Nổi mề đay có nguy hiểm không? – Những biến chứng “đáng sợ” không thể bỏ qua

Mấy hôm nay thời tiết lạnh, tôi bị lên rất nhiều mẩn đỏ, sần, ngứa khắp người, tìm hiểu trên mạng tôi thấy tình trạng của bản thân giống với bệnh mề đay. Tôi đang hơi lo sợ và không biết nên làm thế nào, tôi muốn hỏi bị nổi mề đay có nguy hiểm không và cần phải làm gì. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi, xin cảm ơn.

(Thùy Linh, 32 tuổi, Hưng Yên)

>> Bệnh mề đay có lây không? Biến chứng và cách điều trị ra sao?

>> Nổi mề đay có được tắm không? Tắm như thế nào?

Trả lời:

Trước tiên, xin cảm ơn bạn Thùy Linh đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục Hỏi – Đáp của camnangbenhdalieu.com. Với câu hỏi của bạn Linh là bị nổi mề đay có nguy hiểm không và cần phải làm gì, chúng tôi đã liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa da liễu và xin được trả lời như sau:

Bị nổi mề đay có nguy hiểm không?

Nổi mề đay là tình trạng bệnh lý về da rất phổ biến, rất nhiều người mắc phải. Bệnh là tình trạng trên da xuất hiện các nốt sần, mẩn đỏ, ngứa ngáy ở các vị trí khác nhau trên cơ thể.

Bị nổi mề đay có nguy hiểm không?

Bị nổi mề đay có nguy hiểm không?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến nổi mề đay trên da có thể do môi trường sống, do cơ địa, do tiếp xúc với chất gây kích ứng, do dị ứng thực phẩm, do tác dụng phụ của thuốc, do thời tiết,… Theo như trường hợp của bạn Thùy Linh thì nguyên nhân có thể là do thời tiết thay đổi, cơ thể bị nhiễm lạnh đột ngột, dẫn đến nổi mề đay khắp cơ thể.

Về câu hỏi nổi mề đay có nguy hiểm không? Các chuyên gia về da liễu khẳng định, nổi mề đay là bệnh lý viêm da thường gặp, bệnh không gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng. Tuy nhiên, nếu bệnh không được phát hiện sớm, điều trị tốt sẽ dễ phát triển thành mãn tính, khó khăn trong điều trị và có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bạn Thùy Linh thân mến, nếu bạn bị nổi mề đay mà không tiến hành điều trị sớm và đúng cách, khiến bệnh phát triển nặng có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe như:

Nổi mề đay gây chứng phù mạch nguy hiểm

Nổi mề đay gây chứng phù mạch nguy hiểm

– Gây chứng phù mạch: Là tình trạng mao mạch bị phù do dịch tích tụ trong cơ thể và khá nguy hiểm. Khi biến chứng này người bệnh sẽ gặp tình trạng các mạch máu, huyết quản dưới da bị sưng phù, biểu hiện thường gặp ở vùng mắt, môi, miệng,… gây cảm giác bỏng rát, đau nhức, khó thở cho người bệnh. Chứng phù mạch thường xuất hiện đột ngột và kéo dài từ 1 – 3 ngày.

– Sốc phản vệ: Nếu bạn băn khoăn rằng nổi mề đay có nguy hiểm không và bạn bị phản ứng sốc phản vệ thì đây chính là biến chứng nguy hiểm nhất khi bị bệnh, gây ảnh hưởng trực tiếp đến tim, phổi. Tình trạng này xảy ra ở cả người lớn và trẻ nhỏ.

Khi bị phản ứng sốc phản vệ người bệnh sẽ có các triệu chứng ngạt thở, da tím tái, suy hô hấp do phần ống phế quản bị tắc nghẽn, co thắt lại. Nhiều trường hợp người bệnh gặp phải tình trạng giãn tĩnh mạch, tụt huyết áp gây chóng mặt, ngất, trụy tim và có thể dẫn đến tử vong. Khi bị sốc phản vệ cần được cấp cứu kịp thời.

– Suy nhược cơ thể: Các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu, nổi mẩn trên da khiến người bệnh mất ngủ, chán ăn,… lâu dần khiến cơ thể suy nhược và mệt mỏi. Nguy hiểm hơn nhiều người còn có thể bị trầm cảm do tự ti, lo lắng, ngại giao tiếp.

– Mắc các bệnh về đường hô hấp: Nhiều trường hợp nổi mề đay có thể gây ảnh hưởng dẫn đến phù ở thanh quản hoặc lưỡi gà, khiến người bệnh bị khó thở, thở khò khè,… Một biến chứng ảnh hưởng của nổi mề đay đến đường hô hấp nữa là nguy cơ gây bệnh hen suyễn.

Các biến chứng khi bị nổi mề đay rất nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị sớm, chính vì vậy ngay khi thấy các triệu chứng bất thưởng của bệnh, người bệnh nên chủ động đến cơ sở y tế để khám, điều trị.

Làm gì khi bị nổi mề đay?

Bệnh mề đay nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách sẽ có thể ngăn chặn được các triệu chứng khó chịu và hạn chế được nguy cơ bệnh lây lan, tái phát. Khi bị nổi mề đay người bệnh nên xử lý sớm bằng các phương pháp điều trị tại chỗ và điều trị dứt điểm bằng cách dùng thuốc và thay đổi thói quen sinh hoạt của mình.

– Cần xác định được nguyên nhân gây nổi mề đay, để có cách điều trị và ngăn ngừa bệnh tốt nhất. Và tuyệt đối không được gãi vào vị trí tổn thương.

Tuyệt đối không gãi khi bị nổi mề đay

Tuyệt đối không gãi khi bị nổi mề đay

– Tránh tiếp xúc với các tác nhân gây nổi mề đay như: Dừng ăn uống các thực phẩm gây kích ứng, giữ ấm cơ thể, tránh tiếp xúc với lông động vật,…

– Tắm rửa sạch để loại bỏ các tác nhân gây kích ứng nổi mề đay trên da

– Sử dụng các loại thuốc kem bôi, thuốc uống, thuốc rửa,… để điều trị mề đay theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

– Uống nhiều nước và thay đổi thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống. Đặc biệt là chế độ ăn uống nên bổ sung các loại thực phẩm có tính mát, chứa nhiều vitamin, chất khoáng có lợi cho cơ thể.

Bạn Thùy Linh thân mến, mong rằng với những thông tin trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi nổi mề đay có nguy hiểm không và cần phải làm gì khi mặc bệnh. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về bệnh và cách chữa trị bệnh mề đay bạn có thể liên hệ với Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường, chuyên gia chữa mề đay mẩn ngứa theo số hotline: 024 6253 6649 hoặc 0963 302 349 để được tư vấn miễn phí, sớm đầy lùi các triệu chứng khó chịu.

Chúc bạn khỏe mạnh!

Thông tin hữu ích: Bệnh mề đay là bệnh gì? Cần làm gì khi bị nổi mề đay

XEM THÊM

Bình luận (23)

  1. Nguyễn Thị Ngọc Trang says: Trả lời

    Cháu bị nổi ít mề đai, lỡ ăn lạc nên bị phù bên hông, có sao không ạ!

  2. Nguyễn Thị Ngọc Trang says: Trả lời

    Cháu bị mề đay, lỡ ăn lạc, bị sưng 2 bên hông có sao không ạ!

  3. Loan says: Trả lời

    Theo em chị Trang nên liên hệ tới nhờ bác sĩ họ tư vấn cho phải kiêng nhưng gì chứ ăn lạc mà bị phù như vậy chắc ngứa lắm , em bị nổi mẩn ngứa thôi mà khó chịu nhiu lúc muốn phát rồ nên nè chị . cũng may vừa rồi chuyển qua điều trị bằng thuốc đông y của dòng họ Đỗ Minh giờ cũng gần như khỏi hẳn rồi . chị có thể vào face Book của nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh đây mà hỏi nhà nhờ nhà thuốc họ tư vấn giúp cho  nè . hoặc gọi điện số điện thoại đây nhé chị 024 6253 6649 – 0963 302 349 

    https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/

     

    1. Huệ says: Trả lời

      Chị ơi địa chỉ đâu vậy, có cần thiết phải đến khám không                                                                                                                                    

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

      1. Nguyễn Thị Nguyệt says: Trả lời

        Mình thấy các bạn khuyên nên chữa ở Đỗ Minh Đường, mình đã đến khám cơ sở ở Hà Nội, số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình. Hiện tại đang uống được 10 ngày tháng thứ 2 và mình đỡ ngứa hơn rất nhiều. Lúc đầu uống có tình trạng ngứa tăng lên do thời gian này đang đào thải độc tố, khoảng chục ngày thì ngứa giảm dần và mình tiếp tục uống thuốc đều đặn, làm theo đúng hướng dẫn bác sĩ. Mình cũng mong sẽ khỏi được dứt điểm bệnh này. Thuốc dạng cao nên rất dễ uống và tiện sử dụng mọi người ạ, uống không thấy mệt mỏi và đau dạ dày như thuốc tây đâu

      2. Khoa says: Trả lời

        Do điều kiện không đến khám được thì có gửi thuốc về tận nhà cho bệnh nhân không

  4. Thanh Huyền says: Trả lời

    Cháu bị sưng hết mắt,mí,môi ạ. Thời tiết thất thường là bị như vậy, nhưng chỉ 1,2 giờ là tự lặn đi. Cho cháu hỏi cps nguy hiểm gì không. Uống thuốc gì chữa khỏi dứt điểm được ạ vì cháu thấy mọi người uống thuốc cứ tái phát liên tục

    1. Trần Thị Mến says: Trả lời

      Giống mình chỉ sưng ở mặt, mất thẩm mỹ mà tự ti lắm. Uống nhiều loại thuốc rồi nhưng k khỏi đc

      1. lan says: Trả lời

        dùng cây nha đam hoặc đắp bột yến mạch sẽ dịu da hơn đấy các bạn, mình toàn dùng cách đó để đỡ phải uống thuốc

  5. huy vũ says: Trả lời

    có ai biết thuốc gì chữa dứt điểm đc k, đông tây y uống hết rồi mà k khỏi

    1. khang says: Trả lời

      tôi nghĩ bệnh này do cơ địa từng người nên uống thuốc cũng chẳng khỏi được

      1. Nguyễn Bá Sơn says: Trả lời

        Tôi đi khám bác sĩ nói do nóng gan, uống boganic chỉ thấy giảm ngứa được thời gian đầu, sau uống k tác dụng nữa

  6. Nguyễn Thị Thương says: Trả lời

    Bệnh này có tự khỏi được không ạ?

  7. Hoàng says: Trả lời

    Cả nhà ơi, chữa bằng đông y sẽ hiệu quả triệt để được đấy, nhiều người tin tưởng sử dụng bài thuốc nam này và rất nhiều người khỏi rồi, tôi sẽ đăng kí mua thuốc uống xem thế nào https://camnangbenhdalieu.com/dieu-tri-me-day-man-ngua-voi-bai-thuoc-dong-y-gia-truyen-dong-ho-do-minh-n4206.html

    1. Lương Xuân Hà says: Trả lời

      Có hiệu quả ko anh bạn, chi phí điều trị hết bao nhiêu

      1. Hòa says: Trả lời

        Trẻ 3 tuổi uống được ko vậy, cho tôi xin số điện thoại liên hệ với nhà thuốc đc ko

      2. Hoàng says: Trả lời

        Tôi uống được 1 tháng rồi, thuốc tốt phết, giảm ngứa dần chứ k như thuốc tây khỏi luôn sau khi uống đâu. Giờ tôi chỉ nổi 1 ít ở tay với lưng thôi chứ như trước là ngày nào cũng toàn thân luôn. Chi phí 1 tháng 2 triệu 400 gồm 12 lọ dạng cao, uống chi cần pha với nước nóng khuấy tan là uống được

  8. Đào Thị Huyền says: Trả lời

    Con gái tôi 4 tuổi, nổi mề đay khắp người, đi viện da liễu trung ương bác sĩ nói uống thuốc sẽ khỏi nhưng đến nay 4 tháng rồi mà vẫn nổi nhiều lắm. Tôi không biết nên tin tưởng ai đây, con nhỏ uống ảnh hưởng rất nhiều đến hệ tiêu hóa. Các mẹ có mẹo gì chữa đc cho trẻ nhỏ k thì mách cho tôi với

    1. mai ngọc says: Trả lời

      chị cho cháu uống nước lá hẹ hoặc chữa bằng da kỳ đà ấy, sẽ đỡ hơn là uống thuốc

      1. Thu Lệ says: Trả lời

        Sao lại chữa bằng da kỳ đà hả chị, mua ở đâu và cách dùng thế nào ?

  9. Trần Thị Bình says: Trả lời

    Em bị mề đay sau sinh, 2 tháng rồi ạ. Em muốn hỏi có nguy hiểm và có bị lây sang con không. Em cảm ơn

    1. nguyễn lê mỹ says: Trả lời

      Chữa đủ mọi cách rồi không khỏi, bác sĩ thì bảo về chịu khó ăn những đồ mát, rau xanh, uống nhiều nước sẽ đỡ ngứa dần mà chỉ thấy ngứa hơn

      1. Thảo says: Trả lời

        Mề đay mà không tìm được nguyên nhân thì chữa kiểu gì đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo