Sử dụng giấm táo để chữa bệnh chàm đơn giản, rẻ tiền mà hiệu quả

Giấm táo không chỉ là một loại gia vị quanh quẩn trong phòng bếp mà nó còn rất hiệu quả trong làm đẹp và chữa bệnh, bệnh chàm cũng có thể được đẩy lùi nhờ loại nguyên liệu này.

Bệnh chàm có tên khoa học là Eczema, là một trong những căn bệnh da liễu phổ biến ở mọi lứa tuổi. Theo thống kê có 25% người Việt mắc bệnh chàm và căn bệnh này đang ngày càng hoành hành và có chiều hướng lan rộng hơn.

Khi mắc bệnh, người bệnh sẽ bị phát ban trên đầu gối, cổ tay, tay và phía sau đầu gối. Căn bệnh này tuy không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng khiến người bệnh có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, thậm chí là chảy máu, gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Vậy phải làm thế nào để chữa trị và làm giảm các triệu chứng của bệnh chàm?

Khi bị chàm nhiều người thường tìm tới các loại thuốc Tây y để bôi ngoài da, tuy nhiên nếu sử dụng lâu dài sẽ rất tốn chi phí và có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Vì vậy, thay vì sử dụng thuốc bạn có thể áp dụng bài thuốc chữa chàm từ giấm táo, bài thuốc này vừa đơn giản, rẻ tiền, an toàn mà lại rất hiệu quả.

Nhờ các đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm mà giấm táo có thể chữa bệnh chàm hiệu quả

Nhờ các đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm mà giấm táo có thể chữa bệnh chàm hiệu quả

Giấm táo là một loại giấm được lên men tự nhiên từ táo và nước. Giấm táo có chứa các axit nhẹ rất hiệu quả trong việc điều trị các bệnh viêm da. Không chỉ vậy loại giấm này còn có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm, tạo ra môi trường chống lại ký sinh trùng. Điều này giúp làm dịu phát ban trên da do bệnh chàm gây ra và làm giảm dần vùng da bị chàm.

Cách chữa chàm từ giấm táo

Thành phần:

– Giấm táo: 2 thìa

– Nước: 2 thìa

– Bông gòn

Cách làm:

Hòa giấm táo vào nước rồi lấy bông thấm hỗn hợp này, đắp lên vùng da bị chàm và khu vực xung quanh đó. Thực hiện cách này mỗi ngày cho tới khi đạt được kết quả.

Trên đây là cách chữa bệnh chàm đơn giản từ giấm táo, để biết thêm nhiều bài thuốc chữa bệnh chàm hiệu quả khác, xin mời bạn đọc tại đây: Cách chữa bệnh chàm theo dân gian khỏi hẳn ít ai ngờ

Hà Phương (Theo Boldsky)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo