XX cách trị nấm da đầu bằng dân gian

XX cách trị nấm da đầu bằng dân gian

Cách trị nấm da đầu dân gian

Tôi nghĩ rằng không ít những người chủ quan với bệnh nấm da đầu, cho rằng chỉ vì không tắm gội thường xuyên nên da đầu bị gàu và nó sẽ tự khỏi. Thực tế bạn phải trải qua mới hiểu được cảm giác nấm da đầu khổ sở thế nào.

Tôi tên là Hoàng Thị Minh, 34 tuổi, đã từng sống chung với bệnh nấm da đầu 3 năm. Hôm nay xin chia sẻ với mọi người về hành trình chữa khỏi bệnh nấm da đầu do chính mình trải nghiệm.

Nỗi ám ảnh kinh hoàng mang tên Nấm da đầu

Là nhân viên kinh doanh, hằng ngày phải tiếp xúc với nhiều khách hàng trong giờ hành chính, tôi còn phải chăm sóc gia đình nên khá bận rộn. Chính vì thế tôi có thói quen hay tắm khuya khi đã xong hết việc công ty và việc nhà rồi mới đi ngủ. Cũng vì bận bịu và mệt mỏi nên có một thời gian tôi cứ thế để tóc ướt đi ngủ luôn.

Cho đến một ngày tôi cảm thấy da đầu mình xuất hiện nhiều gàu và ngứa ngáy hơn, cảm giác khó chịu lắm. Lúc đó tôi chỉ nghĩ do thay đổi thời tiết nên đã thay đổi dầu gội và mua thêm dầu dưỡng tóc để chăm sóc tóc. Nhưng tuyệt nhiên không thấy thuyên giảm mà ngược lại còn nặng thêm.

Sau đó 2 tháng, tôi cảm thấy khác thường khi da đầu liên tục bị tróc da những mảng da khô to nhỏ đều có, kèm theo bị rụng tóc rất nhiều. Tồi tệ nhất là cảm giác ngứa ngáy khiến tôi không thể tập trung làm việc. Công việc của tôi còn thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên cảm thấy rất mất tự tin khi da đầu bị như vậy. Thế là tôi đi khám. Và đây là lúc tôi biết mình mắc phải bệnh nấm da đầu.

Nấm da đầu đeo bám trong 3 năm ròng

Có lẽ nhiều người thắc mắc tại sao đi khám rồi đáng nhẽ ra chỉ cần làm theo lời bác sĩ uống thuốc vài hôm là khỏi, nhưng nhầm rồi, bệnh nấm da đầu đeo bám dai hơn đỉa, rất khó chữa khỏi.

Bác sĩ bảo do tôi thường gội đầu buổi đêm và để tóc ướt đi ngủ trong một thời gian dài mới bị nấm da đầu. Bác sĩ có kê cho tôi một số thuốc bôi trị nấm. Thật sự thuốc Tây có thể cắt ngay cơn ngứa da đầu khi đó nhưng được một thời gian lại tái phát, các ổ nấm bám bên trong tế bào da đầu không được tiêu diệt tận gốc.

Điều đáng nói hơn là nếu dùng thuốc Tây trong một thời gian dài có thể gây kích ứng da và tích tụ nhiều chất độc hại cho cơ thể. Đây cũng là lý do mà bệnh nấm da đầu sống rất dai dẳng.

Thất vọng khi không thể tìm được cách chữa nấm da đầu tận gốc, tôi đã sống chung với nó 3 năm. Ai từng bị nấm da đầu đều hiểu cảm giác khủng hoảng như thế nào. Ngoài ngứa ngáy và mất tự tin trong giao tiếp và công việc, tôi còn bị stress nặng, dễ cáu gắt và nổi nóng khi tìm đủ mọi cách vẫn không thể nào chữa khỏi căn bệnh tai quái này.

Tôi rất hoang mang không biết phải làm thế nào. Theo tìm hiểu tôi được biết bệnh nấm da đầu do những chủng nấm gây nên, thường gặp nhất là Trichophiton và Microporum. Bệnh không những gây ra gàu, ngứa đầu, gây tổn thương tế bào da đầu, rụng tóc và mọc lởm chởm, bệnh nấm da đầu chuyển sang giai đoạn nặng còn có thể để lại những tổn thương vĩnh viễn như hói đầu, các vết loét do viêm nhiễm sẽ gây nên sẹo không thể xóa đi được gây mất thẩm mỹ. Thậm chí có những trường hợp nấm ăn sâu vào da đầ gây nê nhiễm trùng da cấp tính.

Bệnh cũng có thể lây lan từ người này sang người khác, nhất là trong gia đình. Do đó trong sinh hoạt hằng ngày tôi hết sức cẩn thận, đồ dùng cá nhân tuyệt đối dùng riêng biệt với chồng và con để bệnh không bị lây lan.

Tôi đã may mắn chữa được bệnh nấm da đầu như thế nào?

Tình cờ tôi gặp lại người bạn cũ đã từng bị bệnh nấm da đầu. Sau khi nghe tôi tâm sự, cô ấy đã cho tôi rất nhiều lời khuyên. Từng là một người bị nấm da đầu nên cô ấy thấu hiểu cảm giác khi bị bệnh của tôi, và chỉ cho tôi những kinh nghiệm mà cô ấy đã áp dụng để chữa khỏi bệnh nấm da đầu.

Tình trạng bệnh của tôi đã kéo dài 3 năm có thể nói là khó chữa trị, cộng thêm việc bôi thuốc Tây dài ngày nhưng không trị được tận gốc bệnh nên các tế bào nấm đã kháng thuốc. Cô ấy chỉ có tôi bài thuốc chữa bệnh nấm da đầu bằng dân gian mà cô ấy đã áp dụng và thành công.

Nguyên liệu của bài thuốc chính là thứ mà tôi không ngờ tới nhất, đó là quả bồ kết- thứ quả mà ngày xưa chị em phụ nữ vẫn hay dùng để gọi đầu cho mượt tóc.

Cách làm rất đơn giản: Chuẩn bị 5-7 quả bồ kết đem nướng vàng và thơm. Sau đó bẻ quả bồ kết vào nước sôi hãm trong vòng 10 phút đến khi thấy nước hơi vàng nghĩa là tinh chất trong bồ kết chiết xuất hết ra nước.

Dùng nước này để gội đầu và ủ tóc trong khoảng 10 phút rồi gội lại lần nữa với nước là xong. Bồ kết dùng thay cho dầu gội đầu thông thường, thực hiện 3 lần/tuần.

Lúc đầu tôi cũng bán tính bán nghi nhưng thiết nghĩ đã đến nước này rồi ai mách cho bài thuốc gì phải thử ngay. Thế là tôi làm thử trong 1 tháng. Cứ tranh thủ làm về tôi cố gắng làm xong công việc nhà sớm rồi nướng bồ kết lên gội đầu, cứ như vậy trong 1 tháng. Kết quả thực sự khiến tôi bất ngờ.

Đầu tiên tôi thấy da đầu đỡ ngứa hẳn, sau đó không còn thấy những mảng da khô tróc ra nữa, da đầu cũng đỡ khô hơn và ít rụng tóc hơn. Thấy bệnh tình được cải thiện rõ rệt nên tôi dùng bồ kết thay cho dầu gội và dầu xả luôn. Một thời gian sau không những đã khỏi hẳn bệnh nấm da dầu mà tóc tôi còn đen mượt óng ả. Tôi rất vui và bất ngờ, liền gọi ngay cho cô bạn để cảm ơn.

Thêm vào đó, tôi đã bỏ luôn thói quen để đầu ướt đi ngủ vì tôi biết đây là một trong những nguyên nhân chính gây nên bệnh nấm da đầu. Tôi thường cố gắng tắm sớm hơn và sấy khô tóc trước khi đi ngủ. Trong thời gian điều trị tôi cũng ăn thêm những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, ăn nhiều rau xanh và hoa quả, ăn ít đồ ngọt và béo.

Sau đó tôi có tìm hiểu thì được biết ngoài công dụng làm đẹp cho tóc mà trong bồ kết còn chứa 10% saponin có khả năng tạo bọt và kháng viêm, tẩy sạch vi nấm trên da đầu.

Ngoài ra với cách trị nấm da đầu bằng phương pháp tự nhiên này bạn không cần lo lắng về tác dụng phụ cũng như chất lượng của nó. Bạn hoàn toàn có thể tự điều trị tại nhà bằng những quả bồ kết có thể tìm thấy ở nhiều nơi.

Giờ đây đã 2 năm kể từ khi tôi biết đến phương pháp điều trị này, bệnh nấm da đầu đã không còn đeo bám tôi thêm bất cứ một ngày nào nữa.

Nhiều người nói bệnh nấm da đầu thật sự rất khó chữa khỏi tận gốc nhưng tôi nghĩ rằng bệnh nào cũng vậy, chỉ cần có quyết tâm, kiên trì và tìm được đúng phương pháp điều trị phù hợp với mình thì hoàn toàn có thể chữa được.

Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi đã biết được sớm và chữa trị khỏi hoàn toàn bệnh nấm da đầu nên muốn chia sẻ niềm vui với mọi người. Mong rằng những kinh nghiệm chữa trị của tôi có thể giúp ích được cho bạn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo