Thuốc Cézil cho những công dụng gì trong việc điều trị bệnh Tổ đỉa?

Thuốc Cézil là một trong những loại thuốc giúp điều trị tổ đỉa phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên rất nhiều người bệnh mặc dù đã, đang và từng sử dụng loại thuốc này nhưng vẫn mơ hồ không biết Cézil là thuốc gì, công dụng ra sao và liều lượng sử dụng như thế nào. Để nắm chi tiết những điều này, cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

Bạn nên đọc:

> 7 nguyên nhân gây bệnh tổ đỉa và cách phòng tránh người bệnh cần biết

> Bệnh tổ đỉa có lây nhiễm hay không?

Bệnh tổ đỉa ảnh hưởng thế nào đến chất lượng cuộc sống của người bệnh?

Tổ đỉa hay nấm tổ đỉa là một dạng đặc biệt của bệnh Chàm Eczema. Tuy nhiên, tổ đỉa khác với Eczema ở chỗ, nếu Eczema có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể người bệnh thì tổ đỉa chỉ bùng phát ở khu vực rìa và lòng bàn tay, bàn chân!

Hình ảnh bệnh tổ đỉa

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.

Khi bị tổ đỉa, những vùng da tay, chân bị bệnh sẽ xuất hiện các nốt mụn nước trắng đục, với kích thước mỗi nốt từ 1-2mm, mọc túm tụm thành từng đám, sờ chắc và rất khó vỡ. Các mụn này nhìn không chỉ kinh dị mà còn gây ngứa ngáy, khó chịu, nếu không may bị vỡ do gãi, trầy xước thì cực kỳ đau đớn.

Bệnh tổ đỉa gây ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình và thẩm mỹ của người bệnh, khiến họ luôn e dè, tự ti mỗi khi tiếp chuyện với người lạ và thường cố gắng che giấu đi đôi bàn tay, bàn chân bệnh tật. Không những vậy, bệnh còn gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và chất lượng công việc hàng ngày. Những cơn ngứa ngáy do tổ đỉa cứ dai dẳng và liên tục khiến người bệnh không còn đủ tinh táo để tập trung vào bất cứ việc gì, khiến năng suất công việc giảm và sa sút hẳn.

Để điều trị tổ đỉa, người bệnh có thể sử dụng một số loại thuốc bôi và thuốc uống cho tác dụng kháng nấm, giảm ngứa, chống dị ứng. Một trong những thuốc phổ biến nhất hiện nay có thể kể tên như thuốc Cézil.

Thuốc Cézil giúp ích cho việc điều trị bệnh tổ đỉa?

Cézil là một trong những loại thuốc chống dị ứng phổ biến hiện nay, được sản xuất bởi công ty dược phẩm Ampharco USA. Thuốc được bào chế dưới dạng viên nang với thành phần mỗi viên gồm 10mg Cetirizine cùng một lượng tá dược vừa đủ.

Công dụng chính của thuốc Cézil là điều trị các bệnh lý do dị ứng như: viêm mũi dị ứng, mề đay mãn tính, ngứa ngáy, viêm kết mạc dị ứng,… bên cạnh đó có thể dùng để điều trị hiệu quả các triệu chứng của bệnh tổ đỉa.

Thuốc Cézil

Đối với bệnh tổ đỉa, thuốc này thường được các bác sĩ kê cho bệnh nhân sử dụng khi tình trạng bệnh đã trở nên nặng, các nốt mụn nước lan rộng hơn, việc bôi thuốc cho tác dụng tại chỗ lúc này không còn khả thi và cần đến một loại thuốc uống cho tác dụng toàn thân. Thuốc Cezil sẽ tác động, điều trị bệnh từ bên trong, giúp giảm tình trạng ngứa ngáy mẩn đỏ mà tổ đỉa gây ra, ngoài ra ngăn chặn tình trạng dị ứng, kích ứng da. Người bệnh có thể dùng thuốc này theo liều lượng 1 viên ngày.

Thuốc Cézil hiện đang được bán trên thị trường với giá bao nhiêu?

Hiện tại, người bệnh Tổ đỉa có thể hỏi mua loại thuốc này tại khắp các hệ thống nhà thuốc trên toàn quốc. Giá bán được niêm yết chính xác là 120.000 đồng cho một hộp 100 viên nang. Giá thành có thể dao động thấp hoặc cao hơn tùy theo thời điểm và địa điểm mua của người bênh.

Xét một cách chính xác thì đây là mức giá chấp nhận được, không quá đắt nếu đem so sánh với giá một số loại thuốc trị tổ đỉa khác đang có bán trên thị trường. Bên cạnh đó, khi đi mua thuốc, người bệnh  cần tìm đến các nhà thuốc của bệnh viện hoặc những nhà thuốc lớn, uy tín để mua được sản phẩm chính hàng, chất lượng, tránh vớ phải thuốc nhái, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Cézil nói riêng và các loại thuốc trị tổ đỉa khác nói chung

Ưu điểm của thuốc Cézil nói riêng và các loại thuốc trị tổ đỉa khác nói chung là giúp điều trị rất nhanh các triệu chứng của bệnh, làm dứt cơn ngứa và se các nốt mụn nước, khiến người bệnh thoải mái, dễ chịu hơn. Nhưng cái gì cũng có hai mặt của nó, nhanh quá cũng chưa hẳn là tốt!

Theo đó, các loại thuốc tây trị tổ đỉa thường gây ra nhiều tác dụng không mong muốn đối với người bệnh, nhất là với những người mắc bệnh dạ dày. Ngoài ra, do thuốc chỉ điều trị triệu chứng mà không phải căn nguyên gây ra bệnh nên thường sau 1-2 tháng ngưng thuốc là tổ đỉa sẽ quay lại tìm người bệnh.

Thuốc tây trị tổ đỉa

Các loại thuốc Tây thường không điều trị được căn nguyên bệnh

Khi sử dụng Cézil cũng như các loại thuốc khác, người bệnh cần kết hợp ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, bổ sung các loại vitamin và lượng nước thiết yếu cho cơ thể mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể chống chọi lại bệnh tật và khiến làn da khỏe mạnh hơn.  Bên cạnh đó, người bệnh tham khảo kỹ ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc, không tự ý mua về sử dụng hay lạm dụng thuốc.

Xem thêm: Địa chỉ điều trị tổ đỉa nào ở Hà Nội uy tín, chất lượng?

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo