Kinh nghiệm trị nấm da đầu, gàu và rụng tóc bằng dầu dừa của mẹ 8X

Không chỉ là một loại mỹ phẩm thiên nhiên được chị em phụ nữ tin dùng trong làm đẹp, dầu dừa còn được biết đến nhờ tác dụng thần kỳ trong việc điều trị nấm da đầu, gàu và rụng tóc.

Trị gàu, nấm da đầu, rụng tóc với dầu dừa

Chị Vui đã trị gàu, nấm da đầu, rụng tóc thành công với dầu dừa chỉ sau 2 tháng. 

Là một người từng khổ sở với bệnh nấm da đầu cùng cảm giác ngứa ngáy và mặc cảm, thiếu tự tin với mái tóc xơ rối đầy gàu mảng, chị Vương Thị Vui (30 tuổi, Hoài Đức, Hà Nội) đã thành công trong việc sử dụng dầu dừa chữa nấm da đầu và trị gàu. Không những vậy, sau giai đoạn chữa nấm da đầu thành công, tóc chị trở nên suôn mềm, bóng mượt hơn trước rất nhiều.

Trước khi nghe chị Vui chia sẻ kinh nghiệm trong việc sử dụng dầu dừa chữa nấm da đầu, chúng ta cùng tìm hiểu về nguyên nhân gây nấm da đầu nhé.

Nguyên nhân gây nấm da đầu là gì?

Nấm da đầu là một dạng viêm nhiễm dưới chân tóc do một loại vi nấm có tên dermatophytes tấn công lên lớp ngoài da đầu, dẫn tới các tổn thương cho da đầu và các triệu chứng như rụng tóc, gàu trắng, ngứa,… Bệnh thường lan rộng một cách trực tiếp qua các tế bào trên da đầu hoặc gián tiếp qua sử dụng chung lược, mũ, …với người bệnh.

Thời gian đầu khi mới bị nấm, bạn sẽ có cảm giác ngứa ngáy da đầu và xuất hiện nhiều gàu trắng. Nếu để kéo dài, nấm da đầu có thể gây rụng tóc, hói đầu, bong vảy, loét và chảy mủ.

Vì sao dầu dừa trị được nấm da đầu, gàu và rụng tóc

Dầu dừa được xem là "thần dược" trong trị gàu, nấm da đầu và rụng tóc

Dầu dừa được xem là “thần dược” trong trị gàu, nấm da đầu và rụng tóc

Dầu dừa mang lại hiệu quả cao trong điều trị nấm da đầu, trị gàu và rụng tóc nếu được sử dụng đúng cách. Sau đây là những lý do giải thích vì sao dầu dừa lại là khắc tinh của nấm da đầu, gàu và rụng tóc:

– Trong dầu dừa nguyên chất chứa rất nhiều axit béo và kháng sinh tự nhiên (monolaurin, monocaprin) có tác dụng trị gàu rất tốt. Rất nhiều loại dầu trị gàu có thành phần chứa dầu dừa.

– Dầu dừa chứa khoảng 50% axit lauric, một chất kháng sinh tự nhiên có trong sữa mẹ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn hay nấm trên da đầu và chân tóc.

– Dầu dừa với hàm lượng vitamin E, giàu chất chống oxy hóa nên có tác dụng rất tốt trong việc dưỡng tóc mềm mượt, chắc khỏe và ngăn rụng tóc hiệu quả, bảo vệ tóc khỏi những hư tổn từ môi trường, hóa chất.

Chữa khỏi nấm da đầu, gàu và rụng tóc chỉ trong 2 tuần với dầu dừa

Là một bệnh không nguy hiểm nhưng nấm da đầu lại rất khó chữa khỏi và hay tái phát lại nếu gặp điều kiện thuận lợi. Không chỉ vậy, nấm da đầu còn ảnh hưởng nhiều tới vẻ đẹp thẩm mỹ, nhất là phụ nữ.

Sau khi sinh con đầu lòng khoảng 2 tháng, mình phát hoảng khi thấy gàu xuất hiện trắng xóa cả da đầu, kèm theo đó là cảm giác ngứa ngáy, khó chịu bất kể ngày hay đêm. Không chỉ vậy, tóc mình còn bị rụng nhiều và trở nên dễ gãy“, chị Vui cho biết.

Nấm da đầu gây ra ngứa, gàu và rụng tóc

Nấm da đầu là nguyên nhân gây ra gàu, ngứa, rụng tóc (Ảnh minh họa)

Nghĩ rằng đây là hiện tượng thường thấy sau khi sinh, mình ra hiệu thuốc mua dầu gội đặc trị gàu phù hợp. Thời gian đầu khi mới sử dụng, da dầu đỡ ngứa và gàu giảm rõ rệt, nhưng sau đó một thời gian thì lại đâu vào đấy.

Sau khoảng 3 tháng với nhiều lần đổi dầu gội trị gàu mà tình trạng trên không đỡ, thậm chí còn nặng hơn lúc trước, tôi quyết định ra viện da liễu khám. Sau khi làm xét nghiệm, tôi được chẩn đoán là bị nấm da đầu và được bác sỹ kê cho một đơn thuốc uống, kèm theo thuốc bôi và dầu gội trị gàu. Tuy nhiên vì đang nuôi con nhỏ nên tôi đã thử tìm hiểu và áp dụng các biện pháp trị nấm da đầu, trị gàu bằng phương pháp tự nhiên.

Qua tìm hiểu trên nhiều diễn đàn và các trang báo mạng, tôi thấy nhiều người đề cập đến việc trị gàu thành công bằng dầu dừa. Sẵn lọ dầu dừa làm sẵn từ ngày bầu bí để phòng rạn ra vẫn còn rất nhiều, tôi đã áp dụng ngay và không ngờ chỉ sau khoảng 2 tuần thì sạch gàu và tóc đỡ rụng hẳn, cảm giác ngứa da đầu cũng gần như biến mất. 

Trị gàu, nấm da đầu, rụng tóc thành công bằng dầu dừa

Sau 2 tháng sử dụng dầu dừa ủ tóc, tình trạng gàu và nấm da đầu của chị Vui thuyên giảm đáng kể. 

Cách làm của tôi rất đơn giản. Mỗi lần gội đầu, tôi lấy khoảng 2 thìa canh dầu dừa thoa đều lên da đầu và massage thật kỹ, sau đó ủ tóc khoảng 30 phút trước khi gội sạch bằng dầu gội đầu bình thường. Mỗi tuần áp dụng 3 lần phương pháp trên và giờ đây tôi đã khỏi hẳn nấm da đầu, gàu trên tóc, tóc cũng không còn rụng nhiều nữa. Không chỉ có vậy, tóc tôi còn trở nên dày và mượt hơn trước rất nhiều. 

Hiện nay, vì công việc và chăm con nhỏ bận rộn, tôi không còn thời gian ủ tóc với dầu dừa như trước nữa. Thay vào đó, tôi thường để sẵn một hũ dầu dừa trong phòng tắm và trộn lẫn với dầu gội đầu, sữa tắm mỗi lần tắm gội. Nhờ thế, hiện tượng gàu và ngứa như trước không hề bị tái lại. 

Mọi người, nếu muốn trị gàu, ngứa da đầu hay chỉ đơn giản là dưỡng tóc bóng khỏe đều nên áp dụng thử xem sao nhé. Mình tin rằng nếu kiên trì dưỡng tóc bằng dầu dừa, mái tóc của bạn không những dày, suôn mà còn rất khỏe,  thoải mái tạo kiểu, ép tóc,… mà không còn lo tóc gãy rụng nữa.”

Minh Châu

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo