Cách chữa bệnh viêm da mặt dị ứng

Cách chữa bệnh viêm da mặt dị ứng

Cách chữa bệnh viêm da mặt dị ứng: Cách điều trị tốt nhất là tìm ra nguyên nhân gây dị ứng và cách ly với tác nhân gây nên dị ứng.

Đồng thời, sử dụng các loại thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Một số loại thuốc chữa bệnh viêm da mặt dị ứng các bác sĩ thường dùng gồm:

Các loại thuốc chữa viêm da dị ứng có tác dụng chống viêm, kết hợp với thuốc làm dịu, làm ẩm da. Sau đây là các nhóm thuốc hay dùng.

– Các corticoid bôi da (dermocorticoid): Cần thiết khi bệnh nhân đang ở đợt kích phát. Loại thuốc này dùng các hoạt chất như betamethasol, hydrocortisol, fluticason…có tác dụng chống viêm nhưng lâu dài có thể dẫn đến những tác dụng phụ nhữ teo da. Thường chỉ được dùng trong thời gian ngắn khoảng 10 ngày.

– Tacrolimus (protopic): Là một dẫn xuất kháng sinh nhóm macrolid được lựa chọn trong trường hợp viêm da dị ứng nặng khi đã dùng dermocorticoid đúng quy cách nhưng không đáp ứng.

Thuốc giúp ức chế tổng hợp và giải phóng các cytokin gây viêm, không có tác dụng gây teo da như các dermocorticoid kem. Trẻ em dưới 2 tháng tuổi và người bị suy giảm miễn dịch bị chống chỉ định.

Dùng thuốc trong 1 tuần không thấy hiệu quả nên ngừng ngay. Trong thời gian chữa bệnh nên hạn chế ra ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, còn dùng các loại thuốc uống như: Thuốc kháng histamin, thuốc chống nhiễm khuẩn.

Ngoài ra còn có thể dùng các cách chữa viêm da mặt bằng các bài thuốc dân gian dưới đây:

Dùng dâu tằm: Lá hoặc thân cây dâu tằm có thể dùng để chữa viêm da tiết bã rất hiệu quả mà an toàn cho da. Trong lá cây dâu tằm chứa chất kháng khuẩn, các loại vitamin và nhiều axit amin giúp làm sạch da, bảo vệ và phục hồi vùng da bị tổn thương. Có 2 cách như sau:

– Cách 1: dùng lá cây dâu tằm

Dùng 100gr lá dâu tươi đem rửa sạch sau đó cho vào nồi cùng với 3 lít nước rồi đun nhỏ lửa dần cho đến khi còn khoảng 1 lít nước. Dùng nước này để rửa mặt nơi bị viêm da kết hợp massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút. Bạn để như vậy thêm khoảng 2 phút nữa thì rửa lại bằng nước sạch.

Thực hiện như vậy mỗi tuần 2 – 3 lần.

– Cách 2: dùng thân cây dâu tằm

Lấy cành dâu cắt thành những khúc nhỏ, phơi khô rồi đốt thành than (không nên để than bị nát). Đợi đến khi than nguội thì cho vào chậu nước sạch để qua đêm đến sáng hôm sau rồi lọc lấy nước trong đem đi đun sôi. Để nước nguội rồi dùng để rửa mặt. Sau đó rửa lại với nước sạch.

Với cách làm này, nên thực hiện liên tục mỗi tuần từ 2 – 3 lần sẽ mang lại hiệu quả cao.

Dùng dầu dừaTrong dầu dừa chứa nhiều vitamin E, các axit amin có tác dụng kháng khuẩn, làm mềm da rất tốt và an toàn. Cách dùng dầu dừa để trị bệnh da liễu rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy dầu dừa pha cùng với nước cất với tỉ lệ 90% dầu dừa: 10% nước rồi bôi lên vùng da bị bệnh trong 4 tuần liên tiếp. Cách làm đơn giản này sẽ có tác dụng làm giảm các triệu chứng viêm da tiết bã, dưỡng ẩm và phục hồi da hiệu quả.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo