuốc gì được

    1. Trần Thị Dung says: Trả lời

      Em dùng rồi, chẳng đỡ đâu chị, em còn dùng cả trà xanh và trầu không cơ, dùng nhiều nó còn bị đen tay và nở toét ra hơn, về sau phải đi viện khám, may là không nhiễm trùng, thế là hết dám dùng tùm lum nữa

    2. says: Trả lời

      Chị thử dùng đậu đen sao vàng hạ thổ uống xem có được không, nhưng nhớ là phải đậu đen xanh lòng đó

    3. Tuấn Vũ says: Trả lời

      Chị ơi. đừng dùng thuốc linh tinh chị ạ, Có khi da với cơ địa của người Thái lại khác với người Việt thì sao ak. Nói chung là cũng sợ lắm em chả dám tin những thứ mà chưa được kiểm chứng. nguy hiểm rình rập khắp nơi lỡ mua phải thuốc gỉa thì xem như bị lừa tiền mất tật mang. Em có đọc được bài báo và biết đến thảo dược của người Việt mình luôn này. https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phuong-phap-chua-benh-a-sung-hieu-qua-tu-bai-thuoc-thao-duoc-lanh-tinh-c683a1016279.html

  2. Nhớ anh says: Trả lời

    Có ai bị bệnh này giống em không. em bị gần chục năm nay, lúc đầu chỉ có bị 1 ngón tay giữa, sau đó nó lan ra thành 3 ngón, mà nó tập trung và bong nhiều ở khu vực các đốt ngón tay, xa các đốt ngón tay thfi lại bị ít hơn, ở lòng bàn tay cũng bị, quanh các vân tay lại bị nhiều, mà khi bong da chủ yếu bắt nguồn từ các vân tay đó. Nó cứ bong từng lớp một, khi ngứa quá em gãi nó lại bong da nhiều hơn, trước có lần em dùng thuốc mỡ tra mắt tetraxalin có đỡ được một thời gian nhưng sau lại bị nặng hơn, tiếp theo đó sử dụng các loại thuốc khác lại không thấy có tác dụng gì hết, chả biết là có phải là nó bị lờn thuốc nên vậy không, em đọc mọt số thông tin thấy nói về bài thuốc thanh bì dưỡng can thang là bài thuốc đông y chuyên về bệnh này, mọi người đã ai dùng thuốc này có thể cho em biết hiệu quả của thuốc như thế nào, có tốt thực sự không vậy?

    1. Út Hà says: Trả lời

      Tôi cũng có thâm niên về căn bệnh này, nói chung là bệnh này khó lành lắm, cứ xác định sống chung với nó cả đời thôi, kiêng hóa chất khi tiếp xúc. Mà cũng may là sống trong miền nàm chứ ở ngoài bắc giờ đang vào đông bị bệnh này khổ thôi rồi

    2. Hoàng Thu Hoài says: Trả lời

      Em cũng nghe về bài thuốc này chuyển về viêm da cơ địa, viêm da dị ứng nên cũng tìm hiểu thêm… , thấy bài viết này có người lành da về bình thường, bài viết đây này http://www.chuatribenhviemda.com/hanh-trinh-chua-khoi-benh-a-sung-to-dia-ban-tay-cua-toi.html em đang xem xét rồi mua uống xem thế nào, có bệnh cứ phải uống thuốc thôi dù sao thuốc đông y cũng không chịu tác dụng phụ nào…

    3. Lê Thảo says: Trả lời

      Thanh bì dưỡng can thang của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc có thuốc uống, thuốc bôi và thuốc rửa. Cái thang thuốc sắc như thang thuốc bắc bình thường, nếu có ấm điện thfi cho vào ấm điện là sắc ổn nhất, nếu không có thì thuê họ sắc cho, có 5k một túi sắc sẵn, tiện lợi, chỉ cần bỏ tủ lạnh, lúc nào uống thuốc thì lấy ra hâm nóng lại. Sắc uống như thế nào có hướng dẫn của bác sĩ hết. Cái gói ngâm ruwara đấy thì chia ra, 01 gói to đùng dùng được mấy ngày mới hết, bị ít thì chia làm 5 lần còn nhiều thì 03 ngày/ gói dùng được cả tuần mới hết, nấu như nấu nước trà xanh uống là được, trước khi đi ngủ thfi dùng thuốc bôi bôi vào. Người khác dùng sao tôi không biết chứ tôi dùng thấy rất ok, tôi dùng 3 tháng thfi lành bệnh và tất nhiên vẫn phải kiêng khem các thứ theo hướng dẫn của bác sĩ nhưng không quá khắt khe. Cứ dùng thế mà lành bệnh từ đó đến giờ, tốt nhất có thời gian thì bạn nên đến đó để được bác sĩ khám trực tiếp và kê thuốc.

      1. Huỳnh ngọc Phượng says: Trả lời

        Cho e hỏi , thuoc uống có cao lắm k ạ?

    4. Nguyễn T.Ngân.09 says: Trả lời

      Mong rằng ở đây có thể tốt và có tác dụng với cơ thể của tôi

      1. Hạ Xanh says: Trả lời

        Nhiều người có cải thiện tốt ở đây lắm bạn ạ. Mới đây có 1 chị đã chưa sẻ trên VTV2 đấy. Chị ấy bị viêm da cơ địa á sừng bong tróc tay, chảy máu, mất hết vân tay sau sinh đấy. Bạn tham khảo thêm ở đây này: https://www.youtube.com/watch?v=7BzXYR587hI&feature=youtu.be

  3. Nhem lì says: Trả lời

    Trước tưởng sống chung với nó cả đời thế mà giờ lại lành được căn bệnh này, đúng là thuốc của trung tâm dân tộc, bài thuốc cổ của các cụ để lại tốt thật

  4. bến lức says: Trả lời

    em bị hơn 20 năm nay rùi đấy. Nản quá rồi, hai bàn chân, hai bàn tay trông ghê chết đi được. mà dạo gần đây mùa hè còn bị nặng hơn, ăn gì lạ là ngứa điên dại lên, có đêm ko ngủ được. Hazzzzzzz. Có ai như em không, mọi người cùng chia sẻ với nhau để sớm lành bệnh này đi ạ

    1. hoang minh tam says: Trả lời

      Bạn ỏ đau bao nhieu tuoi. Minh cung bi như bạn nhung minh lanh benh roii

      1. Trinh says: Trả lời

        Bạn uống thuốc ở đâu vậy ạ? Dùng thuốc gì mà bằng cách nào mà hết vậy bạn. Mình bị 6 năm nay rồi mà uống thuốc mãi không đỡ ạ

      2. Ngụy tú hoa says: Trả lời

        Mình cũng bị gần chục năm r hết r nhưng tái ik tái lại .k biết sao đc hết góc !

  5. Vương says: Trả lời

    Em bị á sừng từ lúc còn là sinh viên, bị ở cả tay cả chân, mà cả bàn luôn ấy. 1 năm 2 lần lột da như rắn. đặc biệt là cái đầu ngón chân cái thì bị hay bị tét ra nhẹ thì rướm rướm máu có lúc bị xướt thì chảy cả máu ra nghĩ mà hãi. bao nhiêu năm theo khắp nơi mà vẫn không đỡ, nhiều người khuyên em sử dụng thuốc đông y, cơ mà trên nhiều bài thuốc đông y vậy em biết sử dụng bài thuốc nào cho hiệu quả

    1. Gấu con says: Trả lời

      Sử dụng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc đi. Tôi đang dùng và quả thực thấy nó rất hiệu quả

      1. Cương Vũ says: Trả lời

        Có phải bài thuốc được giới thiệu trên VTV2 đây không bạn ơi https://www.doisongphapluat.com/can-biet/y-te-suc-khoe/song-khoe-moi-ngay-vtv2-gioi-thieu-bai-thuoc-chua-vay-nen-viem-da-co-dia-cua-trung-tam-thuoc-dan-toc-a301558.html Mình cũng đang tìm hiểu để khám mà thấy báo chí, truyền hình khen ngợi thế này nên là cũng an tâm

  6. Thanh Vũ says: Trả lời

    Tôi bị bệnh á sừng lâu năm, mới đầu da tay như kiểu bị rám và khô thôi, căng căng ở bề mặt da, dần dần những chỗ đó lan dần, hoặc sần lên giống hình vỏ bưởi rất là ngứa. Đi khám bao nhiêu bác sĩ, bôi đủ các loại thuốc nhưng cũng chỉ được 1 thời gian sau đó lại bị tái lại, mà tôi thấy khi sử dụng hóa chất thì da trương lên và ngứa hơn rất nhiều.

  7. Lê Thị Yến says: Trả lời

    Cách đây hơn 1 năm tôi bị bệnh á sừng, lúc đầu tôi sử dụng lá trà xanh tươi và lá trầu không theo hướng dẫn của môt cô hàng xóm ngâm hàng ngày, thấy cô ấy bảo cách này rất hiệu quả nên tôi đã làm theo. Hàng ngày cứ nấu chung lá trà xanh và trầu không để ngâm tay, ngâm lúc khi nước còn hơi âm ấm, lúc ngâm nó vào mấy kẽ nứt ở ngón tay rất là sót, sau đó thaayss dễ chịu hơn. Ngày nào cũng ngâm mà nó không có hết, thấy nó còn lan ra các chỗ khác nặng hơn. Lo lắng tôi đi khám ở bệnh viện da liễu bác sĩ kê cho thuốc uống, thuốc bôi 7 màu. Mấy cái thuốc bá sĩ kê uống vào thời gian đầu tự nhiên thấy da mềm hơn, xong da tay các vết nứt bắt đầu se lại. Sau hơn 1 tháng dùng thuốc, tưởng như sắp bắt đầu ổn ổn thì hôm đấy nhà có giỗ, tôi chủ quan không đeo găng tay khi rửa bát thế là 2 hôm sau, bệnh nó nặng hơn, mấy chỗ đầu ngón tay nó nứt và nó còn bong da nhiều hơn, tôi bôi nhiều thuố hơn mà vẫn không bớt, hết thuốc đi khám lại bảo bs xem cho bs kê cho loại thuốc bôi khác, lần này có 2 loại, sáng 1 tuýp bôi, tối bôi tuýp khác. Bôi thế mà vẫn không đỡ. Rồi sau đó tôi tìm hiểu trên mạng thấy nhiều người đã dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang và lành bệnh, do tìm hiểu thông tin trên mạng nên vẫn bán tín bán nghi, tìm hiểu kỹ thấy ở đây cũng khá uy tín, nhiều bác sĩ đầu ngành, cùng lúc đấy bệnh của tôi ngày càng nặng thế là tôi đã quyết định đến trung tâm thuốc dân tộc khám thử. Tôi đến khám ở số 145 Hoa Lan, bs khám cho tôi là bác sĩ Tuấn. Bác sĩ khám rất tận tình và cần thận, tôi còn cho bác sĩ xem cả kết quả xét nghiệm của tôi ở da liễu, một số loại thuốc tôi đã dùng, sổ khám bệnh ở bệnh viện da liễu tôi mang đi cho bs xem. Sau khi khám và tư vấn xong bác sĩ kê đơn thuốc cho tôi, có thuốc uống, thuốc bôi và lá tắm. Do không có thời gian sắc nên tôi đã đặt trung tâm bốc thuốc rồi sắc luôn cho tôi. Tôi đi khám buổi sáng thì buổi sáng hôm sau tôi nhận được thuốc, họ mang đến tận nhà cho tôi mà không mất phí. Tôi uống thuốc theo đúng hướng dẫn, bôi thuốc 2 lần sáng tối cùng với chế độ ăn uống sinh hoạt bác sĩ đưa lúc đầu. Tháng đầu dùng thuốc đã thấy bệnh tiến triển tốt nhưng vẫn chưa nhiều, lấy thêm tháng thuốc nữa thấy đơcx khoảng 70%, tiếp tục lấy tháng thứ 3 đã cải thiện được 90% tình trạng bệnh. Ban đầu không có tin về thuốc dodoong y nhưng sau vụ này tôi đã tin hẳn, không biết chỗ khác như thế nào nhưng ở đây từ bác sĩ cho đến nhân viên lễ tân đều phục vụ tốt và quan trong hơn nữa là thuốc ở đây tốt. Đằng nào cũng mất tiền, nếu tôi biết ở đây sớm thfi đã không mất tiền những chô khác mà không hiệu quả

    1. Trần Thị Cẩm Tú says: Trả lời

      Biết là thuốc đông y tốt nhưng mà 3 tháng cũng hơi lâu thật, thuốc của bệnh viện da liễu chỉ 2 tuần là ổn thôi, nhưng mỗi cái là nó thỉnh thoảng lại bị lại

    2. Châu Âu says: Trả lời

      Tôi bị viêm da cơ địa tổ đỉa và cả á sừng, cũng đi nhiều nơi nhưng không ổn, không biết dùng thuốc này có đỡ không, tại thấy nhiều người bảo là thuốc đông y phải hợp thầy và hợp thuốc mới có thể lành bệnh, không biết tôi dùng thuocs gi mới hợp de có the lanh dược bệnh này

    3. Mai Trúc says: Trả lời

      Cái vấn đề ở đây chính là hay bị lại đấy. Thuốc của bệnh viện da liễu đúng là hiệu quả nhưng không lâu dài, kiểu như nó chỉ phát phần ngọn, còn phần gốc nên đủ điều kiện phần gốc nó lại tiếp tục lên, muốn lành được bệnh này cần phải đtrị vào tận căn nguyên của nó, nhiều người bảo thuốc đông y nó giải quyết được vấn đề này lên dùng thuốc mới lâu, thế bệnh mới không tái lại

    4. Mỹ Hạnh says: Trả lời

      Em đang dùng thuốc ở đây, đúng là khác so với bệnh viện da liễu từ thái độ phục vụ của nhân viên và đội ngũ y bác sĩ. Còn về thuốc em không biết nhiều chỉ biết rằng em dùng thuốc được hơn 1 tháng đúng là bệnh có tiến triển khá nhiều nhưng so với thuốc tây mua ở hiệu thuốc thì đúng là có chậm hơn nhưng khi dùng thấy yên tâm hơn nhiều vì nó không có tác dụng phụ 

  8. Vũ Tấn Tài says: Trả lời

    Mình không đi Bv đa liễu mà đến các phòng khám tư của mấy Bs làm ở Bv do mấy chị bạn giới thiệu vì bận đi làm cả ngày . Dùng tưởng là ổn rồi nhưng sau nó lại lên lại, da tay vẫn bong đều đều. Hiện tại mình đang dùng thuốc tây, cũng không đỡ được hẳn, thỉnh thoảng vẫn bị lại nhưng được cái cấm chừng tránh cho nó bị nặng hơn

    1. You Mix says: Trả lời

      https://dantri.com.vn/suc-khoe/cac-sai-lam-hay-gap-khi-dung-thuoc-1401616257.htm thuốc không thể dùng bừa, nhất là các loại thuốc mỡ cho bệnh ngoài da, tưởng đơn giản nhưng trong đó ẩn chứa rất nhiều các tác dụng phụ, bạn cứ đọc bài viết kia thfi rõ, những thuốc này chỉ nên dùng một thời gian sau rồi ngừng, không được lạm dụng

    2. Hoangvuitinh Nguyen says: Trả lời

      Thể nào em dùng thuốc flucia của một chị công ty giới thiệu cho, cứ em bôi thuốc chỉ khoảng hơn 1 tuần mà gần như lành mà 3 tuần sau lại tái lại, kiểu này đúng là do thuốc này có chưa scocticoit nên mới vậy, lần này mà nó lại lên lại thì em không dám dùng thuốc này bôi nữa, chắc phải tính sang dùng cách khác, có khi lại quay lại dùng trà xanh và trầu không cho an toàn

    3. Huong Toulouse says: Trả lời

      Biết là nó có hại cho sức khỏe mà không dùng những loại thuốc này thfi chả biết dùng thuốc gì có thể lành được bệnh

    4. Minhngoc Truong says: Trả lời

      Tôi cũng bị vậy nè, bị bệnh này 3 năm nay, uống dầu cá bôi đủ các loại kem dưỡng ẩm rồi các loại thuốc tây cũng không đỡ mấy, thời tiết hôm nào dở hanh khô chuyển mùa chuẩn bị như lập đông là biết liền, nhìn như đứa làm việc tay chân lâu năm

  9. 25. Hồ Phươnq says: Trả lời

    Mình bị mấy năm rồi nhưng bs bảo mình bị viêm da cơ địa, cũng đã dùng nhiều loại thuốc rồi nhưng không thấy đỡ. mà vân tay cũng dần dần bị mờ đi nữa…

  10. NHUNG DƯƠNG says: Trả lời

    BÁC SĨ ƠI, CHÁU BỊ Á SỪNG NHIỀU NĂM NHƯNG LÚC TRƯỚC BỊ NHẸ THÔI, CHÁU UỐNG THUỐC MỘT THƠI GIAN NÓ KHÔNG ĐỠ HẲN VÀ CŨNG CHẲNG NÊN HẲN, NÓ THỈNH THOẢNG BONG DA TAY VÀ NỨT ĐẦU NGÓN TAY. NHƯNG ĐỢT NÀY CÔNG VIỆC CỦA CHÁU TIẾP XÚC VỚI BẾP NHIỀU, MẶC DÙ CHÁU ĐEO GĂNG TAY NHƯNG NHIỀU KHI VẤN KHÔNG TRÁNH ĐC VỚI NƯỚC RỬA CHÉN LÀ BỆNH CỦA CHÁU ĐNAG LAAIJ BỊ NẶNG HƠN, CÁ ĐẦU NGÓN TAY KHÔ VÀ NỨT NẺ NHIỀU HƠN, RỒI CÒN ĐANG MẤT CẢ VÂN TAY NỮA, BÁC SĨ GIÚP CHÁU VỚI, CHÁU DÙNG THANH BÌ DƯỠNG CAN THANG LIỆU CÓ HẾT ĐƯỢC KHÔNG, GIÁ NHƯ THẾ NÀO Ạ? CHÁU CHỈ SỢ KHÔNG HẾT ĐƯỢC BỆNH NÀY THÔI

    1. Thủy Nguyễn says: Trả lời

      bệnh á sừng là bệnh viêm da cơ địa nên khó diều tị dứt, tuy nhiên nó không phải là bệnh nan y mà không hết được, cần phải kiên trì và kiêng khem nhiều thứ mới nhanh lành được, nhiều người không kiên trì được còn phải sống chung với nó cả đời nữa

    2. Bùi Thu Hường says: Trả lời

      Dùng thanh bì dưỡng can thang liệu có hết được lâu dài mà không tái lại không nhỉ? ai dùng rồi cho ít review

    3. Minh Tuệ says: Trả lời

      Nghe nó thuốc này là từ bài thuốc cổ phương, tác dụng trong ngoài kết hợp, trong uống ngoài bôi dùng theo liệu trình bác sĩ kê sẽ hết bệnh không lo bệnh tái lại, vì đây là thuốc đông y, sẽ tác dụng vào tận gốc căn nguyên gây ra bệnh, gan thận hay gì gì đấy. Tôi cũng đang phân vân không biết có nên dùng thuốc này không vì không thể đến khám trực tiếp được

    4. Cẩm Hơn says: Trả lời

      Lúc đầu tôi cũng không có tin về thuốc đông y lắm vì dùng thuốc của một số ông thầy gần nhà nhưng không có đỡ, toàn mất tiền oan. Nhưng đúng là có bệnh ai chỉ đâu cũng theo dù biết là mất tiền. Tôi được bạn giới thiệu đến trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc ở đường Hoa Lan, dùng thuốc đúng 3 tháng là hết

    5. NHUNG DƯƠNG says: Trả lời

      CHÁU ĐÃ LIÊN HỆ ĐƯỢC VỚI BÁC SĨ TẠI TRUNG TÂM RỒI Ạ, LÚC ĐẦU CHÁU LIÊN HỆ ĐƯỢC BÁC SĨ CƠ SỞ NGOÀI BẮC TƯ VẤN, SAU ĐÓ HỌ ĐÃ CHUYỂN THÔNG TIN CỦA CHÁU CHO CÁC BÁC SĨ TRONG NÀY ĐỂ TIỆN THĂM KHÁM VÀ LẤY THUỐC. CHÁU CŨNG ĐXA LẤY THUỐC VÀ ĐNAG UỐNG RỒI Ạ

  11. Trờ Ương says: Trả lời

    Em đang quá khổ sở với cái bệnh này đây các chị ơi. Em cầu cứu khắp nới rồi mà không hết, cứ bôi cho đỡ hiện tượng rồi lại lên, mà những lần sau lại lên ở nhiều nơi hơn, nặng hơn, đau hơn, ngứa hơn và khổ hơn nhiều . Mọi người giúp em với

  12. Hoàng giang says: Trả lời

    Tôi bị bệnh này nhiều năm, bôi thuốc emove với uống ít vitamin ổn ổn, 3 tháng sau lại tái lại, lần tái lại này lại ít hơn lần trước, lại bôi và lại uống tiếp lại đỡ, nửa tháng trước lại tái lại, lần này còn bị nặng hơn cả 2 lần trước, lại bôi emove và uống bổ sung vitamin và dầu cá mà vẫn không đỡ, thấy căn bệnh này cứ lạ lạ sao ý

    1. Linh_343 says: Trả lời

      Cả tôi và mẹ tôi đều bị bệnh này, không biết bệnh này có di truyền không  

  13. Nhi Nabi Le says: Trả lời

    Em bị bệnh viêm da cơ địa á sừng, bệnh này nó không có đau mà chỉ có ngứa thôi, em bị hết ở lòng bàn tay trái, cứ bong từng lớp da trắng xóa, cứ tưởng lột hết lớp da này thì lớp da khác mọc lên sẽ ổn mà chưa kịp ăn da non nó lại bong tiếp, càng bong nhiều da nó càng mỏng. Em đi bệnh viện nhưng không có thuốc nào có thể hết đươch. Em lo quá cuối cùng tìm hiểu cũng biết đến thuốc thanh bì dưỡng can thang này, cũng may tìm được đúng thuốc đúng bệnh, bài thuốc chuyên về các bệnh về da. Thuốc vừa uống vừa bôi, trong những tuần đầu sử dụng hiệu quả của thuốc không có thấy rõ nhưng càng bôi lại càng thấy tốt, đến nay gần 2 năm mà không có dấu hiệu bị lại. Sau này em có giới thiệ ho con bạn em, mẹ nó cũng bị bệnh này mà nghe nói còn nặng hơn cả bệnh của em thế mà còn lành được ý

    1. Tường Nguyễn says: Trả lời

      Tôi bị bệnh á sừng ở tay, lòng bàn tay và các kẽ ngón tay cứ bị bong hết da, giặt quần áo hay nầu cơ rửa chén còn đeo găng tay được nhưng khi gội đầu thfi không được, lúc tắm cũng vậy, tôi đã chọn loại dầu gội và sữa tắm dành cho em bé không gây kích ứng nhưng vẫn bị ảnh hưởng phần nào, liệu uống thuốc này có thể lành bệnh được như bạn không nhỉ?

    2. Dũng Nga TT says: Trả lời

      Tôi đã rất tuyệt vọng với căn bệnh này, uống đủ thuốc và khám đủ các bác sĩ với căn bệnh này mà vẫn không khả quan, chả dứt điểm được, chỉ mong có thể cải thiện được phần nào đó tình trạng bệnh cho người nhẹ nhõm hơn

    3. Phong Nhu Nguyen says: Trả lời

      Dùng thuốc này vẫn phải kiêng khem các thử như là phải đeo găng tay khi làm việc, không được tiếp xúc với hóa mỹ phẩm và ăn một số đồ ăn hải sản đúng không. Em mới nhận được thuốc, mấy hôm đi công tác chưa có uống, mà về trót đánh mất tờ hướng dẫn sử dụng thuốc rồi, gọi điện bác sĩ có nói mà em lại quên mất rồi

    4. Ngọc says: Trả lời

      Cái tờ hướng đãn đó dài mà, nói một lần làm sao mà nhớ được, chắc bác sĩ tưởng là có tờ hướng dẫn đấy rồi nên chỉ nói qua. Bạn gọi điện cho bác sĩ, bảo bác sĩ chụp ảnh lại tờ hướng dẫn đấy và cách uống thuốc, sau đó bảo bác sĩ gửi ảnh vào zalo, nhìn vào dễ nhớ hơn nhiều so với đọc, mà quên lại vào xem lại được

  14. Thảo Nguyên says: Trả lời

    Chồng tôi bị viêm da cơ địa tổ á sừng, bị cả 2 bàn tay với một chút ở chân, cũng đi mấy bệnh viện đều không hết, ai có cách nào hay xin mách giúp

  15. Lê Thắm says: Trả lời

    Em đnag dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang được hơn 1 tháng rồi, thấy tình trạng có vẻ khả quan lắm, chắc dùng hết thuốc sẽ lành bệnh. Phải kiên trì, thật kiên trì với căn bệnh này

  16. Vũ Văn Hữu _ HYHY says: Trả lời

    Đông y và tây y em đều đã thử. ah, không phải là thử mà dùng rất rất nhiều loại mà đều không thể hết được bệnh này. Gót chân càng ngày càng nứt nhiều, ở đầu các ngón chân bong da từng bản nhỏ như gàu trên tóc, giống như kiểu chân bị mốc. Hiện tại ngày nào em cũng bôi thuốc dưỡng ẩm mà cũng chỉ được phần nào thôi

    1. Hiếu says: Trả lời

      Chị dùng cây vòi voi giã đắp vào những chỗ bị viêm da cơ địa xem có đỡ được tý nào không, dùng thử 1 tuần xem thế nào, nếu không được thì tính cách khác vậy

  17. Ngô Trung says: Trả lời

    Công nhận là bài thuốc thanh bì dưỡng can thang này tốt, tôi dùng loại thuốc uống, thuốc bôi mà không có dùng thuốc lá tắm thế mà vẫn lành được bệnh này, cả mấy tháng nay da vẫn đẹp như thường không có tái lại, nếu mọi người muốn biết cụ thể về bài thuốc thfi vào đây mà xem, trên trang web của họ có đầy đủ hơn https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-dong-y-dac-tri-benh-viem-da-co-dia.html 

  18. Vân Anh says: Trả lời

    Tôi dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang này thì hết, uống thuốc ở bệnh viện da liễu TP HCm hết gì cả

    1. Hoài Hảo says: Trả lời

      Tôi một năm cứ bị bệnh này tái đi khoảng 4-5 lần, làm việc gì cũng phải đeo găng tay, hôm nào không đeo găng tay là biết liền, dùng bao nhiêu thuốc mà chỉ thấy họ quảng cáo là nhiều, có thuốc thực sự có hiệu quả, có thuốc thì không, chỉ 1 thời gian lại tái lại

  19. Lai Vung says: Trả lời

    Mình cũng sinh xong, 3 năm sau thì bị, bị ở tay mới nhục chứ??

    Cũng dùng đủ loại rồi mà chả đỡ đuọc. Cứ dùng xà phòng vài lần lại bị…..KHổ lắm ý.

    Hôm nào phải đến trung tâm thuốc dân tộc này khám xem tình hình thế nào, có hết được không, thuốc tây y không hết biết đâu thuốc đông y lại hết thfi sao

  20. Nguyên Lâm says: Trả lời

    Thuốc thanh bì dưỡng can thang này có thwucj sự hiệu quả không mọi người, có hết được không chứ em bị tái đi tái liệu nhiều lần mà chán quá

    1. Phi Lê says: Trả lời

      Nhiều người lành rồi bác ạ. Nói chung thuốc mà kết hợp cả 3 dạng tấn công bệnh từ trong ra ngoài lại được nghiên cứu kỹ lưỡng thế thì hiệu quả và an toàn là chắc rồi. Thuốc này phải kiên trì đấy bác ạ. Chứ cứ dùng nửa vời chán rồi bỏ thì chỉ tổ phí tiền. Em trước bị nặng lắm. Lấy thuốc thanh bì dưỡng can thang về uống, ngâm, bôi liên tục sau 3 tháng thì hết. Thời gian đầu dùng bệnh nó có vè nặng lên những mà được bác sĩ tư vấn là do công thuốc nên em cứ thế dùng. Sau khoảng 1 tháng thì bắt đầu thuyên giảm trông thấy ấy. Khám sớm đi bác ạ, Em khuyên chân thành đấy chứ để nặng hơn khổ nhất vẫn là mình, đtrị lại khó khăn

  21. Kiên nhỏ says: Trả lời

    Bao nhiêu tiền một tháng thuốc này vậy bác sĩ

  22. Tu Nguyen says: Trả lời

    Năm lớp 10 tự nhiên em bị nứt nẻ chân, ở gót chân nứt hết mỗi lần chạy tập thể dục cọ xát với vớ là chân lại rướm máu. Đến lớp 12 thì tay bắt đầu nứt, da tay cứ mỏng đi hết cả vân tay. Em định mua thuốc thanh bì dưỡng can thang này về dùng, mọi người xem có dùng được không, có hết được bệnh của em không?

  23. Trịnh Gia Lộc says: Trả lời

    Bé nhà mình 5 tuổi thfi có thể dùng được thuốc thanh bì dưỡng can thang không ạ, bé dngf nhiều thuốc tây quá người cứ gầy xanh xao

    1. Kim Thao Nguyen says: Trả lời

      Nếu vậy cho bé dùng thuốc đông y đi, dùng an toàn hơn nhiều so với tây y, không có tác dụng phụ gì, bé nhà mình ít tuổi hơn nhà bạn, mình rất ít cho bé uống thuốc tây. Hay sử dụng các bài thuốc dân gian và thuốc đông y cho bé uống, trộm vía hay sao chưa lần nào bé bị nặng mà phải đi viện nên cũng đỡ

    2. Nguyễn Thế Quyền says: Trả lời

      bị bệnh này ngoài dùng thuốc ra các mẹ nên cho bé kiêng một số thực phẩm không tốt đó là đồ ngọt, đồ uống có ga, nhiều đường và đừng cho bé gãi vào những chỗ bị bệnh, cho bé ăn nhiều rau xanh, ray củ và hoa quả, chế biến kiểu gì mà bé dễ ăn được là tốt nhất

    3. Mẹ Bun says: Trả lời

      Kinh nghiêm chăm con của mình đó là không nên bôi quá nhiều các loại hóa chất nên da nhạy cảm của bé. Mình nghĩ các mẹ dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang là hợp lý. Tùy thuộc vào tình trạng nặng nhẹ của bé với độ tuổi của bé bao nhiêu đã có thể sử dụng được thuốc chưa bác sĩ sẽ kê cho bé thang uống + thuốc bôi + thang tắm viêm da, nếu không sẽ là Thuốc bôi + thang tắm. Nếu là thuốc uống bác sĩ sẽ kê cho bé thuốc khác người lớn, dễ uống hơn thuốc người lớn

  24. Nguyễn Văn Thành says: Trả lời

    Cho hỏi tôi ở Kiêng Giang muốn mua thuốc thanh bì dưỡng can thang này thì phải làm thế nào?

    1. Minh minh 87 says: Trả lời

      Chả phải mọi người vậy, tôi cũng chỉ đến khám trực tiếp bác sĩ có đúng lần đầu tiên, tháng đầu tiên, còn từ những lần sau bệnh tiến triển nặng nhẹ như thế nào cũng đều chụp ảnh gửi bác sĩ xem, rồi bác sĩ chuyển tiếp thuốc về nhà cho, có vấn đề gì mới cần đến trực tiếp (nhưng may tôi không có vấn đề gì hết). Chụp ảnh như này tôi có thể đánh giá được tình trạng bệnh trước và sau kucs đtrị như thế nào để còn biết có hợp thuốc hay không. Cứ cách nào thuận tiện cho mình thì mình làm thôi

    2. Dương Khánh Chi says: Trả lời

      Các bệnh viêm da về cơ bản là chỉ cần nhìn qua là có thể biết được nó bị gì, nhất là các bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm. Tuy nhiên trong một số trường hợp không thể nhìn bằng mắt thường được mà phải đi xét nghiệm, đó là một số trường hợp có nấm, nếu có nấm sẽ đtrị theo cách khác

    3. Văn Long says: Trả lời

      Đúng cái em muốn hỏi, đang ở xa không biết phải mua thuốc này ở đâu được, đi khám xa lại ngại quá

    4. Trịnh Thị Như says: Trả lời

      Em có số zalo bs Tuấn của trung tâm đây chị, số 0932 064 179, anh chị add zalo số bác sĩ đi, add số zalo bác sĩ xong sau đó chị gửi ảnh cho bác sĩ, gửi cái ảnh chụp chỗ da nào của chị bị á sừng đó, ảnh càng rõ, càng chi tiết bác sĩ nhìn càng rõ tình trạng trên da càng tốt, nếu mà chị đi khám hay là đã dùng những thuốc gì rồi thì cũng chụp ảnh gửi cho bác sĩ xem nốt. Sau đó chị để tên và SĐT của mình ở dưới zalo, bác sĩ sẽ xem rồi gọi điện lại tư vấn cho, nếu muốn nhanh thì chị trực tiếp gọi điện thoại cho bác sĩ luôn, bác sĩ nhìn ảnh tư vấn luôn. Nếu gửi zalo thế kia thì bác sĩ phải khám hết cho những bệnh nhân trực tiếp đến gặp bác sĩ xong mới gọi điện cho mình được. Nhìn tình trạng da và các kết quả xét nghiệm là bác sĩ đã biết bệnh rồi kê thuốc được rồi. Xong rồi bác sĩ sẽ kê đơn, bác sĩ sẽ nói rõ ra đơn thuốc gồm những gì, hướng dẫn cách uống thuố và cách sinh hoạt như thế nào. Bác sĩ sẽ gửi thuốc cho mình qua bưu điện, nhận thuốc rồi thanh toán. Khi gửi thuốc về có đầy đủ hướng dẫn, chế độ ăn uống sinh hoạt cho người bị viêm da cơ địa, sổ khám bệnh, nếu có gì thắc mắc là lại gọi điện hỏi bác sĩ. Em khám và lấy thuốc qua vậy, thực ra nếu khám được trực tiếp là tốt nhất nếu không thfi phải làm theo cách này là hợp lý

    5. Mă mă huhu (dở dở ương ương) says: Trả lời

      Đùng là nếu mà không được gặp bác sĩ thfi làm cách này vẫn là tốt nhất, dù sao các bác sĩ cũng nhìn thấy hình ảnh của mình được gửi qua zalo 

  25. Phùng Thi Thanh says: Trả lời

    Tuyền Bé nahf mình mới có 5 tuổi đã bị bệnh này, không biết có phải do mình tắm cho bé bằng xà bông tắm sớm quá hay bé dị ứng gì với thành phần của xà bông tắm hay không nữa. Các đầu ngón tay nhăn nheo, như kiểu ngâm nước lâu năm, lòng bàn tay thfi bị bong tróc da, bôi cho bé fluica cho bé thấy đỡ nhiều lắm mà chỉ được 1 thời gian bé lại bị lại, thương bé quá mà không biết phải làm thế nào

  26. Tran Phan says: Trả lời

    ớ, em bị bệnh á sừng từ năm lớp 9, nó nứt da tay chảy máu đau dãm man, nhất là vào mùa khoảng tháng noel trời hơi lạnh í, nó mới bong tróc da nhiều, cảm giác đau rát, khó chịu, có nhiều hôm nó chảy máu đau lắm 

  27. Tùng Manuciants says: Trả lời

    Cháu năm nay 19 tuổi, cháu bị tróc da tay đã 1năm nay, cứ khoảng 2 hoặc 3 tháng là nó tróc một lần, chỉ tróc ở các ngón tay làm da tay mỏng và khi làm việc cháu thấy đau, khi mà chạm nước thi da héo lại thấy rất khó chịu.Thấy mọi người giới thiệu đến trung tâm này, nhưng cháu bận chưa qua được và muốn lên đây hỏi mọi người là đã có ai dùng thuốc ở đây chưa, thấy hiệu quả ra sao ạ.

    1. Lê Xuân Hùng says: Trả lời

      Bệnh này thì khó lành lắm, nó cứ bị đi bị lại thế vừa ảnh hưởng đến sức khỏe lại ảnh hưởng đến cuộc sống giao tiếp xã hội của các cháu. Con nhà tôi nó bị từ năm 4 tuổi, từ ngày ấy cũng chỉ dùng thuốc bôi rồi đắp lá cho cháu thôi, cứ năm nó lại bị lại 2-3 lần. Càng lớn các chỗ da bị bong càng lúc càng nhiều, cháu nó lúc nào cũng phải mặc quần dài với đi giày vì sợ bị bạn bè chê. Cũng khổ lắm mà chả biết làm sao hết cho con nó được, thấy mọi người bảo phải sống với bệnh cả đời. Chạy vạy nhiều nơi rồi mà chưa thấy chỗ nào thuốc có tác dụng lâu dài chút

    2. hieuchaya@gmail.com says: Trả lời

      Em năm nay 28 tuổi, vì do công việc hiện tại phải thường xuyên tiếp xúc với các loại hóa chất nên em đã bị bệnh á sừng cũng được gần 2 năm bệnh nó ngứa ngáy, da nó bong tróc, chảy máu, khó chịu lắm, nhất là mùa đông hanh khô thì mức độ nó lại càng nặng, em cũng dùng nhiều cách rồi đấy chứ nhưng nó chỉ tạm thời thôi, không dứt điểm được. May quá có đứa em nó làm bên y, nó lại khuyên hạn chế dùng thuốc tây vì nhiều tác dụng phụ mà cũng không lành được bệnh này, nó mách cho là nên dùng đông y, em tìm hiểu thấy cái bên thuốc dân tộc mọi người khen nhiều nên em đến trung tâm thuốc dân tộc đấy thử. Em qua khám được bs Thư của trung tâm đó mà khám rất cẩn thận với kĩ lắm xong cũng kê thuốc tư vấn và bảo em sử dụng thuốc phải kiên trì mới ổn được bệnh do bệnh em để lâu quá lên phải lâu hơn bình thường. Về sử dụng được 15 ngày gì đó, em thấy da chân nó mềm mại hơn, không bị khô và bong da nhiều như trước nữa, giảm ngứa hẳn. Em sử dụng gần hết tháng thuốc bsi có gọi trao đổi hỏi thăm tình hình bệnh rồi nhắc em lấy thêm thuốc để theo đúng ltrình. Thấy bệnh cải thiện nên em lấy thêm thuốc, càng dùng thuốc em thấy bệnh đỡ rất nhiều. Uống phải hết 4 tháng em mới dừng thuốc đấy. Tuy mất khá nhiều thời gian, nhưng đến nay cũng gần 2 năm rồi không có dấu hiệu tái lại đâu ak

    3. Phan Anh Tài says: Trả lời

      Sao tôi cũng dùng thuốc ở đây cũng phải được chục bữa rồi mà mãi chưa thấy đỡ lại còn thấy ngứa nhiều hơn là thế nào? Hay là tôi không hợp thuốc??? Ai dùng thuốc bên trung tâm đấy gặp trường hợp giống tôi khôgn.

    4. hieuchaya@gmail.com says: Trả lời

      Anh uống thuốc nó là 1 phần, còn quan trọng là anh cũng phải kiêng nữa chứ. Anh có kiêng đúng không? Mà vấn đề quan trọng là thuốc đông y nó không như thuốc tây, thời gian đầu là để thuốc ngấm vào người rồi nó mới phát huy tác dụng.Việc bác ngứa hơn ban đầu theo tôi được biết đấy là hiện tượng công thuốc đẩy độc tố ra ngoài có thể do thời điểm trước anh dùng nhiều thuốc tây, ăn uống thực phẩm không đảm bảo dẫn đến tích tụ độc tố bây giờ thuốc tác dộng thì đẩy ra ngoài da gây ngứa ngáy khó chịu hơn. Nhưng sau thì hết giống tôi đấy, tôi ngứa kinh khủng lắm, nhưng dần dần nó đỡ thế là bệnh lui. Còn thuốc tây nó chỉ được cái nhanh thôi, chỉ tác động vào triệu chứng nên bị lại suốt. Thằng bạn tôi chả hiểu dunngf thuốc ở đâu thế nào giờ nó đang bị nhiễm trùng máu kìa.

    5. Lê Xuân Hùng says: Trả lời

      Em khám ở đâu thế để anh sắp xếp cho con anh qua, cháu nó cũng dùng đủ loại thuốc nhiều năm rồi mà không đỡ chắc uống thuốc lâu lắm em nhỉ.

    6. hieuchaya@gmail.com says: Trả lời

      Em qua khám ở số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. HCM, hôm đấy em được bác sĩ Thư khám,bs này là Nguyên Viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TP. HCM đấy anh. Như trước bác sĩ tư vấn cho em là do em bị lâu lên tgian uống thuốc cũng sẽ lâu, chắc cháu nhà mình cũng vậy anh ạ.

    7. Anh Hòa says: Trả lời

      Có đấy cháu ơi, bác cũng ở ngoài bắc mà, trước bác uống thuốc cs ở HN đấy, cháu vào đây xem gần đâu thì qua mà khám cho tiện
      https://www.thuocdantoc.org/nguyen-nhan-cua-benh-a-sung-va-nhung-trieu-chung-thuong-gap.html

    8. Tùng Manuciants says: Trả lời

      Anh ơi khám tận trong HCM cơ ạ, họ có cơ sở nào nữa không chứ trong đấy xa em quá ạ.

  28. Trương Thị Minh says: Trả lời

    Bị bệnh này thì sử dụng thuốc hay cách nào là tốt nhất vậy.

    1. Rabbitch says: Trả lời

      Bạn dùng thuốc tây bôi cũng được hoặc dùng dân gian đắp la trà xanh lá khế đấy, vừa đơn giản vừa đỡ ngứa nhanh

    2. Minh Lý Cao Hằng says: Trả lời

      Mẹ em bị á sừng như tay, bà đắp lá trầu cũng được tuần thấy nó đỡ ngứa rồi, nhưng dạo gần đây, thời tiết nó thay đổi, nó lại nổi ngứa nhiều hơn, các mảng da trên đầu nó nứt da, rươm rướm máu, bị nặng vậy em cũng cho bà ra viện da liễu nhưng lấy thuốc ở đó về bà uống vào lại kêu nôn nao, nóng ruột. giờ em đang cho bà sử dụng thuốc thanh bì dưỡng can thang đây.

    3. Bích Ngọc says: Trả lời

      Dùng thuốc tây với dân gian nó chỉ làm giảm triệu chứng nhanh thôi chứ để hết hẳn thì không được đâu. Mà lúc nó bị lại là nó còn bị nặng hơn đấy.

    4. Minh Lý Cao Hằng says: Trả lời

      Em cũng không rõ ạ, vì em cũng mới cho mẹ uống thuốc ở đây thấy dùng được tuần rồi bà đỡ nhiều, không ngứa với nứt lẻ chảy máu nữa, nên em cũng chia sẻ lên đây thôi ạ. Anh gọi vào số đt của họ (024)7109 6699 hoặc liên hệ qua số zalo này cũng được: 0983059582

    5. Mir Sơn says: Trả lời

      Lúc mới bị cũng uống thuốc ở đây may quá sử dụng có 2 tháng thuốc là hêys, giờ dừng thuốc được 3 tháng rồi không biết nó có tái lại không.

    6. Erica Dilys says: Trả lời

      Tôi cũng dùg thuốc này rồi, vì là thuốc đôg y nên có tác dụg lâu dài, tôi dùng hết liệu trìh cả năm nay rồi chưa có tái lại gì. Nhưng dù lành bệnh rồi để an toàn thì tôi vẫn hạn chế tiếp xúc với các chất tẩy rửa, hóa chất, nói chung kiêg được là tốt cho bản thân mình chứ chẳg phải cho ai khác đâu

    7. Khói Khói says: Trả lời

      Vợ Mình vừa mới sinh em bé được mấy tháng giờ sử dụng thuốc bên đấy liệu có được không .

  29. Minki says: Trả lời

    Cho em có hỏi là bệnh á sừng có lây không, em đang bị, nhưng em chăm con nhỏ, em sợ lây sang cháu đến lúc đó lại khó khăn và phức tạp khi can thiệp

    1. Nhung Apple says: Trả lời

      Nó không lây đâu bạn ạ, có tỉ lệ di truyền nhưng không cao lắm, nhưng nếu có triệu chứng thì cứ cho đi sớm cho yên tâm. Chứ bệnh tật không ai biết trước được mà.

  30. I’AM Hiếu’s says: Trả lời

    Mình cũng dùng thuốc hơn 1 tuần rồi, thấy thuốc rất tốt, nhưng có chỗ nó mất luôn, có chỗ nó vẫn còn để lại vết thâm và sờ thấy còn cộm cộm lên, như vậy là có ổn được hẳn không hay vẫn bị như này suốt ạ.

    1. Lộc says: Trả lời

      Kiên trì dùng thêm đi, những cái vết thâm đó là do nó bị quá lâu rồi, nên để mất hẳn sẽ lâu hơn các chỗ khác, tôi cũng vậy này, của tôi nó còn kinh hơn, tháng đàu tiên dùng thuốc chỗ này thì nó cũng chỉ giảm triệu chứng đỡ ngứa, với bong da thôi, giống như là lúc dùng thuốc tây, chứ không mất hết các vết da bị nứt với sẹo cũ nên cũng hơi nản nhưng mà nghe bs họ bảo phải kiên trì theo đúng lộ trình tôi cố gắng theo sang tháng thứ 2 thì bệnh nó đỡ nhiều da nó như được dưỡng ẩm,các vết dạn nứt mất dần, không còn triệu chứng ngứa hay bong da gì. Tôi dùng đến tháng thứ 3 thì hết giờ cũng không còn vết nào luôn. Kiên trì đi

  31. Ngọc Uyên says: Trả lời

    Con nhà em năm nay được 14 tuổi rồi, gần đây cháu có nói với em là bị ngứa chân, ban đầu em cũng chỉ nghĩ là do cháu bị nước ăn chân nen cho cháu ngâm nước muối pha loãng, nhưng càng ngày em thấy các đầu ngón chân của cháu có hiện tượng da bị khô, nứt nẻ và bong tróc thành từng lớp, cháu nó cứ kêu ngứa nhiều, em cho ngâm như vậy mà không thấy đỡ, tình trạng con nhà em bị như vậy là bị sao thế ạ

    1. Eo Thon says: Trả lời

      Cháu có đau nhức khó chịu khi đi lại không, với những biểu hiện như này có thể cháu nhà mình mắc bệnh á sừng rồi đấy, cho cháu đi khám rồi lây thuốc sớm đi không đến lúc bệnh nó nặng lên, da nó nứt lẻ chảy máu nhiễm trùng đấy

    2. Hà Mũm Mĩm says: Trả lời

      Bệnh này nó không phải là vệ sinh sạch hay không, nó do nhiều nguyên nhân mà có thể con nhà mình nó đến tuổi dậy thì thay đổi nội tiết tố nên bị vậy, hoặc có thể do khí hậu hanh khô nữa. Thằng cu nhà tôi lúc nó dậy thì nó cũng bị nhưng tôi cho cháu dtri sớm nên cũng không bị bong da chảy máu gì.

    3. Quyên Lee says: Trả lời

      Chị cho con nhà chị dùng thuốc gì vậy, 2 bàn tay của em này, da nó khô, bong tróc, chảy máu nhìn sợ qua, em tìm hiểu thì nó không lây nhưng nhìn tay em như vậy trông mất thiện cảm, em sợ mọi người xa lánh nên lúc nào cũng phải đeo găng tay., em dùng thuốc bôi Gentrizone rồi đấy chứ nhưng có đỡ đâu, cứ đỡ được vài hôm nó lại bị lại, khổ lắm ạ.

    4. Quyên Lee says: Trả lời

      Vậy cháu nhà chị dùng biện pháp hay thuốc gì thế ạ, chị chia sẻ cho mọi người biết với ạ. Em cũng sợ biến chứng với tác dụng phụ của thuốc lắm chứ, nhưng do em dùng mấy biện pháp dân gian đắp lá trầu lá trà nhưng cũng không ổn i hẳn lên em mới chuyển qua dùng thuốc tây đấy ạ.

    5. Hà Mũm Mĩm says: Trả lời

      Trên báo viết đầy đấy, chịu khó tìm hiểu là thấy ngta chia sẻ nhiều bài với phương thuốc hay mà, trước là tôi cũng biết đến bài này qua web đấy chứ, đây vào đây mà xem rồi qua mà khám lấy thuốc
      https://camnangbenhdalieu.com/cach-tri-benh-a-sung-dan-gian-n2962.html

    6. Thanh Phan Bui says: Trả lời

      Không biết ở đây thế nào, nhưng bây giờ quảng cáo nó là phổ biến rồi, tôi thấy mấy cái trung tâm họ chia sẻ quảng cáo cũng tốt đấy chứ nhưng qua khám mãi chả ổn, hết đợt thuốc này đến đợt thuốc kia, vừa tốn tiền mà bệnh vẫn vậy.

    7. Hà Mũm Mĩm says: Trả lời

      anh khám ở đâu chứ, nhưng ở cái trung tâm em cho con em qua, lúc đầu em cũng hơi ngờ ngợ, nhưng ở nhà em cũng tìm hiểu thông tin rồi mà, thấy có cả bác sĩ trưởng khoa viện YHCT với nhiều bệnh nhân chia sẻ trên cả vtv rồi, lên yên tâm, qua khám thì con nó đỡ như hôm nay rồi đấy ạ.mới dùng 1-2 tuần đầu thì e thấy bệnh của con không đỡ mấy đâu, cũng sốt ruột điện cho bác sĩ hỏi làm sao mà lại chậm thế, khong thấy con đỡ thì BS cũng giải thích lại cho e về cơ ché của thuốc đông y, rồi tại sao con e kêu ngứa hơn, là do nhiệt độc từ cơ thể được đào thải, quá trình này diễn ra không lâu sẽ đỡ dần, các triệu chứng thuyên giảm bớt bệnh sẽ lui đúng vậy ạ, con e dùng thuốc hết tháng thứ nhất thì da tay thấy mềm, tất nhiên là khi sờ vẫn còn độ khô và ráp nhưng con không bị nứt da chảy máu và càng dùng thì cải thiện bệnh của con rất tốt, hết tháng thứ 2 thì cứ dần dần da tay của con không còn bong tróc gì nữa, dần dần lớp sừng khô cứng được thay thế bằng lớp da non da tay sờ thấy mềm như da người bình thường, em cho con dùng thuốc sang tháng thứ 3 theo tư vấn của bs vẫn duy trì uống và bôi, ngâm rửa bằng lá thảo dược thế là da tay của con em lành từ đấy đén giờ. Về chế độ ăn uống kiêng khem thì BS dặn dò em nhiều lắm em cũng cố gắng áp dụng đày đủ cho con.. Mọi người chưa lành bệnh thì thử cách của e xem sao ah, thuốc ở kia thì nó là thuốc đông y k có corticoid nên hiệu quả hơi chậm, nhưng không có td phụ dùng rất yên tâm ah

    8. Ngọc Uyên says: Trả lời

      Nhưng con nhà em, em vẫn nhắc các cháu vệ sinh chân tay sạch sẽ hàng ngày mà, sao lại mắc bệnh này được ạ, em hoang mang quá, giờ phải làm sao bây giờ ạ

    9. Hà Mũm Mĩm says: Trả lời

      Dùng thuốc bôi nó chỉ giảm triệu chứng đỡ ngứa thôi, chứ dừng thuốc nó lại bị lại đấy mà, không những bị lại nó còn nặng hơn lần trước với gây nhiều tác dụng phụ teo da, khô da, có bác hàng xóm gần nhà đấy thấy bôi thuốc giảm ngứa nhanh nên thích, cứ ngứa là da mua về bôi, giờ tay nhìn nó teo tóp, bong bong nhìn sợ lắm, nói chung nếu dùng thuốc tây thì cứ bác sĩ khám về dùng thế nào thì dùng, chứ tùy tiện là nguy hiểm lắm, nên chị không cho con chị nó dùng. 

  32. Jang Yang says: Trả lời

    Thấy mọi mọi bảo bệnh này thì người miền Nam dễ mắc có phải vậy không ạ

    1. Mum Mim says: Trả lời

      Tỉ lệ nó mắc cao hơn đấy mà, vì ở trong đấy nhiệt độ bất thường, độ ẩm không khí thấp, số ngày nắng nhiều, thời tiết oi bức, mồ hôi ra nhiều sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển nên mắc nhiêu hơn. Nhưng yếu tố khí hậu thời tiết nó cũng là 1 phần thôi, còn do nhiều nguyên nhân khác nữa mà, như yếu tố di truyền chẳng hạn. Đừng có chủ quan dùng thuốc này thuốc kia rồi nó lại nguy hiểm ra.

  33. Nguyen Lan Huong says: Trả lời

    vua nhan duoc hang hom qua, boi vao thay do ngua nhieu roi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo